Horeca là gì? Vai trò của Horeca trong kinh doanh khách sạn

Horeca là gì và có vai trò như thế nào trong ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay? Những thông tin này sẽ được chia sẻ đến bạn thông qua bài viết dưới đây.

Horeca là gì?

Khái niệm

Horeca là từ viết tắt âm tiết được ghép nối từ các từ Hotel – Restaurant – Catering/Café. Thuật ngữ này dùng để chỉ những đơn vị doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm, đồ uống cho các khách sạn, nhà hàng hoặc các dịch vụ ăn uống liên quan khác.

Horeca là gì?

Bạn có biết Horeca là gì?

Horeca bao gồm những gì?

Thuật ngữ Horeca có nguồn gốc từ Hà Lan. Tại nước ta, Horeca là kênh phân phối các sản phẩm sử dụng tại khách sạn, nhà hàng, từ đồ nội thất, nguyên liệu nấu ăn, thức uống… đến các vật dụng phụ trợ.

Horeca là tên gọi chung cho một tổ hợp các sản phẩm bao gồm:

– Hotel +Restaurant + Catering

– Hotel + Restaurant + Café

Ngoài ra tổ hợp còn có thể có thêm: Hospital, Office building, Homestead, Canteen, Casino, Cinema…

Vai trò của Horeca trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

Như ezCloud đã trình bày trong phần khái niệm về Horeca là gì, hiện Horeca có 2 dạng cơ bản như sau:

Horeca đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn

Vai trò của Horeca trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn là gì?

1. Hotel – Restaurant – Catering

Bên cạnh 2 yếu tố Hotel, Restaurant còn có thêm Catering giữ vai trò cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc, gồm tiệc cưới, hội thảo, sinh nhật, đáp ứng yêu cầu của khách lưu trú tại khách sạn, hoặc khách hàng ngoài. Đơn vị chịu trách nhiệm trọn gói từ a-z, từ khâu dàn dựng, set-up, trang trí, âm thanh, ánh sáng, menu, phục vụ xuyên suốt bữa tiệc.

Tổ hợp Horeca này sẽ giúp khách sạn tạo dựng thương hiệu. Đồng thời, quảng bá trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua dịch vụ trọn gói, không qua trung gian, tổ hợp này sẽ mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho khách sạn, đồng thời tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

2. Hotel – Restaurant – Cafe

Đây là tổ hợp Horeca chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Tuy nhiên, nó khác loại hình trên ở chỗ, có sự xuất hiện của yếu tố Cafe trong tổ hợp.

Tổ hợp này giúp cho khách lưu trú tận hưởng không gian, để tán gẫu, gặp gỡ bạn bè, bàn chuyện làm ăn. Hay chỉ đơn giản là thưởng thức café và các loại thức uống khác ngay tại khách sạn một cách thuận tiện.

Tổ hợp này cũng là một cách hữu hiệu để đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách lưu trú, góp phần tăng doanh thu khách sạn.

Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam

Horeca có tiềm năng lớn để phát triển

Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khách sạn lớn nhỏ trên địa bàn cả nước, horeca sẽ có cơ hội phát triển mạnh, đặc biệt là tại các khu vực, tỉnh thành có tiềm năng du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM.

Một số đơn vị đã khá thành công trong việc đưa hàng Việt vào phân khúc Horeca phải kể đến cái tên Saigon Food, bột Tài Ký, gốm sứ Minh Long.

Tuy nhiên, nhìn chung thị trường kinh doanh dịch vụ khách sạn hiện nay đa phần chưa thực sự tin tưởng các thương hiệu cung cấp dịch vụ Horeca trong nước, tâm lý chuộng hàng ngoại vẫn còn tồn tại.

Có thể thấy, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ngày càng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý vẫn là 2 yếu tố được đặt lên hàng đầu quyết định khả năng mua của doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến Horeca trong kinh doanh khách sạn. Chúc bạn kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud