Tiêu chí cần có trong thiết kế phòng khách sạn chủ khách sạn nên biết

Phòng ngủ là nơi quan trọng nhất trong khách sạn, quyết định lớn nhất sự hài lòng của khách hàng. Vậy thiết kế phòng khách sạn cần lưu ý điều gì? Bài viết này, ezCloudhotel sẽ cùng bạn tìm hiểu. Màu sắc, không gian, ánh sáng, nội thất và các trang thiết bị trong phòng phải cân đối và hài hòa, vừa đảm bảo cung cấp những dịch vụ cơ bản nhất cho khách hàng, vừa mang lại cho khách cảm giác thoải mái, dễ chịu và gần gũi, ấm cúng khiến họ khi đã rời đi lại muốn quay lại lần nữa. Dưới đây là 3 tiêu chí cần có trong thiết kế phòng khách sạn để đảm bảo thỏa mãn các yếu tố trên:

1. Màu sắc đồng điệu

Màu sắc được đánh giá là chỉ số đầu tiên có vai trò mang “tâm trạng” của một phòng ngủ đến với khách hàng. Một căn phòng được thiết kế tốt luôn kích thích giác quan người nhìn. Chẳng hạn: Màu trắng sẽ khiến đa số khách hàng liên tưởng đến sự thuần khiết, trong sáng nhưng cũng có thể khiến căn phòng trở nên đơn điệu nếu không biểu lộ điều gì nổi bật – Màu xanh lại luôn tạo ra sự gợi cảm và tĩnh tâm, góp phần khiến khách hàng cảm giác thư thái, dễ chịu – … Ngoài ra, màu sắc của drag, gối, rèm cửa, đồ nội thất cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong phòng như dép mang, hộp đựng xà phòng tắm,…cũng có khả năng tạo cho khách sự dễ chịu hoặc bị rối mắt vì tính đồng bộ hay không. Một trong những điều bắt buộc lưu ý khi thiết kế phòng ngủ là phải đem lại cảm giác thoải mái cho khách, đồng thời phải thiết kế làm sao để mang lại cho khách những ấn tượng tuyệt vời nhất. Khi đó, màu sắc là một trong những yếu tố quyết định thành công trong việc tạo bất ngờ cho khách lưu trú. Muốn làm được điều này, chủ khách sạn phải lưu ý đến địa điểm của khách sạn trong việc phối màu để tạo nên sự đồng điệu nhưng ấn tượng giữa không gian bên trong và bên ngoài phòng ngủ.

2. Không gian tối ưu

Một phòng ngủ khách sạn được thiết kế tốt là phòng ngủ được tạo nên dựa trên sự đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng chứ không phải bị ảnh hưởng bởi tầm nhìn nghệ thuật của chủ khách sạn. Nhìn chung, hầu hết khách lưu trú đều muốn một không gian rộng, tầm nhìn đẹp và những khoảng trống di chuyển trong phòng phải thật sự thuận tiện. Biết được điều này, hiện nay, nhiều khách sạn không thiết kế quá nhiều đồ nội thất mà tập trung thể hiện sự tiện lợi và dễ dàng cho một không gian tối ưu. Đó là việc bố trí các đồ dùng nội thất, các trang thiết bị đảm bảo hài hòa và hợp lý nhất, kể cả những căn phòng hạng tiêu chuẩn có diện tích nhỏ.

3. Mọi thứ đều phải cân bằng nhưng sáng tạo

Dù cố gắng đến mấy bạn cũng không thể biến phòng ngủ khách sạn tạm thời hoàn toàn biến thành phòng ngủ thoải mái trong ngôi nhà thân thuộc trong đầu du khách. Việc phải làm của bạn là đảm bảo một căn phòng ấm cúng cho khách một giấc ngủ ngon, nhưng cũng phải chắc chắn mang đến cho họ cảm giác được chăm sóc và chào đón nhiệt tình, thân thiện. Bên cạnh thái độ phục vụ, phong cách thiết kế phòng ngủ cũng quan trọng không kém. Không chỉ dừng lại ở thiết kế phòng ngủ cung cấp cho khách những đồ nội thất tiện lợi, tiện nghi; hãy thiết kế phòng đó thật sự nổi bật, tinh tế và mang đậm tính phục vụ. Nghĩa là sẵn sàng bố trí những thứ làm cho khách sạn tốn tiền, nhưng lại tốt cho khách. Hãy chắn chắn tất cả những thứ bạn dày công thiết kế đều góp phần tạo nên ấn tượng nhớ lâu trong tâm trí khách hàng. Như thế cũng coi như bạn đang áp dụng một hình thức quảng cáo mạnh mẽ và lâu bền nhất cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

TỔNG HỢP 13 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT 2019

Chắc hẳn một trong những mục tiêu lớn trong mọi chuyến du lịch của bạn đều là thưởng thức ẩm thực tại vùng đất đặt chân đến. Và Đà Lạt…

ezCloud thay đổi chính sách giới thiệu và hoa hồng cho ezAffiliate

Bạn thân mến, Chương trình ezAffiliate - giới thiệu khách hàng của ezCloud đã được ra mắt từ tháng 09/2018. Từ đó đến nay, ezAffiliate đã trở thành một kênh…
Đang tải...