3 cách kinh doanh khách sạn online trên facebook bắt buộc bạn phải biết

Trong xã hôi hiện nay với sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội, các nhà kinh doanh và quản lý khách sạn ngày càng có nhiều cách bán phòng online để tiếp cận, giới thiệu sản phẩm của mình đến với đông đảo khách hàng tiềm năng. Kinh doanh khách sạn online trên Facebook là một trong số đó. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có hơn 1/3 dân số sử dụng mạng xã hội online lớn nhất hành tinh Facebook.  Đây chính là kênh kinh doanh trực tuyến hàng đầu, là nguồn thu nhập khó có thể thay thế trong một tương lai gần. Thực tế, chắc hẳn các bạn đã từng nghe một số câu chuyện như: Cô gái 9x thu về hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ bán mỹ phẩm online; Ông chủ trẻ kiếm hàng trăm đơn hàng mỗi tháng nhờ kinh doanh khách sạn online, hay nghe đến các “đặt phòng online trên facebook” xuất hiện trong cuộc sống thực tại.

ảnh-facebook

Chắc chắn, các bạn đang tự hỏi một số câu hỏi dạng như: “Cách kinh doanh khách sạn online hiệu quả như thế nào?Tạo sao khách sạn nên có mặt trên Facebook?; Làm sao để kinh doanh khách sạn online đắt khách?Các group kinh doanh khách sạn trên facebook là gì?… và hàng trăm các vấn đề xung quanh khác. >> Xem thêm: Kinh doanh khách sạn cần chuẩn bị những gì? Đầu tiên, một khách sạn hoặc cá nhân muốn phát triển công việc kinh doanh khách sạn hiệu quả, tối ưu chi phí thì bắt buộc phải tìm hiểu, nắm bắt được điểm mạnh yếu của từng kênh bán phòng trực tuyến trên Facebook dưới đây. Mặc dù, thuật toán của Facebook thường xuyên thay đổi để tăng trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên bản chất của các kênh kinh doanh này là không thay đổi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nào:

  1. Quảng cáo khách sạn trên Facebook cá nhân: Profile

Muốn tham gia vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, mỗi người đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay còn gọi là Profile. Hãy cứ tưởng tượng, Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet. Nơi diễn ra tất cả các hoạt động sống, sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp. Nơi bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn… hay viết các nội dung chia sẻ cảm xúc, những sự kiện đáng chú ý diễn ra trong mọi mặt của đời sống xã hội.

kinh doanh khach san tren facebook

Loại hình kinh doanh trên Facebook này là lợi thế dành cho những ai thường xuyên tương tác (like, comment, share), nhắn tin trò chuyện cùng với bạn bè. Bởi đơn giản, khi đó trọng số tương tác (1 chỉ số Facebook) của bạn cực kì cao. Bạn bè sẽ cập nhật được trạng thái của bạn trên dòng tin Newfeed ngay lập tức mỗi khi bạn đăng thông tin sản phẩm nào đó. Từ đó, cơ hội kinh doanh khách sạn online trên Facebook sẽ có hiệu quả hơn. Hiện nay, tính năng Livestream trên profile là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để bán hàng trực tuyến cho hầu hết tất cả các lĩnh vực. Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu khách sạn, sự kiện. Độ tin sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo.

  1. Kinh doanh online trên Facebook cho khách sạn: Fanpage

kinh doanh khach san tren fanpage

Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, khách sạn. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về khách sạn, tổ chức các sự kiện. Mục đích của việc tạo khách sạn trên Facebook (Fanpage) là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng. Do đó, việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng. Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lí, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài kinh doanh. Tôi đã từng thấy rất nhiều các nhà nghỉ, khách sạn chỉ tập trung vào việc bán hàng trên Facebook với các thông tin sản phẩm, giá cả mà quên đi các mối quan tâm khác của khách hàng. Kết quả là tương tác các post sụt giảm nghiêm trọng, đơn hàng cũng không có. Điểm lợi của Fanpage đó là các doanh nghiệp có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo thông qua Facebook ads với mục đích thúc đẩy doanh thu nhanh chóng.

  1. Kinh doanh khách sạn online trên Facebook cho các thành viên của nhóm: Group

Loại hình thứ 3 các bạn có thể bán hàng trên Facebook là Group. Vậy Group là gì? Đây là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, chia sẻ nổi dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm. Đương nhiên, bán hàng tại đây không phải là một ý kiến tồi. Hiện nay, có rất nhiều các group bán hàng trên Facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên.

Kinh doanh khach san group

Đặc biệt, vào cuối năm 2016, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã đưa vào thử nghiệm quảng cáo trên các Group, và sẽ sớm đưa ra thông báo chính thức. Các mục quảng cáo này sẽ hướng đến các Group có cùng chủ đề, mối quan tâm với các thành viên, không khác biệt nhiều so với các quảng cáo xuất hiện trên Newfeed. Các bạn hoàn toàn có thể hi vọng vào một kết quả tốt đẹp vì rõ ràng đây là các đối tượng khách hàng rất tiềm năng, Group đã tối ưu được điều đó. Hãy cân nhắc loại sản phẩm, mô hình kinh doanh, số vốn hiện tại của bạn để quyết định kinh doanh khách sạn online trên Facebook phù hợp. Tốt nhất nên sử dụng kết hợp để có được hiệu quả cao nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Airbnb là gì? Tất cả những điều bạn cần biết về Airbnb

Bạn đã từng nghe tới cái tên Airbnb? Tuy nhiên, bạn vẫn chưa hiểu rõ Airbnb là gì? Tại sao nó lại phát triển bùng nổ tới vậy? Trong bài…

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…
Đang tải...