4 chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Quản lý và kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ không phải là một việc dễ dàng. Nếu như các khách sạn lớn với nguồn ngân sách dồi dào có thể thoải mái chi tiêu để thu hút khách đặt phòng thì các khách sạn nhỏ lại không may mắn như vậy. Tuy nhiên, nếu biết cách sáng tạo, các khách sạn vừa và nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được lượt đặt phòng.

Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 chiến lược tiếp thị giúp tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

1. Khuyến mại vào mùa thấp điểm

Nếu như trong những lĩnh vực kinh doanh khác, các doanh nghiệp thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa cao điểm thì trong kinh doanh khách sạn, các khách sạn thường làm ngược lại. Họ thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa thấp điểm để thu hút khách đặt phòng.

Ngoài ra, cần lưu ý không nên áp dụng chương trình khuyến mại cho toàn bộ khách hàng nói chung, mà hãy tập trung vào nhóm khách hàng mà bạn biết sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: khách hàng doanh nhân, nhân viên kinh doanh lữ hành, tiếp viên hàng không…

Email marketing với thông tin khuyến mại

2. Tạo ra các gói trải nghiệm độc nhất

Có một phân khúc khách hàng yêu thích các gói dịch vụ trải nghiệm của khách sạn. Do đó, hãy tạo ra các gói dịch vụ này để thu hút họ. Ví dụ, bạn có thể cung cấp gói kỳ nghỉ dành cho gia đình, gói tuần trăng mật dành cho những cặp vợ chồng mới cưới… Bên cạnh đó, hãy hợp tác với các điểm tham quan ở địa phương để tạo ra những gói trải nghiệm độc nhất.

3. Tặng kèm những món đặc sản địa phương

Hãy liên lạc với nhà cung cấp của bạn và tìm ra các sản phẩm mà bạn có thể tặng kèm cho khách hàng khi đặt phòng khách sạn. Lý tưởng nhất là hãy tặng họ những món đặc sản ở địa phương. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn là những thứ phổ biến khác.

4. Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương

Các sự kiện địa phương cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Do đó, bạn có thể thu hút khách đặt phòng bằng cách tặng họ vé tham dự các sự kiện này. Đó có thể là một lễ hội, một buổi hòa nhạc, hay một cuộc thi… Hãy nhớ rằng bạn phải nhận được sự chấp thuận từ đơn vị tổ chức sự kiện trước khi triển khai chương trình khuyến mãi này.

Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là những chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đây là một vấn đề không đơn giản đối với các khách sạn vừa và nhỏ.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất ở các khách sạn vừa và nhỏ là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud