Top 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

Việt Nam với tiềm năng du lịch vô cùng lớn đã trở thành nơi đầu tư hấp dẫn, thu hút rất nhiều thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới. Vậy trong Top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới, đã có những khách sạn nào “đặt chân” đến Việt Nam, hãy cùng ezFolio tìm hiểu về top 10 chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới này.

  1. Marriott International

Số khách sạn: 5.700
Số phòng: 1,1 triệu phòng
Trụ sở: Bethesda, Maryland, Mỹ
Sau thương vụ thâu tóm Starwood với trị giá 12,2 tỷ USD, tập đoàn Marriott International đã trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới. Sau khi về chung một nhà, Marriott  sở hữu thêm 5.500 khách sạn cùng 1,1 triệu phòng trên toàn thế giới, nhiều hơn khoảng 50% so với đại kình địch là Hilton. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng thứ ba trong lịch sử phát triển của tập đoàn. Trước đó, bước ngoặt đầu tiên là khi công ty chuyển từ dịch vụ cung cấp thức ăn sang ngành nhà hàng khách sạn với quy mô lớn.

  1. Hilton Worldwide

Hình ảnh có liên quan

Số khách sạn: 4.322
Số phòng: 715.062
Trụ sở: MacLean, Virginia, Mỹ
Được thành lập vào năm 1919 tại bang Texas, Khách sạn Hilton Orlando có quy mô chỉ với 40 phòng. Từ năm 1943, Hilton trở thành một hệ thống khách sạn ở Mỹ. Năm 1949, tập đoàn mở khách sạn đầu tiên bên ngoài biên giới Mỹ ở San Juan, Puerto Rico. Hilton đã nhanh chóng nổi lên như một đế chế trong làng kinh doanh khách sạn thế giới suốt gần thế kỉ qua. Paris Hilton – ca sĩ, diễn viên nổi tiếng chính là chắt của ông Conrad N.Hilton, người sáng lập nên tập đoàn này.

  1. InterContinental Hotels Group (IHG)

Kết quả hình ảnh cho InterContinental Hotel in london

Số khách sạn: 4.840
Số phòng: 710.295
Trụ sở: Denham, Anh
Tiền thân của tập đoàn này là hãng bia William Bass được thành lập năm 1777 tại Anh. Năm 1988, Bass tiến hành mua lại Holiday Inns International và bắt đầu bước chân vào ngành công nghiệp khách sạn. Sau khi giấy phép sản xuất bia của Bass hết hạn vào năm 1989, hãng này giảm dần hoạt động sản xuất bia rượu và phát triển mảng kinh doanh khách sạn. IHG là một trong những thế lực lớn nhất trong ngành công nghiệp khách sạn với phạm vi hoạt động ở trên 100 quốc gia. Ở Việt Nam, IHG được biết đến với những khách sạn siêu sang như Intercontinental Hanoi Westlake bên bờ Hồ Tây, Hà Nội hay InterContinental Asiana Saigon Hotel tại Q.1, TP. HCM.

  1. Wyndham Hotel Group

Số khách sạn: 7.645
Số phòng: 660.826
Trụ sở: Parsippany, New Jersey, Mỹ
Wyndham Hotel Group là tập đoàn khách sạn lớn và đa dạng nhất thế giới tại 66 quốc gia với 15 nhãn hiệu khác nhau như: Dolice Hotel and Resort, Baymont Inn & Suite, Wyndham Legend,… Với đội ngũ nhân viên lên tới 40.000 người được đào tạo và tuyển chọn với những tiêu chuẩn cực kì khắt khe, Wyndham được cho là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trú hoàn hảo nhất thế giới. Theo một khảo sát gần đây của tờ Hotels Magazine, Wyndham được bình chọn là chuỗi khách sạn có nhiều khách hàng trung thành nhất, đánh bại nhiều thương hiệu khác như Hilton hay Intercontinental.

  1. Choice Hotels International (CHI)

Hình ảnh có liên quan

Số khách sạn: 6.300
Số phòng: 500.000
Trụ sở: Rockville, Maryland, Mỹ
Được thành lập vào năm 1939 tại Maryland, CHI được coi là một trong những nhà tiên phong trong ngành công nghiệp khách sạn ở Mỹ. Những dịch vụ cơ bản đối với ngày nay như điện thoại được nối tới mọi phòng, phục vụ 24/24, đăng ký đặt chỗ trước lại là những yếu tố cách mạng làm nên tên tuổi của CHI từ cách đây 50 năm. Hiện tại tập đoàn sở hữu những tên tuổi lớn như: Ascend Collection, Cambria Suites, Clarion Hotels,..

  1. Accor Hotels

Hình ảnh có liên quan

Số khách sạn: 3.717
Số phòng: 482.296
Trụ sở: Paris, Pháp
Được thành lập vào năm 1967 tại Pháp, có trụ sở tại Paris, tập đoàn này sở hữu rất nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng trên thế giới như Sofitel, Novotel hay Pullman. Chuỗi khách sạn của Accor trải rộng từ phân khúc bình dân cho tới hạng siêu sang ở 92 quốc gia trên tất cả các châu lục. Hiện Accor đang có số lượng khách sạn từ kinh tế tới cao cấp lớn nhất nước Pháp.

  1. Plateno Hotels Group

Kết quả hình ảnh cho Plateno Hotel

Số khách sạn: 3.023
Số phòng: 442.490
Trụ sở: Quảng Châu, Trung Quốc
Là tập đoàn khách sạn lớn nhất Trung Quốc, Plateno hiện hoạt động chủ yếu ở 300 thành phố trong nước. Tập đoàn này đặt ra mục tiêu vào năm 2018 sẽ sở hữu 6.000 khách sạn cùng 95 triệu khách.

  1. Starwood Hotels & Resorts Worldwide

Hình ảnh có liên quan

Số khách sạn: 1.222
Số phòng: 354.225
Trụ sở: Stamford, Connecticut, Mỹ
Là nhân vật chính trong thương vụ M&A với Marriott vừa qua. Starwood được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam thông qua thương hiệu khách sạn Sheraton và Le Méridien. Tính tới thời điểm tháng 10/2015, tập đoàn Mỹ đang sở hữu và điều hành 6 khách sạn – resort mang thương hiệu Sheraton trên khắp cả nước và 1 khách sạn 5 sao Le Méridien Saigon ở TP. HCM.

  1. Shanghai Jin Jiang International (SJI)

Số khách sạn: 2.910
Số phòng: 352.538
Trụ sở: Thượng Hải, Trung Quốc
Tập đoàn khách sạn lớn thứ 2 Trung Quốc này đã nhanh chóng trở thành một trong những chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới với chiến lược mua lại và sáp nhập (M&A). Những năm gần đây, SJI cùng tập đoàn “đồng hương” đứng thứ 7 trong danh sách này là Plateno Hotels Group cố gắng thâu tóm Starwood, tuy nhiên đã phải nhường bước Marriott International trong thương vụ này.

  1. Best Western International

Số khách sạn: 3.931
Số phòng: 303.522
Trụ sở: Phoenix, Arizona, Mỹ
Tập đoàn Best Western Premier bắt đầu mở rộng ra thị trường quốc tế kể từ năm 1964 và trở thành một trong những chuỗi khách sạn nổi tiếng nhất thế giới. Hơn một nửa số phòng được đặt ở Mỹ, tuy nhiên Best Western được biết đến nhiều nhất với những khách sạn siêu sang ở Trung Đông.

 ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud