Housekeeping trong khách sạn làm những công việc gì?

Nhân viên Housekeeping trong một Khách sạn làm những công việc gì?

Housekeeping trong khách sạn thuộc công việc đòi hỏi một sức khỏe tốt vì nhân viên phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ, nhân viên Housekeeping chịu trách nhiệm dọn 16 phòng một ca. Số lượng phòng mà nhân viên phải làm phụ thuộc vào kích thước của phòng và số giường ngủ. Một người nhân viên cần khoảng từ 15 đến 30 phút để dọn một phòng. Một người nhân viên Housekeeping phải làm những công việc như sau:

– Làm giường

– Lau bụi

– Làm sạch và lau bóng phòng vệ sinh, vòi nước, bồn rửa mặt, bồn tắm và gương soi

– Lau, rửa sàn, tẩy vết bẩn và hút bụi

12

Những yếu tố rủi ro của nhân viên Housekeeping là gì?

Các yếu tố rủi ro chính của các chấn thương do vận động lặp đi lặp lại trong bộ phận Housekeeping là:

– Công việc lao động chân tay nặng nhọc và những động tác quá sức là những rủi ro cao cho các chấn thương lưng và những động tác với cao ở các vị trí khó khăn, bất tiện là những rủi ro cho các chấn thương cổ, vai và cánh tay.

– Không gian làm việc bị hạn chế đòi hỏi nhân viên phải làm việc trong nhiều tư thế bất tiện như: đứng hay đi bộ; khom người, ngồi chồm hổm. quỳ gối, căng người, với tay, gập lưng làm trái tay.

Người nhân viên làm phòng phải thay đổi tư thế làm việc mỗi 3 giây khi làm phòng. Nếu giả sử thời gian trung bình của một nhân viên làm một phòng là 25 phút, thì một nhân viên làm phòng có thể phải thay đổi 8,000 tư thế làm việc trong một ca làm việc.

Hơn nữa, những tư thế bắt buộc khi phải làm việc trong những tư thế bất tiện như: nhấc tấm nệm lên, lau sàn nhà hay hút bụi. Nhân viên Housekeeping là công việc đòi hỏi làm việc chân tay. Nó có thể xếp loại như là một loại lao động từ “lao động nặng trung bình cho đến lao động nặng”.

Làm thế nào để chúng ta giảm các yếu tố rủi ro cho nhân viên Housekeeping?

Nhân viên Housekeeping làm việc trong một môi trường đặt biệt. Các khách sạn thường được thiết kế để phục vụ cho sự tiện nghi cho khách hơn là cho nhân viên Housekeeping. Điều này khiến cho việc cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên Housekeeping rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể cải thiện phần nào bằng cách chọn lựa các dụng cụ làm việc thích hợp. Máy hút bụi nhẹ hơn và xe dùng cho việc làm phòng nhẹ hơn được gắn các loại bánh xe thích hợp cho sàn thảm hoặc sàn gạch sẽ làm cho việc di chuyển được nhẹ nhàng hơn. Các dụng cụ làm việc cũng phải được duy trì trong điều kiện tốt nhất. Máy hút bụi phát ra tiếng ồn nhỏ cũng là một yếu tố cần quan tâm khi mua.

Để cải thiện tư thế làm việc không hợp lý làm tổn thương đến các cơ là một điều rất khó khăn như đã nói ở trên. Để thu hút khách và duy trì tính cạnh tranh, các khách sạn thường yêu cầu mọi thứ phải sạch bong. Sàn nhà, tường, cửa sổ, kính các thiết bị trong toilet được làm sạch bằng các dụng cụ giúp nhân viên không phải gập người hay với tay để làm. Tuy nhiên các tiêu chuẩn vệ sinh và sạch bong của khách sạn, đòi hỏi các nhân viên phải làm thêm giờ, nổ lực để làm sạch bằng cách quy gối, khom người, căng người hay với tay lên cao. Các tư thể này sẽ làm chấn thương phần cơ của nhân viên, đặc biệt là của nhân viên lớn tuổi. Một số lựa chọn có thể giúp cải thiện vấn đề này là:

– Chính sách xoay vòng công việc. Nó đòi hỏi nhân viên di chuyển đến nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, sự di chuyển này phải thật sự hiệu quả, nơi nhân viên làm những việc hoàn toàn khác nhau. Những nhiệm vụ khác nhau đòi hỏi sử dụng những cơ bắp khác nhau, tạo điều kiện cho những cơ bắp đã căng thẳng có điều kiện được phục hồi.

– Huấn luyện các quy trình làm việc để giảm thiểu các động thừa.

– Huấn luyện các quy trình làm việc về an toàn lao động

– Hướng dẫn các tư thế làm việc hợp l‎y cho nhân viên

– Đề cao tinh thần làm việc đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau.

– Nâng cao chất lượng bữa ăn cho nhân viên

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud