10 bí quyết truyền thông xã hội cho khách sạn năm 2016

  • 23/02/2016
  • Blog

cu

Phương tiện truyền thông hiện đang là một trong những nền tảng tiếp thị hiệu quả nhất cho ngành công nghiệp khách sạn và cho các doanh nghiệp nói chung. Mặc dù vẫn có nhiều luồng ý kiến cho rằng tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông xã hội chỉ là giải pháp nhất thời, nhưng các số liệu thống kê lại cho chúng ta những cái nhìn khác nhau về cách thức tiếp thị này.

Tháng 8, 2015, Trang We Are Social đã công bố những số liệu thú vị về xu hướng gia tăng sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội. Theo báo cáo, trong thời điểm hiện tại, có 3,175 tỉ người đang sử dụng Internet, trong đó 2,206 tỉ người đang hoạt động trên các phương tiện truyền thông, tăng 8,7% so với năm trước. Ngoài ra, 3,734 tỉ người sử dụng điện thoại di động, trong đó 1,925 tỉ người kết nối điện thoại của họ với các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, tăng 23,3 % so với năm trước. Nói cách khác, phương tiện truyền thông xã hội không đứng một chỗ, mà phát triển đều đặn từng ngày.

Những con số thống kê cũng cho thấy các phương tiện truyền thông xã hội là mảnh đất phì nhiêu với doanh nghiệp bởi họ có thể tìm và tiếp cận được với mạng lưới khách hàng rộng lớn. Để trả lời cho câu hỏi liệu hình thức tiếp thị qua các phương tiện truyền thông xã hội có thực sự hoạt động hiệu quả, Outbound Engine đã đưa ra một khảo sát cho thấy, hơn 70% doanh nghiệp trong lĩnh vực B2C đã đề nghị khách hàng của mình sử dụng mạng xã hội Facebook, và đây cũng là kênh truyền thông xã hội của họ. Vì vậy, phương tiện truyền thông xã hội không chỉ hoạt động tích cực mà nó còn đem lại những kết quả ngoạn mục. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn tận dụng tối đa các phương tiện truyền thông xã hội.

Bí quyết 1: Theo dòng chảy

Có thể ví, phương tiện truyền thông như một dòng chảy liên tục, thay đổi từng ngày từng giờ. Điều này đòi hỏi các khách sạn phải nhanh chóng thích ứng. nếu bạn không bắt kịp xu hướng quan trọng này, bạn sẽ gặp khó khăn để bắt kịp với khách hàng của bạn. Một trong số những cách hiệu quả nhất để thu hút mọi người là luôn là những người tiên phong trong nắm bắt xu hướng, miễn là chúng phù hợp với hình ảnh cũng như mục tiêu của khách sạn.

Bí quyết 2: Theo sát những người theo dõi bạn (Followers)

Khi tạo một bài viết, đừng chỉ tập trung vào việc tiếp thị khách sạn. Nếu muốn thu hút những người theo dõi bạn, và tăng tỉ lệ tương tác, bạn cần đăng tải cả những nội dung mà người đọc thấy hữu ích và thú vị với họ. Từ đó, bạn không chỉ lấy được nhiều cảm tình từ những người theo dõi bạn mà còn làm tăng khả năng bà viết được chia sẻ rộng rãi. Vì vậy, đừng chỉ quảng cáo khách sạn của bạn tuyệt thế nào, bạn hãy cung cấp cho mọi người những thông tin du lịch hữu ích về địa điểm của bạn, tư vấn du lịch hoặc những công thức nấu ăn từ chính nhà hàng của bạn. những lựa chọn này rất nhiều và đa dạng. chỉ cần chắc chắn rằng bạn hiểu rõ về khách hàng mục tiêu của bạn, đưa cho họ những gì họ thực sự muốn. Một khi đem tới những điều giá trị, bạn sẽ tìm thấy những khách hàng tiềm năng cho khách sạn của mình. Việc này đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với việc chỉ tập trung hoàn toàn vào quảng cáo.

Bí quyết 3: Ngắn gọn, rõ ràng

Mặc dù các trang mạng xã hội như Twitter và Instagram hạn chế độ dài của bài viết, nhưng với một số nền tảng như Facebook, bạn có thể muốn viết dài hơn , đây là một điều khá sai lầm. Ngay cả trên Facebook, bài viết ngắn gọn cũng nhận được nhiều chú ý hơn. Sự thật thì, theo một nghiên cứu của Jeff Bullas, những quảng cáo dưới 40 ký tự trên Facebook, bao gồm hình ảnh hoặc video, sẽ có sự tương tác cao hơn 86% so với những bài viết dài hơn. Truyền tải thông điệp trong vòng 40 ký tự không phải việc dễ dàng, nhưng tối đa chỉ là dừng ở 140 ký tự cho mỗi bài viết, ngay cả trên Facebook. Đơn giản, hãy nghĩ rằng bạn đang sử dụng Twitter.

Bí quyết 4: Đừng chỉ giới hạn bản thân với những con chữ

Hơn 50% người sử dụng phương tiện truyền thông cho rằng, họ thấy bị thu hút với những video và hình ảnh hơn là những bài viết chỉ bằng văn bản thông thường. Và điều này cũng đúng ngay cả với những nền tảng như Twitter, nơi bạn chỉ được giới hạn trong vòng 140 ký tự. Vì vậy, những khách sạn độc lập nên cho thêm những hình ảnh và video trong bài viết của mình để tăng sự thu hút trên bất cứ nền tảng truyền thông xã hội nào.

Bí quyết 5: Tham gia Periscope

Periscope là một nền tảng mới của Twitter, cho phép người dùng phát video trực tiếp cho những người theo dõi họ. Nhìn chung, video có độ thu hút cao, và những video trực tiếp thậm chí còn phổ biến hơn. Và nhờ tính năng tương tác, tức thời và theo yêu cầu, Periscope trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn còn băn khoăn tại sao bạn nên tham gia Periscope, hãy nhớ, rất nhiều doanh nhân nói rằng họ đạt được doanh thu cao hơn từ Periscope hơn tất cả các nền tảng truyền thông xã hội khác gộp lại. Thêm nữa, nền tảng hiện tại đã có 10 triệu tài khoản và mọi người đang xem những video giá trị 40 năm mỗi ngày, với những con số không ngừng tăng lên.

Nền tảng này, thực sự tuyệt vời để thiết lập sự tương tác trực tiếp với những người theo dõi bạn, vì vậy, hãy tạo một bộ mặt cho khách sạn của bạn và xây dựng những mối quan hệ nhanh hơn bao giờ hết.

Bí quyết 6: Tận dụng Hyper

Hyper, cũng như Instagram, với chức năng chính cho phép mọi người chia sẻ ảnh, ngoài ra nó cũng có hệ thống upvote/downvote như Reddit, cho tăng khả năng hiển thị của các bài viết phổ biến. Nó cũng cung cấp vị trí địa lý, cho phép người dùng khám phá những điều mới xảy ra quanh họ. Tính năng này có thể là một công cụ quá giá với nhiều khách sạn để thu hút khách hàng, bởi những thẻ địa lý này có thể dễ dàng tìm kiếm.

Tại thời điểm này, người dùng Hyper còn khá ít, nhưng do cách nó có thể định vị được vị trí của mình cũng như các chức năng mà nó cung cấp, chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển lớn mạnh của nó trong năm 2016.

Bí quyết 7: Kết nối Millennials với Snapchat

Snapchat là kênh truyền thông xã hội mà các khách sạn không thể làm ngơ, đặc biệt là nó có tỉ lệ người sử dụng lâu dài của tất cả các nền tảng truyền thông xã hội cao nhất, với hơn 70% người dùng trong độ tuổi 18-34. Tuy nhiên nền tảng này, sẽ yêu cầu một hướng tiếp cận hoàn toàn khác biệt, bởi nội dung đặt lại mục tiêu đơn giản không hoạt động. Mặc dù vậy, nó vẫn đưa ra một mức độ tương tác đáng kinh ngạc, và chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2016, đặc biệt là khi nó được các ứng cử viên tổng thống Mỹ sử dụng phổ biến, thu hút sự chú ý nhiều hơn tới nền tảng này.

Bí quyết 8: Cân nhắc những quảng cáo truyền thông xã hội

Cách đây không lâu, mọi người đã chế giễu ý tưởng quảng cáo truyền thông xã hội. Giờ đây, ngày càng nhiều công ty tích hợp chúng vào chiến lược quảng cáo trực tuyến của mình. Và các khách sạn độc lập cũng nên làm điều này. Những quảng cáo này không chỉ nhắm tới đúng những khách hàng mục tiêu của bạn, mà những khách hàng tiềm năng sẽ thấy chúng tại bất cứ lúc nào, kể cả những lúc họ không ngờ nhất khi chúng được đặt trên các nền tảng khác nhau.

Bí quyết 9: Tận dụng sự phát triển của các tính năng thương mại điện tử

Các tính năng thương mại điện tử đã có chỗ đứng trong các nền tảng truyền thông xã hội, cùng với các quảng cáo Facebook hoàn toàn cho phép người dùng nhấp thẳng tới trang web của doanh nghiệp. và đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đưa ra giỏ hàng của mình trên các mạng xã hội phổ biến. những khách sạn độc lập nên tận dụng chức năng này để cho phép khách hàng đặt phòng thậm chí thanh toán trước từ nền tảng truyền thông của họ. Khách hàng càng dễ dàng đặt phòng, khả năng bán phòng càng cao hơn.

Bí quyết 10: Tính xã hội

Phương tiện truyền thông nên mang tính chất xã hội, đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc chia sẻ nội dung từ những mối kinh doanh khác vào trong trang của bạn. Và đó không có nghĩa là bạn quảng cáo cho các đối thủ, thay vào đó hãy tập trung vào các doanh nghiệp phụ trợ cho bạn, như bar, club, nhà hàng, quảng cáo hấp dẫn … Nó là một câu kiểu truyền thông xã hội thì phải mang tính xã hội. Nhờ thế, bạn không chỉ mang lại giá trị cho những người theo dõi bạn mà những doanh nghiệp phụ trợ cũng sẽ mang lại giá trị cho bạn, mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến người dung.

Như vậy, social media là một cách marketing cực kỳ hiệu quả. Nhưng điều này cũng có thể không đúng nếu như thực hiện sai lệch mục đích, thời gian, điều này có thể nhấn chìm danh tiếng của bạn. Nếu bạn làm theo những bí quyết trên, bạn sẽ tạo ra một chiến dịch marketing trên các phương tiện truyền thông xã hội ấn tượng và mang lại kết quả tuyệt với.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...