[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều ý kiến cho rằng hiện nay, đa phần khách sạn tại Khánh Hòa đang phụ thuộc nhiều vào du khách Trung Quốc và Nga.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu, hiện nay hầu hết các khách sạn ở TP.Nha Trang đã áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại vào kinh doanh. Điều này đảm bảo các nhu cầu để du khách lựa chọn các gói dịch vụ phòng khách sạn để lưu trú phù hợp.

Tuy nhiên, điều đáng nói là lượng khách du lịch quốc tế đến Nha Trang đa phần là khách Trung Quốc và Nga, chỉ có  một số rất ít khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu.

Cụ thể, trên 70% khách quốc tế ở Nha Trang là người Trung Quốc, hơn 20% là người Nga. Điều này cho thấy, nguồn khách du lịch đến Nha Trang thiếu tính bền vững và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ông Nguyễn Đức Nam, Giám đốc kinh doanh công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu Nam cho dẫn chứng: “Có thời điểm khách du lịch các thị trường Tây Âu, Nhật, Hàn Quốc rất khó đặt phòng ở Nha Trang, vì phần lớn khách Trung Quốc đã đặt ở kín các khách sạn tại Nha Trang theo năm. Các nhà kinh doanh khách sạn chưa phân bố lựa chọn khách đặt phòng theo tỉ lệ, mà chạy theo lợi nhuận trước mắt. Điều này đã vô tình làm mất đi nhiều nguồn khách đến với Nha Trang”.

“Để đảm bảo nguồn khách hiện này cần đến nhiều giải pháp sử dụng công nghệ mới, nhằm đảm bảo tối ưu hóa vận hành trong kinh doanh khách sạn; bán phòng khách sạn bằng đại lý thông minh; chiến lược bán phòng lưu trú đa kênh, giúp khách sạn đa dạng nguồn khách”, một số chuyên gia bày tỏ ý kiến.

Cũng theo ông Nam, hiện tại ông đang kinh doanh 5 tòa căn hộ du lịch tại TP.Hà Nội, doanh thu đảm bảo ổn định 100 triệu đồng/tháng và nguồn khách luôn ổn định ở mức 90%.

Để có được điều này ông cho bán phòng khách sạn trên rất nhiều kênh: Zalo, Facebook, in tờ rơi, điện thoại…Trong đó, ông luôn thu hút các nguồn khách khác nhau: Khách quốc tế (Trung Quốc 30%, Nga 10%, Hàn, Nhật, Tây Âu 10%), khách nội địa (Sài Gòn 15%, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Tây Nguyên …khoảng 35%). Như vậy, khi đủ mức, lượng khách mỗi vùng miền, quốc gia thì ông không bán nữa và tạo tỉ lệ cân bằng giữa các nguồn khách.

 Ảnh: Khách du lịch các nước đến Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng

Ông Nam cho rằng, ở Nha Trang hiện này quá phụ thuộc vào khách Trung Quốc và Nga. Điều này là rất thiếu bền vững, cho việc bán phòng khách sạn cũng như dịch vụ du lịch tại đây.

Cũng tại hội thảo, phần lớn các chủ khách sạn, các nhà kinh doanh du lịch cũng bày tỏ quan điểm, việc bán phòng khách sạn ở Nha Trang hiện nay quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc và Nga. Do đó, tính cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, cũng như giá phòng tại đây chưa cao

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud