Housekeeping trong khách sạn làm những công việc gì?

Nhân viên Housekeeping trong một Khách sạn làm những công việc gì?

Housekeeping trong khách sạn thuộc công việc đòi hỏi một sức khỏe tốt vì nhân viên phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ, nhân viên Housekeeping chịu trách nhiệm dọn 16 phòng một ca. Số lượng phòng mà nhân viên phải làm phụ thuộc vào kích thước của phòng và số giường ngủ. Một người nhân viên cần khoảng từ 15 đến 30 phút để dọn một phòng. Một người nhân viên Housekeeping phải làm những công việc như sau:

– Làm giường

– Lau bụi

– Làm sạch và lau bóng phòng vệ sinh, vòi nước, bồn rửa mặt, bồn tắm và gương soi

– Lau, rửa sàn, tẩy vết bẩn và hút bụi

12

Những yếu tố rủi ro của nhân viên Housekeeping là gì?

Các yếu tố rủi ro chính của các chấn thương do vận động lặp đi lặp lại trong bộ phận Housekeeping là:

– Công việc lao động chân tay nặng nhọc và những động tác quá sức là những rủi ro cao cho các chấn thương lưng và những động tác với cao ở các vị trí khó khăn, bất tiện là những rủi ro cho các chấn thương cổ, vai và cánh tay.

– Không gian làm việc bị hạn chế đòi hỏi nhân viên phải làm việc trong nhiều tư thế bất tiện như: đứng hay đi bộ; khom người, ngồi chồm hổm. quỳ gối, căng người, với tay, gập lưng làm trái tay.

Người nhân viên làm phòng phải thay đổi tư thế làm việc mỗi 3 giây khi làm phòng. Nếu giả sử thời gian trung bình của một nhân viên làm một phòng là 25 phút, thì một nhân viên làm phòng có thể phải thay đổi 8,000 tư thế làm việc trong một ca làm việc.

Hơn nữa, những tư thế bắt buộc khi phải làm việc trong những tư thế bất tiện như: nhấc tấm nệm lên, lau sàn nhà hay hút bụi. Nhân viên Housekeeping là công việc đòi hỏi làm việc chân tay. Nó có thể xếp loại như là một loại lao động từ “lao động nặng trung bình cho đến lao động nặng”.

Làm thế nào để chúng ta giảm các yếu tố rủi ro cho nhân viên Housekeeping?

Nhân viên Housekeeping làm việc trong một môi trường đặt biệt. Các khách sạn thường được thiết kế để phục vụ cho sự tiện nghi cho khách hơn là cho nhân viên Housekeeping. Điều này khiến cho việc cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên Housekeeping rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể cải thiện phần nào bằng cách chọn lựa các dụng cụ làm việc thích hợp. Máy hút bụi nhẹ hơn và xe dùng cho việc làm phòng nhẹ hơn được gắn các loại bánh xe thích hợp cho sàn thảm hoặc sàn gạch sẽ làm cho việc di chuyển được nhẹ nhàng hơn. Các dụng cụ làm việc cũng phải được duy trì trong điều kiện tốt nhất. Máy hút bụi phát ra tiếng ồn nhỏ cũng là một yếu tố cần quan tâm khi mua.

Để cải thiện tư thế làm việc không hợp lý làm tổn thương đến các cơ là một điều rất khó khăn như đã nói ở trên. Để thu hút khách và duy trì tính cạnh tranh, các khách sạn thường yêu cầu mọi thứ phải sạch bong. Sàn nhà, tường, cửa sổ, kính các thiết bị trong toilet được làm sạch bằng các dụng cụ giúp nhân viên không phải gập người hay với tay để làm. Tuy nhiên các tiêu chuẩn vệ sinh và sạch bong của khách sạn, đòi hỏi các nhân viên phải làm thêm giờ, nổ lực để làm sạch bằng cách quy gối, khom người, căng người hay với tay lên cao. Các tư thể này sẽ làm chấn thương phần cơ của nhân viên, đặc biệt là của nhân viên lớn tuổi. Một số lựa chọn có thể giúp cải thiện vấn đề này là:

– Chính sách xoay vòng công việc. Nó đòi hỏi nhân viên di chuyển đến nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, sự di chuyển này phải thật sự hiệu quả, nơi nhân viên làm những việc hoàn toàn khác nhau. Những nhiệm vụ khác nhau đòi hỏi sử dụng những cơ bắp khác nhau, tạo điều kiện cho những cơ bắp đã căng thẳng có điều kiện được phục hồi.

– Huấn luyện các quy trình làm việc để giảm thiểu các động thừa.

– Huấn luyện các quy trình làm việc về an toàn lao động

– Hướng dẫn các tư thế làm việc hợp l‎y cho nhân viên

– Đề cao tinh thần làm việc đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau.

– Nâng cao chất lượng bữa ăn cho nhân viên

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!


 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud