Tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng (Phần 1)

Marketing khách sạn của bạn tới khách hàng là việc thu hút khách hàng từ bước lên kế hoạch cho tới khi booking. Vậy làm thế nào để có thể tối ưu hóa marketing khách sạn trong từng trải nghiệm của khách hàng. Một số khách sạn chỉ tối đa hóa công nghệ của họ ở 2 bước là lập kế hoạch và đặt phòng. Tuy nhiên, trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng ở việc đặt phòng mà nó là một chu trình gồm 7 bước bắt đầu từ lúc lên kế hoạch, đặt phòng và cho đến khi họ có kế hoạch cho lần sau. Trong mỗi bước, khách sạn có cơ hội sử dụng công nghệ để trải nghiệm của khách hàng tốt hơn, có nhiều đơn đặt phòng, khách hàng trung thành và doanh thu lớn hơn.Sau đây ezCloudhotel xin giới thiệu cách marketing 7 bước trong 1 chu trình đặt phòng của khách hàng. 

1. Lên kế hoạch

Khách hàng tìm kiếm thông tin khách sạn qua: mạng xã hội, truyền thông online, ứng dụng khám phá Vì vậy thông qua các phương tiện này khách sạn cần tận dụng tối đa các kênh này để khách sạn của bạn có thể xuất hiện trong bản kế hoạch của khách hàng Khách hàng bắt đầu tìm kiếm khách sạn khi đã có định hướng cụ thể về nơi ở, hoăc những kinh nghiệm cụ thể đã từng có trước đây. Trong trường hợp này, khách hàng vẫn chưa nhận biết được khách sạn củ bạn. Họ có ý tưởng về nơi nghỉ ngơi hay nơi làm việc. Và tất nhiên họ có đã có những trải nghiệm nhưng vẫn đang tìm kiếm những cơ hội để trải nghiệm những nơi khác. Khách sạn tối đa hóa công cụ tìm kiếm,  định vị thương hiệu rõ ràng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

2. Lựa chọn

Khách hàng lựa chọn khách sạn qua website của khách sạn, các kênh OTA như Traveloka, Expedia, … Khách hàng thường ghé qua trung bình 20 website khách sạn trước khi quyết định đặt phòng. Vì vậy, website của khách sạn phải thật nổi bật, cung cấp những điều kiện phù hợp, đa dạng để khiến khách hàng đặt phòng ở khách sạn của bạn mà không phải của đối thủ. Ngoài ra, những bình luận, review của khách sạn ở trên các kênh OTA như Tripadvisor là một nhân tố quyết định đến thương hiệu của khách sạn. Bởi chất lượng thực sự của khách sạn được phản ánh qua cảm nhận của khách hàng sau khi lưu trú. Trong bước khách hàng lựa chọn, khách sạn cần chắc chắn để lại được ấn tượng tốt với khách sạn qua trải nghiệm của những khách hàng đã tới.

3. Đặt phòng

Khách hàng đặt phòng qua các kênh OTA (Expedia, booking.com, …) , đặt phòng trực tiếp qua điện thoại, website khách sạn. Sau khi lựa chọn được 1 số khách sạn, khách hàng cần những lý do để booking tại khách sạn của bạn mà không phải ở những nơi khác. Tối ưu hóa các công cụ đặt phòng online và các chương trình dành cho khách hàng trung thành sẽ hữu ích trong trường hợp này. Vì vậy khách sạn nên đầu tư xây dựng trang web của riêng mình với giao diện bắt mắt, hợp tác với các kênh OTA để đạt lượng phòng bán cao nhất. (Còn nữa)

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…

Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

Quý khách hàng thân mến, Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phủ sóng Wifi đã trở nên rộng rãi và phổ biến khắp mọi vùng miền. Đặc biệt,…

20 món ngon Phú Quốc mà bạn nhất định không thể bỏ qua

Cùng với vẻ đẹp hoang sơ, huyền bí, sở hữu những bãi biễn đẹp nổi tiếng Phú Quốc còn mang đến cho du khách "thiên đường ẩm thực" đầy sức…
[X]
Đang tải...