11 Điều cấm kỵ khi ở khách sạn giúp bạn tránh được những xui xẻo

Khách sạn là nơi có rất nhiều người nghỉ qua đêm, nên cần phải làm một số điều gọi là “thủ tục” và kiêng kị một số hành động khi nghỉ qua đêm ở bất kỳ một khách sạn nào.

ccccccccccxxxxxxxxxxx

1. Chọn khách sạn hạn chế người ngoài Khi lựa chọn điểm nghỉ chân, du khách nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào. Đó là các khách sạn chỉ cho bạn bấm nút thang máy lên các tầng nếu có chìa khóa phòng (thẻ từ). 2. Đổi phòng khi đến nơi Khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở. 3. Kị phòng cuối cùng của khách sạn Phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chứa nhiều tạp khí, mang đến vận đen đủi. Chính vì vậy, nếu gặp khách sạn chỉ còn trống một phòng cuối cùng thì bạn không nên chọn nghỉ tại đây. 4. Dùng họ, tên đệm khi nhận phòng Một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân là tránh dùng tên khi nhận phòng, bạn nên dùng chữ cái đầu và họ của mình. Nữ giới đi du lịch một mình nên dùng chức danh “Mrs.” (Bà – người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa. 5. Kiểm tra quầy lễ tân Sau khi nhận phòng, bạn nên sử dụng điện thoại di động gọi cho quầy lễ tân, hỏi xem có thể nói chuyện với mình không. Nếu họ cho biết số phòng của bạn, đó là tín hiệu không tốt. Câu trả lời bạn mong muốn sẽ là: “Để tôi nối máy cho bạn”. 6. Kị vào phòng khách sạn không tiếng động Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở ti vi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó. 7. Đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng: Khi phải ra ngoài, bạn nên tạo ấn tượng rằng vẫn có người trong phòng mình. Bạn có thể đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti-vi để có âm thanh trong phòng. 8. Kị vào phòng mà không bật đèn Nhiều bạn vì quá mệt mà sau khi làm thủ tục nhận phòng là vào phòng nghỉ luôn mà không bật đèn hoặc chỉ bật đèn ở một góc nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể tắt đi để ngủ. 9. Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn là bạn phải gõ cửa 3 phát để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của lại. Việc bước vào phòng ngay và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kỵ. 10. Đừng viết tên trên bìa treo cửa: Nếu khách sạn đưa cho bạn bìa treo cửa để yêu cầu lấy thêm đồ ăn hay dọn phòng, bạn không nên viết tên mình lên đó, tránh bị nhận diện. 11. Ở phòng tầng từ 4 đến 6: Phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn thường là từ tầng 4 tới tầng 6. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…
Đang tải...