4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành được ezCloudhotel giới thiệu trong bài viết dưới này hi vọng sẽ góp phần giúp chủ khách sạn giải quyết được bài toán về sự phát triển của khách sạn trong thời gian lâu dài. Một trong những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp nhà ở phải đối mặt chính là sự phát triển về số lượng và chất lượng của đối thủ. Cạnh tranh vừa cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn khách sạn mà họ cho là phù hợp với giá trị đồng tiền mà họ chi trả. Chất lượng và sự nhất quán trong dịch vụ của khách sạn chính là chìa khóa tạo nên sự khách biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Khách hàng trung thành là đối tượng mà bạn dễ dàng bán phòng và họ cũng là kênh truyền thông trực tiếp hiệu quả nhấ cho khách sạn. Việc xây dựng khách hàng trung thành yêu cầu khách sạn phải đầu tư ở tất cả các mặt. Có một số cách đơn giản để xây dựng mối quan hệ với khách hàng để có khiến họ trở thành khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.

Hiểu khách hàng của bạn

Phát triển thương hiệu với khách hàng là vị trí trung tâm. Mọi người luôn trung thành với thương hiệu mà họ có mối liên hệ và ngành công nghiệp khách sạn cũng vậy. Nếu khách hàng có thiện cảm với khách sạn của bạn, họ sẽ có xu hướng đặt phòng ở khách sạn của bạn khi họ muốn quay lại. Hãy luôn ghi nhớ ai là khách hàng mục tiêu của bạn và phát triển thương hiệu khách sạn của bạn theo đối tượng đó.

Một khi đã biết khách hàng của bạn hãy marketing tới họ

Marketing những phân khúc khách hàng khác nhau thì sẽ rất khác nhau, vì vậy đừng gửi thông điệp tới tất cả khách hàng của bạn. Ví dụ bạn muốn làm nổi bật lên sự thoải mái của chuyến du lịch và những hoạt động xả stress khi đến với khách sạn của bạn. Nhưng đừng gửi nội dung đó vào 1 thông điệp đến tất cả khách hàng , hãy soạn thông điệp phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Với gia đình có trẻ em thì hãy nhắc tới nhấn mạnh những hoạt động phù hợp cho trẻ em, hay đối với những người trẻ hãy thêm vào đó những hoạt động có tính thám hiểm, gây tò mò.

Thể hiện cá tính của bạn

Khách hàng muốn biết ai là chủ của nơi họ đang hoặc sẽ lưu trú và họ rất hứng thú khi bạn thêm một vài thông tin về khách sạn của bạn qua mạng xã hội và newsletter. Hãy update liên tục để họ duy trì sự quan tâm của họ với khách sạn của bạn.

Trải nghiệm của khách hàng

Cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân của khách hàng trước đây là một cách hiệu quả để họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Hãy làm cho họ cảm thấy, những trải nghiệm của họ ở khách sạn của bạn chính là những kỉ niệm đáng nhớ. Bạn và khách sạn của bạn sẽ luôn ở trong tâm trí họ khi họ muốn quay trở lại.

Cuối cùng thì bạn nên tìm hiểu khách hàng của bạn và marketing cho họ bằng cách gửi tin nhắn, cho họ biết 1 phần nhỏ cá tính của bạn và chắc chắn rằng ý kiến của khách hàng luôn được ưu tiên. Cá tính của bạn và trải nghiệm của khách hàng sẽ là một phần giúp tăng số lượng khách hàng trung thành. Kết hợp với thông điệp marketing mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược khách hàng trung thành.

Với một vài cách đơn giản, bạn đã có thể xây dựng nhóm khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…
Đang tải...