Tuyệt đối không được mắc 5 sai lầm này nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công

Tiềm năng du lịch lớn là một trong những tiền đề mang đến sự tăng trưởng vượt bậc cho ngành nghề kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, nó cũng đưa đến một môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Muốn kinh doanh khách sạn thành công, đem về lợi nhuận cao bạn phải làm gì? Có kỹ năng quản lý và điều hành tốt, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả cho khách sạn, triển khai các chiến lược kinh doanh, bán hàng cụ thể,… Nhưng đó chưa phải là tất cả, nếu muốn khách sạn kinh doanh bền vững, phát triển tốt và có vị thế cạnh tranh cao thì bạn tuyệt đối phải tránh 5 sai lầm này.

Hình ảnh có liên quan

1. Không chú trọng vào tiếp tân

Theo kết quả của một cuộc khảo sát, 60 – 85% khách hàng quay trở lại với khách sạn vì thái độ phục vụ chuyên nghiệp, sự tận tình của đội ngũ nhân viên lễ tân khách sạn. Những con số đó đã cho bạn biết được công việc tiếp tân có vai trò quan trọng như thế nào đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn. Họ là những gương mặt đại diện cho hình ảnh, bộ mặt của khách sạn, là người đầu tiên tiếp xúc và phục vụ khách hàng. Kinh doanh khách sạn thành công Thật sự là một sai lầm nghiêm trọng nếu bạn ngó lơ, không đầu tư bài bản cho bộ phận lễ tân khách sạn. Hậu quả mà bạn phải gánh chịu đó là, mất đi một lượng lớn khách thân thiết và khó khăn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, hình ảnh khách sạn đi xuống và là yếu tố để đối thủ cạnh tranh “công kích” và loại bỏ bạn. Vì vậy, hãy thật chú trọng trong việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên lễ tân xuất sắc, đem lại hiệu quả công việc cao. Sở hữu một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là bạn đã có được bước khởi đầu đầy vững chắc cho sự nghiệp kinh doanh khách sạn của mình. Vì vậy, đừng ngại chi trả một khoản lương cao để sở hữu bộ phận lễ tân chuyên nghiệp, bạn có thể tiết kiệm được vài triệu đồng mỗi tháng nhưng lại có thể mất đi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng vì mất khách.

2. Không niêm yết giá

Việc thay đổi giá cả một cách linh hoạt có thể mang đến cho khách sạn hiệu quả kinh doanh tốt nhưng về lâu về dài thì đó lại là đó không phải là một chiến lược kinh doanh hoàn hảo để khách sạn có thể phát triển bền vững. Kinh doanh khách sạn thành công Nếu không có mức giá niêm yết bạn sẽ không thể kiểm soát được tình hình doanh thu cụ thể của khách sạn và đó còn là kẽ hở để nhân viên tiếp tân dễ dàng trục lợi cho bản thân. Không những thế, điều đó còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng. Bạn thử tưởng tượng nếu mình là khách hàng, liệu bạn có thể vui vẻ khi biết mình phải trả nhiều hơn số tiền đáng lẽ ra mình phải trả và những dịch vụ đó không hề đáng giá so với số tiền mình bỏ ra. Chắc chắn, bạn sẽ không bao giờ có lần thứ hai quay trở lại khách sạn đó. Cách tốt nhất là bạn hãy công khai mức giá niêm yết một cách rõ ràng và cụ thể nhất. Bạn cũng có thể linh động thay đổi mức giá tuỳ theo mùa, nhưng phải đảm bảo dịch vụ tương xứng nếu như bạn tăng gia phòng.

3. Tiết kiệm một cách không đáng

Đừng vì quá tiết kiệm mà bạn bỏ qua những chi tiết nhỏ, chính những chi tiết tưởng như nhỏ nhặt ấy lại là yếu tố quyết định đến doanh thu và lượng khách hàng của khách sạn. Thu hút khách hàng ngay từ những chi tiết nhỏ nhất, một bộ chăn ga gối đệm chất lượng, một bộ đồ dùng amenities với đầy đủ các vật dụng tiện nghi… Hình ảnh có liên quan Bạn hãy thử làm một phép toán, bạn có thể tiết kiệm được 2.000 đồng cho một chiếc bàn chải đánh răng khách sạn, vậy phải 500 lượt khách sạn bạn mới tiết kiệm được 1 triệu đồng. Trong khi đó, chỉ cần 1/500 vị khách đó không lựa chọn sử dụng dịch vụ của bạn, thì cái số tiền bạn mất đi cao hơn nhiều lần so với số 1 triệu đó. Vậy thì tại sao lại không sử dụng những chi tiết đơn giản đó để lôi kéo và giữ chân khách sạn.

4. Hét giá phòng vào mùa cao điểm

Mức giá phòng tăng “cắt cổ” mà mức dịch vụ thì vẫn y nguyên là tình trạng chung của các khách sạn khi đến mùa cao điểm của du lịch. Việc hét giá phòng lên cao để kiếm lợi trước mắt có thể vô tình khiến khách sạn của bạn mất đi lượng khách hàng tiềm năng, lâu dài về sau. Kết quả hình ảnh cho increase price Tại sao bạn không tận dụng cơ hội đó để xây dựng tình cảm trong lòng khách hàng bằng mức giá ổn và dịch vụ hoàn hảo. Chính sự hài lòng của khách hàng vào thời điểm này sẽ làm nên thương hiệu cho khách sạn của bạn. Họ sẽ tiếp tục đến với khách sạn của bạn vào những chuyến du lịch sau hoặc bất cứ thời điểm du lịch nào. Chắc chắn, doanh số của khách sạn sẽ không ngừng được cải thiện mà vị thế cạnh tranh của bạn sẽ càng thêm vững chắc hơn.

5. Tính tiền trước

Sai lầm cần tránh nếu muốn kinh doanh khách sạn thành công Đừng ép buộc khách hàng phải chi trả trước cho những dịch vụ mà họ chưa được trải nghiệm qua. Điều đó sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, không hài lòng vì cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng. Thay vì yêu cầu khách hàng phải thanh toán trước thì có thể giữ giấy tờ tuỳ thân của họ đến khi thanh toán hoặc yêu cầu họ tạm ứng trước. Trên đây là những sai lầm cần phải tránh nếu bạn muốn kinh doanh khách sạn thành công. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn để công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thị trường ngách – Yếu tố quyết định thành bại trong tiếp thị liên kết

Hầu hết những người thất bại với tiếp thị liên kết đều xuất phát từ một lý do - không tìm được thị trường ngách phù hợp với mình. Vậy…

Bí quyết tăng lượng đặt phòng trực tuyến từ website khách sạn

Các khách sạn đang ngày càng phụ thuộc nhiều vào đại lý du lịch trực tuyến (OTA) trong việc kinh doanh phòng, cho dù một số quản lý khách sạn…

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng…

Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con…

Hostel là gì? Những điều cần biết để kinh doanh Hostel hiệu quả

Những người du lịch bụi chắc hẳn đã quen thuộc với hostel. Nhưng để hiểu rõ hết thông tin về hostel để đầu tư kinh doanh vào loại hình lưu…

Làm thế nào để hệ thống đặt phòng khách sạn tăng lợi nhuận và doanh thu

Để tối ưu hoá lợi nhuận và doanh thu, mỗi khách sạn cần phải có một công cụ hỗ trợ hệ thống đặt phòng tại khách sạn. Vậy làm thế…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu…

Cross-training là gì? Những điều cần biết về Cross-training trong khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, ngoài những chiến lược Sales - Marketing để thúc đẩy doanh số thì việc đào tạo nhân sự cũng là một trong những…

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…
Đang tải...