Tiêu chí cần có trong thiết kế phòng khách sạn chủ khách sạn nên biết

Phòng ngủ là nơi quan trọng nhất trong khách sạn, quyết định lớn nhất sự hài lòng của khách hàng. Vậy thiết kế phòng khách sạn cần lưu ý điều gì? Bài viết này, ezCloudhotel sẽ cùng bạn tìm hiểu.
Màu sắc, không gian, ánh sáng, nội thất và các trang thiết bị trong phòng phải cân đối và hài hòa, vừa đảm bảo cung cấp những dịch vụ cơ bản nhất cho khách hàng, vừa mang lại cho khách cảm giác thoải mái, dễ chịu và gần gũi, ấm cúng khiến họ khi đã rời đi lại muốn quay lại lần nữa.
Dưới đây là 3 tiêu chí cần có trong thiết kế phòng khách sạn để đảm bảo thỏa mãn các yếu tố trên:

1. Màu sắc đồng điệu

Màu sắc được đánh giá là chỉ số đầu tiên có vai trò mang “tâm trạng” của một phòng ngủ đến với khách hàng. Một căn phòng được thiết kế tốt luôn kích thích giác quan người nhìn. Chẳng hạn: Màu trắng sẽ khiến đa số khách hàng liên tưởng đến sự thuần khiết, trong sáng nhưng cũng có thể khiến căn phòng trở nên đơn điệu nếu không biểu lộ điều gì nổi bật – Màu xanh lại luôn tạo ra sự gợi cảm và tĩnh tâm, góp phần khiến khách hàng cảm giác thư thái, dễ chịu – … Ngoài ra, màu sắc của drag, gối, rèm cửa, đồ nội thất cho đến những chi tiết nhỏ nhất trong phòng như dép mang, hộp đựng xà phòng tắm,…cũng có khả năng tạo cho khách sự dễ chịu hoặc bị rối mắt vì tính đồng bộ hay không.

Một trong những điều bắt buộc lưu ý khi thiết kế phòng ngủ là phải đem lại cảm giác thoải mái cho khách, đồng thời phải thiết kế làm sao để mang lại cho khách những ấn tượng tuyệt vời nhất. Khi đó, màu sắc là một trong những yếu tố quyết định thành công trong việc tạo bất ngờ cho khách lưu trú. Muốn làm được điều này, chủ khách sạn phải lưu ý đến địa điểm của khách sạn trong việc phối màu để tạo nên sự đồng điệu nhưng ấn tượng giữa không gian bên trong và bên ngoài phòng ngủ.

2. Không gian tối ưu

Một phòng ngủ khách sạn được thiết kế tốt là phòng ngủ được tạo nên dựa trên sự đáp ứng mong muốn và nhu cầu của khách hàng chứ không phải bị ảnh hưởng bởi tầm nhìn nghệ thuật của chủ khách sạn. Nhìn chung, hầu hết khách lưu trú đều muốn một không gian rộng, tầm nhìn đẹp và những khoảng trống di chuyển trong phòng phải thật sự thuận tiện. Biết được điều này, hiện nay, nhiều khách sạn không thiết kế quá nhiều đồ nội thất mà tập trung thể hiện sự tiện lợi và dễ dàng cho một không gian tối ưu. Đó là việc bố trí các đồ dùng nội thất, các trang thiết bị đảm bảo hài hòa và hợp lý nhất, kể cả những căn phòng hạng tiêu chuẩn có diện tích nhỏ.

3. Mọi thứ đều phải cân bằng nhưng sáng tạo

Dù cố gắng đến mấy bạn cũng không thể biến phòng ngủ khách sạn tạm thời hoàn toàn biến thành phòng ngủ thoải mái trong ngôi nhà thân thuộc trong đầu du khách. Việc phải làm của bạn là đảm bảo một căn phòng ấm cúng cho khách một giấc ngủ ngon, nhưng cũng phải chắc chắn mang đến cho họ cảm giác được chăm sóc và chào đón nhiệt tình, thân thiện. Bên cạnh thái độ phục vụ, phong cách thiết kế phòng ngủ cũng quan trọng không kém. Không chỉ dừng lại ở thiết kế phòng ngủ cung cấp cho khách những đồ nội thất tiện lợi, tiện nghi; hãy thiết kế phòng đó thật sự nổi bật, tinh tế và mang đậm tính phục vụ. Nghĩa là sẵn sàng bố trí những thứ làm cho khách sạn tốn tiền, nhưng lại tốt cho khách.

Hãy chắn chắn tất cả những thứ bạn dày công thiết kế đều góp phần tạo nên ấn tượng nhớ lâu trong tâm trí khách hàng. Như thế cũng coi như bạn đang áp dụng một hình thức quảng cáo mạnh mẽ và lâu bền nhất cho khách sạn.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud