Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo homestay sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất

1. Xây dựng website riêng, đăng tin quảng cáo homestay

Trong thời đại 4.0, bất cứ nhà nghỉ, khách sạn nào cũng cần có một website. Nó như một cửa hàng trực tuyến, nơi thể hiện toàn bộ thông tin về homestay, bao gồm giá, đặc điểm phòng, chính sách ưu đãi, đặt phòng. Một website sẽ giúp bạn tiếp cận người dùng ở bất cứ đâu, chỉ cần có truy cập Internet.

Ngoài ra, bạn cần chú ý đầu tư khâu thiết kế website sao cho thật bắt mắt. Đăng tải hình ảnh thu hút. Các thông tin này cần đảm bảo độ chính xác và được cập nhật thường xuyên.

Cùng với thiết kế website, bạn còn có thể triển khai các hoạt động quảng cáo homestay tiềm năng như Google Adwords hay Facebook Ads. Đây được xem là các công cụ đắc lực cho công cuộc kinh doanh homestay thành công.

2. Đăng bán phòng trên các website du lịch

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Đăng bán phòng trên các website du lịch

Các trang web như Travelmob.com, Airbnb được thiết kế dành cho những người tìm kiếm khách sạn. Khi bạn đăng quảng cáo lên đó, người dùng sẽ có thể nhìn thấy, tỷ lệ đặt phòng sẽ cao hơn. Còn rất nhiều kênh bán phòng trực tuyến khác như Mytour, Ivivu, Booking, Agoda để bạn chọn lựa.

3. Tiếp thị qua mạng xã hội

Nội dung hay đến đâu nhưng không được phát tán và tương tác đều không thể đạt hiệu quả tiếp thị cao. Xây dựng content marketing hấp dẫn và quảng bá trên các trang mạng xã hội như Facebook, twitter, Instagram sẽ giúp bạn tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu gần hơn.

>> Đọc thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

4. Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương

Hợp tác với các doanh nghiệp địa phương quảng bá homestay

Với những homestay nhỏ, chưa có nhiều tiếng tăm, thì nên hợp tác với doanh nghiệp địa phương, nhờ họ quảng bá giúp bạn. Liên hệ với ban quản lý địa điểm du lịch, nhà hàng, hãng xe taxi. Hãy hướng tới một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể cho phép họ đặt ấn phẩm quảng cáo tại homestay. Đương nhiên là bạn có thể trả phí hoa hồng cho họ, hoặc hợp tác để giới thiệu chéo.

5. Sử dụng tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng

Người nổi tiếng tới cộng đồng có tầm ảnh hưởng rất lớn. Nhóm người nổi tiếng cũng được phân thành nhiều cấp như KOL, Influencers, hot blogger, hot youtuber. Việc mời họ trải nghiệm hay giới thiệu homestay là một chiến lược PR thông minh.

6. Hợp tác với các đại lý du lịch (TA – Travel Agents)

Hãy mở rộng phạm vi kinh doanh bằng cách hợp tác với các đại lý du lịch. Thay vì hợp tác với các TA truyền thống, bạn có thể kết nối, mở rộng thêm mạng lưới TA cho khách sạn của mình bằng cách truy cập vào website: Oneinventory.com. OneInventory sẽ giúp bạn kết nối với 2000+ TA trên toàn quốc.

7. Chăm sóc khách hàng cũ

 

Chăm sóc khách hàng cũ đã từng ở homestay

Các vị khách từng đến với homestay là một thị trường màu mỡ mà nhiều người thường không khai thác triệt để. Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ tốt, bạn cần có những biện pháp để lôi kéo, giữ chân họ quay lại bằng cách:

Lập danh sách email: Gửi thư thông báo về các ưu đãi đang triển khai, kèm theo link đăng ký.

Xây dựng chương trình khuyến mãi đặc biệt: Chương trình áp dụng dành riêng cho khách hàng cũ. Đơn cử như là free bữa sáng, miễn phí một số dịch vụ…

Trả lời mọi feedback của khách hàng: Bạn nên trả lời tất cả phản hồi của khách, dù là phản hồi tốt hay xấu. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp mức độ quan tâm đối với du khách.

Trên đây là một số phương án quảng cáo homestay hiệu quả nhất giúp bạn có hướng đi đúng đắn khi kinh doanh homestay. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…

Hộ kinh doanh có được kinh doanh khách sạn hay không?

Khi đăng ký kinh doanh khách sạn, sẽ có rất nhiều điều khiến bạn phải băn khoăn. Một trong số đó là việc hộ kinh doanh có được kinh doanh…
Đang tải...