Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ngoài doanh thu đến từ hoạt động cho thuê phòng, các khách sạn còn có thêm các nguồn doanh thu khác từ các dịch vụ đi kèm như nhà hàng, bể bơi, spa.. Đặc biệt, spa là dịch vụ thu hút rất nhiều khách du lịch tham gia, góp phần thúc đẩy doanh thu khách sạn. Tuy nhiên, để có hướng đi đúng đắn cho loại hình kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe này thì không phải khách sạn nào cũng làm tốt. Vậy bài viết này sẽ cung cấp thông tin “Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn”

1. Spa là gì?

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Dịch vụ Spa

Spa thuộc lĩnh vực kinh doanh thẩm mỹ, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong các kỳ du lịch nghỉ dưỡng, du khách thường có nhu cầu đến spa để tận hưởng những phút giây thư giãn thoải mái. Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người cũng tìm đến spa để chăm sóc cơ thể sau những ngày làm việc căng thẳng. Vì vậy, dịch vụ spa ngày càng phát triển dưới hai hình thức hoạt động trong khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc hoạt động như một cơ sở kinh doanh độc lập.  Spa có rất nhiều dịch vụ khiến du khách rất thích thú.

2. Mô hình spa phổ biến hiện nay.

Hiện nay, kinh doanh dịch vụ spa có 4 mô hình thông dụng nhất mà các nhà đầu tư cần nắm rõ

2.1 Home spa

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Dịch vụ Home spa

Home spa là mô hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp di động ngay tại nhà. Chỉ cần điện thoại, khách hàng sẽ được nhân viên spa từ các cơ sở cung cấp dịch vụ đến tận nơi để thực hiện các dịch vụ được yêu cầu: massage thư giãn, trị liệu da, trị mụn, triệt lông, làm nail.. với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ hiện đại, chuyên dụng. Đây là mô hình spa phù hợp với nhu cầu của cuộc sống hiện đại là tiện lợi, nhanh chóng, dù ở nhà nhưng vẫn được tận hưởng dịch vụ làm đẹp tốt nhất.

2.2 Clinic spa

Clinic Spa là mô hình spa chuyên cung cấp và thực hiện những dịch vụ thẩm mỹ kỹ thuật cao, áp dụng công nghệ hiên đại giúp khắc phục những khuyết điểm về ngoại hình cho khách hàng. Điểm khác biệt của Clinic Spa với các mô hình spa khác là nó tập trung vào các dịch vụ thẩm mỹ công nghệ cao như nâng ngực, nâng mũi, hút mỡ, thẩm mỹ trán, cằm, toàn bộ khuôn mặt..

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Dịch vụ Clinic Spa

Tất cả dịch vụ, quy trình điều trị tại Clinic Spa được thực hiện bởi đội ngũ bác sỹ tay nghề cao, chuyên môn giỏi để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Đồng thời các phác đồ điều trị, kê toa, chống sốc… phải có sự đồng ý và tuân thủ chỉ dẫn của bác sỹ. Thiết kế không gian Clinic Spa cũng có những điểm khác biệt rất lớn với spa thông thường. Một Clinic spa cần được trang bị phòng khám, phẫu thuật, phòng hậu phẫu hiện đại, đảm bảo yếu tố vô trùng được bộ Y tế kiểm chứng đạt tiêu chuẩn an toàn.

2.3 Beauty spa

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Không gian Beauty Spa

Beauty Spa là mô hình spa cung cấp các liệu trình chăm sóc sắc đẹp như trị mụn, triệt lông, làm trắng da, giảm béo.. Đây là mô hình phổ biến nhất hiện nay với giá cả hợp lý với mọi người. Không gian Beauty spa được thiết kế ấm cúng, thanh lịch với hương thơm tinh dầu tự nhiên và âm thanh thư giãn của tiếng suối chảy, chim kêu.. Ngoài việc mang đến giải pháp làm đẹp, khách hàng đến với beauty spa còn có những giờ phút nghỉ ngơi thư giãn nhất.

2.4 Day spa

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Day spa

Day spa phục vụ những người có cuộc sống bận rộn, ít có thời gian nghỉ ngơi, không cần những gói chăm sóc sức khỏe hay sắc đẹp chuyên sâu tốn nhiều thời gian, chi phí. Đây là loại hình spa chuyên về các dịch vụ như: sauna – xông hơi, bể sục, chăm sóc da mặt, massage, chăm sóc body…Đối tượng phục vụ của mô hình Day Spa là rất đa dạng, thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp và trình độ khác nhau.

3. Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

3.1 Xác định đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa

Để kinh doanh spa hiệu quả, đầu tiên phải khảo sát nhiều phân khúc khách hàng khác nhau để tìm ra đối tượng khách hàng mục tiêu. Bao gồm các thông tin là khách du lịch hay doanh nhân đi công tác hay là khách sống ở khu vực lân cận, quốc tịch/ quê quán của khách hàng, độ tuối.. và đặc biệt nhu cầu khách hàng rất quan trọng. Những thông tin thu thập được sẽ giúp khách sạn đầu tư những dịch vụ spa được khách hàng quan tâm nhiều nhất, đáp ứng được tốt nhất mong muốn của khách. Đồng thời việc xác định đúng đối tượng khách hàng còn giúp khách sạn tránh việc lãng phí nguồn vốn, đầu tư sai chỗ.

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Khách hàng sử dụng dịch vụ spa

Trong nhóm đối tượng khách phân loại theo quốc gia và mục đích lưu trú, khách Hàn Quốc đi du lịch thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa rất cao – đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da mặt. Cho nên các khách sạn chuyên phục vụ khách Hàn Quốc không thể thiếu các loại hình dịch vụ spa này.

3.2 Lựa chọn dịch vụ spa thu hút nhất

  • Tạo sự khác biệt trong loại hình spa so với thị trường và đối thủ cạnh tranh. Ví dụ thay vì dùng phương pháp massage chân thông thường thì tên gọi và hình thức massage chân kiểu Thái, massage chân kiểu Ấn Độ. Chắc chắn sự thay đổi nhỏ này sẽ khiến khách hàng tò mò và kích thích mong muốn được trải nghiệm. Đây là chiêu thức kinh doanh dựa vào tâm lý thích cái mới lạ, độc đáo của khách hàng.

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Phòng xông hơi đá muối hồng ngoại

  • Tận dụng lợi thế khách sạn để đa dạng loại hình trải nghiệm, phù hợp sở thích cho từng đối tượng khách hàng khác nhau. Ví dụ khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích lớn có thể tính phương án xây bể sục Jacuzzi trong nhà – ngoài trời, đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…), spa kết hợp yoga..

3.3 Xây dựng chính sách khách hàng thu hút riêng biệt 

Spa là gì? Những điều cần biết để kinh doanh spa trong khách sạn

Xây dựng chính khách thu hút

Vào mùa du lịch thấp điểm, kết hợp với chiến lược kinh doanh các loại hình khác thì tối ưu hoạt động spa trong khách sạn sẽ mang lại một nguồn thu đáng kể. Bên cạnh khách lưu trú thì khách địa phương sống ở khu vực lân cận cũng là đối tượng không thể bỏ qua. Xây dựng chính sách khuyến mãi dành cho khách ngoài không sử dụng phòng nghỉ là một chiến lược hiệu quả dành cho khách sạn. Song song đó, vẫn cần chính sách đối với khách lưu trú để vừa làm tăng trải nghiệm khách hàng vừa thúc đẩy nhu cầu, mang lại doanh thu cao hơn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud