TẠI SAO KHÁCH SẠN CỦA BẠN NGÀY CÀNG VẮNG KHÁCH?

Rất nhiều khách sạn phải đóng cửa hay đối mặt với tình hình kinh doanh ngày càng giảm sút.cùng điểm mặt những tác nhân tiềm ẩn quan trọng khiến doanh thu của bạn ngày càng giảm sút và những yếu tố phổ biến mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục được… Kỳ kèo giá phòng: Việc linh động giá có vẻ là giải pháp tốt tuy nhiên lợi ích mà chúng đem lại đôi khi thua xa thiệt hài về lâu dài. Trong vai của một khách hàng rõ ràng bạn sẽ chẳng vui vẻ gì khi biết rằng mình phải trả mắc hơn số tiền đáng lẽ mình phải trả chỉ vì mình không trả giá (Vì sỉ diện, không cần thiết hoặc không biết) . Điều này hiển nhiên trong tâm lý khách hàng sẽ kết luận rằng họ trả 1 khoản tiền không đáng và vô lý. Có nghĩa là dịch vụ của bạn tệ hơn giá họ đã trả (Dù việc kỳ kéo giá chỉ để kiếm thêm 1 lượng khách nhạy cảm giá chứ không liên quan đến việc giá mắc hơn thực tế) . Và sẽ không ngạc nhiên nếu bạn chẳng bao giờ gặp lại những khách hàng này nữa. Chưa kể việc kỳ kèo giá khiến cho bất kỳ khách hàng nào cũng cảm thấy không thoả mái. Nó còn gây áp lực lên tiếp tân khiến họ không thể niềm nở với khách hàng. Chưa kể đây trở thành kẻ hở để tiếp tân trục lợi ngoài ra đây là cách để mọi người đánh giá việc kinh doanh của bạn là kém chuyên nghiệp, chộp giật. Hãy minh bạch giá rõ ràng. Linh động giá theo mùa thay vì theo cảm tính. Thông báo rõ ràng và áp dụng cho bất kỳ khách hàng nào. 972_min   Hét giá lúc cao điểm: Đâu là thời điểm tốt nhất trong cạnh tranh? Đó là vào những mùa cao điểm. Khi tất cả các khách sạn đều tập trung vào việc kiếm tiền trước mắt nhiều nhất. Với tâm lý chủ quan thời điểm này họ phục vụ tệ hơn, tranh thủ chặt chém giá cao hơn. Thì đây là cơ hội của bạn để xây dựng lòng trung thành và cảm tình của khách hàng nếu bạn làm ngược lại xu hướng và sẽ chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành người dẫn đầu. Đó là chính vì tâm lý con người thường tồn tại hai đặc trưng phổ biến. Tiết kiệm một cách không đáng: Hãy nhìn nhận việc này theo hướng tương quan giữa chi phí / lợi ích . Những yếu tố rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn việc khách hàng ghé lại như: Gối, ga, nệm, dầu gội hay bàn chải răng. Không chú trọng vào tiếp tân: Ở các lĩnh vực liên quan đến dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, cafe thì vai trò của tiếp tân rất quan trọng. Có thể rất nhiều khách hàng muốn ghé lại khách sạn của bạn chỉ vì tiếp tân của khách sạn nhiệt tình, chuyên nghiệp và niềm nở với khách hàng. Hay quan trọng nhất vẫn có một lượng lớn khách hàng còn phân vân chọn khách sạn của bạn vì thắc mắc về giá. Thì tiếp tân là người đóng vai trò lớn trong việc khách hàng có lựa chọn khách sạn của bạn hay không. Có thể nói 60-85% khách hàng chọn khách sạn của bạn vì thái độ chuyên nghiệp của tiếp tân và không đến 30% khách hàng chọn khách sạn của bạn nếu gặp phải một tiếp tân tồi.Nên chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân một cách nghiêm túc. Trả một mức lương tốt hơn thị trường để tìm được tiếp tân tốt và nhiệt tình với công việc. Hãy xem lại về bài học lợi ích/chi phí. Bạn có thể tiết kiệm vài trăm ngàn cho lương nhưng bạn mất hàng triệu đồng vì mất khách. Hoặc đôi khi chính bạn cảm thấy mệt mỏi vì phải làm công việc của một nhân viên mà bạn chỉ cần trả chưa tới 3tr/tháng Tính tiền trước: Điều này hiển nhiên là không đem lại sự vừa lòng cho khách hàng. Hãy cân nhắc giữa việc bạn có thể chống mất mát vài lượt khách trong tháng với việc số khách không thích điều đó ở khách sạn bạn nhiều hơn. Trừ những khu vực kém an ninh tình trạng diễn ra thường xuyên thì tốt nhất bạn không nên làm điều này nếu không muốn khách sạn ngày trở nên vắng khách. Chỉ nên thu tiền trước đối với khách đã ở tối thiểu 2 ngày. Chúng tôi cũng khuyên các bạn nên dùng thêm các phần mềm bổ trợ cho quản lý như phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel để tránh cũng như khắc phục được nhiều điều không đáng có giúp bạn quản lý khách sạn 1 cách tốt nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…
[X]
Đang tải...