11 Bí quyết dọn phòng nhanh của nhân viên khách sạn 5 sao

Nếu bất cứ ai biết làm sạch nhanh chóng nhưng hiệu quả, đó là người giúp việc của khách sạn. Họ đã thực hành rất nhiều và vô số mẹo có thể giúp bạn ở nhà. Bạn có thể xem các bước sau đây:

mej-iu

1. Dọn dẹp những đống bừa bãi trước

Maria Stickney – Quản gia tại Radisson Blu Mall ở Bloomington, Minnesota có thói quen di chuyển những đồ lộn xộn ra khỏi phòng để có thể dọn dẹp những những đồ vật khác trong căn phòng. Sau đó, Maria sẽ đổ rác, thay khăn ga, giấy và những vật dụng còn lại. Với phòng tắm, cô dọn lại khăn tắm, thảm chùi chân, chai lọ và những thứ trên nóc bồn cầu. Cách làm này sẽ loại bỏ những vệt hoen ố tạo thường thấy bởi cách thức chỉ lau dọn xung quanh, nhấc đồ vật lên rồi lại đặt xuống khi nền chưa kịp khô ráo.

2. Lựa chọn vải sợi siêu nhỏ nhưng đạt hiệu quả không ngờ

Bí kíp để lau sạch bụi là chọn loại vải chùi thích hợp. Với Agustin Canongo, Quản gia trưởng tại khách sạn Loews Vanderbilt, Nashville, Tennessee, vải sợi nhỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Nếu không có vải sợi nhỏ, bạn có thể thay thế bằng một chiếc giẻ 100% cotton như chiếc khăn cũ hay vỏ gối hoặc một chiếc áo phông không dùng nữa được làm ẩm đi đôi chút. Tránh dùng khăn giẻ lau bằng bông hay ni-lông sẽ càng làm bụi bẩn hơn.

3. Trải giường thật nhanh nhờ cách xác định mác

Dọn những chiếc giường lớn mất thời gian hơn bạn tưởng: không phụ thuộc vào bạn bắt đầu dọn từ góc nào, nhưng gần như lúc nào bạn cũng sẽ phủ nhầm chiều ga nệm. Một gợi ý dành cho các bạn từ Emma Anderson, Quản gia tốt nhất miền Tây của năm 2014: “Nhãn mác bao giờ cũng ở phía dưới, cụ thể: bộ chăn ga cỡ lớn, nhãn nằm bên trái, còn cỡ nhỡ nằm bên phải.” Ngoài ra, Anderson còn có mẹo xác định góc trái phải bằng cách xác định mấu nối vải bên trong.

4. Đập mạnh để làm sạch rèm cửa

Những hạt bụi luôn bay lơ lửng khắp gian phòng vì vậy cách tốt nhất mà Stickney sử dụng là đập thật mạnh rèm cửa bằng khăn. Những chiếc khăn đủ dày với kích cỡ vừa phải sẽ giúp bạn giũ sạch bụi bẩn mà không mất công nhiều.

Bạn có bao giờ băn khoăn làm sao làm sạch túi hút bụi của mình không? Kết cấu sợi vải của những túi hút bụi không có những khoảng trống hay các rãnh thường thấy như khăn vì vậy chỉ đơn giản giũ những bụi bẩn bám trên túi hút bụi xuống sàn và hút lại chỗ bẩn vừa giũ ra.

5. Luôn nhớ hút bụi trước khi lau dọn

Bạn sẽ không mong thấy những sợi lông tóc bám lại trên sàn sau khi lau chùi, hãy luôn hút bụi hay quét dọn trước khi lau chùi. Bắt đầu lau dọn từ những góc xa nhất của căn phòng rồi giật lùi ra tới cửa sẽ tránh được những vết hoen hay bụi bẩn bám từ giày dép của bạn.

6. Phòng tắm – dọn cuối cùng

Phòng tắm chứa đầy những vi khuẩn, vì vậy đừng chót dại tha chúng san những căn phòng khác. Hãy bắt đầu với phòng ngủ của bạn trước và phòng tắm cuối cùng – Stickney.

7. Kiên nhẫn với sản phẩm tẩy rửa

Sản phẩm tẩy rửa là một công cụ đắc lực, một trợ lý hữu hiệu cho công việc dọn dẹp của bạn. Stickney nói: “Xịt thuốc tẩy lên tường nhà tắm, bồn cầu và để chúng trong ít phút. Tranh thủ thời gian đó bạn có thể đi lau gương, cửa sổ và tủ thuốc hay bất kì việc gì khác. Sau cùng đừng quên quay lại lau chùi, tẩy rửa lại những chỗ đã dùng sản phẩm tẩy rửa lần nữa nhé”

8. Chưa chắc bạn đã biết hút bụi đúng cách

Có thể mẹ bạn mới chỉ dạy hút bụi từ trong ra ngoài. Anderson sẽ chỉ cho bạn thêm về cách hút bụi chuẩn xác nhất: Hút bụi từ những vị trí cao trước rồi hút bụi chỗ chúng ta đứng, như vậy chúng ta đã hút bụi hai lần những chỗ chúng ta đặt chân lên.

9. Sản phẩm tẩy rửa nằm chính trong căn bếp của bạn

Bạn hoàn toàn tin tưởng vào những sản phẩm tẩy rửa mua ngoài thị trường mà không biết thứ tốt nhất lại là giấm trắng và nước – Canongo. Giấm trắng và nước có thể rửa sạch mọi vết bẩn và cả những vết cặn, vẩn đục do các chất tẩy rửa khác còn sót lại. Công thức để tạo nên sản phẩm tuyệt vời này là pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 1:3.

10. Luôn mang bàn chải mỗi lần vệ sinh nhà cửa định kì

Bạn không cần phải dùng bàn chải đánh sạch tất cả mọi nơi nhưng theo kinh nghiệm của Stickney, bàn chải được khuyến khích sử dụng vào nhiều lúc. Stickney chia sẻ: “Tôi có rất nhiều chiếc bàn chải nhỏ có thể len lỏi vào mọi ngóc ngách trong phòng tắm. Nhất là những chân vít bồn cầu là những nơi chỉ có bàn chải mới vươn tới.”

11. Tạo bộ đồ dùng lau chùi tiện dùng

Những người quản gia chuyên nghiệp thường cất giữ những dụng cụ gọn gàng trong những chiếc xe đẩy tay. Bạn cũng có thể có phiên bản xe đẩy tay của riêng mình: Lựa một chiếc thùng hoặc xô nhựa để bỏ những dụng cụ lau chùi, giẻ và bàn chải vào đó. Anderson nói “Bộ đồ này giữ mọi thứ với nhau, vì vậy bạn sẽ đỡ mất công, mất thời gian chạy đi chạy lại tìm kiếm đồ nghề cần thiết. Hãy đậy điệm và cất giữ chúng trong kho hay phòng giặt là”.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud