Tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 1)

Tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 1)

Marketing khách sạn của bạn tới khách hàng là việc thu hút khách hàng từ bước lên kế hoạch cho tới khi booking. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng.
Một số khách sạn chỉ tối đa hóa công nghệ của họ ở 2 bước là lập kế hoạch và đặt phòng. Tuy nhiên, trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng ở việc đặt phòng mà nó là một chu trình gồm 7 bước bắt đầu từ lúc lên kế hoạch, đặt phòng và cho đến khi họ có kế hoạch cho lần sau. Trong mỗi bước, khách sạn có cơ hội sử dụng công nghệ để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, có nhiều đơn đặt phòng, khách hàng trung thành và doanh thu lớn hơn.Sau đây ezCloudhotel xin giới thiệu cách marketing 7 bước trong 1 chu trình đặt phòng của khách hàng. 

1. Lên kế hoạch

Khách hàng tìm kiếm thông tin khách sạn qua: mạng xã hội, truyền thông online, ứng dụng khám phá Vì vậy thông qua các phương tiện này khách sạn cần tận dụng tối đa các kênh này để khách sạn của bạn có thể xuất hiện trong bản kế hoạch của khách hàng
Khách hàng bắt đầu tìm kiếm khách sạn khi đã có định hướng cụ thể về nơi ở, hoăc những kinh nghiệm cụ thể đã từng có trước đây. Trong trường hợp này, khách hàng vẫn chưa nhận biết được khách sạn củ bạn. Họ có ý tưởng về nơi nghỉ ngơi hay nơi làm việc. Và tất nhiên họ có đã có những trải nghiệm nhưng vẫn đang tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm những nơi khác. Khách sạn tối đa hóa công cụ tìm kiếm,  định vị thương hiệu rõ ràng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

2. Lựa chọn

Khách hàng lựa chọn khách sạn qua website của khách sạn, các kênh OTA như Traveloka, Expedia, …
Khách hàng thường ghé qua trung bình 20 website khách sạn trước khi quyết định đặt phòng. Vì vậy, website của khách sạn phải thật nổi bật, cung cấp những điều kiện phù hợp, đa dạng để khiến khách hàng đặt phòng ở khách sạn của bạn mà không phải của đối thủ. Ngoài ra, những bình luận, review của khách sạn ở trên các kênh OTA như Tripadvisor là một nhân tố quyết định đến thương hiệu của khách sạn. Bởi chất lượng thực sự của khách sạn được phản ánh qua cảm nhận của khách hàng sau khi lưu trú. Trong bước khách hàng lựa chọn, khách sạn cần chắc chắn để lại được ấn tượng tốt với khách sạn qua trải nghiệm của những khách hàng đã tới.

3. Đặt phòng

Khách hàng đặt phòng qua các kênh OTA (Expedia, booking.com, …) , đặt phòng trực tiếp qua điện thoại, website khách sạn.
Sau khi lựa chọn được 1 số khách sạn, khách hàng cần những lý do để booking tại khách sạn của bạn mà không phải ở những nơi khác. Tối ưu hóa các công cụ đặt phòng online và các chương trình dành cho khách hàng trung thành sẽ hữu ích trong trường hợp này. Vì vậy khách sạn nên đầu tư xây dựng trang web của riêng mình với giao diện bắt mắt, hợp tác với các kênh OTA để đạt lượng phòng bán cao nhất.
(Còn nữa)

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ.

 

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ha-noi-hotel

Đút túi ngay bí kíp chọn Khách sạn Hà Nội giá tốt nhất

Việc lựa chọn khách sạn Hà Nội để nghỉ dưỡng mỗi khi đến du lịch tại vùng đất này. Tuy nhiên làm sao để có thể chọn được khách sạn phù hợp với mức giá tốt nhất? cùng ezCloud tham khảo bài viết này nhé!

sol-beach-house-phu-quoc

Lưu ngay địa chỉ của 10 Khách sạn Phú Quốc tốt nhất 2022

Phú Quốc là một hòn đảo xinh đẹp với du lịch phát triển. Qua bài viết này ezCloud sẽ giới thiệu những khách sạn Phú Quốc tốt nhất năm 2022 để bạn lựa chọn nhé! Phu Quoc Ocean Pearl Địa chỉ: 99 Trần Hưng Đạo, Khu phố 7, thị trấn …

vinpearl-land-nha-trang

Kinh nghiệm chọn Khách sạn Nha Trang khi đi du lịch

Nha Trang là một vùng đất xinh đẹp ven biển và là nơi sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Vờ sở hữu những điều kiện đó, Nhà Trang cũng có rất nhiều những khách sạn đẹp nổi tiếng. Vậy làm sao để chọn được Khách …

intercontinental-da-nang-sun-peninsula-resort

Tổng hợp Khách sạn Đà Nẵng siêu chất cho team thích sống ảo

Yêu sống ảo, thích du lịch thì Đà Nẵng luôn là một nơi đến cho team yêu xê dịch. Có rất nhiều khách sạn tại Đà Nẵng được đầu tư với quy mô lớn và bài trí bắt mắt, rất phù hợp với team yêu thích sống ảo, selfie. Bài …

edensee-lake-resort-and-spa

Gợi ý TOP những Khách sạn Đà Lạt cực “xịn sò”, được giới trẻ yêu thích

Khách sạn Đà Lạt từ lâu là một điểm đến được giới trẻ ưa thích bởi khung cảnh mộng mơ, không khí trong lành. Cụm từ khách sạn Đà Lạt luôn được giới trẻ tìm kiếm nhờ độ hot từ khắp mọi miền tổ quốc với mong muốn chọn nơi …

paos-sapa-leisure-hotel

Những khách sạn Sapa có view siêu đỉnh cho dân Du lịch

Với tốc độ phát triển như hiện tại, Khách sạn Sapa mọc lên như nấm sau mưa với tốc độ chóng mặt. Người tiêu dùng từ đó cũng có thêm nhiều những lựa chọn cho gia đình và bản thân mỗi khi đi du lịch. Vậy làm sao để chọn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ