21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 3)

21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 3)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối 2 phần đầu, dưới đây là phần 3 với ý kiến của 4 chuyên gia tiếp theo:

Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

9. Viết kém – Corina Mackay, một cây viết về mảng giải trí trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mục tiêu của bất kỳ một blogger nào cũng là: thu hút (và giữ) độc giả. Càng nhiều độc giả, càng tốt. Phải nói điều này, có một cách chắc chắn để xua đuổi độc giả thường xuyên và tiềm năng: viết kém.
Ngày nay, với sự dễ dàng và khả năng tiếp cận của việc tạo một blog, tầm quan trọng của kỹ năng viết tốt trong lĩnh vực xuất bản đã biến mất – ít nhất là trên mạng. Tôi co rúm người lại khi thấy lỗi chính tả trong một cuốn sách bìa cứng $30 từ hiệu sách, hoặc một bài báo hoặc tạp chí. Tuy nhiên, việc tìm thấy các lỗi định dạng, chính tả và ngữ pháp rải rác trong các bài đăng trên blog và các bài báo được xuất bản trực tuyến không phải là hiếm.
Những sai lầm này không chỉ khiến bài đăng trở nên khó đọc và không thoải mái, mà còn khiến cho vấn đề trở nên khó khăn hơn, và cuối cùng để độc giả ở lại với ý kiến ​​kém chuyên nghiệp của blogger. Tất nhiên, viết tốt không chỉ là các câu được viết đúng ngữ pháp và chính tả.
Viết tốt là súc tích, có một luận điểm rõ ràng để dễ theo dõi (nói cách khác, dễ đọc và dễ hiểu). Nhưng tôi sẽ lập luận rằng một nửa cuộc chiến giành độc giả bắt nguồn từ những sai lầm đơn giản, lười biếng, dễ dàng sửa chữa. Sử dụng công cụ kiểm tra lỗi chính tả; dành thời gian để nghiên cứu các ý tưởng, sự kiện và khái niệm mà bạn không chắc chắn; và quan trọng nhất, đọc lại tác phẩm của bạn trước khi đăng. Điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

10. Thất bại trong việc thu hút độc giả bằng một tiêu đề hấp dẫn – Jeff Korhan, diễn giả chuyên nghiệp, nhà tư vấn về marketing cho các doanh nghiệp nhỏ

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không thu hút được độc giả bằng một tiêu đề hấp dẫn và một tuyên bố hoặc câu hỏi mở đầu hỗ trợ nó. Hãy nghĩ về tiêu đề như là nhãn của một kiện hàng, một thứ sẽ chỉ được mở nếu nhãn đó mô tả rõ ràng hoặc khéo léo những gì bên trong.

11. Làm việc một mình – Debbie Hemley, cố vấn truyền thông xã hội và blogger

Ý tôi là gì? Tôi nghĩ rằng các blogger có khả năng trở thành những người kể chuyện tuyệt vời, nhưng đôi khi họ tự hạn chế bản thân. Họ nghĩ rằng họ phải tự tạo ra toàn bộ câu chuyện và không sử dụng blog như một cách báo cáo.
Các blogger cần đặt câu hỏi và theo dõi một câu chuyện. Các blogger nên làm theo bản năng và sở thích của họ. Họ nên cảm thấy như họ có thể tiếp cận với các blogger khác và những người đã bình luận trên các bài đăng. Liên hệ trực tiếp với công ty. Hỏi một tác giả nếu anh ta hoặc cô ta có thể làm một chuyên mục Q&A đằng sau hậu trường, đào sâu hơn.
Nói một cách đơn giản, các blogger sẽ viết những tác phẩm hay hơn và tạo ra nhiều sự quan tâm hơn khi họ tìm kiếm góc độ đặc biệt và thoát ra như các nhà văn, phóng viên và nhà nghiên cứu. Các blogger không cần phải đi một mình. Thay vào đó, họ nên tự hỏi những gì họ hy vọng sẽ đạt được trong một bài đăng và đi đằng sau các tài liệu.

12. Xuất bản nội dung bừa bãi – Richard Spiegel, người sáng lập và CEO của Crowd Together

Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội có vẻ giống như là một cơn khát nội dung vô độ, nên có thể cảm thấy như có một lỗ đen tiêu thụ nhanh nhất có thể. Đừng rơi vào cái bẫy nơi mà bạn cảm thấy như bạn phải tạo ra nội dung vì mục đích tạo nội dung. Xuất bản nội dung một cách bừa bãi mà thiếu chất lượng sẽ chỉ làm giảm uy tín của bạn.
Vậy, làm thế nào bạn có thể giữ chất lượng bài viết trong khi vẫn đảm bảo số lượng ổn định? Hãy lấy một chủ đề được suy nghĩ kỹ và chia nó thành các phần nhỏ hơn. Cách tiếp cận này không chỉ cung cấp cho bạn cả chất lượng và số lượng, nó có thể được sử dụng để kích thích một cuộc trò chuyện với độc giả của bạn.
Bắt đầu bằng cách nói với độc giả của bạn những gì bạn dự định làm; ví dụ, hãy cho họ biết đây là “phần đầu tiên của loạt bài gồm ba phần sẽ khám phá…” Kỹ thuật đơn giản này sẽ cho khán giả của bạn biết có nhiều thông tin hơn nữa để chờ đón và giúp tạo ra nhu cầu cho nội dung tiếp theo của bạn. Tiếp theo, hãy đảm bảo mời độc giả bình luận hoặc chia sẻ suy nghĩ của họ bằng cách đặt câu hỏi hoặc chèn bài khảo sát/thăm dò ý kiến ​​ở cuối bài đăng của bạn. Sau đó, trong các phần tiếp theo, hãy cho độc giả thấy bạn đã lắng nghe những gì họ nói bằng cách trích dẫn hoặc kết hợp một số phản hồi/thông tin đầu vào mà họ cung cấp.

Trên đây là phần 3 của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

date-black
folder-black Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

Sự đổi mới công nghệ dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, buộc ngành kinh doanh khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...