4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành được ezCloudhotel giới thiệu trong bài viết dưới này hi vọng sẽ góp phần giúp chủ khách sạn giải quyết được bài toán về sự phát triển của khách sạn trong thời gian lâu dài. Một trong những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp nhà ở phải đối mặt chính là sự phát triển về số lượng và chất lượng của đối thủ. Cạnh tranh vừa cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn khách sạn mà họ cho là phù hợp với giá trị đồng tiền mà họ chi trả. Chất lượng và sự nhất quán trong dịch vụ của khách sạn chính là chìa khóa tạo nên sự khách biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Khách hàng trung thành là đối tượng mà bạn dễ dàng bán phòng và họ cũng là kênh truyền thông trực tiếp hiệu quả nhấ cho khách sạn. Việc xây dựng khách hàng trung thành yêu cầu khách sạn phải đầu tư ở tất cả các mặt. Có một số cách đơn giản để xây dựng mối quan hệ với khách hàng để có khiến họ trở thành khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.

Hiểu khách hàng của bạn

Phát triển thương hiệu với khách hàng là vị trí trung tâm. Mọi người luôn trung thành với thương hiệu mà họ có mối liên hệ và ngành công nghiệp khách sạn cũng vậy. Nếu khách hàng có thiện cảm với khách sạn của bạn, họ sẽ có xu hướng đặt phòng ở khách sạn của bạn khi họ muốn quay lại. Hãy luôn ghi nhớ ai là khách hàng mục tiêu của bạn và phát triển thương hiệu khách sạn của bạn theo đối tượng đó.

Một khi đã biết khách hàng của bạn hãy marketing tới họ

Marketing những phân khúc khách hàng khác nhau thì sẽ rất khác nhau, vì vậy đừng gửi thông điệp tới tất cả khách hàng của bạn. Ví dụ bạn muốn làm nổi bật lên sự thoải mái của chuyến du lịch và những hoạt động xả stress khi đến với khách sạn của bạn. Nhưng đừng gửi nội dung đó vào 1 thông điệp đến tất cả khách hàng , hãy soạn thông điệp phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Với gia đình có trẻ em thì hãy nhắc tới nhấn mạnh những hoạt động phù hợp cho trẻ em, hay đối với những người trẻ hãy thêm vào đó những hoạt động có tính thám hiểm, gây tò mò.

Thể hiện cá tính của bạn

Khách hàng muốn biết ai là chủ của nơi họ đang hoặc sẽ lưu trú và họ rất hứng thú khi bạn thêm một vài thông tin về khách sạn của bạn qua mạng xã hội và newsletter. Hãy update liên tục để họ duy trì sự quan tâm của họ với khách sạn của bạn.

Trải nghiệm của khách hàng

Cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân của khách hàng trước đây là một cách hiệu quả để họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Hãy làm cho họ cảm thấy, những trải nghiệm của họ ở khách sạn của bạn chính là những kỉ niệm đáng nhớ. Bạn và khách sạn của bạn sẽ luôn ở trong tâm trí họ khi họ muốn quay trở lại.

Cuối cùng thì bạn nên tìm hiểu khách hàng của bạn và marketing cho họ bằng cách gửi tin nhắn, cho họ biết 1 phần nhỏ cá tính của bạn và chắc chắn rằng ý kiến của khách hàng luôn được ưu tiên. Cá tính của bạn và trải nghiệm của khách hàng sẽ là một phần giúp tăng số lượng khách hàng trung thành. Kết hợp với thông điệp marketing mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược khách hàng trung thành.

Với một vài cách đơn giản, bạn đã có thể xây dựng nhóm khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…
Đang tải...