Ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn

Ngày nay khi mà tính cạnh tranh khốc liệt làm cho thị trường ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam trở nên sôi động, thì chính nó cũng trở thành một thách thức lớn  trong ngành do các khách sạn đều muốn tạo sự khác biệt, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Một số khách sạn chọn xu hướng thiên nhiên hóa mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và như được hòa mình vào thiên nhiên; một số khách sạn khác chọn giải pháp kiến trúc độc đáo để làm điểm nhấn và thu hút khách.

Theo xu hướng hiện nay của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới thì một trong những lựa chọn tối ưu chính là ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị, nâng cao sự hài lòng của khách và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu nhé!

1. Ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng

Thay vì trang trí tiền sảnh khách sạn bằng những bức tranh tĩnh thông thường,  một bức tường được lắp ghép bởi hàng chục, hàng trăm chiếc màn hình chất lượng cao, độ phân giải cực tốt và chiếu những hình ảnh sống động như thật sẽ  gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, đồng thời khách sạn có thể truyền tải được nhiều  thông điệp hơn đến với khách hàng. Thay vì quảng bá thông tin bằng những standee, poster quen thuộc, những bảng điện tử tương tác sẽ tạo ra sự thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin và cảm giác thú vị cho khách hàng.

Hãy hình dung khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa phòng, điều khiển ti vi và các thiết bị điện tử trong phòng, máy tính bảng trở thành cuốn thực đơn sống động và khách hàng có thể đặt món ăn trực tuyến, ti-vi trở thành một chiếc “máy tính cỡ lớn” để làm việc hay lướt web. Hãy tưởng tượng khách hàng phát những bộ phim, clip nhạc yêu thích lưu trong thiết bị di động của mình trên màn hình lớn của ti-vi mà không cần một thiết bị kết nối nào, hoặc ngược lại khách tiếp tục xem một chương trình ti-vi yêu thích trên thiết bị di động của mình khi có việc phải ra khỏi phòng nghỉ mà không bị ngắt quãng. Những trải nghiệm đó thật thú vị!

2. Ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng sẽ hài lòng khi họ được sử dụng tiện nghi và tận hưởng những dịch vụ của khách sạn như họ đang ở nhà (đa số khách hàng đi công tác hoặc du lịch  đều muốn tìm hiểu những điều mới mẻ nhưng đối với thói quen và sở thích riêng thì họ sẽ không thể thay đổi ngay được như xem một kênh truyền hình yêu thích, theo dõi một bộ phim dài tập…). Chính công nghệ sẽ giúp khách hàng làm được điều này. Đặc biệt, đối với những tập đoàn khách sạn có cơ sở ở nhiều địa điểm trong nước hoặc đa quốc gia, việc lưu giữ thông tin sở thích của khách hàng bằng phần mềm quản lý sẽ phát huy hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng khi họ đang lưu trú ở đơn vị mình.

Ngoài ra, các hệ thống công nghệ thông minh sẽ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng trong kỳ nghỉ tại khách sạn như tìm hiểu thông tin về tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, thông tin du lịch tại địa phương, địa điểm mua sắm, ăn uống, vui chơi, dự báo thời tiết… Hãy hình dung… ngay sau khi xác nhận đặt phòng, khách được truy cập đầy đủ thông tin về khách sạn, có thể gửi các yêu cầu cá nhân cho kỳ nghỉ của mình, có thể đặt buổi ăn tối lãng mạn với người yêu… trên thiết bị di động của mình chỉ bằng động tác đơn giản là tải các chương trình ứng dụng online mà khách sạn đã đăng ký.

Ngay sau khi check-in và nhận phòng, khách hàng nhận được ngay lời chào hiển thị trên màn hình ti-vi bằng đúng ngôn ngữ của mình, khách dễ dàng sử dụng ti-vi với menu bằng ngôn ngữ của mình, chiếc ti-vi cung cấp đầy đủ tiện ích để làm việc hoặc giải trí và kết nối tuyệt vời với các thiết bị di động của khách. Sau khi check-out và kết thúc kỳ nghỉ, khách vẫn nhận được những thông tin cập nhật, chương trình khuyến mãi từ khách sạn ngay trên thiết bị di động của mình, tạo cho khách cảm giác được chăm sóc mọi lúc mọi nơi. Công nghệ thực sự giúp nâng cao sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng!

3. Ứng dụng công nghệ gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn

Các chủ đầu tư và quản lý khách sạn thường có suy nghĩ: ứng dụng công nghệ cũng tốt nhưng chắc chi phí đầu tư lớn. Nhưng nếu nhìn công nghệ là một khoản đầu tư hơn là một khoản chi phí thì mọi chuyện sẽ khác. Những lựa chọn đầu tư thông minh sẽ giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn.

Chẳng hạn, khách sạn đang sử dụng hệ thống ti-vi thông thường, mẫu mã và chất lượng còn tốt, chủ đầu tư hoặc người quản lý muốn cung cấp các tính năng, tiện ích của Smart TV cho khách hàng nhưng không đủ ngân sách và lo lắng không biết thanh lý đống TV cũ đi đâu. Giải pháp thông minh là chỉ cần đầu tư một chiếc hộp thông minh với chi phí thấp hơn Smart TV rất nhiều, nhưng cung cấp nhiều tính năng – tiện ích hơn Smart TV, lại được lập trình riêng cho khách sạn, tuyệt vời hơn nữa – chiếc hộp thông minh này có thể hoạt động như thiết bị phát sóng wifi phủ sóng mạnh mẽ trong phòng nghỉ.

Ứng dụng công nghệ IPTV, khách sạn có thêm nguồn doanh thu từ việc thu phí các dịch vụ xem phim theo yêu cầu, internet TV, phí quảng cáo trên ti-vi từ các đối tác của khách sạn; ngoài ra, những thông tin quảng cáo sống động và tiện ích mua hàng trực tuyến ngay trên ti-vi hoặc thiết bị di động của khách sẽ gia tăng doanh thu bán các sản phẩm, dịch vụ khác của khách sạn (tăng doanh thu).

Bằng việc quảng cáo sống động, cung cấp thông tin đầy đủ trên hệ thống ti-vi tương tác, ti-vi thông minh hoặc trên các thiết bị di động của khách, khách sạn tiết kiệm được chi phí in ấn các bảng thông tin khách sạn, menu và ấn phẩm quảng cáo (tiết kiệm chi phí quản lý). Hệ thống ti-vi tương tác tích hợp với hệ thống phần mềm còn hoạt động như một công cụ quản lý nội bộ, giúp các bộ phận quản lý, bảo trì, lễ tân… cập nhật thông tin, báo cáo công việc, liên hệ với khách… ngay trên ti-vi (tiết kiệm chi phí điều hành).

Công nghệ giúp kết nối khách hàng trước, trong và sau khi kỳ nghỉ của khách – đây là công cụ marketing tuyệt vời giúp khách sạn tương tác và giữ liên lạc với khách hàng mọi lúc mọi nơi (tăng thu nhập). Công nghệ tạo ra những trải nghiệm thú vị và nâng cao sự hài lòng của khách  về kỳ nghỉ tại khách sạn – đây là điều kiện cần để khách hàng quay trở lại và giới thiệu đến bạn bè, người thân (tăng sự trung thành và lưu trú).

Về phía chúng tôi, ezCloudhotel sử dụng công nghệ để đơn giản hóa việc quản lý khách sạn,ezCloudhotel sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn hoạt động của khách sạn, bạn không cần cài đặt nhiều ứng dụng để có thể quản lý được khách sạn của mình. Sự thành công cuả khách hàng là thành công của chúng tôi!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

C&B là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về C&B trong khách sạn

Trong một doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khách sạn nói riêng không thể không có C&B. Vậy C&B là gì? Vai trò của vị…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...