Những vấn đề bạn cần lưu ý khi đặt phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn là việc cực quan trọng khi bạn  muốn đi du lịch bởi bạn phải có chỗ ngủ nghỉ an toàn và thoải mái thì mới có một chuyến du lịch tốt đẹp. Tuy nhiên để có được một phòng khách sạn đảm bảo cho chuyến du lịch của bạn thì bạn cần chú ý những điều sau.

1. Đặt phòng sớm

Đặt phòng sớm khoảng 60 ngày là lý tưởng để chọn được phòng nghỉ giá rẻ và chất lượng tốt. Nếu đặt quá muộn, nhất là khi sát với ngày nghỉ lễ, bạn sẽ phải trả những cái giá đắt cắt cổ.

2. Mặc cả giá phòng nghỉ

Thông thường, du khách thường có thói quen chấp nhận ngay cái giá niêm yết phòng của các khách sạn. Tuy nhiên, điều này thường chỉ đúng với những khách sạn hạng sang. Nếu thuê phòng nghỉ ở các khách sạn, nhà nghỉ tầm trung hay giá rẻ, bạn hoàn toàn có thể mặc cả để được cái giá hợp lý hơn, nhất là nếu bạn không đi vào dịp nghỉ lễ.

3. Không để những bức ảnh đánh lừa

Ánh sáng đẹp sẽ khiến hầu hết mọi căn phòng đều có vẻ sáng sủa, sạch sẽ hơn, vì vậy, đừng quá tin tưởng vào những bức ảnh giới thiệu phòng ốc trên website khách sạn hay các website đặt phòng.

ef

4. Hỏi thông tin về những dịch vụ cơ bản

Ngay cả khi thông tin đã được viết đầy đủ trên website, đừng ngần ngại hỏi chủ khách sạn hay các nhân viên tiếp tân những gì bạn còn chưa rõ về phòng nghỉ như: Liệu trong phòng khách sạn có các chai nước uống miễn phí không hay mọi thực phẩm trong minibar đều phải tính tiền? Khách sạn cách bãi biển/trung tâm du lịch…chính xác bao xa? Các dịch vụ giặt, là có nằm trong phí khách sạn không hai phải trả tiền riêng?

5. Đặt phòng qua những trang web đáng tin cậy

Tốt nhất, bạn nên đặt phòng qua chính website của khách sạn để dễ dàng tìm hiểu thông tin và đặt được với giá rẻ. Tuy nhiên, nếu không thể tìm được website của khách sạn, bạn cũng có thể đặt qua những trang trung gian. Tuy nhiên, bạn nên đặt qua những trang có uy tín, hoặc do bạn bè giới thiệu thay vì lần mò ra trên internet. Ngoài ra, để có cái giá tốt, bạn cũng có thể lựa chọn các gói (deal) giá rẻ trên các trang web về mua sắm trực tuyến.

6. Hỏi thông tin về những thứ không nằm trên danh sách

Nếu trang thông tin của khách sạn không đề cập đến dịch vụ nào, hãy hỏi thật kỹ về các dịch vụ đó. Chẳng hạn, bạn có thể phải trả thêm phí phục vụ phòng ở một số khách sạn nước ngoài nếu bạn khiến sàn nhà bị dính bùn bẩn. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi thêm về phụ phí nếu muốn tăng số người nghỉ trong một phòng tiêu chuẩn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud