Những nhóm khách hàng nào sẽ luôn trung thành với khách sạn?

Đối với ngành khách sạn nói riêng và các ngành kinh doanh khác nói chung sẽ luôn có một số lượng không nhỏ những nhóm khách hàng trung thành với mình. Và dưới đây chúng tôi xin liệt kê 6 nhóm khách hàng trung thành:

Nhóm khách hài lòng:

Hãy nhớ rắng không phải lúc nào những người khách hài lòng cũng là người trung thành với bạn. Nhóm khách hàng này nên xếp vào nhóm”nguy hiểm” bởi mặc dù bạn thấy họ vui vẻ vì họ hài lòng, thực sự nhóm khách này không thích cũng không ghét khách sạn của bạn. Họ chỉ đơn giản vừa ý với dịch vụ cũng như địa điểm khách sạn, kể cả khi không có thêm ưu đãi gì. Nhóm khách này không phàn nàn hoặc bỏ đi  – trừ phi các khách sạn cạnh tranh của bạn đưa ra đề nghị với nhiều ưu đãi hơn cho họ.

Nhóm khách trung thành với chương trình thành viên:

Không hoàn toàn khác nhóm khách trước, các vị khách này cũng không trung thành với bạn. Họ trung thành với chương trình thành viên của bạn chứ không vì dịch vụ hay chất lượng phòng khách sạn. Khi người quản lý khách sạn, thấy họ quay lại liên tục đó là vì họ muốn được tích điểm cho cột mốc thưởng tiếp theo. Đôi lúc những phần thưởng lại quan trọng hơn là giá tiền.

A modern island villa with open living room, swimming pool, gazebo

Nhóm khách thích sự thuận tiện:

Đây là các khách hàng ở tại khách sạn đơn giản do mang lại sự thuận tiện. Có thể đó là địa điểm khách sạn của bạn hoặc đơn giản họ không biết về sự cạnh tranh hay nhạy cảm về giá. Nhóm khách này sẽ dễ dàng được chuyển đổi thành khách hàng trung thành nếu bạn cho họ lý do để làm điều đó.

Nhóm khách có vẻ trung thành nhưng thực ra không thích bạn:

Một điều hiển nhiên rằng không người quản lý khách sạn nào có thể làm hài lòng mọi vị khách. Họ có thể chọn ở tại khách sạn của bạn nhưng không phải vì họ thích bạn. Có thể đơn giản là họ ở lại vì việc đi tìm một địa điểm khách sạn khác tốn thời gian và công sức. Nếu có một lời mời đơn giản tốt hơn họ sẽ sẵn sang bỏ bạn.

Nhóm khách trung thành với giá phòng của khách sạn:

Nếu bạn đang cạnh tranh trong thị trường giá rẻ bạn sẽ thấy được rất nhiều người trung thành với giá phòng hơn là với khách sạn. Ngay khi họ tìm thấy nơi rẻ hơn, họ sẽ bỏ bạn.

Nhóm khách thật sự trung thành:

Đây là những người thực sự yêu thích dịch vụ cũng như sản phẩm phòng của khách sạn. Họ không hề nghĩ tới việc sẽ ở tại một khách sạn nào khác. Giá cả không phải là vấn đề, và người quản lý cũng không cần đưa ra chương trình thành viên để giữ chân họ. Phần lớn họ thích thú khi được ở tại khách sạn cũng như các nhân viên tại đây. Đây chính là những người khách tốt nhất, những người bạn luôn muốn có được.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…
Đang tải...