Horeca là gì? Vai trò của Horeca trong kinh doanh khách sạn

Horeca là gì và có vai trò như thế nào trong ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay? Những thông tin này sẽ được chia sẻ đến bạn thông qua bài viết dưới đây.

Horeca là gì?

Khái niệm

Horeca là từ viết tắt âm tiết được ghép nối từ các từ Hotel – Restaurant – Catering/Café. Thuật ngữ này dùng để chỉ những đơn vị doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm, đồ uống cho các khách sạn, nhà hàng hoặc các dịch vụ ăn uống liên quan khác.

Horeca là gì?

Bạn có biết Horeca là gì?

Horeca bao gồm những gì?

Thuật ngữ Horeca có nguồn gốc từ Hà Lan. Tại nước ta, Horeca là kênh phân phối các sản phẩm sử dụng tại khách sạn, nhà hàng, từ đồ nội thất, nguyên liệu nấu ăn, thức uống… đến các vật dụng phụ trợ.

Horeca là tên gọi chung cho một tổ hợp các sản phẩm bao gồm:

– Hotel +Restaurant + Catering

– Hotel + Restaurant + Café

Ngoài ra tổ hợp còn có thể có thêm: Hospital, Office building, Homestead, Canteen, Casino, Cinema…

Vai trò của Horeca trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

Như ezCloud đã trình bày trong phần khái niệm về Horeca là gì, hiện Horeca có 2 dạng cơ bản như sau:

Horeca đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn

Vai trò của Horeca trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn là gì?

1. Hotel – Restaurant – Catering

Bên cạnh 2 yếu tố Hotel, Restaurant còn có thêm Catering giữ vai trò cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc, gồm tiệc cưới, hội thảo, sinh nhật, đáp ứng yêu cầu của khách lưu trú tại khách sạn, hoặc khách hàng ngoài. Đơn vị chịu trách nhiệm trọn gói từ a-z, từ khâu dàn dựng, set-up, trang trí, âm thanh, ánh sáng, menu, phục vụ xuyên suốt bữa tiệc.

Tổ hợp Horeca này sẽ giúp khách sạn tạo dựng thương hiệu. Đồng thời, quảng bá trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua dịch vụ trọn gói, không qua trung gian, tổ hợp này sẽ mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho khách sạn, đồng thời tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

2. Hotel – Restaurant – Cafe

Đây là tổ hợp Horeca chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Tuy nhiên, nó khác loại hình trên ở chỗ, có sự xuất hiện của yếu tố Cafe trong tổ hợp.

Tổ hợp này giúp cho khách lưu trú tận hưởng không gian, để tán gẫu, gặp gỡ bạn bè, bàn chuyện làm ăn. Hay chỉ đơn giản là thưởng thức café và các loại thức uống khác ngay tại khách sạn một cách thuận tiện.

Tổ hợp này cũng là một cách hữu hiệu để đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách lưu trú, góp phần tăng doanh thu khách sạn.

Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam

Horeca có tiềm năng lớn để phát triển

Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khách sạn lớn nhỏ trên địa bàn cả nước, horeca sẽ có cơ hội phát triển mạnh, đặc biệt là tại các khu vực, tỉnh thành có tiềm năng du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM.

Một số đơn vị đã khá thành công trong việc đưa hàng Việt vào phân khúc Horeca phải kể đến cái tên Saigon Food, bột Tài Ký, gốm sứ Minh Long.

Tuy nhiên, nhìn chung thị trường kinh doanh dịch vụ khách sạn hiện nay đa phần chưa thực sự tin tưởng các thương hiệu cung cấp dịch vụ Horeca trong nước, tâm lý chuộng hàng ngoại vẫn còn tồn tại.

Có thể thấy, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ngày càng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý vẫn là 2 yếu tố được đặt lên hàng đầu quyết định khả năng mua của doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến Horeca trong kinh doanh khách sạn. Chúc bạn kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud