Hàng nghìn khách sạn hiện nay đang phụ thuộc rất nhiều vào chạy quảng cáo facebook để tiếp cận được nhiều du khách tiềm năng trên thị trường trực tuyến. Không nhiều chủ quản lý khách sạn nhận biết được thế nào là mẫu quảng cáo khách sạn trên facebook hiệu quả trong các chiến dịch marketing của mình. Phần lớn chủ khách sạn thường phụ thuộc hoàn toàn vào các đơn vị chạy quảng cáo từ A-Z mà không có một chút hiểu biết gì về việc chạy quảng cáo Facebook.
Để phát triển việc kinh doanh khách sạn được lâu dài, bản thân chủ khách sạn cần phải nắm rõ được những thông tin cơ bản về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, để khi nhân viên đề xuất chủ kinh doanh có thể đánh giá được mức độ thành công trước khi nó tiếp cận được các khách hàng tiềm năng.
1. Nội dung quảng cáo phải bắt mắt hấp dẫn
Một sự thật bất kì ai trong chúng ta cũng không thể phủ nhận đó là khách du lịch rất thích xem hình ảnh hơn chữ viết, thích ngắm hơn là đọc, thích động hơn là tĩnh. Vì vậy khi tạo ra những nội dung quảng cáo, chủ khách sạn cần đảm bảo được yếu tố này để hấp dẫn, khiến họ nhớ đến thương hiệu của khách sạn.
Không ai đủ kiên nhẫn để đọc hết một “đoạn văn dài” giới thiệu thông tin khách sạn, dịch vụ, giá cả, đặc biệt trong thời đại cái gì cũng “nhanh” như hiện nay. Theo nghiên cứu, chúng ta sẽ chỉ có 3s để gây ấn tượng với du khách khi họ lướt newfeed trên Facebook.
Hiện tại, ngoài nội dung chữ viết chúng ta có một số dạng content đang được sử dụng phổ biến trong giới quảng cáo đó là: Infograhic, Video, hình ảnh, biểu đồ… Mỗi loại đảm nhiệm một chức năng khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chủ khách sạn.
Xem thêm:
- TUYỆT CHIÊU KINH DOANH KHÁCH SẠN TỪ TRANG WEB
- 7 lời khuyên “vàng” khi kinh doanh khách sạn trên Instagram
2. Nội dung quảng cáo phải liên quan đến đối tượng mục tiêu
Đây có lẽ là yêu cầu tối thiểu mà chủ khách sạn cần nhớ khi quảng cáo khách sạn trên Facebook. Nội dung không liên quan đến đối tượng du khách nhắm đến đồng nghĩa với việc họ sẽ không click hay xem nội dung quảng cáo vì đó không phải là mối quan tâm,sở thích của họ (thông thường người setup quảng cáo sẽ chọn cách tính phí quảng cáo thông qua lượt hiển thị hoặc click vào đường link). Vì vậy, chủ đầu tư đang tiêu tốn thời gian, tiền bạc mà không thu lại được kết quả nào.
Trong khi đó, hệ thống Facebook có công cụ đo lường, đánh giá, cho điểm các quảng cáo facebook. Quảng cáo càng nhận được sự quan tâm phản hồi tích cực, nó sẽ càng được Facebook đánh giá cao, từ đó, lan truyền, tối ưu đến các du khách tiềm năng.
3. Đưa ra giá trị hấp dẫn, thiết thực
Nội dung chất lượng của bài viết quảng cáo khách sạn trên facebook cũng không thể xem nhẹ. Một nội dung có chứa các thông tin giá trị, hữu ích, giải quyết được các vấn đề của đối tượng tiềm năng sẽ được đánh giá cao hơn so với một bài quảng cáo chỉ đơn thuần tập trung vào bán phòng khách sạn.
Điểm khác biệt mà khách sạn của bạn đem đến là gì, có gì hơn so với các khách sạn khác trên thị trường. Đó là vấn đề chủ khách sạn cần tìm hiểu, phân tích kĩ điểm mạnh của khách sạn, “cài cắm” chúng vào trong bài quảng cáo một cách tinh tế.
Thay vì viết quảng cáo theo kiểu như: Giảm 50% tất cả các phòng trong ngày Lễ Valentine. Bạn có thể viết “ Hãy cùng người ấy check-in lưu giữ kỉ niệm tại khách sạn và nhận ngay coupon giảm giá 50%”.
Xem thêm:
- Tuyệt chiêu tăng kinh doanh khách sạn từ trang Web
- 3 tips kinh doanh khách sạn online trên Facebook hiệu quả
4. Lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Thật quá lãng phí cho những mẫu quảng cáo mà chủ kinh doanh đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc để thu hút du khách mà lại thiếu thông tin về hành động. Đọc xong bài quảng cáo của khách sạn thấy rất hay, rất thú vị nhưng họ không biết mục đích của quảng cáo là gì, họ phải làm gì tiếp theo, và thế là họ lập tức bỏ qua.
Hãy cho khách du lịch thấy được sự cấp thiết phải hành động ngay nếu không họ sẽ hối tiếc. Ví dụ như: “Chỉ còn 2 ngày để nhận coupon giảm giá 50%”; “Đặt phòng ngay để nhận ưu đãi”. Thực tế, để có thể tạo ra được quảng cáo xuất sắc, đem lại đơn đặt phòng, chủ khách sạn cần trải qua một quá trình tìm hiểu, phân tích đối tượng khách hàng mục tiêu; test nội dung liên tục đến khi đáp ứng được mục tiêu quảng cáo Facebook.
Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel