Tăng ngay lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn bằng 6 bước

Tăng ngay lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn bằng 6 bước

Nếu khách sạn của bạn đã có website, hãy tận dụng nguồn thu hút lượt đặt phòng từ khách hàng này! Thay vì phải mất quá nhiều cho bên thứ 3 là OTAs, bạn hãy chịu khó đầu tư chút cho website của bạn để có nhiều lượt đặt phòng hơn. Bằng cách nào ư? Hãy để ezFolio gợi ý cho bạn 6 bước giúp tăng lượt đặt phòng trực tiếp từ website khách sạn của bạn!

1. Cân nhắc các chính sách về giá

Giá cả là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi đặt phòng của khách hàng. Sự chênh lệch về giá giữa các website đặt phòng trực tuyến (OTA) và giá niêm yết trên trên website của khách sạn sẽ khiến cho khách hàng nghi ngờ và e ngại. Vì vậy, khi niêm yết giá, các bạn phải đảm bảo giá đặt trên trang web bằng với mức giá trên các kênh OTA. Tuy mức giá đưa ra giống nhau, nhưng để thu hút được lượt đặt phòng trực tiếp trên website của khách sạn, các chủ đầu tư cần cung cấp các dịch vụ, tiện ích hay giá trị bổ sung để khuyến khích hành vi của du khách.
kinh doanh khách sạn hiệu quả
Thay vì việc phải chi trả những khoản tiền hoa hồng khá cao cho các OTA, bạn chỉ cần bỏ ra một nguồn chi phí nhỏ để bổ sung thêm những dịch vụ vốn có của khách sạn như: khuyến mại bữa sáng, tặng voucher dịch vụ hay các chương trình giảm giá có điều kiện,…

2. Có các chương trình ưu đãi riêng biệt trên các kênh bán hàng trực tiếp


Giữa hai dịch vụ sản phẩm, khi mức giá của chúng bằng nhau thì khách hàng sẽ lựa chọn theo chiều hướng có lợi nhất cho họ. Đây chính là lợi thế để khách sạn thúc đẩy khách hàng đặt phòng qua các kênh trực tiếp của mình. Bạn có thể triển khai và bán những thứ mà OTA không thể có, như: các gói combo dịch vụ hay những chương trình tri ân khách hàng thân thiết…

3. Tối ưu hoá quy trình đặt phòng

Nếu như quy trình đặt phòng trên các kênh trực tiếp của khách sạn phức tạp hơn các trang OTA thì khả năng cao là khách hàng sẽ bỏ qua các kênh đó của bạn.

Hãy thử nghiên cứu và thiết kế giao diện đặt phòng cho riêng cho website khách sạn của bạn một cách thật độc đáo và dễ nhận diện khi truy cập.  Một quy trình đặt phòng đơn giản và nhanh gọn được tích hợp trên nhiều phiên bản, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng từ nhiều công cụ khác nhau: máy tính, smarphone, tablet, ipad… Và hiện nay cách tối ưu nhất để tăng thu hút lượt đặt phòng trực tiếp từ khách hàng đó là bạn hãy đặt công cụ Booking Engine ngay trên website của khách sạn.
Tìm hiểu thêm:  Tăng doanh thu cho khách sạn nhờ công cụ đặt phòng trực tuyến – ezBE

4. Khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng

Khách hàng đã đến với bạn thì hãy biết cách giữ chân họ, biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình. Các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng trung thành sẽ là một giải pháp tuyệt vời, khuyến khích họ quay trở lại và đặt phòng qua trang web của bạn. Hãy tạo ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng đặt phòng trực tuyến, những ưu đãi mà họ không thể nhận qua việc qua các OTA.
Bạn có thể “chăm sóc” họ bằng cách gửi email marketing hoặc tin nhắn SMS khi khách sạn có chương trình khuyến mãi, hoặc gửi voucher giảm giá, tặng quà vào ngày sinh nhật họ,… Với cách thức này, là bạn đã thành công bước đầu trong việc re-marketing.

5. Đừng bỏ qua Smartphone

Rất nhiều ứng dụng đặt phòng ra đời trên nền tảng ứng dụng của smartphone, điển hình như: HotelQuicklyTravelocity… và hầu hết các trang OTA hiện nay đều cho ra đời những phiên bản dành riêng cho điện thoại thông minh.
Theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn Criteo vào quý I/2016, Smartphone chiếm ưu thế với 81% giao dịch đặt phòng tại nước Mỹ. Doanh thu dịch vụ du lịch từ điện thoại thông minh của nước Mỹ năm 2016 là khoảng 66 tỷ USD và con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những năm tới theo như dự báo của eMarketer.
Ở Việt Nam cũng vậy, 67,3% trong số các khách sạn 5 sao ở Việt Nam sẵn sàng áp dụng công nghệ cao để có được dịch vụ tốt hơn và cạnh tranh hơn. Vì vậy, đa số các website đặt phòng trực tuyến của khách sạn cũng như các trang OTA đều cố gắng tối ưu hóa website cho các thiết bị di động, hỗ trợ tốt cho việc giao dịch bằng điện thoại.
Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và cập nhật thông tin về các địa điểm lưu trú hay các dịch vụ du lịch ngay trên smartphone của mình và đặt phòng, đặt tour nhanh chóng. Đây chính là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh của ngành công nghiệp không khói này.

6. Tạo liên kết từ các trang OTA với website khách sạn và truyền thông xã hội

Hãy đưa dịch vụ của bạn lên các trang bán phòng trực tuyến uy tín và có số lượng người sử dụng cao như: Booking, TripAdvisor, Agoda,…hay iVIVU, Chudu24,… Và nếu có thể, trên những kênh đó bạn nên để những liên kết hoặc đường link trực tiếp hướng khách hàng đến với website chính của khách sạn. Đồng thời, đừng quên bổ sung vào các bài viết hình ảnh trên các kênh OTA các thông tin về địa chỉ hay danh bạ của khách sạn để có thể thu được nhiều đặt phòng trực tiếp hơn.
Cách làm này không chỉ hướng khách sạn đến với trang web của khách sạn mà còn giúp khách hàng tiếp cận nhiều hơn với các kênh xã hội nơi khách sạn của bạn có thể tương tác nhiều hơn với họ, thúc đẩy sự gắn kế xã hội mạnh mẽ thông qua việc thăm dò tương tác của khách hàng, ví dụ như: Khách hàng cảm thấy hứng thú với dịch vụ của bạn có sẽ like hoặc share fanpage của khách sạn. Và khi khách hàng chấp nhận ‘follow’ page của khách sạn trên các kênh xã hội, tức là họ quan tâm đến các chương trình và dịch vụ của khách sạn, họ muốn theo dõi các chương trình khuyến mại và ưu đãi của khách sạn.
Một khi bạn đã thu hút được sự quan tâm của họ với khách sạn, bạn có thể ngăn họ trở lại với các trang OTA để xem xét các khách sạn khác. Và nếu mức giá bạn đưa ra hấp dẫn hoặc cho phép họ trực tiếp đặt phòng qua các kênh xã hội hay trên chính hệ thống website của mình, thì chắc chắn tỷ lệ khách đặt phòng sẽ rất cao mà khách sạn còn có thể tránh được các loại phí của OTA.
Bằng cách sử dụng những ý kiến đánh giá tích cực trên các kênh OTA, tiêu biểu như: TripAdvisor hay Yelp, website và truyền thông xã hội của khách sạn sẽ tạo dựng được niềm tin cho khách hàng và như một lời đảm bảo khách sạn của bạn là sự lựa chọn đúng đắn dành cho họ.

Cùng ezFolio tăng lượt đặt phòng trực tiếp từ website của bạn!


Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu Khu vực Đông Nam Á, được phát triển bởi 1 công ty của Indonesia phục…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong…

date-black
folder-black Blog
ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog
Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Bạn phải ghi chép và lưu tất cả ra giấy nhưng thông tin liên lạc về khách hàng, hoá đơn, chứng từ v.v… Những lúc cần, việc truy xuất thông…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...