11 Điều cấm kỵ khi ở khách sạn giúp bạn tránh được những xui xẻo

Khách sạn là nơi có rất nhiều người nghỉ qua đêm, nên cần phải làm một số điều gọi là “thủ tục” và kiêng kị một số hành động khi nghỉ qua đêm ở bất kỳ một khách sạn nào.

ccccccccccxxxxxxxxxxx

1. Chọn khách sạn hạn chế người ngoài
Khi lựa chọn điểm nghỉ chân, du khách nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào. Đó là các khách sạn chỉ cho bạn bấm nút thang máy lên các tầng nếu có chìa khóa phòng (thẻ từ).
2. Đổi phòng khi đến nơi
Khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở.
3. Kị phòng cuối cùng của khách sạn
Phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chứa nhiều tạp khí, mang đến vận đen đủi. Chính vì vậy, nếu gặp khách sạn chỉ còn trống một phòng cuối cùng thì bạn không nên chọn nghỉ tại đây.
4. Dùng họ, tên đệm khi nhận phòng
Một trong những cách đơn giản nhất để giữ bí mật thông tin cá nhân là tránh dùng tên khi nhận phòng, bạn nên dùng chữ cái đầu và họ của mình. Nữ giới đi du lịch một mình nên dùng chức danh “Mrs.” (Bà – người đã kết hôn) để tạo ấn tượng rằng bạn đi cùng với ít nhất một người nữa.
5. Kiểm tra quầy lễ tân
Sau khi nhận phòng, bạn nên sử dụng điện thoại di động gọi cho quầy lễ tân, hỏi xem có thể nói chuyện với mình không. Nếu họ cho biết số phòng của bạn, đó là tín hiệu không tốt. Câu trả lời bạn mong muốn sẽ là: “Để tôi nối máy cho bạn”.
6. Kị vào phòng khách sạn không tiếng động
Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở ti vi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó.
7. Đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng: Khi phải ra ngoài, bạn nên tạo ấn tượng rằng vẫn có người trong phòng mình. Bạn có thể đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti-vi để có âm thanh trong phòng.
8. Kị vào phòng mà không bật đèn
Nhiều bạn vì quá mệt mà sau khi làm thủ tục nhận phòng là vào phòng nghỉ luôn mà không bật đèn hoặc chỉ bật đèn ở một góc nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể tắt đi để ngủ.
9. Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn
Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn là bạn phải gõ cửa 3 phát để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của lại. Việc bước vào phòng ngay và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kỵ.
10. Đừng viết tên trên bìa treo cửa: Nếu khách sạn đưa cho bạn bìa treo cửa để yêu cầu lấy thêm đồ ăn hay dọn phòng, bạn không nên viết tên mình lên đó, tránh bị nhận diện.
11. Ở phòng tầng từ 4 đến 6: Phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn thường là từ tầng 4 tới tầng 6. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud