Tiêu chí cần có trong thiết kế phòng khách sạn chủ khách sạn nên biết

Phòng ngủ là nơi quan trọng nhất trong khách sạn, quyết định lớn nhất sự hài lòng của khách hàng. Vậy thiết kế phòng khách sạn cần lưu ý điều gì? Bài viết này, ezCloudhotel sẽ cùng bạn tìm hiểu. Màu sắc, không gian, ánh sáng, nội thất và các trang thiết bị trong phòng phải cân đối và hài hòa, vừa đảm bảo cung cấp những dịch vụ cơ bản nhất cho khách hàng, vừa mang lại cho khách cảm giác thoải mái, dễ chịu và gần gũi, ấm cúng khiến họ khi đã rời đi lại muốn quay lại lần nữa. Dưới đây là 3 tiêu chí cần có trong thiết kế phòng khách sạn để đảm bảo thỏa mãn các yếu tố trên:

1. Màu sắc đồng điệu

Màu sắc được đánh giá là chỉ số đầu tiên có vai trò mang “tâm trạng” của một phòng ngủ đến với khách hàng. Một căn phòng được thiết kế tốt luôn kích thích giác quan người nhìn. Chẳng hạn: Màu trắng sẽ khiến đa số khách hàng liên tưởng đến sự thuần khiết, trong sáng nhưng cũng có thể khiến căn phòng trở nên đơn điệu nếu không biểu lộ điều gì nổi bật – Màu xanh lại luôn tạo ra sự gợi cảm và tĩnh tâm, góp phần khiến khách hàng cảm giác thư thái, dễ chịu – … Ngoài ra, màu sắc của drag, gối, rèm cửa, đồ nội thất cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong phòng như dép mang, hộp đựng xà phòng tắm,…cũng có khả năng tạo cho khách sự dễ chịu hoặc bị rối mắt vì tính đồng bộ hay không. Một trong những điều bắt buộc lưu ý khi thiết kế phòng ngủ là phải đem lại cảm giác thoải mái cho khách, đồng thời phải thiết kế làm sao để mang lại cho khách những ấn tượng tuyệt vời nhất. Khi đó, màu sắc là một trong những yếu tố quyết định thành công trong việc tạo bất ngờ cho khách lưu trú. Muốn làm được điều này, chủ khách sạn phải lưu ý đến địa điểm của khách sạn trong việc phối màu để tạo nên sự đồng điệu nhưng ấn tượng giữa không gian bên trong và bên ngoài phòng ngủ.

2. Không gian tối ưu

Một phòng ngủ khách sạn được thiết kế tốt là phòng ngủ được tạo nên dựa trên sự đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng chứ không phải bị ảnh hưởng bởi tầm nhìn nghệ thuật của chủ khách sạn. Nhìn chung, hầu hết khách lưu trú đều muốn một không gian rộng, tầm nhìn đẹp và những khoảng trống di chuyển trong phòng phải thật sự thuận tiện. Biết được điều này, hiện nay, nhiều khách sạn không thiết kế quá nhiều đồ nội thất mà tập trung thể hiện sự tiện lợi và dễ dàng cho một không gian tối ưu. Đó là việc bố trí các đồ dùng nội thất, các trang thiết bị đảm bảo hài hòa và hợp lý nhất, kể cả những căn phòng hạng tiêu chuẩn có diện tích nhỏ.

3. Mọi thứ đều phải cân bằng nhưng sáng tạo

Dù cố gắng đến mấy bạn cũng không thể biến phòng ngủ khách sạn tạm thời hoàn toàn biến thành phòng ngủ thoải mái trong ngôi nhà thân thuộc trong đầu du khách. Việc phải làm của bạn là đảm bảo một căn phòng ấm cúng cho khách một giấc ngủ ngon, nhưng cũng phải chắc chắn mang đến cho họ cảm giác được chăm sóc và chào đón nhiệt tình, thân thiện. Bên cạnh thái độ phục vụ, phong cách thiết kế phòng ngủ cũng quan trọng không kém. Không chỉ dừng lại ở thiết kế phòng ngủ cung cấp cho khách những đồ nội thất tiện lợi, tiện nghi; hãy thiết kế phòng đó thật sự nổi bật, tinh tế và mang đậm tính phục vụ. Nghĩa là sẵn sàng bố trí những thứ làm cho khách sạn tốn tiền, nhưng lại tốt cho khách. Hãy chắn chắn tất cả những thứ bạn dày công thiết kế đều góp phần tạo nên ấn tượng nhớ lâu trong tâm trí khách hàng. Như thế cũng coi như bạn đang áp dụng một hình thức quảng cáo mạnh mẽ và lâu bền nhất cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Butler là gì? Công việc của một butler trong khách sạn

Butler là gì? Bạn có thực sự biết gì về công việc này? Chắc chắn mọi nhân viên khi bước vào khách sạn đều mong muốn trở thành một butler…

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn

Giặt khô là gì? Tại sao khi kinh doanh khách sạn thường sử dụng phương pháp giặt này? Quy trình giặt được tiến hành như thế nào? Bài viết sau…

5 lý do khiến khách sạn của bạn nhận được những đánh giá tiêu cực

Là một trong những ngành dịch vụ thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, chắc hẳn khách sạn của bạn cũng rất nỗ lực trong công cuộc nâng cao…

Service charge trong kinh doanh khách sạn: Những điều bạn cần biết

Bạn đang làm việc trong lĩnh vực khách sạn? Vậy bạn biết gì về thuật ngữ Service charge? Nó được tính như thế nào? Cách chia cho nhân viên ra…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

4 lời khuyên khi kinh doanh khách sạn trong mùa thấp điểm

Khi kinh doanh khách sạn, bạn không thể tránh khỏi tính mùa vụ. Vào mùa cao điểm, khách sạn có thể quá tải, không đủ phòng để phục vụ khách.…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…
[X]
Đang tải...