Những nhóm khách hàng nào sẽ luôn trung thành với khách sạn?

Đối với ngành khách sạn nói riêng và các ngành kinh doanh khác nói chung sẽ luôn có một số lượng không nhỏ những nhóm khách hàng trung thành với mình. Và dưới đây chúng tôi xin liệt kê 6 nhóm khách hàng trung thành:

Nhóm khách hài lòng:

Hãy nhớ rắng không phải lúc nào những người khách hài lòng cũng là người trung thành với bạn. Nhóm khách hàng này nên xếp vào nhóm”nguy hiểm” bởi mặc dù bạn thấy họ vui vẻ vì họ hài lòng, thực sự nhóm khách này không thích cũng không ghét khách sạn của bạn. Họ chỉ đơn giản vừa ý với dịch vụ cũng như địa điểm khách sạn, kể cả khi không có thêm ưu đãi gì. Nhóm khách này không phàn nàn hoặc bỏ đi  – trừ phi các khách sạn cạnh tranh của bạn đưa ra đề nghị với nhiều ưu đãi hơn cho họ.

Nhóm khách trung thành với chương trình thành viên:

Không hoàn toàn khác nhóm khách trước, các vị khách này cũng không trung thành với bạn. Họ trung thành với chương trình thành viên của bạn chứ không vì dịch vụ hay chất lượng phòng khách sạn. Khi người quản lý khách sạn, thấy họ quay lại liên tục đó là vì họ muốn được tích điểm cho cột mốc thưởng tiếp theo. Đôi lúc những phần thưởng lại quan trọng hơn là giá tiền.

A modern island villa with open living room, swimming pool, gazebo

Nhóm khách thích sự thuận tiện:

Đây là các khách hàng ở tại khách sạn đơn giản do mang lại sự thuận tiện. Có thể đó là địa điểm khách sạn của bạn hoặc đơn giản họ không biết về sự cạnh tranh hay nhạy cảm về giá. Nhóm khách này sẽ dễ dàng được chuyển đổi thành khách hàng trung thành nếu bạn cho họ lý do để làm điều đó.

Nhóm khách có vẻ trung thành nhưng thực ra không thích bạn:

Một điều hiển nhiên rằng không người quản lý khách sạn nào có thể làm hài lòng mọi vị khách. Họ có thể chọn ở tại khách sạn của bạn nhưng không phải vì họ thích bạn. Có thể đơn giản là họ ở lại vì việc đi tìm một địa điểm khách sạn khác tốn thời gian và công sức. Nếu có một lời mời đơn giản tốt hơn họ sẽ sẵn sang bỏ bạn.

Nhóm khách trung thành với giá phòng của khách sạn:

Nếu bạn đang cạnh tranh trong thị trường giá rẻ bạn sẽ thấy được rất nhiều người trung thành với giá phòng hơn là với khách sạn. Ngay khi họ tìm thấy nơi rẻ hơn, họ sẽ bỏ bạn.

Nhóm khách thật sự trung thành:

Đây là những người thực sự yêu thích dịch vụ cũng như sản phẩm phòng của khách sạn. Họ không hề nghĩ tới việc sẽ ở tại một khách sạn nào khác. Giá cả không phải là vấn đề, và người quản lý cũng không cần đưa ra chương trình thành viên để giữ chân họ. Phần lớn họ thích thú khi được ở tại khách sạn cũng như các nhân viên tại đây. Đây chính là những người khách tốt nhất, những người bạn luôn muốn có được.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]