Vừa vào hè, giá phòng tại các khách sạn đã tăng cao

Nhu cầu khách đi du lịch tăng cao trong những tháng hè đã khiến giá phòng khách sạn tại một số điểm du lịch đồng loạt tăng. Hiện tượng trên thấy rõ ở những nơi được coi là dành cho khách cao cấp như Nha Trang, Phú Quốc.

phuc

Giá “leo thang” tại Nha Trang, Phú Quốc 

Theo ông Hồ Xuân Phúc, Giám đốc Công ty Hanotour, năm nay, lượng khách đổ dồn vào Nha Trang tăng cao ngoài dự kiến nên việc đặt phòng hết sức khó khăn. Ông Hồ Xuân Phúc cho biết, nếu như cùng kỳ năm ngoái, với mức giá từ 650.000 đến 700.000 đồng/phòng/đêm, du khách có thể tìm được một khách sạn khá tốt nằm ở mặt ngoài trục đường chính Trần Phú thì nay phải bỏ ra khoảng 750.000 đến 800.000 đồng/phòng/đêm mới có thể tìm được một chỗ ở tương đối ưng ý, nhưng cũng chỉ là những khách sạn nằm phía bên trong.

Như vậy, mức giá trung bình tăng từ 10 đến 15% so với năm trước. Ông Hồ Xuân Phúc lý giải: “Hiện nhiều hãng hàng không tiếp tục cho mở đường bay dài đến Nha Trang. Đây cũng là điểm đến tương đối lạ dành cho du khách đến từ các thị trường nước ngoài nên lượng khách về đây năm nay tăng cao. Cùng với việc trong thời gian gần đây, các đoàn khách du lịch Trung Quốc vào Nha Trang khá đông cũng gây ra hiện tượng khan hiếm phòng tại một số khách sạn từ 3 sao trở lên”.

Cùng với Nha Trang, Phú Quốc cũng là một trong những điểm đến có mức giá phòng khách sạn khá cao. Mặc dù, lượng phòng khách sạn ở Phú Quốc đã tăng lên nhanh chóng nhưng chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp cho nên mức giá chung là tương đối đắt. Tham khảo trên một số trang đặt phòng khách sạn như Agoda hay Booking.com, để nghỉ một đêm tại khách sạn 3 sao tại khu vực trung tâm Dương Đông, Phú Quốc thì du khách phải bỏ ra không dưới 1 triệu đồng, ước tính chênh lệch từ 15-20% so với thời điểm 2-3 năm trở lại đây.

Đó là chưa tính tới các resort đẳng cấp 5 sao như Vinpearl Villas Phú Quốc, để thuê căn biệt thự từ 2 đến 3 phòng ngủ, có bể bơi và phục vụ bữa sáng, du khách phải trả từ 10 – 14 triệu đồng/đêm, phòng gồm 4 phòng ngủ trước biển có mức giá lên tới 22 triệu đồng/đêm. Với mức giá cao như vậy, các resort 5 sao chỉ  phục vụ cho đối tượng khách hàng cao cấp.

Theo một báo cáo nghiên cứu thị trường Phú Quốc do Savills Việt Nam công bố đầu năm, hiện nay giá thuê phòng khách sạn 3-5 sao tại Phú Quốc đang gấp đôi Đà Nẵng và Nha Trang, tức là đang ở ngưỡng quá cao, tuy nhiên hiệu suất sử dụng chỉ ở mức trung bình.

Cần có kế hoạch đặt phòng sớm

Khác với 2 điểm du lịch trên, theo ông Nguyễn Cao Việt Anh, phụ trách kinh doanh Vietnam Vitours, khu vực miền Trung cho biết, nhìn chung giá phòng khách sạn tại Đà Nẵng khá bình ổn. Ngoại trừ các đợt nghỉ lễ 30-4, 1-5 và Quốc khánh 2-9, mức giá dịch vụ tăng theo xu thế thị trường và nhu cầu của khách hàng thì vào các tháng 6-7, mùa cao điểm du lịch, mức giá đặt phòng ở Đà Nẵng vẫn dễ chịu và không quá chênh so với ngày thường.

“Mặc dù ít sôi động hơn so với năm trước nhưng nhìn chung, Đà Nẵng vẫn là điểm đến ưa thích được nhiều du khách chọn lựa. Nhiều khách sạn còn có chính sách hỗ trợ giá cho những khách đi lẻ, tức là cá nhân đặt phòng trực tiếp với khách sạn sẽ được hưởng giá tốt hơn so với các công ty lữ hành” – ông Việt Anh cho biết.

Tuy nhiên, cũng theo đại diện Vitours, không phải không có hiện tượng “đội giá” bất thường. Đặc biệt, trong dịp lễ hội bắn pháo hoa trên sông Hàn, một số cơ sở lưu trú đã nhân cơ hội khan hiếm phòng để phá giá, có nơi tự động tăng đến 50%. Nếu không thỏa thuận kỹ giá cả, du khách bị “chặt chém” mà không hay biết.

Để không rơi vào tình trạng bị chèn ép giá hay đặt phải phòng có mức giá quá cao so với giá trị sử dụng, khách du lịch cần có kế hoạch đặt phòng sớm. Xác định đây là thời điểm lượng khách có nhu cầu đi du lịch đông, du khách nên đặt phòng trước ít nhất 2 tuần để nhận được giá tốt.

Đồng thời du khách nên chủ động liên hệ với lễ tân khách sạn để bổ sung thêm những thông tin về các khoản phụ phí như kê thêm giường, giá cuối tuần, hay các dịch vụ bổ sung như giặt là, sử dụng quầy bar trong phòng hay các loại nước uống, đồ ăn… để tránh bị tính tiền oan.

Kiểm tra, chấn chỉnh hạng sao  các cơ sở lưu trú

Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa có công văn gửi các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc yêu cầu: Kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sơ vật chất kỹ thuật, nâng cấp, sửa chữa, thay thế kịp thời trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng; Rà soát lại toàn bộ đội ngũ nhân viên, tuyển dụng đầy đủ, đúng tiêu chuẩn các vị trí làm việc, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng phục vụ và thái độ ứng xử văn minh cho nhân viên; kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với Thanh tra Bộ, các Sở VH-TT&DL thực hiện kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong toàn quốc vào tháng 6-2016 và kiên quyết thu hồi quyết định công nhận hạng sao đối với các cơ sở không đảm bảo chất lượng.

 

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud