10 xu hướng marketing cho khách sạn trong năm 2018

10 xu hướng marketing cho khách sạn trong năm 2018


Marketing cho khách sạn trong năm qua đã có những bước thay đổi lớn. Không thể phủ nhận việc marketing cho khách sạn đã đem lại hiệu quả và doanh thu lớn cho các khách sạn. Năm 2017 sắp kết thúc, hãy cùng ezFolio đón chờ xem những xu hướng marketing nào dành cho khách sạn sẽ dẫn đầu năm 2018 tới nhé!

  1. Xây dựng mobile app

Khi điện thoại di động và máy tính bảng đã tăng trưởng ấn tương, website và booking engine của bạn cũng nên được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Google cho biết 40% du khách giải trí và 36% du khách kinh doanh đã đặt phòng qua thiết bị di động.Vì thế một cách lý tưởng nhất là website có phiên bản tối ưu hóa cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Google, khách du lịch hay những người khác đều không thích việc truy cập vào những website không có thiết kế dành cho di động. Công cụ đặt phòng khách sạn nên được thiết kế dành cả cho bản di động để khách hàng có thể hoàn thành việc đặt phòng của họ chỉ ở trong 1 giao diện đồng nhất. Nếu khách hàng tiềm năng của khách sạn không thể hoàn thành đặt phòng trên website của bạn, thì việc đặt trên website sẽ trở thành một bất lợi.

  1. Nội dung quảng cáo  khách sạn dạng video

Video gây cảm xúc mạnh trở thành xu hướng trong marketing khách sạn năm tới vì tính độc đáo, sáng tạo và dễ nhớ của nó.
Sử dụng video trong việc marketing cho khách sạn vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng trong năm 2018. Hiện nay, video đã được Facebook ưu tiên hiển thị và tiếp cận và Youtube vẫn là kênh marketing video mạnh nhất. Có rất nhiều cách thể hiện nội dung của video và khách sạn của bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau để có nội dung đa dạng và tìm được cách thể hiện tốt nhất. Hiện nay, tất cả ngành nghề đều sử dụng video để gây ấn tượng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Như một thương hiệu du lịch, có vô kể những video mà khách sạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách sạn có thể thể hiện hình ảnh về khách sạn, nhân viên khách sạn, thành phố, những sự kiện địa phương, nhà hàng trong vùng … để hấp dẫn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn. Điều quan trọng nhất là cần có những video trải nghiệm của chính khách hàng để tạo niềm tin với những khách hàng khác.

  1. Tạo liên kết với các website đặt phòng phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều những trang web nổi tiếng trong ngành khách sạn và du lịch được người tiêu dùng tìm đến để đặt phòng như: Agoda, Chudu24, Trivago, Booking vietnam…Vậy nên đừng quên tạo thêm liên kết giữa khách sạn của bạn với những website này. Bạn cần liên hệ để đăng thông tin khách sạn lên những trang web đặt phòng nổi tiếng.
Khách sạn sẽ tăng công suất bán phòng từ 20%-35% nhờ việc đồng bộ hóa các kênh bán phòng trực tuyến.

  1. Sử dụng mạng xã hội

Nội dung hay nhưng không được phát tán và có được sự tương tác thì cũng khiến nỗ lực tiếp thị không đạt được kết quả. Xây dựng content marketing và quảng bá trên các các trang mạng xã hội như Facebook, twitter, Instagram sẽ giúp bạn thắt chặt mối quan hệ với nhóm khách hàng mục tiêu.
Mạng xã hội luôn đóng vai trò cốt lõi trong chiến dịch marketing khách sạn, bởi tính tương tác cao. Xu hướng đó vẫn tiếp tục bùng nổ năm tới.

  1. Đặt nút Booking ngay tại website khách sạn

Nếu website của bạn chưa có nút booking trên website, thì hãy bổ sung ngay lập tức, vì 98% khách hàng vừa lòng khi xem dịch vụ qua website sẽ có xu hướng đặt phòng ngay lập tức, điều đó làm marketing khách sạn trở nên hiệu quả.

  1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

SEO có thể gọi là phương thức “truyền thống” nhưng nó luôn hiệu quả trong việc quảng cáo khách sạn của bạn. Năm 2018 dự định sẽ có những sự thay đổi nhất định của Google trong thuật toán đối với marketing khách sạn.

  1. Thiết kế website chuyên nghiệp

Xây dựng một website chuyên nghiệp chính là cách thức marketing số hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện . Thông qua website bạn có thể cho khách hàng biết những thông tin cần thiết về khách sạn tăng lượng booking trực tuyến bằng việc tư vấn online trực tiếp khi website có người truy cập
Tuy nhiên để website hoạt động hiệu quả bạn cần đầu tư hình ảnh và nội dung bài viết về khách sạn để gây được ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng khi tìm hiểu về khách sạn của bạn thông qua website. Hình ảnh đẹp cũng giúp bạn có được ưu thế cạnh tranh với hàng ngàn đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Thời buổi công nghệ phát triển đang khiến cho việc book phòng online có tỉ lệ phần trăm cao hơn nhiều so với khách hàng đặt phòng trực tiếp.

  1. Chạy quảng cáo google ads

Google đang ngày càng khẳng định ưu thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Khi mọi người đều dùng công cụ hỗ trợ tìm kiếm này để tìm câu trả lời cho những thắc mắc của mình thì việc đứng ngoài cuộc đua quảng cáo google ads sẽ khiến bạn bỏ qua một thị trường khách hàng rất tiềm năng.

  1. Đăng tin quảng cáo trên các trang báo mạng

Mục đích của việc quảng cáo trên các trang báo mạng sẽ khiến khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Từ đó, nếu họ có nhu cầu du lịch đến vị trí của bạn thì họ sẽ nghĩ ngay đến địa điểm khách sạn của bạn.
Đăng những thông tin khuyến mãi quảng cáo trên các trang báo mạng có nhiều người đọc chắc chắn sẽ mang lại một số lượng không nhỏ cho bạn. Đặc biệt vào mùa du lịch, bạn cần phải đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động quảng cáo này để khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh của khách sạn trên thị trường.

  1. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Việc sử dụng phần mềm trong quản lý khách sạn sẽ giúp cho các giao dịch đặt phòng trở nên nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn. Ngoài ra với các tính năng được tích hợp sẵn trên phần mềm khách sạn sẽ giúp cho thương hiệu khách sạn của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Sự phát triển của các phần mềm quản lý giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Trong năm 2018, phần mềm quản lý khách sạn sẽ tiếp tục có hiệu quả, với những tính năng mới như đồng bộ tự động với hơn 100 kênh bán phòng trực tuyến, tích hợp với hệ thống khóa từ hay hệ thống tiết kiệm điện.
Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng đa nền tảng: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, … có thể quản lý khách sạn từ xa dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Không những vậy, những phần mềm quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Những công việc như tính toán doanh thu, chi phí, lương nhân viên, nhập thông tin phòng trống lên các kênh bán phòng online một số phần mềm hiện nay đã có thể giải quyết được một cách dễ dàng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Traveloka chi tiết cho người mới bắt đầu

Traveloka là nền tảng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu Khu vực Đông Nam Á, được phát triển bởi 1 công ty của Indonesia phục…

date-black
folder-black Blog
Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Hướng dẫn cách bán phòng trên Agoda hiệu quả cho các chủ khách sạn

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến thì việc quản lý khách sạn đưa khách sạn lên internet để kinh doanh online là điều hết sức cần thiết. Một trong…

date-black
folder-black Blog
ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

ezCloud và GMO-Z ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Quý khách hàng thân mến, Chiều nay, ngày 24/05/2019, tại văn phòng Hà Nội của ezCloud đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa công…

date-black
folder-black Tin tức ezCloud
7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

7 bước đặt phòng cơ bản trên Booking.com

Là một trong những trang đặt phòng uy tín được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới, Booking.com có khả năng kết nối du khách với hơn 1.500.000 điểm…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Kiếm tiền triệu mỗi tháng từ chương trình tiếp thị liên kết của ezCloud

Internet phát triển mở ra những cơ hội kiếm tiền mới. Tiếp thị liên kết là một trong số đó. Hình thức này mới xuất hiện tại Việt Nam vài…

date-black
folder-black Blog
Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Hiệu quả công việc từ phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Bạn phải ghi chép và lưu tất cả ra giấy nhưng thông tin liên lạc về khách hàng, hoá đơn, chứng từ v.v… Những lúc cần, việc truy xuất thông…

date-black
folder-black Blog

Đừng bỏ lỡ

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Tặng tài liệu hội thảo Nha Trang: “Đa dạng nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Quý khách hàng thân mến, Ngày 18/05/2019 vừa qua, hội thảo: "Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang - Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới"…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Agoda

Là kênh OTA nổi tiếng, Agoda với dịch vụ đặt phòng uy tín, thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán linh hoạt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giá…

icon-date
icon-folder Cẩm nang du lịch
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hotels.com

Hotels.com là một kênh OTA hàng đầu thế giới, mang đến cho du khách những lựa chọn lưu trú đa dạng từ hàng trăm ngàn khách sạn trên toàn cầu,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Hostelworld

Hiện nay, Hostelworld là website đặt phòng hostel lớn nhất thế giới, với hơn 36.000 cơ sở lưu trú trên 170 quốc gia và được hơn 10 triệu khách hàng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

[vietbao.vn] Nhiều khách sạn đang thực sự “phụ thuộc” vào du khách Trung Quốc

Ngày 18/5, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội thảo Kinh doanh khách sạn với chủ đề “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”. Nhiều…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.0 với những cải tiến quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

[dulich.net.vn] ezCloud tổ chức hội thảo: “Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới”

Sáng ngày 18/5, tại khách sạn StarCity (Tp. Nha Trang – Khánh  Hòa), Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) tổ chức hội thảo mang chủ…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đang tải...