Chiến lược giá khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

4 chiến lược định giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải xác định cho khách sạn của mình một chiến lược giá phù hợp. Một chiến lược định giá hiệu quả không chỉ giúp bạn cạnh tranh được trên thị trường mà còn giúp tối đa hóa lợi nhuận của khách sạn. Điều quan trọng là bạn cần áp dụng linh hoạt những chiến lược định giá ở mỗi thời điểm khác nhau thay vì giữ mãi một chiến lược cố định.

Dưới đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

Chiến lược giá khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

1. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Hãy tìm kiếm những khách sạn ở cùng khu vực với bạn trên các kênh OTA và nghiên cứu giá phòng của họ. Bạn có thể định giá một số phòng thấp hơn họ và một số khác thì cao hơn một chút. Tại sao? Bởi điều này sẽ giúp khách sạn của bạn vừa có thể thu hút được những khách hàng thích giá ưu đãi mà vẫn không đánh mất cơ hội kiếm thêm một chút lợi nhuận so với đối thủ cạnh tranh.

2. Định giá dựa trên tâm lý

Chiến lược định giá này khá phổ biến (đặc biệt là trong ngành bán lẻ). Ví dụ, thay vì để giá 300.000/phòng/đêm, bạn có thể để mức giá 299.000/phòng/đêm. Điều này sẽ giúp tăng lượt đặt phòng đáng kể mặc dù mức giá chênh lệch là rất nhỏ. Tại sao? Bởi phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa trên con số đầu tiên (2 thay vì 3) để đi tới quyết định đặt phòng.

3. Định giá cao hơn tất cả đối thủ trên thị trường

Đây là một chiến lược định giá khá mạo hiểm bởi lẽ phần lớn tâm lý khách hàng thích giá rẻ. Tuy nhiên, chiến lược này vẫn sẽ phát huy hiệu quả nếu khách sạn của bạn cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc nhất tương xứng với mức giá chênh lệch. Tại sao? Bởi hiện nay, nhiều khách hàng không còn quan tâm đến mức giá nữa mà chuyển sang những trải nghiệm độc nhất, và nếu khách sạn của bạn có thể đáp ứng được điều đó thì họ sẵn sàng trả giá cao hơn.

4. Định giá thâm nhập

Theo chiến lược này, hãy định giá thấp nhất có thể để thu hút sự chú ý của đám đông khách hàng. Tại sao? Bởi hầu hết khách hàng đều quen thuộc với những chiến dịch chạy khuyến mãi của các doanh nghiệp (đặc biệt là vào dịp khai trương). Do đó, chiến lược này rất hiệu quả trong thời gian đầu. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nó trong dài hạn bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của khách sạn. Bên cạnh đó, việc kéo dài như vậy cũng có thể khiến khách hàng có định kiến rằng khách sạn của bạn là khách sạn giá rẻ, sau này sẽ rất khó để tăng giá.

Trên đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Như bạn có thể thấy, dù bạn định giá kiểu nào thì việc cần thiết vẫn là nắm được mức giá của đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để làm được điều đó? Cách tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với tính năng so sánh giá đối thủ, bạn có thể dễ dàng so sánh giá phòng của khách sạn với đối thủ để đưa ra mức giá phù hợp.

Bên cạnh đó, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, hệ thống cũng giúp bạn tránh được tình trạng overbooking khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng lên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Nhờ đó, số phòng trống của khách sạn luôn được cập nhật chính xác và kịp thời.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy thì hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

8 Homestay và Hostel Hà Giang được yêu thích nhất

Nhờ vào cảnh đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc mà du lịch Hà Giang những năm gần đây rất…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

15 Địa điểm check-in ở Hà Giang không được bỏ lỡ

Tuổi trẻ nhất định không được bỏ lỡ Hà Giang Thanh Xuân nhất định phải đến cao nguyên đá một lần! Những địa điểm check-in Hà Giang được yêu thích…
[X]
Đang tải...