Thuật ngữ và từ viết tắt về tình trạng phòng nhân viên khách sạn cần biết

Thuật ngữ và từ viết tắt về tình trạng phòng nhân viên khách sạn cần biết

Trong thời gian khách đến lưu trú tại khách sạn, tình trạng phòng có thể thay đổi nhiều lần. Và với mỗi lần thay đổi sẽ có những thuật ngữ tình trạng phòng khác nhau. Là một nhân viên khách sạn dù ở vị trí nào cũng cần trang bị và nắm vững các thuật ngữ này để phục vụ quá trình làm việc thật tốt. Bài viết này sẽ gửi đến các bạn tổng hợp “Thuật ngữ và từ viết tắt về tình trạng phòng nhân viên khách sạn cần biết” 

  • AE: Chuẩn bị buồng trống cho khách chuẩn bị làm thủ tục nhận phòng
  • Baby cot (BC): Nôi trẻ em
  • Cleaning in progress (CIP): Phòng đang được nhân viên làm sạch
  • Check-out (CO): Khách đã thanh toán hóa đơn của mình, trả lại chìa khóa phòng và rời khách sạn.
  • Do not Disturb (DND): Phòng được khách yêu cầu không làm phiền

Thuật ngữ và từ viết tắt về tình trạng phòng nhân viên khách sạn cần biết

  • Due Out (DO): Phòng dự kiến sẽ trở thành phòng trống sau khi khách check out.

  • Doublelocked (DL): Phòng khóa kép

  • DU: Khách trong ngày
  • Extra bed (EB): Giường phụ
  • Expectedarrival (EA): Phòng khách sắp đến
  • Extraperson (EP): Người bổ sung
  • On-change: Phòng khách đã check out nhưng vẫn chưa được làm sạch.

  • Occupied (O hoặc OC): Phòng có khách
  • On-Queue: Khách đã đến khách sạn nhưng phòng chưa sẵn sàng. Trong trường hợp này, phòng được đưa vào xếp hạng Queue theo yêu cầu của nhân viên buồng phòng để ưu tiên các phòng đó trước tiên.
  • Out of Order (OOO): Phòng không được bán và các phòng này sẽ được khấu trừ khỏi hàng tồn kho của khách sạn. Một phòng có thể không hợp lệ vì nhiều lý do khác nhau có thể do bảo trì, tân trang và làm sạch tổng thể…
  • Out of service (OOS): Các phòng không đảm bảo dịch vụ để phục vụ khách. Đây là biện pháp tạm thời và các lý do có thể là cầu chì, bóng đèn, TV, ấm đun nước… không hoạt động. Những phòng này không được chỉ định cho khách cho đến khi những vấn đề bảo trì nhỏ này được khắc phục.
  • House use (HU): Phòng sử dụng nội bộ
  • Handicappedguest (HG): Khách khuyết tật
  • Lock out: Phòng đã bị khóa để khách không thể vào lại cho đến khi người đó được kiểm tra bởi nhân viên khách sạn.
  • Late check-out: Khách đã yêu cầu và được phép trả phòng muộn hơn thời gian khởi hành bình thường/ tiêu chuẩn của khách sạn.
  • Make up room: Phòng cần làm ngay

Thuật ngữ và từ viết tắt về tình trạng phòng nhân viên khách sạn cần biết

  • RO: Giường bánh xe
  • Stayover (SO): Phòng khách ở lâu hơn dự kiến

  • Sleep-out (SLO): Phòng có khách nhưng khách không ngủ trong phòng vào đêm hôm trước

  • Skipper: Khách đã rời khỏi khách sạn mà không được sắp xếp để giải quyết thanh toán.

  • Primarycare giver (PCG): Khách khuyết tật
  • Vacant (V): Phòng trống

  • Vacant clear (VC): Phòng trống sạch
  • Vacant dirty (VD): Phòng trống bẩn
  • Vacant ready (VR): Phòng đã được làm sạch, kiểm tra và đã sẵn sàng cho khách đến.
  • Very important person (VIP): Phòng có khách rất quan trọng

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Foc là gì? 7 dịch vụ Foc phổ biến trong khách sạn

Foc là một thuật ngữ thường gặp trong các dịch vụ khách sạn 4-5 sao hiện nay. Bạn đang làm việc hay kinh doanh trong lĩnh vực này? Vậy bạn…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Giường king size là gì? 5 đặc điểm nổi bật của giường king size

Từ lâu, bên cạnh những chiếc xe hơi tiền tỷ và những căn biệt thự cao cấp thì giường king size được xem là một trong những chuẩn mực mới…

Bartender là gì? 10 bước để trở thành một bartender chuyên nghiệp?

Trong một vài năm trở lại đây, bartender đã trở thành một nghề khá hot, thu hút rất nhiều giới trẻ Việt Nam theo đuổi. Vậy bartender là gì? Tại…

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…
[X]
Đang tải...