Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo homestay sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất

1. Xây dựng website riêng, đăng tin quảng cáo homestay

Trong thời đại 4.0, bất cứ nhà nghỉ, khách sạn nào cũng cần có một website. Nó như một cửa hàng trực tuyến, nơi thể hiện toàn bộ thông tin về homestay, bao gồm giá, đặc điểm phòng, chính sách ưu đãi, đặt phòng. Một website sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng ở bất cứ đâu, chỉ cần có truy cập Internet.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đầu tư khâu thiết kế website sao cho thật bắt mắt. Đăng tải hình ảnh thu hút. Các thông tin này cần đảm bảo độ chính xác và được cập nhật thường xuyên.

Cùng với thiết kế website, bạn còn có thể triển khai các hoạt động quảng cáo homestay tiềm năng như Google Adwords hay Facebook Ads. Đây được xem là các công cụ đắc lực cho công cuộc kinh doanh homestay thành công.

2. Đăng bán phòng trên các website du lịch

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Đăng bán phòng trên các website du lịch

Các trang web như Travelmob.com, Airbnb được thiết kế dành cho những người tìm kiếm khách sạn. Khi bạn đăng quảng cáo lên đó, người dùng sẽ có thể nhìn thấy, tỷ lệ đặt phòng sẽ cao hơn. Còn rất nhiều kênh bán phòng trực tuyến khác như Mytour, Ivivu, Booking, Agoda để bạn chọn lựa.

3. Tiếp thị qua mạng xã hội

Nội dung hay đến đâu nhưng không được phát tán và tương tác đều không thể đạt hiệu quả tiếp thị cao. Xây dựng content marketing hấp dẫn và quảng bá trên các trang mạng xã hội như Facebook, twitter, Instagram sẽ giúp bạn tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu gần hơn.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

4. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương

Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương quảng bá homestay

Với những homestay nhỏ, chưa có nhiều tiếng tăm, thì nên hợp tác với doanh nghiệp địa phương, nhờ họ quảng bá giúp bạn. Liên hệ với ban quản lý địa điểm du lịch, nhà hàng, hãng xe taxi. Hãy hướng tới một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể cho phép họ đặt ấn phẩm quảng cáo tại homestay. Đương nhiên là bạn có thể trả phí hoa hồng cho họ, hoặc hợp tác để giới thiệu chéo.

5. Sử dụng tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng

Người nổi tiếng tới cộng đồng có tầm ảnh hưởng rất lớn. Nhóm người nổi tiếng cũng được phân thành nhiều cấp như KOL, Influencers, hot blogger, hot youtuber. Việc mời họ trải nghiệm hay giới thiệu homestay là một chiến lược PR thông minh.

6. Hợp tác với các đại lý du lịch (TA – Travel Agents)

Hãy mở rộng phạm vi kinh doanh bằng cách hợp tác với các đại lý du lịch. Thay vì hợp tác với các TA truyền thống, bạn có thể kết nối, mở rộng thêm mạng lưới TA cho khách sạn của mình bằng cách truy cập vào website: Oneinventory.com. OneInventory sẽ giúp bạn kết nối với 2000+ TA trên toàn quốc.

7. Chăm sóc khách hàng cũ

 

Chăm sóc khách hàng cũ đã từng ở homestay

Các vị khách từng đến với homestay là một thị trường màu mỡ mà nhiều người thường không khai thác triệt để. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tốt, bạn cần có những biện pháp để lôi kéo, giữ chân họ quay lại bằng cách:

Lập danh sách email: Gửi thư thông báo về các ưu đãi đang triển khai, kèm theo link đăng ký.

Xây dựng chương trình khuyến mãi đặc biệt: Chương trình áp dụng dành riêng cho khách hàng cũ. Đơn cử như là free bữa sáng, miễn phí một số dịch vụ…

Trả lời mọi feedback của khách hàng: Bạn nên trả lời tất cả phản hồi của khách, dù là phản hồi tốt hay xấu. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp mức độ quan tâm đối với du khách.

Trên đây là một số phương án quảng cáo homestay hiệu quả nhất giúp bạn có hướng đi đúng đắn khi kinh doanh homestay. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud