Những nhóm khách hàng nào sẽ luôn trung thành với khách sạn?

Đối với ngành khách sạn nói riêng và các ngành kinh doanh khác nói chung sẽ luôn có một số lượng không nhỏ những nhóm khách hàng trung thành với mình. Và dưới đây chúng tôi xin liệt kê 6 nhóm khách hàng trung thành:

Nhóm khách hài lòng:

Hãy nhớ rắng không phải lúc nào những người khách hài lòng cũng là người trung thành với bạn. Nhóm khách hàng này nên xếp vào nhóm”nguy hiểm” bởi mặc dù bạn thấy họ vui vẻ vì họ hài lòng, thực sự nhóm khách này không thích cũng không ghét khách sạn của bạn. Họ chỉ đơn giản vừa ý với dịch vụ cũng như địa điểm khách sạn, kể cả khi không có thêm ưu đãi gì. Nhóm khách này không phàn nàn hoặc bỏ đi  – trừ phi các khách sạn cạnh tranh của bạn đưa ra đề nghị với nhiều ưu đãi hơn cho họ.

Nhóm khách trung thành với chương trình thành viên:

Không hoàn toàn khác nhóm khách trước, các vị khách này cũng không trung thành với bạn. Họ trung thành với chương trình thành viên của bạn chứ không vì dịch vụ hay chất lượng phòng khách sạn. Khi người quản lý khách sạn, thấy họ quay lại liên tục đó là vì họ muốn được tích điểm cho cột mốc thưởng tiếp theo. Đôi lúc những phần thưởng lại quan trọng hơn là giá tiền.

A modern island villa with open living room, swimming pool, gazebo

Nhóm khách thích sự thuận tiện:

Đây là các khách hàng ở tại khách sạn đơn giản do mang lại sự thuận tiện. Có thể đó là địa điểm khách sạn của bạn hoặc đơn giản họ không biết về sự cạnh tranh hay nhạy cảm về giá. Nhóm khách này sẽ dễ dàng được chuyển đổi thành khách hàng trung thành nếu bạn cho họ lý do để làm điều đó.

Nhóm khách có vẻ trung thành nhưng thực ra không thích bạn:

Một điều hiển nhiên rằng không người quản lý khách sạn nào có thể làm hài lòng mọi vị khách. Họ có thể chọn ở tại khách sạn của bạn nhưng không phải vì họ thích bạn. Có thể đơn giản là họ ở lại vì việc đi tìm một địa điểm khách sạn khác tốn thời gian và công sức. Nếu có một lời mời đơn giản tốt hơn họ sẽ sẵn sang bỏ bạn.

Nhóm khách trung thành với giá phòng của khách sạn:

Nếu bạn đang cạnh tranh trong thị trường giá rẻ bạn sẽ thấy được rất nhiều người trung thành với giá phòng hơn là với khách sạn. Ngay khi họ tìm thấy nơi rẻ hơn, họ sẽ bỏ bạn.

Nhóm khách thật sự trung thành:

Đây là những người thực sự yêu thích dịch vụ cũng như sản phẩm phòng của khách sạn. Họ không hề nghĩ tới việc sẽ ở tại một khách sạn nào khác. Giá cả không phải là vấn đề, và người quản lý cũng không cần đưa ra chương trình thành viên để giữ chân họ. Phần lớn họ thích thú khi được ở tại khách sạn cũng như các nhân viên tại đây. Đây chính là những người khách tốt nhất, những người bạn luôn muốn có được.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Rượu ngô Hà giang: “Cực phẩm” của cao nguyên đá

Đến với Hà Giang người ta không chỉ choáng ngợp bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên  mà còn thích thú hòa mình vào nét đặc sắc của văn…

Phủ sóng công nghệ tất cả khách sạn vừa và nhỏ – Ưu đãi MUA 1 TẶNG 1

Qúy khách hàng thân mến, Sáng ngày 18/9/2019 vừa qua, tại Khách sạn Indochine Palace (105A Hùng Vương, Tp. Huế) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch Huế năm 2019…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Làm thế nào để tìm một thị trường thích hợp cho tiếp thị liên kết?

Một trong những câu hỏi đặt ra đó là: Cách tốt nhất để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết là gì? Tiếp thị sản phẩm nào là thích hợp…

Bỏ túi Kinh nghiệm du lịch Huế tự túc, trọn bộ 2019

Huế từ lâu đã được biết đến là xứ sở mộng mơ, trữ tình, trầm lắng với những cung điện mang hơi thở cổ xưa của một thời cố đô.…
[X]
Đang tải...