Residence là gì? Residence khác Hotel như thế nào?

Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Residence”? Vậy bạn có biết Residence là gì? Residence khác Hotel ở những điểm nào? Hãy tìm hiểu cùng ezFolio nhé.

Residence là gì?

Residence cũng là một loại hình cơ sở lưu trú, có quy mô lớn, được chú trọng đầu tư xây dựng về mặt thiết kế, kiến trúc – thường phục vụ nhu cầu lưu trú của khách ở dài hạn. Mỗi một phòng Residence thường có nhiều phòng chức năng: phòng khách, phòng ngủ, bếp,… gần giống như một khu căn hộ nên rất tiện lợi với đối tượng khách lưu trú đi theo cả gia đình hay nhóm đông người.

Những điều làm nên sự khác biệt giữa Residence và Hotel

Sự khác biệt về nhu cầu lưu trú

Đa phần, khách thuê phòng Hotel đều có nhu cầu lưu trú ngắn hạn trong vài ngày. Còn Residence thường phục vụ cho khách đi ở dài hạn, từ vài tuần trở lên… Sự khác biệt về không gian lưu trú

Các Residence thường gồm nhiều phòng chức năng, không gian khác nhau như: phòng khách, nhiều phòng ngủ, bếp, phòng ăn,… nên không gian lưu trú thường rộng hơn phòng của Hotel gấp nhiều lần. Sự khác biệt về số lượng khách lưu trú

Thông thường, mỗi phòng Hotel có sức chứa nhiều nhất là 3 – 4 khách, trong khi đó, với Residence 6 phòng ngủ thì cho phép có đến 12 khách lưu trú. Sự khác biệt về tiện nghi

Chính vì có nhiều phòng chức năng nên các Residence thường có nhiều thiết bị tiện nghi: tủ quần áo lớn, giường tầng, tủ lạnh lớn, lò nướng, bếp hồng ngoại, máy giặt,… phục vụ nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt của khách lưu trú. Còn với phòng Hotel thì chỉ có những tiện nghi cơ bản, phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ của khách lưu trú là chính. Sự khác biệt về dịch vụ

Với loại hình Hotel, khách không chỉ được thuê phòng mà còn có thể sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm như: dọn phòng hàng ngày, giặt là, room service… Còn với Residence, các chủ quản lý thường chỉ cho khách thuê không gian lưu trú mà không có dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên, hiện nay, để thu hút nhiều đối tượng khách lưu trú hơn, các đơn vị quản lý Residence cũng đang dần đưa các dịch vụ đi kèm vào để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách lưu trú. Sự khác biệt về cảm nhận

Chính vì sự khác biệt của những yếu tố trên đã khiến cho khách lưu trú sẽ có những cảm nhận khác nhau về 2 mô hình lưu trú này. Nếu ở trong Hotel, khách sẽ có cảm giác như “ở quá giang”, còn với Residence, khách sẽ tìm thấy cảm nhận như được ở nhà.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…
[X]
Đang tải...