17 nguyên tắc cơ bản mà nhân viên buồng phòng cần tuân thủ khi vệ sinh phòng khách sạn

Dịch vụ chính của khách sạn là kinh doanh buồng phòng nên phải đảm bảo buồng phòng luôn được sạch sẽ, thơm tho, thoáng mát… Để làm được điều đó, phòng khách sạn cần phải thường xuyên được vệ sinh, dọn dẹp đúng cách. Đây là nhiệm vụ của nhân viên buồng phòng.
Bất kể loại hình hay quy mô của khách sạn, nhân viên buồng phòng cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi dọn dẹp để đảm bảo phòng được vệ sinh sạch sẽ mà không làm hại đến bề mặt mà họ đang vệ sinh.
nhân viên buồng phòng
Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ tổng hợp những nguyên tắc cơ bản này:
1. Tất cả các loại đất phải được loại bỏ mà không làm hại bề mặt được làm sạch hoặc các bề mặt xung quanh.
2. Bề mặt phải được khôi phục về trạng thái ban đầu sau quá trình làm sạch.
3. Quá trình làm sạch phải hiệu quả, sử dụng tối thiểu thiết bị, chất tẩy rửa, nhân công và thời gian.
4. Phương pháp làm sạch đơn giản nhất cần được ưu tiên trước, cùng với chất tẩy rửa nhẹ nhất.
5. Luôn luôn sử dụng phương pháp làm sạch ít gây hại đến bề mặt nhất.
6. Việc làm sạch nên được tiến hành từ khu vực cao tới khu vực thấp bất cứ nơi nào có thể.
7. Luôn bắt đầu vệ sinh từ bề mặt sạch hơn sau đó chuyển sang bề mặt bẩn hơn để ngăn chặn việc vương bụi bẩn từ nơi bẩn sang nơi sạch.
8. Khi lau sàn nhà, nhân viên buồng phòng nên di chuyển lùi để tránh làm bẩn khu vực đã được vệ sinh ở phía trước mặt.
9. Ưu tiên sử dụng phương pháp hút chân không thay vì quét bất cứ khi nào có thể.
10. Khi làm sạch buồng phòng, tiếng ồn nên được giữ ở mức thấp nhất có thể.
11. Cố gắng loại bỏ các vết bẩn càng sớm càng tốt, ngay sau khi phát hiện ra bằng các phương pháp thích hợp.
12. Nhân viên buồng phòng cần tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động khi vệ sinh.
13. Các chất tẩy rửa và thiết bị vệ sinh cần được xếp gọn gàng vào một bên sau khi sử dụng.
14. Nhân viên buồng phòng nên bắt đầu vệ sinh từ nơi xa nhất trong phòng rồi hướng tới lối ra.
15. Sau khi vệ sinh xong, tất cả các thiết bị cần được rửa sạch, lau chùi hoặc sấy khô và bảo quản đúng cách.
16. Chất tẩy rửa cần được bổ sung và bảo quản đúng cách.
17. Tất cả rác thải cần được loại bỏ và khu vực làm việc phải luôn gọn gàng, ngăn nắp.
Trên đây là những nguyên tắc quan trọng mà mỗi nhân viên buồng phòng cần phải tuân thủ để có thể dọn dẹp, vệ sinh phòng sạch sẽ mà không làm hại đến bề mặt phòng.
Tuy nhiên, vệ sinh phòng không phải là vấn đề lớn nhất của bộ phận buồng phòng. Vấn đề lớn nhất là tìm kiếm phòng để vệ sinh. Theo ước tính, nhân viên buồng phòng tốn 10 – 15% thời gian vào việc tìm kiếm phòng để dọn dẹp. Đây là một sự lãng phí thời gian không cần thiết.
Vấn đề này có thể được giải quyết một cách dễ dàng với một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng quản lý buồng phòng. Với phần mềm này, nhân viên buồng phòng có thể biết chính xác phòng nào cần phải dọn dẹp, vệ sinh và nhân viên nào sẽ phụ trách việc đó.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]