Ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn

Ngày nay khi mà tính cạnh tranh khốc liệt làm cho thị trường ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam trở nên sôi động, thì chính nó cũng trở thành một thách thức lớn  trong ngành do các khách sạn đều muốn tạo sự khác biệt, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Một số khách sạn chọn xu hướng thiên nhiên hóa mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và như được hòa mình vào thiên nhiên; một số khách sạn khác chọn giải pháp kiến trúc độc đáo để làm điểm nhấn và thu hút khách.

Theo xu hướng hiện nay của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới thì một trong những lựa chọn tối ưu chính là ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị, nâng cao sự hài lòng của khách và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu nhé!

1. Ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng

Thay vì trang trí tiền sảnh khách sạn bằng những bức tranh tĩnh thông thường,  một bức tường được lắp ghép bởi hàng chục, hàng trăm chiếc màn hình chất lượng cao, độ phân giải cực tốt và chiếu những hình ảnh sống động như thật sẽ  gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, đồng thời khách sạn có thể truyền tải được nhiều  thông điệp hơn đến với khách hàng. Thay vì quảng bá thông tin bằng những standee, poster quen thuộc, những bảng điện tử tương tác sẽ tạo ra sự thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin và cảm giác thú vị cho khách hàng.

Hãy hình dung khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa phòng, điều khiển ti vi và các thiết bị điện tử trong phòng, máy tính bảng trở thành cuốn thực đơn sống động và khách hàng có thể đặt món ăn trực tuyến, ti-vi trở thành một chiếc “máy tính cỡ lớn” để làm việc hay lướt web. Hãy tưởng tượng khách hàng phát những bộ phim, clip nhạc yêu thích lưu trong thiết bị di động của mình trên màn hình lớn của ti-vi mà không cần một thiết bị kết nối nào, hoặc ngược lại khách tiếp tục xem một chương trình ti-vi yêu thích trên thiết bị di động của mình khi có việc phải ra khỏi phòng nghỉ mà không bị ngắt quãng. Những trải nghiệm đó thật thú vị!

2. Ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng sẽ hài lòng khi họ được sử dụng tiện nghi và tận hưởng những dịch vụ của khách sạn như họ đang ở nhà (đa số khách hàng đi công tác hoặc du lịch  đều muốn tìm hiểu những điều mới mẻ nhưng đối với thói quen và sở thích riêng thì họ sẽ không thể thay đổi ngay được như xem một kênh truyền hình yêu thích, theo dõi một bộ phim dài tập…). Chính công nghệ sẽ giúp khách hàng làm được điều này. Đặc biệt, đối với những tập đoàn khách sạn có cơ sở ở nhiều địa điểm trong nước hoặc đa quốc gia, việc lưu giữ thông tin sở thích của khách hàng bằng phần mềm quản lý sẽ phát huy hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng khi họ đang lưu trú ở đơn vị mình.

Ngoài ra, các hệ thống công nghệ thông minh sẽ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng trong kỳ nghỉ tại khách sạn như tìm hiểu thông tin về tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, thông tin du lịch tại địa phương, địa điểm mua sắm, ăn uống, vui chơi, dự báo thời tiết… Hãy hình dung… ngay sau khi xác nhận đặt phòng, khách được truy cập đầy đủ thông tin về khách sạn, có thể gửi các yêu cầu cá nhân cho kỳ nghỉ của mình, có thể đặt buổi ăn tối lãng mạn với người yêu… trên thiết bị di động của mình chỉ bằng động tác đơn giản là tải các chương trình ứng dụng online mà khách sạn đã đăng ký.

Ngay sau khi check-in và nhận phòng, khách hàng nhận được ngay lời chào hiển thị trên màn hình ti-vi bằng đúng ngôn ngữ của mình, khách dễ dàng sử dụng ti-vi với menu bằng ngôn ngữ của mình, chiếc ti-vi cung cấp đầy đủ tiện ích để làm việc hoặc giải trí và kết nối tuyệt vời với các thiết bị di động của khách. Sau khi check-out và kết thúc kỳ nghỉ, khách vẫn nhận được những thông tin cập nhật, chương trình khuyến mãi từ khách sạn ngay trên thiết bị di động của mình, tạo cho khách cảm giác được chăm sóc mọi lúc mọi nơi. Công nghệ thực sự giúp nâng cao sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng!

3. Ứng dụng công nghệ gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn

Các chủ đầu tư và quản lý khách sạn thường có suy nghĩ: ứng dụng công nghệ cũng tốt nhưng chắc chi phí đầu tư lớn. Nhưng nếu nhìn công nghệ là một khoản đầu tư hơn là một khoản chi phí thì mọi chuyện sẽ khác. Những lựa chọn đầu tư thông minh sẽ giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn.

Chẳng hạn, khách sạn đang sử dụng hệ thống ti-vi thông thường, mẫu mã và chất lượng còn tốt, chủ đầu tư hoặc người quản lý muốn cung cấp các tính năng, tiện ích của Smart TV cho khách hàng nhưng không đủ ngân sách và lo lắng không biết thanh lý đống TV cũ đi đâu. Giải pháp thông minh là chỉ cần đầu tư một chiếc hộp thông minh với chi phí thấp hơn Smart TV rất nhiều, nhưng cung cấp nhiều tính năng – tiện ích hơn Smart TV, lại được lập trình riêng cho khách sạn, tuyệt vời hơn nữa – chiếc hộp thông minh này có thể hoạt động như thiết bị phát sóng wifi phủ sóng mạnh mẽ trong phòng nghỉ.

Ứng dụng công nghệ IPTV, khách sạn có thêm nguồn doanh thu từ việc thu phí các dịch vụ xem phim theo yêu cầu, internet TV, phí quảng cáo trên ti-vi từ các đối tác của khách sạn; ngoài ra, những thông tin quảng cáo sống động và tiện ích mua hàng trực tuyến ngay trên ti-vi hoặc thiết bị di động của khách sẽ gia tăng doanh thu bán các sản phẩm, dịch vụ khác của khách sạn (tăng doanh thu).

Bằng việc quảng cáo sống động, cung cấp thông tin đầy đủ trên hệ thống ti-vi tương tác, ti-vi thông minh hoặc trên các thiết bị di động của khách, khách sạn tiết kiệm được chi phí in ấn các bảng thông tin khách sạn, menu và ấn phẩm quảng cáo (tiết kiệm chi phí quản lý). Hệ thống ti-vi tương tác tích hợp với hệ thống phần mềm còn hoạt động như một công cụ quản lý nội bộ, giúp các bộ phận quản lý, bảo trì, lễ tân… cập nhật thông tin, báo cáo công việc, liên hệ với khách… ngay trên ti-vi (tiết kiệm chi phí điều hành).

Công nghệ giúp kết nối khách hàng trước, trong và sau khi kỳ nghỉ của khách – đây là công cụ marketing tuyệt vời giúp khách sạn tương tác và giữ liên lạc với khách hàng mọi lúc mọi nơi (tăng thu nhập). Công nghệ tạo ra những trải nghiệm thú vị và nâng cao sự hài lòng của khách  về kỳ nghỉ tại khách sạn – đây là điều kiện cần để khách hàng quay trở lại và giới thiệu đến bạn bè, người thân (tăng sự trung thành và lưu trú).

Về phía chúng tôi, ezCloudhotel sử dụng công nghệ để đơn giản hóa việc quản lý khách sạn,ezCloudhotel sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn hoạt động của khách sạn, bạn không cần cài đặt nhiều ứng dụng để có thể quản lý được khách sạn của mình. Sự thành công cuả khách hàng là thành công của chúng tôi!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Laundry là gì? Khám phá công việc của Laundry trong khách sạn

Laundry là một trong những bộ phận quan trọng của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới Laundry. Vậy Laundry là gì? Khám phá công việc của…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…
Đang tải...