Ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn

Ngày nay khi mà tính cạnh tranh khốc liệt làm cho thị trường ngành công nghiệp khách sạn Việt Nam trở nên sôi động, thì chính nó cũng trở thành một thách thức lớn  trong ngành do các khách sạn đều muốn tạo sự khác biệt, tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Một số khách sạn chọn xu hướng thiên nhiên hóa mang đến cho khách hàng cảm giác thoải mái và như được hòa mình vào thiên nhiên; một số khách sạn khác chọn giải pháp kiến trúc độc đáo để làm điểm nhấn và thu hút khách. Theo xu hướng hiện nay của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới thì một trong những lựa chọn tối ưu chính là ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị, nâng cao sự hài lòng của khách và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Cùng ezCloudhotel tìm hiểu nhé!

1. Ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị cho khách hàng

Thay vì trang trí tiền sảnh khách sạn bằng những bức tranh tĩnh thông thường,  một bức tường được lắp ghép bởi hàng chục, hàng trăm chiếc màn hình chất lượng cao, độ phân giải cực tốt và chiếu những hình ảnh sống động như thật sẽ  gây ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, đồng thời khách sạn có thể truyền tải được nhiều  thông điệp hơn đến với khách hàng.
Thay vì quảng bá thông tin bằng những standee, poster quen thuộc, những bảng điện tử tương tác sẽ tạo ra sự thuận tiện trong việc tìm kiếm thông tin và cảm giác thú vị cho khách hàng.
Hãy hình dung khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa phòng, điều khiển ti vi và các thiết bị điện tử trong phòng, máy tính bảng trở thành cuốn thực đơn sống động và khách hàng có thể đặt món ăn trực tuyến, ti-vi trở thành một chiếc “máy tính cỡ lớn” để làm việc hay lướt web.
Hãy tưởng tượng khách hàng phát những bộ phim, clip nhạc yêu thích lưu trong thiết bị di động của mình trên màn hình lớn của ti-vi mà không cần một thiết bị kết nối nào, hoặc ngược lại khách tiếp tục xem một chương trình ti-vi yêu thích trên thiết bị di động của mình khi có việc phải ra khỏi phòng nghỉ mà không bị ngắt quãng. Những trải nghiệm đó thật thú vị!

2. Ứng dụng công nghệ hiện đại nâng cao sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng sẽ hài lòng khi họ được sử dụng tiện nghi và tận hưởng những dịch vụ của khách sạn như họ đang ở nhà (đa số khách hàng đi công tác hoặc du lịch  đều muốn tìm hiểu những điều mới mẻ nhưng đối với thói quen và sở thích riêng thì họ sẽ không thể thay đổi ngay được như xem một kênh truyền hình yêu thích, theo dõi một bộ phim dài tập…). Chính công nghệ sẽ giúp khách hàng làm được điều này. Đặc biệt, đối với những tập đoàn khách sạn có cơ sở ở nhiều địa điểm trong nước hoặc đa quốc gia, việc lưu giữ thông tin sở thích của khách hàng bằng phần mềm quản lý sẽ phát huy hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng khi họ đang lưu trú ở đơn vị mình.
Ngoài ra, các hệ thống công nghệ thông minh sẽ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng trong kỳ nghỉ tại khách sạn như tìm hiểu thông tin về tiện nghi và dịch vụ của khách sạn, thông tin du lịch tại địa phương, địa điểm mua sắm, ăn uống, vui chơi, dự báo thời tiết…
Hãy hình dung… ngay sau khi xác nhận đặt phòng, khách được truy cập đầy đủ thông tin về khách sạn, có thể gửi các yêu cầu cá nhân cho kỳ nghỉ của mình, có thể đặt buổi ăn tối lãng mạn với người yêu… trên thiết bị di động của mình chỉ bằng động tác đơn giản là tải các chương trình ứng dụng online mà khách sạn đã đăng ký.
Ngay sau khi check-in và nhận phòng, khách hàng nhận được ngay lời chào hiển thị trên màn hình ti-vi bằng đúng ngôn ngữ của mình, khách dễ dàng sử dụng ti-vi với menu bằng ngôn ngữ của mình, chiếc ti-vi cung cấp đầy đủ tiện ích để làm việc hoặc giải trí và kết nối tuyệt vời với các thiết bị di động của khách.
Sau khi check-out và kết thúc kỳ nghỉ, khách vẫn nhận được những thông tin cập nhật, chương trình khuyến mãi từ khách sạn ngay trên thiết bị di động của mình, tạo cho khách cảm giác được chăm sóc mọi lúc mọi nơi.
Công nghệ thực sự giúp nâng cao sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng!

3. Ứng dụng công nghệ gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn

Các chủ đầu tư và quản lý khách sạn thường có suy nghĩ: ứng dụng công nghệ cũng tốt nhưng chắc chi phí đầu tư lớn. Nhưng nếu nhìn công nghệ là một khoản đầu tư hơn là một khoản chi phí thì mọi chuyện sẽ khác. Những lựa chọn đầu tư thông minh sẽ giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của khách sạn.
Chẳng hạn, khách sạn đang sử dụng hệ thống ti-vi thông thường, mẫu mã và chất lượng còn tốt, chủ đầu tư hoặc người quản lý muốn cung cấp các tính năng, tiện ích của Smart TV cho khách hàng nhưng không đủ ngân sách và lo lắng không biết thanh lý đống TV cũ đi đâu. Giải pháp thông minh là chỉ cần đầu tư một chiếc hộp thông minh với chi phí thấp hơn Smart TV rất nhiều, nhưng cung cấp nhiều tính năng – tiện ích hơn Smart TV, lại được lập trình riêng cho khách sạn, tuyệt vời hơn nữa – chiếc hộp thông minh này có thể hoạt động như thiết bị phát sóng wifi phủ sóng mạnh mẽ trong phòng nghỉ.
Ứng dụng công nghệ IPTV, khách sạn có thêm nguồn doanh thu từ việc thu phí các dịch vụ xem phim theo yêu cầu, internet TV, phí quảng cáo trên ti-vi từ các đối tác của khách sạn; ngoài ra, những thông tin quảng cáo sống động và tiện ích mua hàng trực tuyến ngay trên ti-vi hoặc thiết bị di động của khách sẽ gia tăng doanh thu bán các sản phẩm, dịch vụ khác của khách sạn (tăng doanh thu).
Bằng việc quảng cáo sống động, cung cấp thông tin đầy đủ trên hệ thống ti-vi tương tác, ti-vi thông minh hoặc trên các thiết bị di động của khách, khách sạn tiết kiệm được chi phí in ấn các bảng thông tin khách sạn, menu và ấn phẩm quảng cáo (tiết kiệm chi phí quản lý).
Hệ thống ti-vi tương tác tích hợp với hệ thống phần mềm còn hoạt động như một công cụ quản lý nội bộ, giúp các bộ phận quản lý, bảo trì, lễ tân… cập nhật thông tin, báo cáo công việc, liên hệ với khách… ngay trên ti-vi (tiết kiệm chi phí điều hành).
Công nghệ giúp kết nối khách hàng trước, trong và sau khi kỳ nghỉ của khách – đây là công cụ marketing tuyệt vời giúp khách sạn tương tác và giữ liên lạc với khách hàng mọi lúc mọi nơi (tăng thu nhập).
Công nghệ tạo ra những trải nghiệm thú vị và nâng cao sự hài lòng của khách  về kỳ nghỉ tại khách sạn – đây là điều kiện cần để khách hàng quay trở lại và giới thiệu đến bạn bè, người thân (tăng sự trung thành và lưu trú).
Về phía chúng tôi, ezCloudhotel sử dụng công nghệ để đơn giản hóa việc quản lý khách sạn,ezCloudhotel sẽ giúp bạn kiểm soát hoàn toàn hoạt động của khách sạn, bạn không cần cài đặt nhiều ứng dụng để có thể quản lý được khách sạn của mình. Sự thành công cuả khách hàng là thành công của chúng tôi!

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud