12 xu hướng marketing khách sạn 2017 cho chủ khách sạn (Phần 2)

Trong bài viết 12 xu hướng marketing khách sạn 2017 cho chủ khách sạn (Phần 1), ezCloudhotel đã đề cập tới 6 xu hướng đầu tiên của hoạt động marketing khách sạn năm 2017. Chúng ta sẽ cùng tham khảo 6 xu hướng cuối cùng trong bài viết này giúp chủ khách sạn có những cái nhìn tổng quát nhất về xu hướng marketing của hoạt động kinh doanh khách sạn và có thể đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Xem thêm >> 12 xu hướng marketing khách sạn 2017 cho chủ khách sạn (Phần 1)

Sự lớn mạnh của nền tảng mạng xã hội

Nền tảng mạng xã hội sẽ bắt đầu lớn mạnh và chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của một vài dịch vụ mới.  Và việc kinh doanh khách sạn ngày càng phụ thuộc lớn vào mạng xã hội. Vì vậy, khối lượng công việc để marketing cho khách sạn qua mạng xã hội ngày càng nhiều.

Mạng xã hội rất quan trọng khi tìm kiếm và khám phá địa điểm du lịch. Khi những khách hàng tiềm năng tìm kiếm khách sạn của bạn, họ sử dụng mạng xã hội nhiều hơn là truy cập website của bạn. Mạng xã hội là cách rất hiệu quả để có được sự thu huets của người khách trước khi họ biết bạn là ai. Tận dụng cơ hội này để phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn là ý tưởng không tồi một chút nào.

Sự lớn mạnh của nền tảng mạng xã hội

Sách hướng dẫn du lịch vẫn luôn có hiệu quả

Vào cuối năm 2016, Airbnb đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu sản xuất sách hướng dẫn, điều này nhiều người cho là điều kì lạ trong năm 2017. Bởi vì thế giới vừa bước vào kỉ nguyên số và chúng ta tìm kiếm tất cả thông tin đều qua internet. Tuy nhiên sách in luôn vẫn rất hữu dụng và nhiều người vẫn còn ưa thích loại hình này.

Các bạn không nhất thiết phải tạo một hướng dẫn du lịch thật dài của riêng mình, nhưng việc tạo bản đồ giấy, tờ rơi và hướng dẫn hữu ích cho thành phố của bạn là một ý tưởng hay.

Kênh phân phối phòng

Những kênh phân phối phòng mới là cách tốt nhất để marketing khách sạn của bạn. Một chiến lược phân phối phòng hiệu quả là cốt lõi thành công của chiến lược marketing 2017. Đặt phòng trực tiếp và đặt phòng qua bên thứ 3 đều có hiệu quả với tất cả các loại hình lưu trú. Các kênh bán phòng như Expedia và booking.com sử dụng một khoản tiền lớn để quản cáo khách hàng của họ. Vì vậy, những kênh phân phối phòng này đa chiếm một lượng lớn đặt phòng của các khách sạn và còn phát triển hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Các kênh phân phối phòng

Tập trung vào du lịch của địa phương

Chúng tôi dự doán rằng chia sẻ những thông tin của địa phương sẽ là xu hướng đi đầu trong năm 2017, có nghĩa là khách sạn của bạn nên tận dụng lợi thế của địa phương. Có một số cách khác nhau mà bạn có thể tập trung vào đặc điểm chỉ địa phương của bạn mới có. Trước hết, hãy có những buổi đào tạo cho của bạn những xu hướng của địa phương và cách tốt nhất để phục vụ những loại khách hàng khác nhau. Bởi vì một số khách sạn có nhân viên đến từ nhiều nơi hành khác nhau và họ không biết nhiều về văn hóa và phong tục của địa phương.

Sau đó, như là một phần của chiến lược viết nội dung, nó bao gồm những hướng dẫn và bài viết về địa phương của bạn. Điều đó không chỉ tốt cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm mà nhân viên khách sạn của bạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Bản đò và các hướng dẫn luôn rất có ích cho những người đi du lịch. Vì vậy, đừng quên đặt bản đồ hướng dẫn ở bàn lễ tân để khách hàng có thể tìm kiếm thông tin đặc biệt là với khách nước ngoài.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Sự phát triển của các phần mềm quản lý giúp việc kinh doanh trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Trong năm 2017, phần mềm quản lý khách sạn sẽ tiếp tục có hiệu quả, với những tính năng mới như đồng bộ tự động với hơn 100 kênh bán phòng trực tuyến, tích hợp với hệ thống khóa từ hay hệ thống tiết kiệm điện.

Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có thể sử dụng đa nền tảng: điện thoại di động, laptop, máy tính bảng, … có thể quản lý khách sạn từ xa dựa trên nền tảng điện toán đám mây.

Không những vậy, những phần mềm quản lý khách sạn giúp chủ khách sạn tiết kiệm thời gian, chi phí. Những công việc như tính toán doanh thu, chi phí, lương nhân viên, nhập thông tin phòng trống lên các kênh bán phòng online một số phần mềm hiện nay đã có thể giải quyết được một cách dễ dàng.

Chiến lược marketing phải thật thú vị

Marketing du lịch nên vui vẻ. Du lịch luôn phát triển nhất là trong thời đại bùng nổ internet hiện nay và đem lại nguồn thu lớn cho chủ khách sạn. Vì vậy, để tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, khách sạn nên sử dụng chiến thuật marketing mang đến sự thoải mái và vui vẻ cho khách hàng. Sử dụng concept nghiêm túc, cứng nhắc sẽ khiến khách hàng cảm thấy mệt mỏi và tránh xa khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…
[X]
Đang tải...