4 chiến lược định giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải xác định cho khách sạn của mình một chiến lược giá phù hợp. Một chiến lược định giá hiệu quả không chỉ giúp bạn cạnh tranh được trên thị trường mà còn giúp tối đa hóa lợi nhuận của khách sạn. Điều quan trọng là bạn cần áp dụng linh hoạt những chiến lược định giá ở mỗi thời điểm khác nhau thay vì giữ mãi một chiến lược cố định.

Dưới đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

Chiến lược giá khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

1. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Hãy tìm kiếm những khách sạn ở cùng khu vực với bạn trên các kênh OTA và nghiên cứu giá phòng của họ. Bạn có thể định giá một số phòng thấp hơn họ và một số khác thì cao hơn một chút. Tại sao? Bởi điều này sẽ giúp khách sạn của bạn vừa có thể thu hút được những khách hàng thích giá ưu đãi mà vẫn không đánh mất cơ hội kiếm thêm một chút lợi nhuận so với đối thủ cạnh tranh.

2. Định giá dựa trên tâm lý

Chiến lược định giá này khá phổ biến (đặc biệt là trong ngành bán lẻ). Ví dụ, thay vì để giá 300.000/phòng/đêm, bạn có thể để mức giá 299.000/phòng/đêm. Điều này sẽ giúp tăng lượt đặt phòng đáng kể mặc dù mức giá chênh lệch là rất nhỏ. Tại sao? Bởi phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa trên con số đầu tiên (2 thay vì 3) để đi tới quyết định đặt phòng.

3. Định giá cao hơn tất cả đối thủ trên thị trường

Đây là một chiến lược định giá khá mạo hiểm bởi lẽ phần lớn tâm lý khách hàng thích giá rẻ. Tuy nhiên, chiến lược này vẫn sẽ phát huy hiệu quả nếu khách sạn của bạn cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc nhất tương xứng với mức giá chênh lệch. Tại sao? Bởi hiện nay, nhiều khách hàng không còn quan tâm đến mức giá nữa mà chuyển sang những trải nghiệm độc nhất, và nếu khách sạn của bạn có thể đáp ứng được điều đó thì họ sẵn sàng trả giá cao hơn.

4. Định giá thâm nhập

Theo chiến lược này, hãy định giá thấp nhất có thể để thu hút sự chú ý của đám đông khách hàng. Tại sao? Bởi hầu hết khách hàng đều quen thuộc với những chiến dịch chạy khuyến mãi của các doanh nghiệp (đặc biệt là vào dịp khai trương). Do đó, chiến lược này rất hiệu quả trong thời gian đầu. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nó trong dài hạn bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của khách sạn. Bên cạnh đó, việc kéo dài như vậy cũng có thể khiến khách hàng có định kiến rằng khách sạn của bạn là khách sạn giá rẻ, sau này sẽ rất khó để tăng giá.

Trên đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Như bạn có thể thấy, dù bạn định giá kiểu nào thì việc cần thiết vẫn là nắm được mức giá của đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để làm được điều đó? Cách tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với tính năng so sánh giá đối thủ, bạn có thể dễ dàng so sánh giá phòng của khách sạn với đối thủ để đưa ra mức giá phù hợp.

Bên cạnh đó, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, hệ thống cũng giúp bạn tránh được tình trạng overbooking khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng lên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Nhờ đó, số phòng trống của khách sạn luôn được cập nhật chính xác và kịp thời.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy thì hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud