15 Điều cấm kỵ khi ngủ qua đêm ở khách sạn, nhà nghỉ

14/09/2016 Blog

Dưới đây là 15 điều đại kỵ khi ngủ qua đêm tại khách sạn, nhà nghỉ ai cũng cần biết để tránh gặp vận xui.

1. Kị chụp ảnh lúc nửa đêm tại khách sạn

Sau khi vào ở trong khách sạn, đặc biệt kị nửa đêm chụp ảnh trong phòng, nhất là khi bức tranh được treo trong phòng khách sạn xuất hiện trong ảnh. Quan trọng hơn là theo phong thủy nghiêm cấm việc chụp ảnh khi trong thang máy.

2. Kị cắt móng tay sau nửa đêm trong khách sạn

Ở trong khách sạn kị việc cắt móng tay sau nửa đêm, đặc biệt là móng tay trẻ con vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong chuyến đi.  

3. Kiểm tra quầy lễ tân

Sau khi nhận phòng, bạn nên sử dụng điện thoại di động gọi cho quầy lễ tân, hỏi xem có thể nói chuyện với mình không. Nếu họ cho biết số phòng của bạn, đó là tín hiệu không tốt. Câu trả lời bạn mong muốn sẽ là: “Để tôi nối máy cho bạn”.  

4. Kị vào phòng khách sạn không tiếng động

Bước vào phòng nghỉ khách sạn mà không gây ra tiếng động nào là điều tối kỵ trong phong thủy. Theo nguyên tắc, một khi đã vào phòng, bạn nên mở ti vi, xả nước ở bồn rửa mặt, mở cánh tủ đựng đồ ra. Hành động này nhằm mục đích khẳng định bạn hiện đang là chủ nhân của phòng đó.  

5. Đặt biển “Miễn làm phiền” ngoài cửa khi rời phòng

Khi phải ra ngoài, bạn nên tạo ấn tượng rằng vẫn có người trong phòng mình. Bạn có thể đặt biển “Miễn làm phiền” và bật ti-vi để có âm thanh trong phòng.  

6. Kị vào phòng mà không bật đèn

Nhiều bạn vì quá mệt mà sau khi làm thủ tục nhận phòng là vào phòng nghỉ luôn mà không bật đèn hoặc chỉ bật đèn ở một góc nhất định. Theo các chuyên gia phong thủy đây là điều không nên khi mới bước vào phòng khách sạn. Tốt nhất bạn nên bật hết đèn trong phòng lên kể cả ở toilet, sau một khoảng thời gian nhất định thì bạn có thể tắt đi để ngủ.  

7. Gõ cửa trước khi vào phòng khách sạn

Theo phong thủy, nguyên tắc khi bước vào phòng nghỉ tại khách sạn là bạn phải gõ cửa 3 phát để đánh đuổi điềm xấu mà người ở trước để lại. Sau đó mới mở cửa và đứng nép sang một bên, đợi khoảng 1 phút mới bước vào và đóng của lại. Việc bước vào phòng ngay và đóng cửa ngay lập tức là điều tối kỵ.

>>Tìm hiểu thêm về phong thủy khách sạn tại Lichngaytot qua bài viết: 6 vật kiêng kị không nên mang vào phòng  

8. Đừng viết tên trên bìa treo cửa

Nếu khách sạn đưa cho bạn bìa treo cửa để yêu cầu lấy thêm đồ ăn hay dọn phòng, bạn không nên viết tên mình lên đó, tránh bị nhận diện.

lo0

9. Ở phòng tầng từ 4 đến 6

Phòng cao nhất thang cứu hỏa có thể vươn tới khi có hỏa hoạn thường là từ tầng 4 tới tầng 6. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn phòng gần cầu thang bộ.  

10. Tránh ở tầng trệt

Du khách không nên chọn phòng ở tầng trệt, do đây là mục tiêu dễ bị tấn công hay đột nhập nhất.  

11. Chọn khách sạn hạn chế người ngoài

Khi lựa chọn điểm nghỉ chân, du khách nên chọn các cơ sở hạn chế người ra vào. Đó là các khách sạn chỉ cho bạn bấm nút thang máy lên các tầng nếu có chìa khóa phòng (thẻ từ).  

12. Đổi phòng khi đến nơi

Khi nhận phòng, bạn có thể đề nghị lễ tân đổi sang số phòng khác, để tránh trường hợp có người biết trước phòng bạn sẽ ở.  

13. Kị phòng cuối cùng của khách sạn

Phòng cuối cùng của khách sạn luôn có chứa nhiều tạp khí, mang đến vận đen đủi. Chính vì vậy, nếu gặp khách sạn chỉ còn trống một phòng cuối cùng thì bạn không nên chọn nghỉ tại đây.  

14. Kị tương khắc giữa Ngũ hành bản mệnh và phương vị khách sạn

Nếu bản mệnh hợp Đông kị Tây, trong khi đó phương vị của khách sạn là hướng Tây, cổng lớn phía Tây, điều này đem lại sự không may mắn cho bạn trong cả cuộc hành trình. Đặc biệt, nếu bạn đi công tác ký kết hợp đồng thì lỗi phong thủy trên sẽ góp phần cho sự thất bại của việc hợp tác.  

15. Kị tầng ở không hợp mệnh lý của bản mệnh

Mỗi tầng trong khách sạn đại diện cho Ngũ hành riêng: 1,6 là Thủy, 2,7 thuộc Hỏa, 3,8 là Mộc, 4,9 là Kim và 5,0 thuộc Thổ. Nếu bản mệnh hợp Mộc kị Kim mà ở tại tầng 9, 19 hoặc 29 thì có nghĩa là “Kim khắc Mộc”, điều này không tốt cho chuyến đi du lịch của bạn. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud