Tăng ngay lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn bằng 6 bước

Nếu khách sạn của bạn đã có website, hãy tận dụng nguồn thu hút lượt đặt phòng từ khách hàng này! Thay vì phải mất quá nhiều cho bên thứ 3 là OTAs, bạn hãy chịu khó đầu tư chút cho website của bạn để có nhiều lượt đặt phòng hơn. Bằng cách nào ư? Hãy để ezFolio gợi ý cho bạn 6 bước giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn của bạn!

1. Cân nhắc các chính sách về giá

Giá cả là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi đặt phòng của khách hàng. Sự chênh lệch về giá giữa các website đặt phòng trực tuyến (OTA) và giá niêm yết trên trên website của khách sạn sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ và e ngại. Vì vậy, khi niêm yết giá, các bạn phải đảm bảo giá đặt trên trang web bằng với mức giá trên các kênh OTA. Tuy mức giá đưa ra giống nhau, nhưng để thu hút được lượt đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, các chủ đầu tư cần cung cấp các dịch vụ, tiện ích hay giá trị bổ sung để khuyến khích hành vi của du khách. kinh doanh khách sạn hiệu quả Thay vì việc phải chi trả những khoản tiền hoa hồng khá cao cho các OTA, bạn chỉ cần bỏ ra một nguồn chi phí nhỏ để bổ sung thêm những dịch vụ vốn có của khách sạn như: khuyến mại bữa sáng, tặng voucher dịch vụ hay các chương trình giảm giá có điều kiện,…

2. Có các chương trình ưu đãi riêng biệt trên các kênh bán hàng trực tiếp

Giữa hai dịch vụ sản phẩm, khi mức giá của chúng bằng nhau thì khách hàng sẽ lựa chọn theo chiều hướng có lợi nhất cho họ. Đây chính là lợi thế để khách sạn thúc đẩy khách hàng đặt phòng qua các kênh trực tiếp của mình. Bạn có thể triển khai và bán những thứ mà OTA không thể có, như: các gói combo dịch vụ hay những chương trình tri ân khách hàng thân thiết…

3. Tối ưu hoá quy trình đặt phòng

Nếu như quy trình đặt phòng trên các kênh trực tiếp của khách sạn phức tạp hơn các trang OTA thì khả năng cao là khách hàng sẽ bỏ qua các kênh đó của bạn. Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn. Tìm hiểu thêm:  Tăng doanh thu cho khách sạn nhờ công cụ đặt phòng trực tuyến – ezBE

4. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Khách hàng đã đến với bạn thì hãy biết cách giữ chân họ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình. Các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng trung thành sẽ là một giải pháp tuyệt vời, khuyến khích họ quay trở lại và đặt phòng qua trang web của bạn. Hãy tạo ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng đặt phòng trực tuyến, những ưu đãi mà họ không thể nhận qua việc qua các OTA. Bạn có thể “chăm sóc” họ bằng cách gửi email marketing hoặc tin nhắn SMS khi khách sạn có chương trình khuyến mãi, hoặc gửi voucher giảm giá, tặng quà vào ngày sinh nhật họ,… Với cách thức này, là bạn đã thành công bước đầu trong việc re-marketing.

5. Đừng bỏ qua Smartphone

Rất nhiều ứng dụng đặt phòng ra đời trên nền tảng ứng dụng của smartphone, điển hình như: HotelQuicklyTravelocity… và hầu hết các trang OTA hiện nay đều cho ra đời những phiên bản dành riêng cho điện thoại thông minh. Theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn Criteo vào quý I/2016, Smartphone chiếm ưu thế với 81% giao dịch đặt phòng tại nước Mỹ. Doanh thu dịch vụ du lịch từ điện thoại thông minh của nước Mỹ năm 2016 là khoảng 66 tỷ USD và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của eMarketer. Ở Việt Nam cũng vậy, 67,3% trong số các khách sạn 5 sao ở Việt Nam sẵn sàng áp dụng công nghệ cao để có được dịch vụ tốt hơn và cạnh tranh hơn. Vì vậy, đa số các website đặt phòng trực tuyến của khách sạn cũng như các trang OTA đều cố gắng tối ưu hóa website cho các thiết bị di động, hỗ trợ tốt cho việc giao dịch bằng điện thoại. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và cập nhật thông tin về các địa điểm lưu trú hay các dịch vụ du lịch ngay trên smartphone của mình và đặt phòng, đặt tour nhanh chóng. Đây chính là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói này.

6. Tạo liên kết từ các trang OTA với website khách sạn và truyền thông xã hội

Hãy đưa dịch vụ của bạn lên các trang bán phòng trực tuyến uy tín và có số lượng người sử dụng cao như: Booking, TripAdvisor, Agoda,…hay iVIVU, Chudu24,… Và nếu có thể, trên những kênh đó bạn nên để những liên kết hoặc đường link trực tiếp hướng khách hàng đến với website chính của khách sạn. Đồng thời, đừng quên bổ sung vào các bài viết hình ảnh trên các kênh OTA các thông tin về địa chỉ hay danh bạ của khách sạn để có thể thu được nhiều đặt phòng trực tiếp hơn. Cách làm này không chỉ hướng khách sạn đến với trang web của khách sạn mà còn giúp khách hàng tiếp cận nhiều hơn với các kênh xã hội nơi khách sạn của bạn có thể tương tác nhiều hơn với họ, thúc đẩy sự gắn kế xã hội mạnh mẽ thông qua việc thăm dò tương tác của khách hàng, ví dụ như: Khách hàng cảm thấy hứng thú với dịch vụ của bạn có sẽ like hoặc share fanpage của khách sạn. Và khi khách hàng chấp nhận ‘follow’ page của khách sạn trên các kênh xã hội, tức là họ quan tâm đến các chương trình và dịch vụ của khách sạn, họ muốn theo dõi các chương trình khuyến mại và ưu đãi của khách sạn. Một khi bạn đã thu hút được sự quan tâm của họ với khách sạn, bạn có thể ngăn họ trở lại với các trang OTA để xem xét các khách sạn khác. Và nếu mức giá bạn đưa ra hấp dẫn hoặc cho phép họ trực tiếp đặt phòng qua các kênh xã hội hay trên chính hệ thống website của mình, thì chắc chắn tỷ lệ khách đặt phòng sẽ rất cao mà khách sạn còn có thể tránh được các loại phí của OTA. Bằng cách sử dụng những ý kiến đánh giá tích cực trên các kênh OTA, tiêu biểu như: TripAdvisor hay Yelp, website và truyền thông xã hội của khách sạn sẽ tạo dựng được niềm tin cho khách hàng và như một lời đảm bảo khách sạn của bạn là sự lựa chọn đúng đắn dành cho họ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…
Đang tải...