Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ngoài doanh thu đến từ hoạt động cho thuê phòng, các khách sạn còn có thêm các nguồn doanh thu khác từ các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, bể bơi, spa.. Đặc biệt, spa là dịch vụ thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia, góp phần thúc đẩy doanh thu khách sạn. Tuy nhiên, để có hướng đi đúng đắn cho loại hình kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe này thì không phải khách sạn nào cũng làm tốt. Vậy bài viết này sẽ cung cấp thông tin “Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn”

1. Spa là gì?

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Dịch vụ Spa

Spa thuộc lĩnh vực kinh doanh thẩm mỹ, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong các kỳ du lịch nghỉ dưỡng, du khách thường có nhu cầu đến spa để tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái. Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người cũng tìm đến spa để chăm sóc cơ thể sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, dịch vụ spa ngày càng phát triển dưới hai hình thức hoạt động trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc hoạt động như một cơ sở kinh doanh độc lập.  Spa có rất nhiều dịch vụ khiến du khách rất thích thú.

2. Mô hình spa phổ biến hiện nay.

Hiện nay, kinh doanh dịch vụ spa có 4 mô hình thông dụng nhất mà các nhà đầu tư cần nắm rõ

2.1 Home spa

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Dịch vụ Home spa

Home spa là mô hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp di động ngay tại nhà. Chỉ cần điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên spa từ các cơ sở cung cấp dịch vụ đến tận nơi để thực hiện các dịch vụ được yêu cầu: massage thư giãn, trị liệu da, trị mụn, triệt lông, làm nail.. với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ hiện đại, chuyên dụng. Đây là mô hình spa phù hợp với nhu cầu của cuộc sống hiện đại là tiện lợi, nhanh chóng, dù ở nhà nhưng vẫn được tận hưởng dịch vụ làm đẹp tốt nhất.

2.2 Clinic spa

Clinic Spa là mô hình spa chuyên cung cấp và thực hiện những dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao, áp dụng công nghệ hiên đại giúp khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình cho khách hàng. Điểm khác biệt của Clinic Spa với các mô hình spa khác là nó tập trung vào các dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao như nâng ngực, nâng mũi, hút mỡ, thẩm mỹ trán, cằm, toàn bộ khuôn mặt..

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Dịch vụ Clinic Spa

Tất cả dịch vụ, quy trình điều trị tại Clinic Spa được thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ tay nghề cao, chuyên môn giỏi để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời các phác đồ điều trị, kê toa, chống sốc… phải có sự đồng ý và tuân thủ chỉ dẫn của bác sỹ. Thiết kế không gian Clinic Spa cũng có những điểm khác biệt rất lớn với spa thông thường. Một Clinic spa cần được trang bị phòng khám, phẫu thuật, phòng hậu phẫu hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng được bộ Y tế kiểm chứng đạt tiêu chuẩn an toàn.

2.3 Beauty spa

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Không gian Beauty Spa

Beauty Spa là mô hình spa cung cấp các liệu trình chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, triệt lông, làm trắng da, giảm béo.. Đây là mô hình phổ biến nhất hiện nay với giá cả hợp lý với mọi người. Không gian Beauty spa được thiết kế ấm cúng, thanh lịch với hương thơm tinh dầu tự nhiên và âm thanh thư giãn của tiếng suối chảy, chim kêu.. Ngoài việc mang đến giải pháp làm đẹp, khách hàng đến với beauty spa còn có những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn nhất.

2.4 Day spa

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Day spa

Day spa phục vụ những người có cuộc sống bận rộn, ít có thời gian nghỉ ngơi, không cần những gói chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp chuyên sâu tốn nhiều thời gian, chi phí. Đây là loại hình spa chuyên về các dịch vụ như: sauna – xông hơi, bể sục, chăm sóc da mặt, massage, chăm sóc body…Đối tượng phục vụ của mô hình Day Spa là rất đa dạng, thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp và trình độ khác nhau.

3. Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

3.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa

Để kinh doanh spa hiệu quả, đầu tiên phải khảo sát nhiều phân khúc khách hàng khác nhau để tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu. Bao gồm các thông tin là khách du lịch hay doanh nhân đi công tác hay là khách sống ở khu vực lân cận, quốc tịch/ quê quán của khách hàng, độ tuối.. và đặc biệt nhu cầu khách hàng rất quan trọng. Những thông tin thu thập được sẽ giúp khách sạn đầu tư những dịch vụ spa được khách hàng quan tâm nhiều nhất, đáp ứng được tốt nhất mong muốn của khách. Đồng thời việc xác định đúng đối tượng khách hàng còn giúp khách sạn tránh việc lãng phí nguồn vốn, đầu tư sai chỗ.

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Khách hàng sử dụng dịch vụ spa

Trong nhóm đối tượng khách phân loại theo quốc gia và mục đích lưu trú, khách Hàn Quốc đi du lịch thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa rất cao – đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da mặt. Cho nên các khách sạn chuyên phục vụ khách Hàn Quốc không thể thiếu các loại hình dịch vụ spa này.

3.2 Lựa chọn dịch vụ spa thu hút nhất

  • Tạo sự khác biệt trong loại hình spa so với thị trường và đối thủ cạnh tranh. Ví dụ thay vì dùng phương pháp massage chân thông thường thì tên gọi và hình thức massage chân kiểu Thái, massage chân kiểu Ấn Độ. Chắc chắn sự thay đổi nhỏ này sẽ khiến khách hàng tò mò và kích thích mong muốn được trải nghiệm. Đây là chiêu thức kinh doanh dựa vào tâm lý thích cái mới lạ, độc đáo của khách hàng.

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Phòng xông hơi đá muối hồng ngoại

  • Tận dụng lợi thế khách sạn để đa dạng loại hình trải nghiệm, phù hợp sở thích cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích lớn có thể tính phương án xây bể sục Jacuzzi trong nhà – ngoài trời, đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…), spa kết hợp yoga..

3.3 Xây dựng chính sách khách hàng thu hút riêng biệt 

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Xây dựng chính khách thu hút

Vào mùa du lịch thấp điểm, kết hợp với chiến lược kinh doanh các loại hình khác thì tối ưu hoạt động spa trong khách sạn sẽ mang lại một nguồn thu đáng kể. Bên cạnh khách lưu trú thì khách địa phương sống ở khu vực lân cận cũng là đối tượng không thể bỏ qua. Xây dựng chính sách khuyến mãi dành cho khách ngoài không sử dụng phòng nghỉ là một chiến lược hiệu quả dành cho khách sạn. Song song đó, vẫn cần chính sách đối với khách lưu trú để vừa làm tăng trải nghiệm khách hàng vừa thúc đẩy nhu cầu, mang lại doanh thu cao hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud