Horeca là gì? Vai trò của Horeca trong kinh doanh khách sạn

Horeca là gì và có vai trò như thế nào trong ngành kinh doanh khách sạn tại Việt Nam hiện nay? Những thông tin này sẽ được chia sẻ đến bạn thông qua bài viết dưới đây.

Horeca là gì?

Khái niệm

Horeca là từ viết tắt âm tiết được ghép nối từ các từ Hotel – Restaurant – Catering/Café. Thuật ngữ này dùng để chỉ những đơn vị doanh nghiệp chuyên hoạt động trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm, đồ uống cho các khách sạn, nhà hàng hoặc các dịch vụ ăn uống liên quan khác.

Horeca là gì?

Bạn có biết Horeca là gì?

Horeca bao gồm những gì?

Thuật ngữ Horeca có nguồn gốc từ Hà Lan. Tại nước ta, Horeca là kênh phân phối các sản phẩm sử dụng tại khách sạn, nhà hàng, từ đồ nội thất, nguyên liệu nấu ăn, thức uống… đến các vật dụng phụ trợ.

Horeca là tên gọi chung cho một tổ hợp các sản phẩm bao gồm:

– Hotel +Restaurant + Catering

– Hotel + Restaurant + Café

Ngoài ra tổ hợp còn có thể có thêm: Hospital, Office building, Homestead, Canteen, Casino, Cinema…

Vai trò của Horeca trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn

Như ezCloud đã trình bày trong phần khái niệm về Horeca là gì, hiện Horeca có 2 dạng cơ bản như sau:

Horeca đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn

Vai trò của Horeca trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn là gì?

1. Hotel – Restaurant – Catering

Bên cạnh 2 yếu tố Hotel, Restaurant còn có thêm Catering giữ vai trò cung cấp dịch vụ tổ chức tiệc, gồm tiệc cưới, hội thảo, sinh nhật, đáp ứng yêu cầu của khách lưu trú tại khách sạn, hoặc khách hàng ngoài. Đơn vị chịu trách nhiệm trọn gói từ a-z, từ khâu dàn dựng, set-up, trang trí, âm thanh, ánh sáng, menu, phục vụ xuyên suốt bữa tiệc.

Tổ hợp Horeca này sẽ giúp khách sạn tạo dựng thương hiệu. Đồng thời, quảng bá trực tiếp hình ảnh và dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua dịch vụ trọn gói, không qua trung gian, tổ hợp này sẽ mang lại khoản lợi nhuận đáng kể cho khách sạn, đồng thời tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

2. Hotel – Restaurant – Cafe

Đây là tổ hợp Horeca chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Tuy nhiên, nó khác loại hình trên ở chỗ, có sự xuất hiện của yếu tố Cafe trong tổ hợp.

Tổ hợp này giúp cho khách lưu trú tận hưởng không gian, để tán gẫu, gặp gỡ bạn bè, bàn chuyện làm ăn. Hay chỉ đơn giản là thưởng thức café và các loại thức uống khác ngay tại khách sạn một cách thuận tiện.

Tổ hợp này cũng là một cách hữu hiệu để đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, gia tăng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo cho khách lưu trú, góp phần tăng doanh thu khách sạn.

Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam

Horeca có tiềm năng lớn để phát triển

Tiềm năng phát triển của Horeca tại Việt Nam

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các khách sạn lớn nhỏ trên địa bàn cả nước, horeca sẽ có cơ hội phát triển mạnh, đặc biệt là tại các khu vực, tỉnh thành có tiềm năng du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM.

Một số đơn vị đã khá thành công trong việc đưa hàng Việt vào phân khúc Horeca phải kể đến cái tên Saigon Food, bột Tài Ký, gốm sứ Minh Long.

Tuy nhiên, nhìn chung thị trường kinh doanh dịch vụ khách sạn hiện nay đa phần chưa thực sự tin tưởng các thương hiệu cung cấp dịch vụ Horeca trong nước, tâm lý chuộng hàng ngoại vẫn còn tồn tại.

Có thể thấy, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng ngày càng có xu hướng thắt chặt chi tiêu. Chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý vẫn là 2 yếu tố được đặt lên hàng đầu quyết định khả năng mua của doanh nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến Horeca trong kinh doanh khách sạn. Chúc bạn kinh doanh khách sạn thành công!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Dự đoán bức tranh du lịch 2022: Sự trở lại và Phục hồi

Theo như thống kê của UNWTO, du lịch thế giới năm 2021 tăng trưởng khoảng 4%, tuy không nhiều và chưa thể trở lại như lúc trước dịch. Nhưng đây cũng đã là tín hiệu khởi đầu cho một năm 2022 để có bước đà nhảy vọt sau hơn 2 …

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]