17 nguyên tắc cơ bản mà nhân viên buồng phòng cần tuân thủ khi vệ sinh phòng khách sạn

Dịch vụ chính của khách sạn là kinh doanh buồng phòng nên phải đảm bảo buồng phòng luôn được sạch sẽ, thơm tho, thoáng mát… Để làm được điều đó, phòng khách sạn cần phải thường xuyên được vệ sinh, dọn dẹp đúng cách. Đây là nhiệm vụ của nhân viên buồng phòng.
Bất kể loại hình hay quy mô của khách sạn, nhân viên buồng phòng cần phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản khi dọn dẹp để đảm bảo phòng được vệ sinh sạch sẽ mà không làm hại đến bề mặt mà họ đang vệ sinh.
nhân viên buồng phòng
Trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ tổng hợp những nguyên tắc cơ bản này:
1. Tất cả các loại đất phải được loại bỏ mà không làm hại bề mặt được làm sạch hoặc các bề mặt xung quanh.
2. Bề mặt phải được khôi phục về trạng thái ban đầu sau quá trình làm sạch.
3. Quá trình làm sạch phải hiệu quả, sử dụng tối thiểu thiết bị, chất tẩy rửa, nhân công và thời gian.
4. Phương pháp làm sạch đơn giản nhất cần được ưu tiên trước, cùng với chất tẩy rửa nhẹ nhất.
5. Luôn luôn sử dụng phương pháp làm sạch ít gây hại đến bề mặt nhất.
6. Việc làm sạch nên được tiến hành từ khu vực cao tới khu vực thấp bất cứ nơi nào có thể.
7. Luôn bắt đầu vệ sinh từ bề mặt sạch hơn sau đó chuyển sang bề mặt bẩn hơn để ngăn chặn việc vương bụi bẩn từ nơi bẩn sang nơi sạch.
8. Khi lau sàn nhà, nhân viên buồng phòng nên di chuyển lùi để tránh làm bẩn khu vực đã được vệ sinh ở phía trước mặt.
9. Ưu tiên sử dụng phương pháp hút chân không thay vì quét bất cứ khi nào có thể.
10. Khi làm sạch buồng phòng, tiếng ồn nên được giữ ở mức thấp nhất có thể.
11. Cố gắng loại bỏ các vết bẩn càng sớm càng tốt, ngay sau khi phát hiện ra bằng các phương pháp thích hợp.
12. Nhân viên buồng phòng cần tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động khi vệ sinh.
13. Các chất tẩy rửa và thiết bị vệ sinh cần được xếp gọn gàng vào một bên sau khi sử dụng.
14. Nhân viên buồng phòng nên bắt đầu vệ sinh từ nơi xa nhất trong phòng rồi hướng tới lối ra.
15. Sau khi vệ sinh xong, tất cả các thiết bị cần được rửa sạch, lau chùi hoặc sấy khô và bảo quản đúng cách.
16. Chất tẩy rửa cần được bổ sung và bảo quản đúng cách.
17. Tất cả rác thải cần được loại bỏ và khu vực làm việc phải luôn gọn gàng, ngăn nắp.
Trên đây là những nguyên tắc quan trọng mà mỗi nhân viên buồng phòng cần phải tuân thủ để có thể dọn dẹp, vệ sinh phòng sạch sẽ mà không làm hại đến bề mặt phòng.
Tuy nhiên, vệ sinh phòng không phải là vấn đề lớn nhất của bộ phận buồng phòng. Vấn đề lớn nhất là tìm kiếm phòng để vệ sinh. Theo ước tính, nhân viên buồng phòng tốn 10 – 15% thời gian vào việc tìm kiếm phòng để dọn dẹp. Đây là một sự lãng phí thời gian không cần thiết.
Vấn đề này có thể được giải quyết một cách dễ dàng với một phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp tính năng quản lý buồng phòng. Với phần mềm này, nhân viên buồng phòng có thể biết chính xác phòng nào cần phải dọn dẹp, vệ sinh và nhân viên nào sẽ phụ trách việc đó.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

[Báo Lao Động] Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Ngày 11.12, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn