4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành

4 cách đơn giản để xây dựng chiến lược khách hàng trung thành được ezCloudhotel giới thiệu trong bài viết dưới này hi vọng sẽ góp phần giúp chủ khách sạn giải quyết được bài toán về sự phát triển của khách sạn trong thời gian lâu dài.
Một trong những thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp nhà ở phải đối mặt chính là sự phát triển về số lượng và chất lượng của đối thủ. Cạnh tranh vừa cho phép khách hàng thoải mái lựa chọn khách sạn mà họ cho là phù hợp với giá trị đồng tiền mà họ chi trả. Chất lượng và sự nhất quán trong dịch vụ của khách sạn chính là chìa khóa tạo nên sự khách biệt giữa bạn và đối thủ cạnh tranh. Khách hàng trung thành là đối tượng mà bạn dễ dàng bán phòng và họ cũng là kênh truyền thông trực tiếp hiệu quả nhấ cho khách sạn. Việc xây dựng khách hàng trung thành yêu cầu khách sạn phải đầu tư ở tất cả các mặt. Có một số cách đơn giản để xây dựng mối quan hệ với khách hàng để có khiến họ trở thành khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.

Hiểu khách hàng của bạn

Phát triển thương hiệu với khách hàng là vị trí trung tâm. Mọi người luôn trung thành với thương hiệu mà họ có mối liên hệ và ngành công nghiệp khách sạn cũng vậy. Nếu khách hàng có thiện cảm với khách sạn của bạn, họ sẽ có xu hướng đặt phòng ở khách sạn của bạn khi họ muốn quay lại. Hãy luôn ghi nhớ ai là khách hàng mục tiêu của bạn và phát triển thương hiệu khách sạn của bạn theo đối tượng đó.

Một khi đã biết khách hàng của bạn hãy marketing tới họ

Marketing những phân khúc khách hàng khác nhau thì sẽ rất khác nhau, vì vậy đừng gửi thông điệp tới tất cả khách hàng của bạn. Ví dụ bạn muốn làm nổi bật lên sự thoải mái của chuyến du lịch và những hoạt động xả stress khi đến với khách sạn của bạn. Nhưng đừng gửi nội dung đó vào 1 thông điệp đến tất cả khách hàng , hãy soạn thông điệp phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Với gia đình có trẻ em thì hãy nhắc tới nhấn mạnh những hoạt động phù hợp cho trẻ em, hay đối với những người trẻ hãy thêm vào đó những hoạt động có tính thám hiểm, gây tò mò.

Thể hiện cá tính của bạn

Khách hàng muốn biết ai là chủ của nơi họ đang hoặc sẽ lưu trú và họ rất hứng thú khi bạn thêm một vài thông tin về khách sạn của bạn qua mạng xã hội và newsletter. Hãy update liên tục để họ duy trì sự quan tâm của họ với khách sạn của bạn.

Trải nghiệm của khách hàng

Cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm cá nhân của khách hàng trước đây là một cách hiệu quả để họ trở thành khách hàng trung thành của bạn. Hãy làm cho họ cảm thấy, những trải nghiệm của họ ở khách sạn của bạn chính là những kỉ niệm đáng nhớ. Bạn và khách sạn của bạn sẽ luôn ở trong tâm trí họ khi họ muốn quay trở lại.

Cuối cùng thì bạn nên tìm hiểu khách hàng của bạn và marketing cho họ bằng cách gửi tin nhắn, cho họ biết 1 phần nhỏ cá tính của bạn và chắc chắn rằng ý kiến của khách hàng luôn được ưu tiên. Cá tính của bạn và trải nghiệm của khách hàng sẽ là một phần giúp tăng số lượng khách hàng trung thành. Kết hợp với thông điệp marketing mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược khách hàng trung thành.

Với một vài cách đơn giản, bạn đã có thể xây dựng nhóm khách hàng trung thành với khách sạn của bạn.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Những nền tảng “Make in Viet Nam” ra đời vì không muốn Việt Nam tiếp tục bị “đô hộ số”

Tại Việt Nam, doanh nghiệp (DN) ngoại đã nắm hầu hết các lĩnh vực có đông người dùng tại Việt Nam như TMĐT, quảng cáo, du lịch… và dẫn đến nguy cơ nền kinh tế số phụ thuộc vào các nền tảng nước ngoài khi các nền tảng này nắm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]