Những nhóm khách hàng nào sẽ luôn trung thành với khách sạn?

Đối với ngành khách sạn nói riêng và các ngành kinh doanh khác nói chung sẽ luôn có một số lượng không nhỏ những nhóm khách hàng trung thành với mình. Và dưới đây chúng tôi xin liệt kê 6 nhóm khách hàng trung thành:

Nhóm khách hài lòng:

Hãy nhớ rắng không phải lúc nào những người khách hài lòng cũng là người trung thành với bạn. Nhóm khách hàng này nên xếp vào nhóm”nguy hiểm” bởi mặc dù bạn thấy họ vui vẻ vì họ hài lòng, thực sự nhóm khách này không thích cũng không ghét khách sạn của bạn. Họ chỉ đơn giản vừa ý với dịch vụ cũng như địa điểm khách sạn, kể cả khi không có thêm ưu đãi gì. Nhóm khách này không phàn nàn hoặc bỏ đi  – trừ phi các khách sạn cạnh tranh của bạn đưa ra đề nghị với nhiều ưu đãi hơn cho họ.

Nhóm khách trung thành với chương trình thành viên:

Không hoàn toàn khác nhóm khách trước, các vị khách này cũng không trung thành với bạn. Họ trung thành với chương trình thành viên của bạn chứ không vì dịch vụ hay chất lượng phòng khách sạn. Khi người quản lý khách sạn, thấy họ quay lại liên tục đó là vì họ muốn được tích điểm cho cột mốc thưởng tiếp theo. Đôi lúc những phần thưởng lại quan trọng hơn là giá tiền.

A modern island villa with open living room, swimming pool, gazebo

Nhóm khách thích sự thuận tiện:

Đây là các khách hàng ở tại khách sạn đơn giản do mang lại sự thuận tiện. Có thể đó là địa điểm khách sạn của bạn hoặc đơn giản họ không biết về sự cạnh tranh hay nhạy cảm về giá. Nhóm khách này sẽ dễ dàng được chuyển đổi thành khách hàng trung thành nếu bạn cho họ lý do để làm điều đó.

Nhóm khách có vẻ trung thành nhưng thực ra không thích bạn:

Một điều hiển nhiên rằng không người quản lý khách sạn nào có thể làm hài lòng mọi vị khách. Họ có thể chọn ở tại khách sạn của bạn nhưng không phải vì họ thích bạn. Có thể đơn giản là họ ở lại vì việc đi tìm một địa điểm khách sạn khác tốn thời gian và công sức. Nếu có một lời mời đơn giản tốt hơn họ sẽ sẵn sang bỏ bạn.

Nhóm khách trung thành với giá phòng của khách sạn:

Nếu bạn đang cạnh tranh trong thị trường giá rẻ bạn sẽ thấy được rất nhiều người trung thành với giá phòng hơn là với khách sạn. Ngay khi họ tìm thấy nơi rẻ hơn, họ sẽ bỏ bạn.

Nhóm khách thật sự trung thành:

Đây là những người thực sự yêu thích dịch vụ cũng như sản phẩm phòng của khách sạn. Họ không hề nghĩ tới việc sẽ ở tại một khách sạn nào khác. Giá cả không phải là vấn đề, và người quản lý cũng không cần đưa ra chương trình thành viên để giữ chân họ. Phần lớn họ thích thú khi được ở tại khách sạn cũng như các nhân viên tại đây. Đây chính là những người khách tốt nhất, những người bạn luôn muốn có được.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!


 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud