Cách để tối ưu hóa lợi nhuận cho khách sạn của bạn

Cách để tối ưu hóa lợi nhuận cho khách sạn của bạn

Việc tối ưu hóa lợi nhuận từ du khách tưởng chừng đơn giản lại rất khó để thực hiện. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là các nhà quản trị doanh thu phải từ bỏ việc tối ưu hóa lợi nhuận, hãy xây dựng nền tảng và bắt đầu từ những vấn đề cơ bản. Trước khi bắt đầu việc tối ưu hóa lợi nhuận từ du khách, các nhà quản trị doanh thu khách sạn cần phải tự trả lời các câu hỏi sau:

  • Khách sạn đã có báo cáo, thống kê các nguồn doanh thu từ doanh thu phòng và các doanh thu dịch vụ chưa?
  • Với mỗi loại doanh thu khách sạn đã biết được nguồn doanh thu, loại sản phẩm dịch vụ, các chi phí, hoa hồng để có được nguồn doanh thu đó chưa?
  • Khách sạn đã tối ưu doanh thu bằng việc dự báo trước nhu cầu du khách trong từng thời điểm hay cách dịch vụ hấp dẫn để du khách lưu lại khách sạn lâu hơn hoặc cung cấp nhiều lựa chọn, ưu đãi đặt phòng trước chưa?
  • Khách sạn có đang tận dụng tốt hiệu suất phòng và quản lý chặt chẽ các nguồn lợi nhuận khác nhau từ thuê phòng, lợi nhuận từ kinh doanh ẩm thực khách sạn, cho thuê phòng hội nghị, sự kiện…?
  • Sau tất cả các câu hỏi trên, bạn có nghĩ việc kinh doanh của khách sạn mình đang gặp vấn đề?

Nếu câu trả lời cho các câu hỏi trên là “ CHƯA” khách sạn hãy quay lại và chuẩn bị các vấn đề cơ bản trên trước khi cùng ezCloudhotel đi vào phân tích việc tối ưu hóa lợi nhuận du khách ở các bước tiếp theo.

Đầu tiên, du khách và các nhóm du khách nên được phân loại theo sở thích tương tự, hành vi và mức giá du khách sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tại khách sạn.

sd

Quản trị doanh thu – đầu tàu trong kinh doanh khách sạn

Doanh thu khách sạn đến từ nhiều nguồn khác nhau (từ doanh thu phòng, doanh thu ẩm thực khách sạn, hoạt động kinh doanh tổ chức sự kiện, hội nghị, kinh doanh deal, quà lưu niệm…) và mỗi nguồn doanh thu lại có chi phí tương ứng (chi phí dịch vụ, chi phí tiếp thị…) chính vì thế hoạt động quản trị doanh thu cần có sự tham gia của  nhiều bộ phận khác nhau từ tài chính, kinh doanh phòng, đến marketing.

Hoạt động marketing khách sạn đang dần trở thành một phần của quản trị doanh thu. Các nhà quản trị doanh thu là những người làm chủ cuộc chơi, nơi những đồng đội từ các phòng ban khác trong khách sạn từ những tài sản hiện có của khách sạn cùng chung tay trong cuộc chiến doanh thu và lợi nhuận vốn rất gian nan.

Đi tìm lời giải cho hoạt động kinh doanh khách sạn

Quản trị doanh thu có thể được xem là quản trị lợi nhuận. Mục tiêu là bằng mọi hoạt động mang lại nhiều nhất doanh thu, làm cho du khách sẵn sàng nhấn “Đặt phòng” và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tại khách sạn.

Để tối ưu hóa doanh thu, khách sạn cần cung cấp các dịch vụ tuyệt vời, điều này sẽ lôi cuốn du khách nghỉ tại khách sạn của bạn. Để làm được điều đó, khách sạn phải hiểu được du khách cần gì và những gì thật sự mang lại giá trị cho họ trong chuyến du lịch. Việc quản trị doanh thu nhằm gia tăng lợi nhuận giúp cho các ông chủ khách sạn có thể tăng doanh thu khách sạn của mình trong một thời gian ngắn.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]