21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 3)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối 2 phần đầu, dưới đây là phần 3 với ý kiến của 4 chuyên gia tiếp theo:

Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

9. Viết kém – Corina Mackay, một cây viết về mảng giải trí trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mục tiêu của bất kỳ một blogger nào cũng là: thu hút (và giữ) độc giả. Càng nhiều độc giả, càng tốt. Phải nói điều này, có một cách chắc chắn để xua đuổi độc giả thường xuyên và tiềm năng: viết kém.
Ngày nay, với sự dễ dàng và khả năng tiếp cận của việc tạo một blog, tầm quan trọng của kỹ năng viết tốt trong lĩnh vực xuất bản đã biến mất – ít nhất là trên mạng. Tôi co rúm người lại khi thấy lỗi chính tả trong một cuốn sách bìa cứng $30 từ hiệu sách, hoặc một bài báo hoặc tạp chí. Tuy nhiên, việc tìm thấy các lỗi định dạng, chính tả và ngữ pháp rải rác trong các bài đăng trên blog và các bài báo được xuất bản trực tuyến không phải là hiếm.
Những sai lầm này không chỉ khiến bài đăng trở nên khó đọc và không thoải mái, mà còn khiến cho vấn đề trở nên khó khăn hơn, và cuối cùng để độc giả ở lại với ý kiến ​​kém chuyên nghiệp của blogger. Tất nhiên, viết tốt không chỉ là các câu được viết đúng ngữ pháp và chính tả.
Viết tốt là súc tích, có một luận điểm rõ ràng để dễ theo dõi (nói cách khác, dễ đọc và dễ hiểu). Nhưng tôi sẽ lập luận rằng một nửa cuộc chiến giành độc giả bắt nguồn từ những sai lầm đơn giản, lười biếng, dễ dàng sửa chữa. Sử dụng công cụ kiểm tra lỗi chính tả; dành thời gian để nghiên cứu các ý tưởng, sự kiện và khái niệm mà bạn không chắc chắn; và quan trọng nhất, đọc lại tác phẩm của bạn trước khi đăng. Điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

10. Thất bại trong việc thu hút độc giả bằng một tiêu đề hấp dẫn – Jeff Korhan, diễn giả chuyên nghiệp, nhà tư vấn về marketing cho các doanh nghiệp nhỏ

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không thu hút được độc giả bằng một tiêu đề hấp dẫn và một tuyên bố hoặc câu hỏi mở đầu hỗ trợ nó. Hãy nghĩ về tiêu đề như là nhãn của một kiện hàng, một thứ sẽ chỉ được mở nếu nhãn đó mô tả rõ ràng hoặc khéo léo những gì bên trong.

11. Làm việc một mình – Debbie Hemley, cố vấn truyền thông xã hội và blogger

Ý tôi là gì? Tôi nghĩ rằng các blogger có khả năng trở thành những người kể chuyện tuyệt vời, nhưng đôi khi họ tự hạn chế bản thân. Họ nghĩ rằng họ phải tự tạo ra toàn bộ câu chuyện và không sử dụng blog như một cách báo cáo.
Các blogger cần đặt câu hỏi và theo dõi một câu chuyện. Các blogger nên làm theo bản năng và sở thích của họ. Họ nên cảm thấy như họ có thể tiếp cận với các blogger khác và những người đã bình luận trên các bài đăng. Liên hệ trực tiếp với công ty. Hỏi một tác giả nếu anh ta hoặc cô ta có thể làm một chuyên mục Q&A đằng sau hậu trường, đào sâu hơn.
Nói một cách đơn giản, các blogger sẽ viết những tác phẩm hay hơn và tạo ra nhiều sự quan tâm hơn khi họ tìm kiếm góc độ đặc biệt và thoát ra như các nhà văn, phóng viên và nhà nghiên cứu. Các blogger không cần phải đi một mình. Thay vào đó, họ nên tự hỏi những gì họ hy vọng sẽ đạt được trong một bài đăng và đi đằng sau các tài liệu.

12. Xuất bản nội dung bừa bãi – Richard Spiegel, người sáng lập và CEO của Crowd Together

Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội có vẻ giống như là một cơn khát nội dung vô độ, nên có thể cảm thấy như có một lỗ đen tiêu thụ nhanh nhất có thể. Đừng rơi vào cái bẫy nơi mà bạn cảm thấy như bạn phải tạo ra nội dung vì mục đích tạo nội dung. Xuất bản nội dung một cách bừa bãi mà thiếu chất lượng sẽ chỉ làm giảm uy tín của bạn.
Vậy, làm thế nào bạn có thể giữ chất lượng bài viết trong khi vẫn đảm bảo số lượng ổn định? Hãy lấy một chủ đề được suy nghĩ kỹ và chia nó thành các phần nhỏ hơn. Cách tiếp cận này không chỉ cung cấp cho bạn cả chất lượng và số lượng, nó có thể được sử dụng để kích thích một cuộc trò chuyện với độc giả của bạn.
Bắt đầu bằng cách nói với độc giả của bạn những gì bạn dự định làm; ví dụ, hãy cho họ biết đây là “phần đầu tiên của loạt bài gồm ba phần sẽ khám phá…” Kỹ thuật đơn giản này sẽ cho khán giả của bạn biết có nhiều thông tin hơn nữa để chờ đón và giúp tạo ra nhu cầu cho nội dung tiếp theo của bạn. Tiếp theo, hãy đảm bảo mời độc giả bình luận hoặc chia sẻ suy nghĩ của họ bằng cách đặt câu hỏi hoặc chèn bài khảo sát/thăm dò ý kiến ​​ở cuối bài đăng của bạn. Sau đó, trong các phần tiếp theo, hãy cho độc giả thấy bạn đã lắng nghe những gì họ nói bằng cách trích dẫn hoặc kết hợp một số phản hồi/thông tin đầu vào mà họ cung cấp.

Trên đây là phần 3 của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Sau “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn