Tuyệt đối không được mắc 5 sai lầm này nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công

Tiềm năng du lịch lớn là một trong những tiền đề mang đến sự tăng trưởng vượt bậc cho ngành nghề kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, nó cũng đưa đến một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Muốn kinh doanh khách sạn thành công, đem về lợi nhuận cao bạn phải làm gì? Có kỹ năng quản lý và điều hành tốt, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả cho khách sạn, triển khai các chiến lược kinh doanh, bán hàng cụ thể,… Nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu muốn khách sạn kinh doanh bền vững, phát triển tốt và có vị thế cạnh tranh cao thì bạn tuyệt đối phải tránh 5 sai lầm này.

Hình ảnh có liên quan

1. Không chú trọng vào tiếp tân

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, 60 – 85% khách hàng quay trở lại với khách sạn vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp, sự tận tình của đội ngũ nhân viên lễ tân khách sạn. Những con số đó đã cho bạn biết được công việc tiếp tân có vai trò quan trọng như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn. Họ là những gương mặt đại diện cho hình ảnh, bộ mặt của khách sạn, là người đầu tiên tiếp xúc và phục vụ khách hàng. Kinh doanh khách sạn thành công Thật sự là một sai lầm nghiêm trọng nếu bạn ngó lơ, không đầu tư bài bản cho bộ phận lễ tân khách sạn. Hậu quả mà bạn phải gánh chịu đó là, mất đi một lượng lớn khách thân thiết và khó khăn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, hình ảnh khách sạn đi xuống và là yếu tố để đối thủ cạnh tranh “công kích” và loại bỏ bạn. Vì vậy, hãy thật chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên lễ tân xuất sắc, đem lại hiệu quả công việc cao. Sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là bạn đã có được bước khởi đầu đầy vững chắc cho sự nghiệp kinh doanh khách sạn của mình. Vì vậy, đừng ngại chi trả một khoản lương cao để sở hữu bộ phận lễ tân chuyên nghiệp, bạn có thể tiết kiệm được vài triệu đồng mỗi tháng nhưng lại có thể mất đi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng vì mất khách.

2. Không niêm yết giá

Việc thay đổi giá cả một cách linh hoạt có thể mang đến cho khách sạn hiệu quả kinh doanh tốt nhưng về lâu về dài thì đó lại là đó không phải là một chiến lược kinh doanh hoàn hảo để khách sạn có thể phát triển bền vững. Kinh doanh khách sạn thành công Nếu không có mức giá niêm yết bạn sẽ không thể kiểm soát được tình hình doanh thu cụ thể của khách sạn và đó còn là kẽ hở để nhân viên tiếp tân dễ dàng trục lợi cho bản thân. Không những thế, điều đó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng. Bạn thử tưởng tượng nếu mình là khách hàng, liệu bạn có thể vui vẻ khi biết mình phải trả nhiều hơn số tiền đáng lẽ ra mình phải trả và những dịch vụ đó không hề đáng giá so với số tiền mình bỏ ra. Chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ có lần thứ hai quay trở lại khách sạn đó. Cách tốt nhất là bạn hãy công khai mức giá niêm yết một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Bạn cũng có thể linh động thay đổi mức giá tuỳ theo mùa, nhưng phải đảm bảo dịch vụ tương xứng nếu như bạn tăng gia phòng.

3. Tiết kiệm một cách không đáng

Đừng vì quá tiết kiệm mà bạn bỏ qua những chi tiết nhỏ, chính những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt ấy lại là yếu tố quyết định đến doanh thu và lượng khách hàng của khách sạn. Thu hút khách hàng ngay từ những chi tiết nhỏ nhất, một bộ chăn ga gối đệm chất lượng, một bộ đồ dùng amenities với đầy đủ các vật dụng tiện nghi… Hình ảnh có liên quan Bạn hãy thử làm một phép toán, bạn có thể tiết kiệm được 2.000 đồng cho một chiếc bàn chải đánh răng khách sạn, vậy phải 500 lượt khách sạn bạn mới tiết kiệm được 1 triệu đồng. Trong khi đó, chỉ cần 1/500 vị khách đó không lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn, thì cái số tiền bạn mất đi cao hơn nhiều lần so với số 1 triệu đó. Vậy thì tại sao lại không sử dụng những chi tiết đơn giản đó để lôi kéo và giữ chân khách sạn.

4. Hét giá phòng vào mùa cao điểm

Mức giá phòng tăng “cắt cổ” mà mức dịch vụ thì vẫn y nguyên là tình trạng chung của các khách sạn khi đến mùa cao điểm của du lịch. Việc hét giá phòng lên cao để kiếm lợi trước mắt có thể vô tình khiến khách sạn của bạn mất đi lượng khách hàng tiềm năng, lâu dài về sau. Kết quả hình ảnh cho increase price Tại sao bạn không tận dụng cơ hội đó để xây dựng tình cảm trong lòng khách hàng bằng mức giá ổn và dịch vụ hoàn hảo. Chính sự hài lòng của khách hàng vào thời điểm này sẽ làm nên thương hiệu cho khách sạn của bạn. Họ sẽ tiếp tục đến với khách sạn của bạn vào những chuyến du lịch sau hoặc bất cứ thời điểm du lịch nào. Chắc chắn, doanh số của khách sạn sẽ không ngừng được cải thiện mà vị thế cạnh tranh của bạn sẽ càng thêm vững chắc hơn.

5. Tính tiền trước

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công Đừng ép buộc khách hàng phải chi trả trước cho những dịch vụ mà họ chưa được trải nghiệm qua. Điều đó sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng vì cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng. Thay vì yêu cầu khách hàng phải thanh toán trước thì có thể giữ giấy tờ tuỳ thân của họ đến khi thanh toán hoặc yêu cầu họ tạm ứng trước. Trên đây là những sai lầm cần phải tránh nếu bạn muốn kinh doanh khách sạn thành công. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn để công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...