Housekeeping trong khách sạn làm những công việc gì?

Housekeeping trong khách sạn làm những công việc gì?

Nhân viên Housekeeping trong một Khách sạn làm những công việc gì?

Housekeeping trong khách sạn thuộc công việc đòi hỏi một sức khỏe tốt vì nhân viên phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ, nhân viên Housekeeping chịu trách nhiệm dọn 16 phòng một ca. Số lượng phòng mà nhân viên phải làm phụ thuộc vào kích thước của phòng và số giường ngủ. Một người nhân viên cần khoảng từ 15 đến 30 phút để dọn một phòng. Một người nhân viên Housekeeping phải làm những công việc như sau:

– Làm giường

– Lau bụi

– Làm sạch và lau bóng phòng vệ sinh, vòi nước, bồn rửa mặt, bồn tắm và gương soi

– Lau, rửa sàn, tẩy vết bẩn và hút bụi

12

Những yếu tố rủi ro của nhân viên Housekeeping là gì?

Các yếu tố rủi ro chính của các chấn thương do vận động lặp đi lặp lại trong bộ phận Housekeeping là:

– Công việc lao động chân tay nặng nhọc và những động tác quá sức là những rủi ro cao cho các chấn thương lưng và những động tác với cao ở các vị trí khó khăn, bất tiện là những rủi ro cho các chấn thương cổ, vai và cánh tay.

– Không gian làm việc bị hạn chế đòi hỏi nhân viên phải làm việc trong nhiều tư thế bất tiện như: đứng hay đi bộ; khom người, ngồi chồm hổm. quỳ gối, căng người, với tay, gập lưng làm trái tay.

Người nhân viên làm phòng phải thay đổi tư thế làm việc mỗi 3 giây khi làm phòng. Nếu giả sử thời gian trung bình của một nhân viên làm một phòng là 25 phút, thì một nhân viên làm phòng có thể phải thay đổi 8,000 tư thế làm việc trong một ca làm việc.

Hơn nữa, những tư thế bắt buộc khi phải làm việc trong những tư thế bất tiện như: nhấc tấm nệm lên, lau sàn nhà hay hút bụi. Nhân viên Housekeeping là công việc đòi hỏi làm việc chân tay. Nó có thể xếp loại như là một loại lao động từ “lao động nặng trung bình cho đến lao động nặng”.

Làm thế nào để chúng ta giảm các yếu tố rủi ro cho nhân viên Housekeeping?

Nhân viên Housekeeping làm việc trong một môi trường đặt biệt. Các khách sạn thường được thiết kế để phục vụ cho sự tiện nghi cho khách hơn là cho nhân viên Housekeeping. Điều này khiến cho việc cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên Housekeeping rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể cải thiện phần nào bằng cách chọn lựa các dụng cụ làm việc thích hợp. Máy hút bụi nhẹ hơn và xe dùng cho việc làm phòng nhẹ hơn được gắn các loại bánh xe thích hợp cho sàn thảm hoặc sàn gạch sẽ làm cho việc di chuyển được nhẹ nhàng hơn. Các dụng cụ làm việc cũng phải được duy trì trong điều kiện tốt nhất. Máy hút bụi phát ra tiếng ồn nhỏ cũng là một yếu tố cần quan tâm khi mua.

Để cải thiện tư thế làm việc không hợp lý làm tổn thương đến các cơ là một điều rất khó khăn như đã nói ở trên. Để thu hút khách và duy trì tính cạnh tranh, các khách sạn thường yêu cầu mọi thứ phải sạch bong. Sàn nhà, tường, cửa sổ, kính các thiết bị trong toilet được làm sạch bằng các dụng cụ giúp nhân viên không phải gập người hay với tay để làm. Tuy nhiên các tiêu chuẩn vệ sinh và sạch bong của khách sạn, đòi hỏi các nhân viên phải làm thêm giờ, nổ lực để làm sạch bằng cách quy gối, khom người, căng người hay với tay lên cao. Các tư thể này sẽ làm chấn thương phần cơ của nhân viên, đặc biệt là của nhân viên lớn tuổi. Một số lựa chọn có thể giúp cải thiện vấn đề này là:

– Chính sách xoay vòng công việc. Nó đòi hỏi nhân viên di chuyển đến nhiều công việc khác nhau. Tuy nhiên, sự di chuyển này phải thật sự hiệu quả, nơi nhân viên làm những việc hoàn toàn khác nhau. Những nhiệm vụ khác nhau đòi hỏi sử dụng những cơ bắp khác nhau, tạo điều kiện cho những cơ bắp đã căng thẳng có điều kiện được phục hồi.

– Huấn luyện các quy trình làm việc để giảm thiểu các động thừa.

– Huấn luyện các quy trình làm việc về an toàn lao động

– Hướng dẫn các tư thế làm việc hợp l‎y cho nhân viên

– Đề cao tinh thần làm việc đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau.

– Nâng cao chất lượng bữa ăn cho nhân viên

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel
 

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ