Tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 1)

Marketing khách sạn của bạn tới khách hàng là việc thu hút khách hàng từ bước lên kế hoạch cho tới khi booking. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Một số khách sạn chỉ tối đa hóa công nghệ của họ ở 2 bước là lập kế hoạch và đặt phòng. Tuy nhiên, trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng ở việc đặt phòng mà nó là một chu trình gồm 7 bước bắt đầu từ lúc lên kế hoạch, đặt phòng và cho đến khi họ có kế hoạch cho lần sau. Trong mỗi bước, khách sạn có cơ hội sử dụng công nghệ để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, có nhiều đơn đặt phòng, khách hàng trung thành và doanh thu lớn hơn.Sau đây ezCloudhotel xin giới thiệu cách marketing 7 bước trong 1 chu trình đặt phòng của khách hàng. 

1. Lên kế hoạch

Khách hàng tìm kiếm thông tin khách sạn qua: mạng xã hội, truyền thông online, ứng dụng khám phá Vì vậy thông qua các phương tiện này khách sạn cần tận dụng tối đa các kênh này để khách sạn của bạn có thể xuất hiện trong bản kế hoạch của khách hàng Khách hàng bắt đầu tìm kiếm khách sạn khi đã có định hướng cụ thể về nơi ở, hoăc những kinh nghiệm cụ thể đã từng có trước đây. Trong trường hợp này, khách hàng vẫn chưa nhận biết được khách sạn củ bạn. Họ có ý tưởng về nơi nghỉ ngơi hay nơi làm việc. Và tất nhiên họ có đã có những trải nghiệm nhưng vẫn đang tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm những nơi khác. Khách sạn tối đa hóa công cụ tìm kiếm,  định vị thương hiệu rõ ràng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

2. Lựa chọn

Khách hàng lựa chọn khách sạn qua website của khách sạn, các kênh OTA như Traveloka, Expedia, … Khách hàng thường ghé qua trung bình 20 website khách sạn trước khi quyết định đặt phòng. Vì vậy, website của khách sạn phải thật nổi bật, cung cấp những điều kiện phù hợp, đa dạng để khiến khách hàng đặt phòng ở khách sạn của bạn mà không phải của đối thủ. Ngoài ra, những bình luận, review của khách sạn ở trên các kênh OTA như Tripadvisor là một nhân tố quyết định đến thương hiệu của khách sạn. Bởi chất lượng thực sự của khách sạn được phản ánh qua cảm nhận của khách hàng sau khi lưu trú. Trong bước khách hàng lựa chọn, khách sạn cần chắc chắn để lại được ấn tượng tốt với khách sạn qua trải nghiệm của những khách hàng đã tới.

3. Đặt phòng

Khách hàng đặt phòng qua các kênh OTA (Expedia, booking.com, …) , đặt phòng trực tiếp qua điện thoại, website khách sạn. Sau khi lựa chọn được 1 số khách sạn, khách hàng cần những lý do để booking tại khách sạn của bạn mà không phải ở những nơi khác. Tối ưu hóa các công cụ đặt phòng online và các chương trình dành cho khách hàng trung thành sẽ hữu ích trong trường hợp này. Vì vậy khách sạn nên đầu tư xây dựng trang web của riêng mình với giao diện bắt mắt, hợp tác với các kênh OTA để đạt lượng phòng bán cao nhất. (Còn nữa)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…
Đang tải...