Chiến lược giá khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

4 chiến lược định giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải xác định cho khách sạn của mình một chiến lược giá phù hợp. Một chiến lược định giá hiệu quả không chỉ giúp bạn cạnh tranh được trên thị trường mà còn giúp tối đa hóa lợi nhuận của khách sạn. Điều quan trọng là bạn cần áp dụng linh hoạt những chiến lược định giá ở mỗi thời điểm khác nhau thay vì giữ mãi một chiến lược cố định.

Dưới đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

Chiến lược giá khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

1. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Hãy tìm kiếm những khách sạn ở cùng khu vực với bạn trên các kênh OTA và nghiên cứu giá phòng của họ. Bạn có thể định giá một số phòng thấp hơn họ và một số khác thì cao hơn một chút. Tại sao? Bởi điều này sẽ giúp khách sạn của bạn vừa có thể thu hút được những khách hàng thích giá ưu đãi mà vẫn không đánh mất cơ hội kiếm thêm một chút lợi nhuận so với đối thủ cạnh tranh.

2. Định giá dựa trên tâm lý

Chiến lược định giá này khá phổ biến (đặc biệt là trong ngành bán lẻ). Ví dụ, thay vì để giá 300.000/phòng/đêm, bạn có thể để mức giá 299.000/phòng/đêm. Điều này sẽ giúp tăng lượt đặt phòng đáng kể mặc dù mức giá chênh lệch là rất nhỏ. Tại sao? Bởi phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa trên con số đầu tiên (2 thay vì 3) để đi tới quyết định đặt phòng.

3. Định giá cao hơn tất cả đối thủ trên thị trường

Đây là một chiến lược định giá khá mạo hiểm bởi lẽ phần lớn tâm lý khách hàng thích giá rẻ. Tuy nhiên, chiến lược này vẫn sẽ phát huy hiệu quả nếu khách sạn của bạn cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc nhất tương xứng với mức giá chênh lệch. Tại sao? Bởi hiện nay, nhiều khách hàng không còn quan tâm đến mức giá nữa mà chuyển sang những trải nghiệm độc nhất, và nếu khách sạn của bạn có thể đáp ứng được điều đó thì họ sẵn sàng trả giá cao hơn.

4. Định giá thâm nhập

Theo chiến lược này, hãy định giá thấp nhất có thể để thu hút sự chú ý của đám đông khách hàng. Tại sao? Bởi hầu hết khách hàng đều quen thuộc với những chiến dịch chạy khuyến mãi của các doanh nghiệp (đặc biệt là vào dịp khai trương). Do đó, chiến lược này rất hiệu quả trong thời gian đầu. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nó trong dài hạn bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của khách sạn. Bên cạnh đó, việc kéo dài như vậy cũng có thể khiến khách hàng có định kiến rằng khách sạn của bạn là khách sạn giá rẻ, sau này sẽ rất khó để tăng giá.

Trên đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Như bạn có thể thấy, dù bạn định giá kiểu nào thì việc cần thiết vẫn là nắm được mức giá của đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để làm được điều đó? Cách tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với tính năng so sánh giá đối thủ, bạn có thể dễ dàng so sánh giá phòng của khách sạn với đối thủ để đưa ra mức giá phù hợp.

Bên cạnh đó, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, hệ thống cũng giúp bạn tránh được tình trạng overbooking khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng lên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Nhờ đó, số phòng trống của khách sạn luôn được cập nhật chính xác và kịp thời.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy thì hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…

7 khách sạn “sang chảnh” view đồi núi cực “chất” tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Với khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên và con người tại Sapa, địa điểm này luôn là "nơi trốn" lý tưởng của khách du lịch. Đến với Sapa bạn không…

TỔNG HỢP 13 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT 2019

Chắc hẳn một trong những mục tiêu lớn trong mọi chuyến du lịch của bạn đều là thưởng thức ẩm thực tại vùng đất đặt chân đến. Và Đà Lạt…

ezCloud thay đổi chính sách giới thiệu và hoa hồng cho ezAffiliate

Bạn thân mến, Chương trình ezAffiliate - giới thiệu khách hàng của ezCloud đã được ra mắt từ tháng 09/2018. Từ đó đến nay, ezAffiliate đã trở thành một kênh…
Đang tải...