nhân viên buồng phòng

17 nguyên tắc cơ bản mà nhân viên buồng phòng cần tuân thủ khi vệ sinh phòng khách sạn

Dịch vụ chính của khách sạn là kinh doanh buồng phòng nên phải đảm bảo buồng phòng luôn được sạch sẽ, thơm tho, thoáng mát… Để làm được điều đó, phòng khách sạn cần phải thường xuyên được vệ sinh, dọn dẹp đúng cách. Đây là nhiệm vụ của nhân viên buồng phòng. Bất kể loại hình hay quy mô của khách sạn, nhân viên buồng phòng cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi dọn dẹp để đảm bảo phòng được vệ sinh sạch sẽ mà không làm hại đến bề mặt mà họ đang vệ sinh.

nhân viên buồng phòng

Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ tổng hợp những nguyên tắc cơ bản này:

1. Tất cả các loại đất phải được loại bỏ mà không làm hại bề mặt được làm sạch hoặc các bề mặt xung quanh.

2. Bề mặt phải được khôi phục về trạng thái ban đầu sau quá trình làm sạch.

3. Quá trình làm sạch phải hiệu quả, sử dụng tối thiểu thiết bị, chất tẩy rửa, nhân công và thời gian.

4. Phương pháp làm sạch đơn giản nhất cần được ưu tiên trước, cùng với chất tẩy rửa nhẹ nhất.

5. Luôn luôn sử dụng phương pháp làm sạch ít gây hại đến bề mặt nhất.

6. Việc làm sạch nên được tiến hành từ khu vực cao tới khu vực thấp bất cứ nơi nào có thể.

7. Luôn bắt đầu vệ sinh từ bề mặt sạch hơn sau đó chuyển sang bề mặt bẩn hơn để ngăn chặn việc vương bụi bẩn từ nơi bẩn sang nơi sạch.

8. Khi lau sàn nhà, nhân viên buồng phòng nên di chuyển lùi để tránh làm bẩn khu vực đã được vệ sinh ở phía trước mặt.

9. Ưu tiên sử dụng phương pháp hút chân không thay vì quét bất cứ khi nào có thể.

10. Khi làm sạch buồng phòng, tiếng ồn nên được giữ ở mức thấp nhất có thể.

11. Cố gắng loại bỏ các vết bẩn càng sớm càng tốt, ngay sau khi phát hiện ra bằng các phương pháp thích hợp.

12. Nhân viên buồng phòng cần tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động khi vệ sinh.

13. Các chất tẩy rửa và thiết bị vệ sinh cần được xếp gọn gàng vào một bên sau khi sử dụng.

14. Nhân viên buồng phòng nên bắt đầu vệ sinh từ nơi xa nhất trong phòng rồi hướng tới lối ra.

15. Sau khi vệ sinh xong, tất cả các thiết bị cần được rửa sạch, lau chùi hoặc sấy khô và bảo quản đúng cách.

16. Chất tẩy rửa cần được bổ sung và bảo quản đúng cách.

17. Tất cả rác thải cần được loại bỏ và khu vực làm việc phải luôn gọn gàng, ngăn nắp.

Trên đây là những nguyên tắc quan trọng mà mỗi nhân viên buồng phòng cần phải tuân thủ để có thể dọn dẹp, vệ sinh phòng sạch sẽ mà không làm hại đến bề mặt phòng. Tuy nhiên, vệ sinh phòng không phải là vấn đề lớn nhất của bộ phận buồng phòng. Vấn đề lớn nhất là tìm kiếm phòng để vệ sinh. Theo ước tính, nhân viên buồng phòng tốn 10 – 15% thời gian vào việc tìm kiếm phòng để dọn dẹp. Đây là một sự lãng phí thời gian không cần thiết.

Vấn đề này có thể được giải quyết một cách dễ dàng với một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng quản lý buồng phòng. Với phần mềm này, nhân viên buồng phòng có thể biết chính xác phòng nào cần phải dọn dẹp, vệ sinh và nhân viên nào sẽ phụ trách việc đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

ezCloudhotel cập nhật tính năng thêm việc cần làm với phòng đã checkout

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…
[X]
Đang tải...