Những nhóm khách hàng nào sẽ luôn trung thành với khách sạn?

Đối với ngành khách sạn nói riêng và các ngành kinh doanh khác nói chung sẽ luôn có một số lượng không nhỏ những nhóm khách hàng trung thành với mình. Và dưới đây chúng tôi xin liệt kê 6 nhóm khách hàng trung thành:

Nhóm khách hài lòng:

Hãy nhớ rắng không phải lúc nào những người khách hài lòng cũng là người trung thành với bạn. Nhóm khách hàng này nên xếp vào nhóm”nguy hiểm” bởi mặc dù bạn thấy họ vui vẻ vì họ hài lòng, thực sự nhóm khách này không thích cũng không ghét khách sạn của bạn. Họ chỉ đơn giản vừa ý với dịch vụ cũng như địa điểm khách sạn, kể cả khi không có thêm ưu đãi gì. Nhóm khách này không phàn nàn hoặc bỏ đi  – trừ phi các khách sạn cạnh tranh của bạn đưa ra đề nghị với nhiều ưu đãi hơn cho họ.

Nhóm khách trung thành với chương trình thành viên:

Không hoàn toàn khác nhóm khách trước, các vị khách này cũng không trung thành với bạn. Họ trung thành với chương trình thành viên của bạn chứ không vì dịch vụ hay chất lượng phòng khách sạn. Khi người quản lý khách sạn, thấy họ quay lại liên tục đó là vì họ muốn được tích điểm cho cột mốc thưởng tiếp theo. Đôi lúc những phần thưởng lại quan trọng hơn là giá tiền.

A modern island villa with open living room, swimming pool, gazebo

Nhóm khách thích sự thuận tiện:

Đây là các khách hàng ở tại khách sạn đơn giản do mang lại sự thuận tiện. Có thể đó là địa điểm khách sạn của bạn hoặc đơn giản họ không biết về sự cạnh tranh hay nhạy cảm về giá. Nhóm khách này sẽ dễ dàng được chuyển đổi thành khách hàng trung thành nếu bạn cho họ lý do để làm điều đó.

Nhóm khách có vẻ trung thành nhưng thực ra không thích bạn:

Một điều hiển nhiên rằng không người quản lý khách sạn nào có thể làm hài lòng mọi vị khách. Họ có thể chọn ở tại khách sạn của bạn nhưng không phải vì họ thích bạn. Có thể đơn giản là họ ở lại vì việc đi tìm một địa điểm khách sạn khác tốn thời gian và công sức. Nếu có một lời mời đơn giản tốt hơn họ sẽ sẵn sang bỏ bạn.

Nhóm khách trung thành với giá phòng của khách sạn:

Nếu bạn đang cạnh tranh trong thị trường giá rẻ bạn sẽ thấy được rất nhiều người trung thành với giá phòng hơn là với khách sạn. Ngay khi họ tìm thấy nơi rẻ hơn, họ sẽ bỏ bạn.

Nhóm khách thật sự trung thành:

Đây là những người thực sự yêu thích dịch vụ cũng như sản phẩm phòng của khách sạn. Họ không hề nghĩ tới việc sẽ ở tại một khách sạn nào khác. Giá cả không phải là vấn đề, và người quản lý cũng không cần đưa ra chương trình thành viên để giữ chân họ. Phần lớn họ thích thú khi được ở tại khách sạn cũng như các nhân viên tại đây. Đây chính là những người khách tốt nhất, những người bạn luôn muốn có được.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...