Siêu dữ liệu không phải là OTA – Đại lý du lịch trực tuyến

Chúng ta đang ở trong thời đại của kỹ thuật số. Với mỗi ngày qua đi, các doanh nghiệp đã thực hiện chuyển các cửa hàng và văn phòng truyền thống của họ sang không gian online. Nó đang xảy ra với mức độ cấp số nhân.

Có thể cho rằng, sự phát triển của một công ty là những ngày từ khi công ty được thành lập từ một cái gara nhỏ hoặc khi một cuộc kinh doanh được xác nhận thông qua một cái bắt tay hay một bữa tối. Không phải là các hoạt động kinh doanh truyền thống đã biến mất, nhưng nó đã thay đổi.

Nhiều công ty hiện tại được thành lập và hoạt động hoàn toàn trên Internet. Lý do ở đây là gì? Là vì khách hàng của họ đang sử dụng Internet. Online đã trở thành một phương thức giao tiếp của xã hội. Họ kiếm tiền online. Họ làm việc online. Và du lịch cũng giống như vậy.

Theo như Google thì khoảng 60% du khách bắt đầu tìm kiếm nơi ở của họ trực tuyến. Họ gửi email và các tin nhắn tức thời để hỏi những câu hỏi về nơi ở. Họ đọc những nhận xét và đặt phòng trực tuyến. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra ở đây là, bạn có ở đó khi khách hàng của bạn đang tìm kiếm bạn không?

Nếu bạn đang chờ hành khách tiếp theo lựa chọn khách hàng của mình, bạn có thể sẽ phải chờ đợi, thời gian chờ thì phụ thuộc và thời tiết, mùa và nhiều yếu tố khác nữa. bạn đang phụ thuộc và các khách hàng đang ở trong thị trấn hoặc những người cần nơi ở, vì vậy, thay vì marketing với số lượng khách hàng này một cách thụ động, bạn hãy chủ động và tiếp thị dịch vụ của mình với du khách toàn cầu trước học có kế hoạch tìm chỗ ở.

Tuy nhiên, phải thực hiện bằng cách nào? Sử dụng siêu dữ liệu khách sạn để tìm kiếm khách du lịch trên toàn thế giới và khiến học trở thành khách hàng khi họ đang có kế hoạch cho các hành trình tuần của mình trước khi xuất phát.

Siêu dữ liệu là cái gì?

Siêu dữ liệu sẽ tập hợp nội dung từ các trang web trên toàn thế giới và trình bày những nỗi dùng đó với người dùng với những kết quả khách quan, dựa trên truy vấn của học. Google, Google, Yahoo, and Bing chính là những ví dụ của các công cụ tìm kiếm nội dung sử dụng siêu dữ liệu để thu thập và đưa ra các kết quả dựa trên những ý định tìm kiếm của khách hàng. Vì vậy, những công cụ tìm kiếm này đã có sự chuyên môn hóa cho những ngành công nghiệp khác nhau hoặc các truy vấn tìm kiếm khác nhau như: Skyscanner cho các chuyến bay, trang mạng Autoeurope cho việc thuê xe xuyên quốc gia hay trang mạng Trivago dành cho khách sạn.

Ở trên Trivago, khách hàng có thể nhập các tiêu chí tìm kiếm như giá, địa chỉ, tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn và nhiều hơn thế nữa. Siêu dữ liệu. Công cụ lược bỏ siêu dữ liệu của Trivago qua hơn một nghìn khách sạn và các giao dịch khác nhau sẽ đưa ra cho người dùng những kết quà phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

hhhhhhh

Điểm khác nhau giữa siêu dữ liệu và các Đại lý Du lịch trực tuyến (OTAs) là gì?

Công cụ siêu dữ liệu không đặt các trang mạng. Mặc dù cả siêu dữ liệu và OTAs đều nắm các giao dịch khách sạn nhưng OTAs chỉ chỉa ra các giao dịch họ đã đặc biệt đã cung cấp. Ngược lại, siêu dữ liệu lại chỉ ra tất cả các giao dịch có sẵn ở trên internet. Nó bao gồm từ các OTA, trang web của khách sạn và các địa lý tiếp thụ.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm một khách sạn trên Trivago, bạn có thể nhìn thấy tất cả các giao dịch được trình bày trên 250 trang web đặt vé cùng một lúc mà không phải chỉ ở một trang web. Việc này khiến cho quá trình tìm kiếm của khách du lịch trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Đối với những người quản lý khách sạn thì OTAs và các trang mạng đặt phòng hoạt động như các kênh phối hợp mà thường làm việc dưới sự hoạt động của các mô hình. Người quản lý khách sạn có thể tận dụng lợi thế của cả siêu dữ liệu và các OTA chứ không nên chỉ phụ thuộc vào một cái.

Bằng việc tìm kiếm được một danh sách các khách sạn với các OTA khác nhau, bạn sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn nhìn thấy rõ ràng một trang mạng siêu dữ liệu như Trivago. Mặc khác, Trivago có thể mang lại nhiều lượng truy cập cho các OTA. NHững cái bạn đăng lên Trivago sẽ giúp tăng cơ hội đặt vé của khách sạn.

Vậy, lưu lượng dữ liệu là bao nhiêu? Câu trả lời là rất nhiều. Hiện nay, đã có khoảng 120 khách du lịch tham đã tham khảo Trivago để tìm kiếm những khách sạn theo ý thích của mình mỗi tháng và có đến 4 triệu người trên khắp thế giới sử dụng Trivago để tìm kiếm khách sạn mỗi ngày. Khi khách hàng nhìn thấy một thỏa thuận phù hợp với họ, Trivago sẽ hướng khách hàng đến những trang web cụ thể để đặt phòng.

Vậy phương pháp nào sẽ giúp ích cho doang nghiệp? Internet rất rộng lớn!

Thực chất, Internet rất rộng lớn. Tuy nhiên, bạn không cần phải là một chuyên gia marketing hay một chuỗi khách sạn lớn để có thể hưởng lợi ích từ marketing siêu dữ liệu.

Marketing diêu dữ liệu là bất cứ hoạt động nào giúp nâng cấp khách sạn của bạn trên các web siêu dữ liệu. Sự thành công của chương trình này là bắt rễ được sâu vào khả năng của bạn trong việc cung cấp 3 lĩnh vực chính: thông tin, danh tiếng của khách sạn và xếp hạng khách sạn. Marketing siêu dữ liệu của bạn phải mạnh như ‘meta data’ hoặc thông tin mà bạn cung cấp. Thêm một vài chi tiết có thể giúp bạn xây dựng một hồ sơ khách sạn độc đáo và làm tăng xếp hạng của khách sạn.

Nếu muốn thu hút sự chú ý của khách du lịch thì chủ khách sạn cần phải có sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, thúc đẩy việc đặt vé trực tuyến và ngoài ra, có thể dễ dàng nâng cấp hồ sơ của mình thành các giải pháp tiên tiến.

Nếu bạn chỉ mới ở điểm bắt đầu, bạn có thể tận dụng lợi thế của những lời khuyên và sự hiểu biết về marketing siêu dữ liệu để cổ vũ cho những nỗ lực marketing siêu dữ. Và, nếu bạn muốn nâng cao đánh sao xếp hạng trực tuyến cho khách sạn của mình và thu hút nhiều lượt xem cũng như lưu lượng truy cập từ khách du lịch, giảm chi phí phân phối thì siêu dữ liệu chính là danh cho bạn. Hãy kiểm tra từ hôm nay và bắt đầu phát triển sự nghiệp kinh doanh của bạn.

 

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud