Residence là gì? Residence khác Hotel như thế nào?

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Residence”? Vậy bạn có biết Residence là gì? Residence khác Hotel ở những điểm nào? Hãy tìm hiểu cùng ezFolio nhé.

Residence là gì?

Residence cũng là một loại hình cơ sở lưu trú, có quy mô lớn, được chú trọng đầu tư xây dựng về mặt thiết kế, kiến trúc – thường phục vụ nhu cầu lưu trú của khách ở dài hạn. Mỗi một phòng Residence thường có nhiều phòng chức năng: phòng khách, phòng ngủ, bếp,… gần giống như một khu căn hộ nên rất tiện lợi với đối tượng khách lưu trú đi theo cả gia đình hay nhóm đông người.

Những điều làm nên sự khác biệt giữa Residence và Hotel

Sự khác biệt về nhu cầu lưu trú

Đa phần, khách thuê phòng Hotel đều có nhu cầu lưu trú ngắn hạn trong vài ngày. Còn Residence thường phục vụ cho khách đi ở dài hạn, từ vài tuần trở lên… Sự khác biệt về không gian lưu trú

Các Residence thường gồm nhiều phòng chức năng, không gian khác nhau như: phòng khách, nhiều phòng ngủ, bếp, phòng ăn,… nên không gian lưu trú thường rộng hơn phòng của Hotel gấp nhiều lần. Sự khác biệt về số lượng khách lưu trú

Thông thường, mỗi phòng Hotel có sức chứa nhiều nhất là 3 – 4 khách, trong khi đó, với Residence 6 phòng ngủ thì cho phép có đến 12 khách lưu trú. Sự khác biệt về tiện nghi

Chính vì có nhiều phòng chức năng nên các Residence thường có nhiều thiết bị tiện nghi: tủ quần áo lớn, giường tầng, tủ lạnh lớn, lò nướng, bếp hồng ngoại, máy giặt,… phục vụ nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt của khách lưu trú. Còn với phòng Hotel thì chỉ có những tiện nghi cơ bản, phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ của khách lưu trú là chính. Sự khác biệt về dịch vụ

Với loại hình Hotel, khách không chỉ được thuê phòng mà còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm như: dọn phòng hàng ngày, giặt là, room service… Còn với Residence, các chủ quản lý thường chỉ cho khách thuê không gian lưu trú mà không có dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, hiện nay, để thu hút nhiều đối tượng khách lưu trú hơn, các đơn vị quản lý Residence cũng đang dần đưa các dịch vụ đi kèm vào để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách lưu trú. Sự khác biệt về cảm nhận

Chính vì sự khác biệt của những yếu tố trên đã khiến cho khách lưu trú sẽ có những cảm nhận khác nhau về 2 mô hình lưu trú này. Nếu ở trong Hotel, khách sẽ có cảm giác như “ở quá giang”, còn với Residence, khách sẽ tìm thấy cảm nhận như được ở nhà.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…
Đang tải...