Những điều cần chú ý cho chủ khách sạn khi bán phòng trên Booking

Bán phòng trên Booking, Agoda, Expedia dường như đã trở thành một phần quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn hiện nay. Những khách sạn đang dường như phụ thuộc vào các kênh OTAs để có được doanh thu ổn định và tăng trưởng. Điều này hoàn toàn là tự nhiên và không phải là một xu hướng tiêu cực, nhưng đôi khi các chủ khách sạn cũng cần chú ý tránh việc quá bị phụ thuộc vào các kênh bán phòng trung gian này để tránh ảnh hưởng đến dòng sinh lời của mình.

Vậy phải làm sao để vừa bán phòng khách sạn trên kênh trung gian một cách hiệu quả vừa có thể đảm bảo được việc kinh doanh của khách sạn không bị thay đổi. ezCloud sẽ  chia sẻ những điều cần chú ý vô cùng hữu ích cho các quản lý khách sạn khi bán phòng trên Booking.com. 

 1. Cần chú ý đến phần đánh giá

Khi đặt phòng khách sạn trực tuyến, khách hàng thường có thói quen xem các phần đánh giá trên các trang OTAs về khách sạn của bạn. Vì thế, khi bán phòng trên Booking.com bạn đừng quên việc thường xuyên theo dõi các phần nhận xét này ở cả Yelp và Tripadvisor. Bên cạnh đó, hãy cố gắng trả lời phản hồi của khách hàng càng nhanh càng tốt, bất kể chúng là những lời nhận xét tiêu cực hay tích cực.

2. Cung cấp giá trên Booking tương tự như trên website hay các OTAs khác

Booking sẽ không chấp nhận việc bạn để giá thấp hơn mức giá bán phòng trên trang web của họ, bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của cả đôi bên, đặc biệt sẽ ảnh hưởng đến giá trị và danh tiếng của họ. Nếu chỉ vì bạn muốn thu hút khách hàng bằng cách đặt giá trên website rẻ hơn Booking hay OTAs khác thì chắc chắn bạn sẽ rất khó để hợp tác với họ.

Và hầu hết các du khách rất nhạy cảm với giá và không đặt phòng thông qua website của khách sạn nếu giá đó không thể cạnh tranh với giá trên các kênh trung gian. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các mức giá bạn đưa ra trên các kênh là hoàn toàn giống nhau. Nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng về website của mình thay vì đặt phòng trên Booking, bạn có thể áp dụng một số dịch vụ khác như bữa sáng miễn phí, wifi free hay tặng phiếu giảm giá để làm giá trị của dịch vụ mà bạn cung cấp sẽ không bị vi phạm với điều khoản khi hợp tác với phía Booking.

3. Tối ưu hóa quá trình bán phòng trên Booking

Khi muốn có khách hàng ghé thăm khách sạn của bạn ngay trên Booking, hãy đảm bảo rằng tất cả các quy trình đều được tối ưu hóa để tăng được lượng truy cập, rank, cùng tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn giúp khách hàng có thể thấy được khách sạn của bạn. Bên cạnh đó, đừng quên chú ý đến các nút kêu gọi hành động như “Book Now” trên website, bởi khi khách hàng nhấp chuột vào khách sạn trên Booking về website thì chắc chắn họ sẽ bị thu hút sự chú ý của nút này nếu nó ở một vị trí bắt mắt trên website.

4. Tăng lượng bán phòng trên Booking một cách trực tiếp

Thêm một lời khuyên nữa là việc bán phòng trên Booking.com giống như là một chiến lược Marketing cụ thể. Và ở đây Booking chính là công cụ để thúc đẩy việc bán phòng. Theo nhận định của các chuyên gia thì một số lượng lớn khách du lịch sẽ sử dụng OTAs như một công cụ tìm kiếm để nghiên cứu và lập kế hoạch cho chuyến đi của họ. Thống kê của Google cho thấy, 52% trong số khách hàng sẽ truy cập trang website của bạn khi nhìn thấy khách sạn của bạn trên các kênh bán phòng trung gian này. Vì thế, khi bán phòng trên Booking.com hay kênh OTAs nào khác thì cần phải đảm bảo được mọi thông tin trên website và các kênh này là đồng nhất.

Khi đã có các bước hoàn chỉnh trong từng chiến lược Marketing thì hãy đảm bảo rằng một khi khách hàng đã ghé thăm website của bạn, họ sẽ ở lại đặt phòng trực tiếp thay vì phải quay lại các kênh OTAs.

5. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng nhiều lần

Khi bạn thực hiện một chương trình để thu hút khách hàng mới bao giờ cũng tốn kém hơn việc giữ chân khách hàng cũ. Vì thế, hãy tập trung chăm sóc số lượng khách hàng trung thành này để đảm bảo việc bán phòng khách sạn luôn được ổn định. Đây là cách bạn có thể áp dụng ở cả việc bán phòng trên Booking hay trên website của bạn. Chẳng hạn như bạn gửi email đến khách hàng cũ các chương trinh khuyến mãi, giảm giá cho lượt đặt phòng tiếp theo. Việc thúc đẩy bán phòng khách sạn bao giờ cũng là mục tiêu quan trọng của khách sạn và đây cũng là một chiến lược hiệu quả để khách sạn thu về lượng doanh thu lớn. Với 5 lời khuyên về việc bán phòng trên Booking mà ezCloudhotel đã chia sẻ, hi vọng rằng sẽ giúp ích được cho khách sạn trong quá trình kinh doanh này. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin về các giải pháp bán phòng khách sạn thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp hoặc tiếp tục theo dõi các bài viết mới nhất để tối ưu hóa các hoạt động quản lý khách sạn của bạn. Chúc  bạn luôn thành công!

>> Tìm hiểu: Cách đặt phòng trên Booking dễ dàng nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

Quý khách hàng thân mến, Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phủ sóng Wifi đã trở nên rộng rãi và phổ biến khắp mọi vùng miền. Đặc biệt,…

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…
[X]
Đang tải...