Những xu hướng công nghệ thay đổi ngành khách sạn

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ hiện nay, các chủ khách sạn sẽ khó bắt kịp những thay đổi này. Tuy nhiên, lợi ích từ sự phát triển công nghệ đối với nghành khách sạn là vô cùng lớn. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 6 xu hướng công nghệ đang thịnh hành hiện nay. Sáu xu hướng này đang mang lại những thay đổi tích cực đối với ngành khách sạn – du lịch, điều mà các nhà quản lý và giám đốc thật sự chú trọng đến.

1. Công nghệ điện toán đám mây – Cloud

Mặc dù công nghệ điện toán đám mây chỉ mới được giới thiệu cách đây vài năm, nhưng nó đã trở nên rất phổ biến trong giới công nghệ. Tại Infor, ước tính hơn 85% các câu hỏi từ phía các công ty dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn có liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây. Có hai lý do chính cho vấn đề này:

–    Đầu tiên, đầu tư ban đầu cho điện toán đám mây thấp hơn vì bạn không phải chi trả bất kỳ chi phí nào cho phần cứng hay những khoản liên quan như nhân viên IT nhằm duy trì hệ thống.

–    Điều thứ hai, khách sạn muốn loại bỏ những vấn đề luôn làm họ đau đầu : IT. Việc này giúp họ toàn tâm tập trung vào các công việc hằng ngày để chăm sóc khách hàng của họ.

Hơn nữa, khoản đầu tư cho các tài sản cố định cho điện toán đám mây thấp. Khoảng thời gian cài đặt có thể giảm từ tháng xuống ngày, giúp cho các khách sạn thấy được kết quả rõ ràng và ngay tức thì. Hunley Hotel & Golf Club đã sử dụng điện toán đám mây  cho hệ thống quản lý khách sạn của mình để giảm thời gian quản lý và gánh nặng IT trong việc lắp đặt và duy trì ứng dụng. Với điện toán đám mây, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp thường xuyên để chắc rằng ứng dụng luôn được cập nhật tính năng mới nhất, giúp hỗ trợ họ một cách hiệu quả nhất.

po222

2. Sự bùng nổ của thiết bị di động

Cuộc cách mạng thiết bị di động (smartphone và tablet) đã làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Mọi người thường cho rằng do tính chất công việc của khách sạn, thiết bị di động chỉ tạo nên ảnh hưởng rất nhỏ trong ngành dịch vụ này. Sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Thiết bị di động là một công cụ thiết yếu không chỉ cho khách hàng mà còn cho khách sạn, đặc biệt là quầy check-in.

City Nites truy cập chính hệ thống quản lý của mình bằng iPad để loại bỏ những quy trình đăng ký tại lễ tân bằng tay và xưa cũ. Điều này đã giúp các nhân viên của khách sạn “gặp và chào” khách của họ ở bất kỳ địa điểm nào. Việc này giúp cải thiện việc check-in mang tính cá nhân và giảm các chi phí liên quan đến quầy lễ tân.

po4444

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội đã mang lại tầm ảnh hưởng sâu rộng đến ngành du lịch – khách sạn. Trip Advisor đã trở thành một trong những nguồn thông tin chính cho mọi người khi tìm kiếm thông tin về du lịch, khách sạn và các hoạt động giải trí. Mặc dù Facebook là một mạng xã hội mới nhưng cũng đã có tầm ảnh hưởng đáng kể đến người dùng. Danh tiếng của bạn trên mạng online là yếu tố then chốt trong kinh doanh. Nó không còn là mối quan tâm của bộ phận marketing, mà còn liên quan trực tiếp đến việc vận hành kinh doanh. Vì vậy, việc quản lý mạng xã hội phải được kết hợp với các hệ thống quản lý khách sạn để giúp bạn có những hành động nhanh chóng và phù hợp khi có việc cần giải quyết.

6

4.  Các hệ thống cá nhân hóa

Khách hàng thường mong chờ những dịch vụ mang tính cá nhân hóa –  dành riêng cho họ: từ lời chào trên màn hình TV, sở thích ăn uống đến những dịch vụ kèm theo như tình trạng sức khỏe, hoa trong phòng. Việc có được lượng thông tin giá trị về sở thích của khách hàng sẽ giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ cho những lần quay lại tiếp theo của họ. Điều này không chỉ tạo mối liên kết với khách hàng với hoạt động của khách sạn, mà còn giúp khách sạn có được toàn bộ sở thích của khách hàng và sử dụng thông tin đó một cách linh hoạt.

3

5. Sự tích hợp

Khách sạn luôn bao gồm rất nhiều mảng – từ chỗ ở và phục vụ ăn uống cho các sự kiện đến các cơ sở vật chất chuyên dụng như golf và spa. Mỗi mảng được vận hành bằng một hệ thống phần mềm riêng biệt. Việc này giúp hệ thống truyền tải thông tin chính xác đến những bộ phận cụ thể, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc lưu trữ cả tấn thông tin.

Việc tích hợp tất cả những hệ thống này giúp bạn quản lý toàn diện, báo cáo nhanh và có cái nhìn bao quát hơn lợi nhuận. Ngoài ra, sự tích hợp còn giúp bạn “quản lý thu nhập” từ khách trong suốt quá trình họ ở tại khách sạn.

6. Toàn cầu hóa

Xu hướng cuối cùng trong nghành khách sạn không thể không nhắc đến nhu cầu toàn cầu hóa. Trong thế kỷ 21, các khách sạn cần tìm các hướng quản lý khác nhau để tồn tại và phát triển giữa nền kinh tế đầy khó khăn. Đối với những doanh nghiệp có mạng lưới toàn cầu, việc liên kết toàn cầu là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này nghĩa là nền tảng công nghệ được sử dụng cần phải mang tính toàn cầu hóa.

Tất cả các xu hướng này đã và đang mang đến một sự thay đổi lớn đối với ngành khách sạn – du lịch. Nếu bạn không muốn bị bỏ ngoài cuộc chơi trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như ngày nay, việc cập nhật các xu hướng công nghệ có ứng dụng cao trong ngành khách sạn – du lịch là rất quan trọng. Công nghệ ở đây không chỉ là về phía phục vụ khách hàng, mà còn về phần quản lý tài chính, nhân sự của khách sạn. Bằng cách mang ứng dụng công nghệ vào xuyên suốt các cấp trong khách sạn, bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn và doanh số sẽ làm bạn ngạc nhiên.

xxxx

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...