21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi kiếm tiền với tiếp thị liên kết (phần 3)

Viết blog là một trong những cách bền vững và hiệu quả nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, để xây dựng một blog thành công không phải là một việc dễ dàng.
Trong series bài viết lần này, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn ý kiến của 21 chuyên gia hàng đầu về câu hỏi: “Đâu là sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết?”.
Tiếp nối 2 phần đầu, dưới đây là phần 3 với ý kiến của 4 chuyên gia tiếp theo:

Sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết

9. Viết kém – Corina Mackay, một cây viết về mảng giải trí trên các phương tiện truyền thông xã hội

Mục tiêu của bất kỳ một blogger nào cũng là: thu hút (và giữ) độc giả. Càng nhiều độc giả, càng tốt. Phải nói điều này, có một cách chắc chắn để xua đuổi độc giả thường xuyên và tiềm năng: viết kém.
Ngày nay, với sự dễ dàng và khả năng tiếp cận của việc tạo một blog, tầm quan trọng của kỹ năng viết tốt trong lĩnh vực xuất bản đã biến mất – ít nhất là trên mạng. Tôi co rúm người lại khi thấy lỗi chính tả trong một cuốn sách bìa cứng $30 từ hiệu sách, hoặc một bài báo hoặc tạp chí. Tuy nhiên, việc tìm thấy các lỗi định dạng, chính tả và ngữ pháp rải rác trong các bài đăng trên blog và các bài báo được xuất bản trực tuyến không phải là hiếm.
Những sai lầm này không chỉ khiến bài đăng trở nên khó đọc và không thoải mái, mà còn khiến cho vấn đề trở nên khó khăn hơn, và cuối cùng để độc giả ở lại với ý kiến ​​kém chuyên nghiệp của blogger. Tất nhiên, viết tốt không chỉ là các câu được viết đúng ngữ pháp và chính tả.
Viết tốt là súc tích, có một luận điểm rõ ràng để dễ theo dõi (nói cách khác, dễ đọc và dễ hiểu). Nhưng tôi sẽ lập luận rằng một nửa cuộc chiến giành độc giả bắt nguồn từ những sai lầm đơn giản, lười biếng, dễ dàng sửa chữa. Sử dụng công cụ kiểm tra lỗi chính tả; dành thời gian để nghiên cứu các ý tưởng, sự kiện và khái niệm mà bạn không chắc chắn; và quan trọng nhất, đọc lại tác phẩm của bạn trước khi đăng. Điều này có thể tạo ra một sự khác biệt rất lớn.

10. Thất bại trong việc thu hút độc giả bằng một tiêu đề hấp dẫn – Jeff Korhan, diễn giả chuyên nghiệp, nhà tư vấn về marketing cho các doanh nghiệp nhỏ

Sai lầm lớn nhất mà các blogger mắc phải là không thu hút được độc giả bằng một tiêu đề hấp dẫn và một tuyên bố hoặc câu hỏi mở đầu hỗ trợ nó. Hãy nghĩ về tiêu đề như là nhãn của một kiện hàng, một thứ sẽ chỉ được mở nếu nhãn đó mô tả rõ ràng hoặc khéo léo những gì bên trong.

11. Làm việc một mình – Debbie Hemley, cố vấn truyền thông xã hội và blogger

Ý tôi là gì? Tôi nghĩ rằng các blogger có khả năng trở thành những người kể chuyện tuyệt vời, nhưng đôi khi họ tự hạn chế bản thân. Họ nghĩ rằng họ phải tự tạo ra toàn bộ câu chuyện và không sử dụng blog như một cách báo cáo.
Các blogger cần đặt câu hỏi và theo dõi một câu chuyện. Các blogger nên làm theo bản năng và sở thích của họ. Họ nên cảm thấy như họ có thể tiếp cận với các blogger khác và những người đã bình luận trên các bài đăng. Liên hệ trực tiếp với công ty. Hỏi một tác giả nếu anh ta hoặc cô ta có thể làm một chuyên mục Q&A đằng sau hậu trường, đào sâu hơn.
Nói một cách đơn giản, các blogger sẽ viết những tác phẩm hay hơn và tạo ra nhiều sự quan tâm hơn khi họ tìm kiếm góc độ đặc biệt và thoát ra như các nhà văn, phóng viên và nhà nghiên cứu. Các blogger không cần phải đi một mình. Thay vào đó, họ nên tự hỏi những gì họ hy vọng sẽ đạt được trong một bài đăng và đi đằng sau các tài liệu.

12. Xuất bản nội dung bừa bãi – Richard Spiegel, người sáng lập và CEO của Crowd Together

Bởi vì phương tiện truyền thông xã hội có vẻ giống như là một cơn khát nội dung vô độ, nên có thể cảm thấy như có một lỗ đen tiêu thụ nhanh nhất có thể. Đừng rơi vào cái bẫy nơi mà bạn cảm thấy như bạn phải tạo ra nội dung vì mục đích tạo nội dung. Xuất bản nội dung một cách bừa bãi mà thiếu chất lượng sẽ chỉ làm giảm uy tín của bạn.
Vậy, làm thế nào bạn có thể giữ chất lượng bài viết trong khi vẫn đảm bảo số lượng ổn định? Hãy lấy một chủ đề được suy nghĩ kỹ và chia nó thành các phần nhỏ hơn. Cách tiếp cận này không chỉ cung cấp cho bạn cả chất lượng và số lượng, nó có thể được sử dụng để kích thích một cuộc trò chuyện với độc giả của bạn.
Bắt đầu bằng cách nói với độc giả của bạn những gì bạn dự định làm; ví dụ, hãy cho họ biết đây là “phần đầu tiên của loạt bài gồm ba phần sẽ khám phá…” Kỹ thuật đơn giản này sẽ cho khán giả của bạn biết có nhiều thông tin hơn nữa để chờ đón và giúp tạo ra nhu cầu cho nội dung tiếp theo của bạn. Tiếp theo, hãy đảm bảo mời độc giả bình luận hoặc chia sẻ suy nghĩ của họ bằng cách đặt câu hỏi hoặc chèn bài khảo sát/thăm dò ý kiến ​​ở cuối bài đăng của bạn. Sau đó, trong các phần tiếp theo, hãy cho độc giả thấy bạn đã lắng nghe những gì họ nói bằng cách trích dẫn hoặc kết hợp một số phản hồi/thông tin đầu vào mà họ cung cấp.

Trên đây là phần 3 của series: “21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết”. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo trong series để biết thêm những sai lầm khác.
*Mẹo nhỏ: Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những phần tiếp theo của series này, hãy đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio (hoàn toàn miễn phí). Sau khi bạn đăng ký xong, những phần tiếp theo của series này sẽ được gửi trực tiếp vào tài khoản quản trị của bạn.
Bạn đã sẵn sàng bước chân vào hành trình kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa? Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình tiếp thị liên kết của ezFolio để sớm nhận về những khoản hoa hồng hấp dẫn (lên tới 10% giá trị hợp đồng) cùng những giải thưởng giá trị (lên tới 30 triệu đồng cuối mỗi tháng, quý, năm)?

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud