[tcdulichtphcm.vn] Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TPHCM

Nhằm chia sẻ các ứng dụng công nghệ hiện đại tại các khách sạn trên địa bàn Thành phố, sáng ngày 26/11/2019, Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng với Công ty TNHH công nghệ ezCloud Toàn cầu tổ chức hội thảo “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số”.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TPHCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch 

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: Hiện nay, số lượng cơ sở lưu trú trên toàn Thành phố vào khoảng 2.320 khách sạn, gồm 20 khách sạn đạt chuẩn 5 sao, ngoài ra còn khoảng 120 khách sạn từ 3 sao trở lên. Những cơ sở sở lưu trú này đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành khách sạn để đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TPHCM

Các phóng viên – nhà báo tìm hiểu công nghệ, ứng dụng mới tại sự kiện

Tuy nhiên, việc nắm bắt ứng dụng CNTT trong kinh doanh khách sạn vẫn còn hạn chế và chưa đồng bộ khiến hiệu quả kinh doanh của một số khách sạn chưa cao. Ngoài ra, việc ứng dụng CNTT sẽ thay đổi ngành Du lịch, trước tiên là phương thức quảng bá xúc tiến du lịch, sau đó là phương thức đi du lịch, trải nghiệm du lịch tại điểm đến và đương nhiên cả trong lĩnh vực khách sạn, Phó Giám đốc Sở cho biết thêm. 

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TPHCM

Ông Nguyễn Duy Phúc – Giám đốc Cty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã đề xuất nhiều giải pháp cũng như chia sẻ về các ý tưởng, cách quản lý khách sạn hiệu quả nhằm tiết kiệm chi phí, đi lại cho khách hàng, Đồng thời, các diễn giả cũng đưa ra nhiều ứng dụng CNTT nhằm giúp khách hàng có được những trải nghiệm tiện nghi hơn khi nghỉ ngơi lưu trú, và các khách sạn cũng quản lý hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp công nghệ cũng giới thiệu các giải pháp công nghệ đón đầu để các khách sạn tìm hiểu, chọn lựa sử dụng nhằm nâng cao năng lực quản lý, tăng tính tương tác và trải nghiệm nhiều hơn cho khách hàng khi đặt phòng hoặc thanh toán…

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TPHCM

Chủ tọa Hội nghị (từ trái qua): ông Nguyễn Thế Cường – Giám đốc DT Department GMOZ.com Runsystem, ông Nguyễn Duy Phúc – Giám đốc Cty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn cầu, bà Lê Minh Trang – Sale Manager Cty CP Công nghệ Conera và ông Trần Thế Thuận – Sales Suppervisor Gotadi.com

Đặc biệt đối với các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nghề có chuyên ngành du lịch cũng có thêm nhiều thông tin về các công nghệ sử dụng trong khách sạn để chủ động đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục vụ giảng dạy, chuẩn hóa chương trình đào tạo, đầu tư phần mềm công nghệ mới cũng như nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, giúp sinh viên thực hành thực tế, đáp ứng nhu cầu của ngành du lịch.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý khách sạn tại TPHCM

Các đại biểu tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm ứng dụng CNTT tại sự kiện

Trong khuôn khổ hội thảo, đại biểu, du khách tham quan còn có cơ hội trải nghiệm thực tế những phần mềm ứng dụng CNTT tại các gian hàng, qua đó có những trao đổi, tương tác chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý, kinh doanh khách sạn một cách hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Nguồn: tcdulichtphcm.vn 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …