4 chiến lược định giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

4 chiến lược định giá hiệu quả khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Để kinh doanh khách sạn thành công, bạn cần phải xác định cho khách sạn của mình một chiến lược giá phù hợp. Một chiến lược định giá hiệu quả không chỉ giúp bạn cạnh tranh được trên thị trường mà còn giúp tối đa hóa lợi nhuận của khách sạn. Điều quan trọng là bạn cần áp dụng linh hoạt những chiến lược định giá ở mỗi thời điểm khác nhau thay vì giữ mãi một chiến lược cố định.

Dưới đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

Chiến lược giá khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

1. Định giá dựa trên đối thủ cạnh tranh

Hãy tìm kiếm những khách sạn ở cùng khu vực với bạn trên các kênh OTA và nghiên cứu giá phòng của họ. Bạn có thể định giá một số phòng thấp hơn họ và một số khác thì cao hơn một chút. Tại sao? Bởi điều này sẽ giúp khách sạn của bạn vừa có thể thu hút được những khách hàng thích giá ưu đãi mà vẫn không đánh mất cơ hội kiếm thêm một chút lợi nhuận so với đối thủ cạnh tranh.

2. Định giá dựa trên tâm lý

Chiến lược định giá này khá phổ biến (đặc biệt là trong ngành bán lẻ). Ví dụ, thay vì để giá 300.000/phòng/đêm, bạn có thể để mức giá 299.000/phòng/đêm. Điều này sẽ giúp tăng lượt đặt phòng đáng kể mặc dù mức giá chênh lệch là rất nhỏ. Tại sao? Bởi phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa trên con số đầu tiên (2 thay vì 3) để đi tới quyết định đặt phòng.

3. Định giá cao hơn tất cả đối thủ trên thị trường

Đây là một chiến lược định giá khá mạo hiểm bởi lẽ phần lớn tâm lý khách hàng thích giá rẻ. Tuy nhiên, chiến lược này vẫn sẽ phát huy hiệu quả nếu khách sạn của bạn cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm độc nhất tương xứng với mức giá chênh lệch. Tại sao? Bởi hiện nay, nhiều khách hàng không còn quan tâm đến mức giá nữa mà chuyển sang những trải nghiệm độc nhất, và nếu khách sạn của bạn có thể đáp ứng được điều đó thì họ sẵn sàng trả giá cao hơn.

4. Định giá thâm nhập

Theo chiến lược này, hãy định giá thấp nhất có thể để thu hút sự chú ý của đám đông khách hàng. Tại sao? Bởi hầu hết khách hàng đều quen thuộc với những chiến dịch chạy khuyến mãi của các doanh nghiệp (đặc biệt là vào dịp khai trương). Do đó, chiến lược này rất hiệu quả trong thời gian đầu. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nó trong dài hạn bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới doanh thu của khách sạn. Bên cạnh đó, việc kéo dài như vậy cũng có thể khiến khách hàng có định kiến rằng khách sạn của bạn là khách sạn giá rẻ, sau này sẽ rất khó để tăng giá.

Trên đây là 4 chiến lược định giá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Như bạn có thể thấy, dù bạn định giá kiểu nào thì việc cần thiết vẫn là nắm được mức giá của đối thủ cạnh tranh. Vậy làm thế nào để làm được điều đó? Cách tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với tính năng so sánh giá đối thủ, bạn có thể dễ dàng so sánh giá phòng của khách sạn với đối thủ để đưa ra mức giá phù hợp.

Bên cạnh đó, với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, hệ thống cũng giúp bạn tránh được tình trạng overbooking khi kinh doanh khách sạn trên các kênh OTA. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng lên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Nhờ đó, số phòng trống của khách sạn luôn được cập nhật chính xác và kịp thời.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy thì hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý khách sạn tổng thể, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

chỉ số quản trị doanh thu

TOP 6 chỉ số quản trị doanh thu khách sạn nhất định phải biết (phần 1)

Chỉ số quản trị doanh thu khách sạn cung cấp nền tảng cốt lõi để triển khai các chiến lược gia tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả Doanh thu là kết quả thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh. Đây cũng chính là chỉ số mà khách …

Những điều cần biết để ứng dụng wifi marketing trong khách sạn hiệu quả

Wifi Marketing cho khách sạn: Cách đột phá doanh thu đơn giản

Wifi Marketing cho khách sạn – Giải pháp tích hợp, tận dụng kho dữ liệu hiện đại giúp đảm bảo quảng bá, truyền thông hiệu quả và miễn phí Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp …

blockchain là gì

Blockchain là gì? Giải pháp dữ liệu số toàn diện ngành khách sạn

Blockchain là gì? Công nghệ số cần thiết cho hoạt động lưu trữ, bảo mật và khai thác dữ liệu với tính bảo mật cao Blockchain là thuật ngữ không quá mới mẻ. Tuy nhiên, việc ứng dụng nó trong ngành du lịch khách sạn lại được quan tâm lớn. …

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)