Tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 1)

Marketing khách sạn của bạn tới khách hàng là việc thu hút khách hàng từ bước lên kế hoạch cho tới khi booking. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Một số khách sạn chỉ tối đa hóa công nghệ của họ ở 2 bước là lập kế hoạch và đặt phòng. Tuy nhiên, trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng ở việc đặt phòng mà nó là một chu trình gồm 7 bước bắt đầu từ lúc lên kế hoạch, đặt phòng và cho đến khi họ có kế hoạch cho lần sau. Trong mỗi bước, khách sạn có cơ hội sử dụng công nghệ để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, có nhiều đơn đặt phòng, khách hàng trung thành và doanh thu lớn hơn.Sau đây ezCloudhotel xin giới thiệu cách marketing 7 bước trong 1 chu trình đặt phòng của khách hàng. 

1. Lên kế hoạch

Khách hàng tìm kiếm thông tin khách sạn qua: mạng xã hội, truyền thông online, ứng dụng khám phá Vì vậy thông qua các phương tiện này khách sạn cần tận dụng tối đa các kênh này để khách sạn của bạn có thể xuất hiện trong bản kế hoạch của khách hàng Khách hàng bắt đầu tìm kiếm khách sạn khi đã có định hướng cụ thể về nơi ở, hoăc những kinh nghiệm cụ thể đã từng có trước đây. Trong trường hợp này, khách hàng vẫn chưa nhận biết được khách sạn củ bạn. Họ có ý tưởng về nơi nghỉ ngơi hay nơi làm việc. Và tất nhiên họ có đã có những trải nghiệm nhưng vẫn đang tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm những nơi khác. Khách sạn tối đa hóa công cụ tìm kiếm,  định vị thương hiệu rõ ràng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

2. Lựa chọn

Khách hàng lựa chọn khách sạn qua website của khách sạn, các kênh OTA như Traveloka, Expedia, … Khách hàng thường ghé qua trung bình 20 website khách sạn trước khi quyết định đặt phòng. Vì vậy, website của khách sạn phải thật nổi bật, cung cấp những điều kiện phù hợp, đa dạng để khiến khách hàng đặt phòng ở khách sạn của bạn mà không phải của đối thủ. Ngoài ra, những bình luận, review của khách sạn ở trên các kênh OTA như Tripadvisor là một nhân tố quyết định đến thương hiệu của khách sạn. Bởi chất lượng thực sự của khách sạn được phản ánh qua cảm nhận của khách hàng sau khi lưu trú. Trong bước khách hàng lựa chọn, khách sạn cần chắc chắn để lại được ấn tượng tốt với khách sạn qua trải nghiệm của những khách hàng đã tới.

3. Đặt phòng

Khách hàng đặt phòng qua các kênh OTA (Expedia, booking.com, …) , đặt phòng trực tiếp qua điện thoại, website khách sạn. Sau khi lựa chọn được 1 số khách sạn, khách hàng cần những lý do để booking tại khách sạn của bạn mà không phải ở những nơi khác. Tối ưu hóa các công cụ đặt phòng online và các chương trình dành cho khách hàng trung thành sẽ hữu ích trong trường hợp này. Vì vậy khách sạn nên đầu tư xây dựng trang web của riêng mình với giao diện bắt mắt, hợp tác với các kênh OTA để đạt lượng phòng bán cao nhất. (Còn nữa)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...