Những xu hướng công nghệ thay đổi ngành khách sạn

Với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ hiện nay, các chủ khách sạn sẽ khó bắt kịp những thay đổi này. Tuy nhiên, lợi ích từ sự phát triển công nghệ đối với nghành khách sạn là vô cùng lớn. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 6 xu hướng công nghệ đang thịnh hành hiện nay. Sáu xu hướng này đang mang lại những thay đổi tích cực đối với ngành khách sạn – du lịch, điều mà các nhà quản lý và giám đốc thật sự chú trọng đến.

1. Công nghệ điện toán đám mây – Cloud

Mặc dù công nghệ điện toán đám mây chỉ mới được giới thiệu cách đây vài năm, nhưng nó đã trở nên rất phổ biến trong giới công nghệ. Tại Infor, ước tính hơn 85% các câu hỏi từ phía các công ty dịch vụ Nhà hàng – Khách sạn có liên quan đến dịch vụ điện toán đám mây. Có hai lý do chính cho vấn đề này:

–    Đầu tiên, đầu tư ban đầu cho điện toán đám mây thấp hơn vì bạn không phải chi trả bất kỳ chi phí nào cho phần cứng hay những khoản liên quan như nhân viên IT nhằm duy trì hệ thống.

–    Điều thứ hai, khách sạn muốn loại bỏ những vấn đề luôn làm họ đau đầu : IT. Việc này giúp họ toàn tâm tập trung vào các công việc hằng ngày để chăm sóc khách hàng của họ.

Hơn nữa, khoản đầu tư cho các tài sản cố định cho điện toán đám mây thấp. Khoảng thời gian cài đặt có thể giảm từ tháng xuống ngày, giúp cho các khách sạn thấy được kết quả rõ ràng và ngay tức thì. Hunley Hotel & Golf Club đã sử dụng điện toán đám mây  cho hệ thống quản lý khách sạn của mình để giảm thời gian quản lý và gánh nặng IT trong việc lắp đặt và duy trì ứng dụng. Với điện toán đám mây, người dùng có thể dễ dàng nâng cấp thường xuyên để chắc rằng ứng dụng luôn được cập nhật tính năng mới nhất, giúp hỗ trợ họ một cách hiệu quả nhất.

po222

2. Sự bùng nổ của thiết bị di động

Cuộc cách mạng thiết bị di động (smartphone và tablet) đã làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ. Mọi người thường cho rằng do tính chất công việc của khách sạn, thiết bị di động chỉ tạo nên ảnh hưởng rất nhỏ trong ngành dịch vụ này. Sự thật đã chứng minh điều ngược lại. Thiết bị di động là một công cụ thiết yếu không chỉ cho khách hàng mà còn cho khách sạn, đặc biệt là quầy check-in.

City Nites truy cập chính hệ thống quản lý của mình bằng iPad để loại bỏ những quy trình đăng ký tại lễ tân bằng tay và xưa cũ. Điều này đã giúp các nhân viên của khách sạn “gặp và chào” khách của họ ở bất kỳ địa điểm nào. Việc này giúp cải thiện việc check-in mang tính cá nhân và giảm các chi phí liên quan đến quầy lễ tân.

po4444

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội đã mang lại tầm ảnh hưởng sâu rộng đến ngành du lịch – khách sạn. Trip Advisor đã trở thành một trong những nguồn thông tin chính cho mọi người khi tìm kiếm thông tin về du lịch, khách sạn và các hoạt động giải trí. Mặc dù Facebook là một mạng xã hội mới nhưng cũng đã có tầm ảnh hưởng đáng kể đến người dùng. Danh tiếng của bạn trên mạng online là yếu tố then chốt trong kinh doanh. Nó không còn là mối quan tâm của bộ phận marketing, mà còn liên quan trực tiếp đến việc vận hành kinh doanh. Vì vậy, việc quản lý mạng xã hội phải được kết hợp với các hệ thống quản lý khách sạn để giúp bạn có những hành động nhanh chóng và phù hợp khi có việc cần giải quyết.

6

4.  Các hệ thống cá nhân hóa

Khách hàng thường mong chờ những dịch vụ mang tính cá nhân hóa –  dành riêng cho họ: từ lời chào trên màn hình TV, sở thích ăn uống đến những dịch vụ kèm theo như tình trạng sức khỏe, hoa trong phòng. Việc có được lượng thông tin giá trị về sở thích của khách hàng sẽ giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ cho những lần quay lại tiếp theo của họ. Điều này không chỉ tạo mối liên kết với khách hàng với hoạt động của khách sạn, mà còn giúp khách sạn có được toàn bộ sở thích của khách hàng và sử dụng thông tin đó một cách linh hoạt.

3

5. Sự tích hợp

Khách sạn luôn bao gồm rất nhiều mảng – từ chỗ ở và phục vụ ăn uống cho các sự kiện đến các cơ sở vật chất chuyên dụng như golf và spa. Mỗi mảng được vận hành bằng một hệ thống phần mềm riêng biệt. Việc này giúp hệ thống truyền tải thông tin chính xác đến những bộ phận cụ thể, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc lưu trữ cả tấn thông tin.

Việc tích hợp tất cả những hệ thống này giúp bạn quản lý toàn diện, báo cáo nhanh và có cái nhìn bao quát hơn lợi nhuận. Ngoài ra, sự tích hợp còn giúp bạn “quản lý thu nhập” từ khách trong suốt quá trình họ ở tại khách sạn.

6. Toàn cầu hóa

Xu hướng cuối cùng trong nghành khách sạn không thể không nhắc đến nhu cầu toàn cầu hóa. Trong thế kỷ 21, các khách sạn cần tìm các hướng quản lý khác nhau để tồn tại và phát triển giữa nền kinh tế đầy khó khăn. Đối với những doanh nghiệp có mạng lưới toàn cầu, việc liên kết toàn cầu là yếu tố cực kỳ quan trọng. Điều này nghĩa là nền tảng công nghệ được sử dụng cần phải mang tính toàn cầu hóa.

Tất cả các xu hướng này đã và đang mang đến một sự thay đổi lớn đối với ngành khách sạn – du lịch. Nếu bạn không muốn bị bỏ ngoài cuộc chơi trong một thị trường đầy tính cạnh tranh như ngày nay, việc cập nhật các xu hướng công nghệ có ứng dụng cao trong ngành khách sạn – du lịch là rất quan trọng. Công nghệ ở đây không chỉ là về phía phục vụ khách hàng, mà còn về phần quản lý tài chính, nhân sự của khách sạn. Bằng cách mang ứng dụng công nghệ vào xuyên suốt các cấp trong khách sạn, bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn và doanh số sẽ làm bạn ngạc nhiên.

xxxx

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…
Đang tải...