Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo homestay sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất

1. Xây dựng website riêng, đăng tin quảng cáo homestay

Trong thời đại 4.0, bất cứ nhà nghỉ, khách sạn nào cũng cần có một website. Nó như một cửa hàng trực tuyến, nơi thể hiện toàn bộ thông tin về homestay, bao gồm giá, đặc điểm phòng, chính sách ưu đãi, đặt phòng. Một website sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng ở bất cứ đâu, chỉ cần có truy cập Internet.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đầu tư khâu thiết kế website sao cho thật bắt mắt. Đăng tải hình ảnh thu hút. Các thông tin này cần đảm bảo độ chính xác và được cập nhật thường xuyên.

Cùng với thiết kế website, bạn còn có thể triển khai các hoạt động quảng cáo homestay tiềm năng như Google Adwords hay Facebook Ads. Đây được xem là các công cụ đắc lực cho công cuộc kinh doanh homestay thành công.

2. Đăng bán phòng trên các website du lịch

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Đăng bán phòng trên các website du lịch

Các trang web như Travelmob.com, Airbnb được thiết kế dành cho những người tìm kiếm khách sạn. Khi bạn đăng quảng cáo lên đó, người dùng sẽ có thể nhìn thấy, tỷ lệ đặt phòng sẽ cao hơn. Còn rất nhiều kênh bán phòng trực tuyến khác như Mytour, Ivivu, Booking, Agoda để bạn chọn lựa.

3. Tiếp thị qua mạng xã hội

Nội dung hay đến đâu nhưng không được phát tán và tương tác đều không thể đạt hiệu quả tiếp thị cao. Xây dựng content marketing hấp dẫn và quảng bá trên các trang mạng xã hội như Facebook, twitter, Instagram sẽ giúp bạn tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu gần hơn.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

4. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương

Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương quảng bá homestay

Với những homestay nhỏ, chưa có nhiều tiếng tăm, thì nên hợp tác với doanh nghiệp địa phương, nhờ họ quảng bá giúp bạn. Liên hệ với ban quản lý địa điểm du lịch, nhà hàng, hãng xe taxi. Hãy hướng tới một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể cho phép họ đặt ấn phẩm quảng cáo tại homestay. Đương nhiên là bạn có thể trả phí hoa hồng cho họ, hoặc hợp tác để giới thiệu chéo.

5. Sử dụng tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng

Người nổi tiếng tới cộng đồng có tầm ảnh hưởng rất lớn. Nhóm người nổi tiếng cũng được phân thành nhiều cấp như KOL, Influencers, hot blogger, hot youtuber. Việc mời họ trải nghiệm hay giới thiệu homestay là một chiến lược PR thông minh.

6. Hợp tác với các đại lý du lịch (TA – Travel Agents)

Hãy mở rộng phạm vi kinh doanh bằng cách hợp tác với các đại lý du lịch. Thay vì hợp tác với các TA truyền thống, bạn có thể kết nối, mở rộng thêm mạng lưới TA cho khách sạn của mình bằng cách truy cập vào website: Oneinventory.com. OneInventory sẽ giúp bạn kết nối với 2000+ TA trên toàn quốc.

7. Chăm sóc khách hàng cũ

 

Chăm sóc khách hàng cũ đã từng ở homestay

Các vị khách từng đến với homestay là một thị trường màu mỡ mà nhiều người thường không khai thác triệt để. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tốt, bạn cần có những biện pháp để lôi kéo, giữ chân họ quay lại bằng cách:

Lập danh sách email: Gửi thư thông báo về các ưu đãi đang triển khai, kèm theo link đăng ký.

Xây dựng chương trình khuyến mãi đặc biệt: Chương trình áp dụng dành riêng cho khách hàng cũ. Đơn cử như là free bữa sáng, miễn phí một số dịch vụ…

Trả lời mọi feedback của khách hàng: Bạn nên trả lời tất cả phản hồi của khách, dù là phản hồi tốt hay xấu. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp mức độ quan tâm đối với du khách.

Trên đây là một số phương án quảng cáo homestay hiệu quả nhất giúp bạn có hướng đi đúng đắn khi kinh doanh homestay. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]