[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều ý kiến cho rằng hiện nay, đa phần khách sạn tại Khánh Hòa đang phụ thuộc nhiều vào du khách Trung Quốc và Nga.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu, hiện nay hầu hết các khách sạn ở TP.Nha Trang đã áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào kinh doanh. Điều này đảm bảo các nhu cầu để du khách lựa chọn các gói dịch vụ phòng khách sạn để lưu trú phù hợp.

Tuy nhiên, điều đáng nói là lượng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang đa phần là khách Trung Quốc và Nga, chỉ có  một số rất ít khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu.

Cụ thể, trên 70% khách quốc tế ở Nha Trang là người Trung Quốc, hơn 20% là người Nga. Điều này cho thấy, nguồn khách du lịch đến Nha Trang thiếu tính bền vững và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ông Nguyễn Đức Nam, Giám đốc kinh doanh công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu Nam cho dẫn chứng: “Có thời điểm khách du lịch các thị trường Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc rất khó đặt phòng ở Nha Trang, vì phần lớn khách Trung Quốc đã đặt ở kín các khách sạn tại Nha Trang theo năm. Các nhà kinh doanh khách sạn chưa phân bố lựa chọn khách đặt phòng theo tỉ lệ, mà chạy theo lợi nhuận trước mắt. Điều này đã vô tình làm mất đi nhiều nguồn khách đến với Nha Trang”.

“Để đảm bảo nguồn khách hiện này cần đến nhiều giải pháp sử dụng công nghệ mới, nhằm đảm bảo tối ưu hóa vận hành trong kinh doanh khách sạn; bán phòng khách sạn bằng đại lý thông minh; chiến lược bán phòng lưu trú đa kênh, giúp khách sạn đa dạng nguồn khách”, một số chuyên gia bày tỏ ý kiến.

Cũng theo ông Nam, hiện tại ông đang kinh doanh 5 tòa căn hộ du lịch tại TP.Hà Nội, doanh thu đảm bảo ổn định 100 triệu đồng/tháng và nguồn khách luôn ổn định ở mức 90%.

Để có được điều này ông cho bán phòng khách sạn trên rất nhiều kênh: Zalo, Facebook, in tờ rơi, điện thoại…Trong đó, ông luôn thu hút các nguồn khách khác nhau: Khách quốc tế (Trung Quốc 30%, Nga 10%, Hàn, Nhật, Tây Âu 10%), khách nội địa (Sài Gòn 15%, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Tây Nguyên …khoảng 35%). Như vậy, khi đủ mức, lượng khách mỗi vùng miền, quốc gia thì ông không bán nữa và tạo tỉ lệ cân bằng giữa các nguồn khách.

 Ảnh: Khách du lịch các nước đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng

Ông Nam cho rằng, ở Nha Trang hiện này quá phụ thuộc vào khách Trung Quốc và Nga. Điều này là rất thiếu bền vững, cho việc bán phòng khách sạn cũng như dịch vụ du lịch tại đây.

Cũng tại hội thảo, phần lớn các chủ khách sạn, các nhà kinh doanh du lịch cũng bày tỏ quan điểm, việc bán phòng khách sạn ở Nha Trang hiện nay quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc và Nga. Do đó, tính cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, cũng như giá phòng tại đây chưa cao

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]