Tăng ngay lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn bằng 6 bước

Nếu khách sạn của bạn đã có website, hãy tận dụng nguồn thu hút lượt đặt phòng từ khách hàng này! Thay vì phải mất quá nhiều cho bên thứ 3 là OTAs, bạn hãy chịu khó đầu tư chút cho website của bạn để có nhiều lượt đặt phòng hơn. Bằng cách nào ư? Hãy để ezFolio gợi ý cho bạn 6 bước giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn của bạn!

1. Cân nhắc các chính sách về giá

Giá cả là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi đặt phòng của khách hàng. Sự chênh lệch về giá giữa các website đặt phòng trực tuyến (OTA) và giá niêm yết trên trên website của khách sạn sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ và e ngại. Vì vậy, khi niêm yết giá, các bạn phải đảm bảo giá đặt trên trang web bằng với mức giá trên các kênh OTA. Tuy mức giá đưa ra giống nhau, nhưng để thu hút được lượt đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, các chủ đầu tư cần cung cấp các dịch vụ, tiện ích hay giá trị bổ sung để khuyến khích hành vi của du khách. kinh doanh khách sạn hiệu quả Thay vì việc phải chi trả những khoản tiền hoa hồng khá cao cho các OTA, bạn chỉ cần bỏ ra một nguồn chi phí nhỏ để bổ sung thêm những dịch vụ vốn có của khách sạn như: khuyến mại bữa sáng, tặng voucher dịch vụ hay các chương trình giảm giá có điều kiện,…

2. Có các chương trình ưu đãi riêng biệt trên các kênh bán hàng trực tiếp

Giữa hai dịch vụ sản phẩm, khi mức giá của chúng bằng nhau thì khách hàng sẽ lựa chọn theo chiều hướng có lợi nhất cho họ. Đây chính là lợi thế để khách sạn thúc đẩy khách hàng đặt phòng qua các kênh trực tiếp của mình. Bạn có thể triển khai và bán những thứ mà OTA không thể có, như: các gói combo dịch vụ hay những chương trình tri ân khách hàng thân thiết…

3. Tối ưu hoá quy trình đặt phòng

Nếu như quy trình đặt phòng trên các kênh trực tiếp của khách sạn phức tạp hơn các trang OTA thì khả năng cao là khách hàng sẽ bỏ qua các kênh đó của bạn. Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn. Tìm hiểu thêm:  Tăng doanh thu cho khách sạn nhờ công cụ đặt phòng trực tuyến – ezBE

4. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Khách hàng đã đến với bạn thì hãy biết cách giữ chân họ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình. Các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng trung thành sẽ là một giải pháp tuyệt vời, khuyến khích họ quay trở lại và đặt phòng qua trang web của bạn. Hãy tạo ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng đặt phòng trực tuyến, những ưu đãi mà họ không thể nhận qua việc qua các OTA. Bạn có thể “chăm sóc” họ bằng cách gửi email marketing hoặc tin nhắn SMS khi khách sạn có chương trình khuyến mãi, hoặc gửi voucher giảm giá, tặng quà vào ngày sinh nhật họ,… Với cách thức này, là bạn đã thành công bước đầu trong việc re-marketing.

5. Đừng bỏ qua Smartphone

Rất nhiều ứng dụng đặt phòng ra đời trên nền tảng ứng dụng của smartphone, điển hình như: HotelQuicklyTravelocity… và hầu hết các trang OTA hiện nay đều cho ra đời những phiên bản dành riêng cho điện thoại thông minh. Theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn Criteo vào quý I/2016, Smartphone chiếm ưu thế với 81% giao dịch đặt phòng tại nước Mỹ. Doanh thu dịch vụ du lịch từ điện thoại thông minh của nước Mỹ năm 2016 là khoảng 66 tỷ USD và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của eMarketer. Ở Việt Nam cũng vậy, 67,3% trong số các khách sạn 5 sao ở Việt Nam sẵn sàng áp dụng công nghệ cao để có được dịch vụ tốt hơn và cạnh tranh hơn. Vì vậy, đa số các website đặt phòng trực tuyến của khách sạn cũng như các trang OTA đều cố gắng tối ưu hóa website cho các thiết bị di động, hỗ trợ tốt cho việc giao dịch bằng điện thoại. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và cập nhật thông tin về các địa điểm lưu trú hay các dịch vụ du lịch ngay trên smartphone của mình và đặt phòng, đặt tour nhanh chóng. Đây chính là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói này.

6. Tạo liên kết từ các trang OTA với website khách sạn và truyền thông xã hội

Hãy đưa dịch vụ của bạn lên các trang bán phòng trực tuyến uy tín và có số lượng người sử dụng cao như: Booking, TripAdvisor, Agoda,…hay iVIVU, Chudu24,… Và nếu có thể, trên những kênh đó bạn nên để những liên kết hoặc đường link trực tiếp hướng khách hàng đến với website chính của khách sạn. Đồng thời, đừng quên bổ sung vào các bài viết hình ảnh trên các kênh OTA các thông tin về địa chỉ hay danh bạ của khách sạn để có thể thu được nhiều đặt phòng trực tiếp hơn. Cách làm này không chỉ hướng khách sạn đến với trang web của khách sạn mà còn giúp khách hàng tiếp cận nhiều hơn với các kênh xã hội nơi khách sạn của bạn có thể tương tác nhiều hơn với họ, thúc đẩy sự gắn kế xã hội mạnh mẽ thông qua việc thăm dò tương tác của khách hàng, ví dụ như: Khách hàng cảm thấy hứng thú với dịch vụ của bạn có sẽ like hoặc share fanpage của khách sạn. Và khi khách hàng chấp nhận ‘follow’ page của khách sạn trên các kênh xã hội, tức là họ quan tâm đến các chương trình và dịch vụ của khách sạn, họ muốn theo dõi các chương trình khuyến mại và ưu đãi của khách sạn. Một khi bạn đã thu hút được sự quan tâm của họ với khách sạn, bạn có thể ngăn họ trở lại với các trang OTA để xem xét các khách sạn khác. Và nếu mức giá bạn đưa ra hấp dẫn hoặc cho phép họ trực tiếp đặt phòng qua các kênh xã hội hay trên chính hệ thống website của mình, thì chắc chắn tỷ lệ khách đặt phòng sẽ rất cao mà khách sạn còn có thể tránh được các loại phí của OTA. Bằng cách sử dụng những ý kiến đánh giá tích cực trên các kênh OTA, tiêu biểu như: TripAdvisor hay Yelp, website và truyền thông xã hội của khách sạn sẽ tạo dựng được niềm tin cho khách hàng và như một lời đảm bảo khách sạn của bạn là sự lựa chọn đúng đắn dành cho họ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

ezFolio ra mắt tính năng Tiếp nhận và xử lý yêu cầu (Maintain job)

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…
[X]
Đang tải...