12 xu hướng marketing khách sạn 2017 cho chủ khách sạn (Phần 1)

Năm 2017 được cho là năm bùng nổ của ngành kinh doanh khách sạn trên toàn thế giới, chiến lược marketing của khách sạn sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của khách sạn. Vì vậy, trong bài viết 12 xu hướng marketing 2017 cho ngành kinh doanh khách sạn ezCloudhotel hi vọng bài viết sẽ cung cấp cho chủ khách sạn kiến thức để có chiến lược kinh doanh phù hợp.

Nội dung là điều quan trọng nhất

Nội dung là điều quan trọng nhất của chiến lược marketing trong năm nay. Để khách sạn của bạn luôn ở trong tâm trí khách hàng, khách sạn luôn cần có những bài viết có nội dung mới. Các nội dung mới trên website khách sạn, mạng xã hội và blog du lịch cần được mở rộng để có được lượt tiếp cận nhiều hơn.  Google và những công cụ tìm kiếm khác luôn yêu thích các nội dung mới và những khách du lịch luôn tìm kiếm những thông tin mới để đọc, xem và share.

Điều đó sẽ giúp khách hàng biết tới website, blog, video, trang mạng xã hội và sự kiện khách sạn của bạn.

Video sẽ chiếm ưu thế trên website khách sạn

Sử dụng video trong việc marketing cho khách sạn vẫn sẽ giữ vị trí quan trọng trong năm 2017. Hiện nay, video đã được Facebook ưu tiên hiển thị và tiếp cận và Youtube vẫn là kênh marketing video mạnh nhất. Có rất nhiều cách thể hiện nội dung của video và khách sạn của bạn có thể thử nghiệm nhiều cách khác nhau để có nội dung đa dạng và tìm được cách thể hiện tốt nhất. Hiện nay, tất cả ngành nghề đều sử dụng video để gây ấn tượng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Như một thương hiệu du lịch, có vô kể những video mà khách sạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Khách sạn có thể thể hiện hình ảnh về khách sạn, nhân viên khách sạn, thành phố, những sự kiện địa phương, nhà hàng trong vùng … để hấp dẫn khách du lịch đến lưu trú tại khách sạn. Điều quan trọng nhất là cần có những video trải nghiệm của chính khách hàng để tạo niềm tin với những khách hàng khác.

Tận dụng xu hướng mới nổi

Khi chúng ta viết nội dung, chúng ta thường nghĩ đến ảnh hưởng lâu dài hoặc mãi mãi của nội dung đó, tuy nhiên, trong năm 2017, chúng ta nên nắm lấy những nội dung có ảnh hưởng trong thời gian ngắn, nhưng lại đang là xu hướng, được nhiều người quan tâm. Chắc chắn nó sẽ có ích và thu hút người xem website hay trang mạng xã hội của khách sạn.

Ví dụ như, khi tạo nội dung về một sự kiện ở địa phương nó sẽ mang lại lượng traffic và thảo luận lớn, điều đó rất có lợi cho khách sạn của bạn. Những video, hướng dẫn hữu ích, bài đăng trên Instagram, hay bài Tweet không tác động trong thời gian dài hay ảnh hưởng lớn nhưng lại rất thu hút người đọc trong 1 thời gian ngắn.

Sử dụng Email Marketing

Email markting luôn rẻ nhất và có tác động lớn nhất tới khách hàng của bạn. Email là công cụ rất hữu ích cho phép bạn marketing trực tiếp với khách hàng đặc biệt là khách hàng cũ trong và sau chuyến đi của họ. Sử dụng email để gửi những thông tin cần thiết về khách sạn, địa phương của bạn và cơ hội khách hàng quay trở lại với khách sạn của bạn cao hơn.

Để gửi email marketing bạn cần có một chiến lược gửi mail được chuẩn bị kĩ càng về thời gian gửi, nội dung muốn truyền tải.

Việc sử dụng điện thoại sẽ chiếm ưu thế

Việc sử dụng điện thoại thông minh hay tablet để đặt phòng sẽ chiếm ưu thế đã được dự đoán từ trước. nếu khách hàng không đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của họ bằng điện thoại thông thì có khả năng cao là họ tương tác với khách sạn của bạn theo một cách nào đó qua điện thoại. Nếu website khách sạn không có chế độ hiển thị dành cho điện thoại di động bạn cần sửa lỗi đó ngay lập tức.

Google, khách du lịch hay những người khác đều không thích việc truy cập vào những website không có thiết kế dành cho di động. Công cụ đặt phòng khách sạn nên được thiết kế dành cả cho bản di động để khách hàng có thể hoàn thành việc đặt phòng của họ chỉ ở trong 1 giao diện đồng nhất. Nếu khách hàng tiềm năng của khách sạn không thể hoàn thành đặt phòng trên website của bạn, thì việc đặt trên website sẽ trở thành một bất lợi.

Cá nhân hóa từng trải nghiệm của khách hàng

Năm 2017 là năm lên ngôi của những trải nghiệm cá nhân đặc biệt là việc kinh doanh dịch vụ khách sạn. Việc làm khách hàng cảm thấy hài lòng là điều rất quan trọng. Có rất nhiều cách để giữ khách hàng ở lại với khách sạn.

Ví dụ, thiết lập 1 mục trong công cụ đặt phòng cho phép khách hàng để lại mục đích chuyến đi của họ. Những sự kiện đặc biệt như tuần trăng mật, ngày kỉ niệm, ngày sinh nhật và những sự kiện quan trọng tương tự như vậy nên được phục vụ khác nhau phù hợp với mục đích của sự kiện. Điều đó sẽ tạo nên những ấn tượng của khách hàng về khách sạn của bạn và khách hàng sẽ đem những câu chuyện đó kể với bạn bè của họ. Đây chính là một kênh truyền thông không thể tuyệt vời hơn.

Xem tiếp phần 2 TẠI ĐÂY

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…
Đang tải...