4 chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Quản lý và kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ không phải là một việc dễ dàng. Nếu như các khách sạn lớn với nguồn ngân sách dồi dào có thể thoải mái chi tiêu để thu hút khách đặt phòng thì các khách sạn nhỏ lại không may mắn như vậy. Tuy nhiên, nếu biết cách sáng tạo, các khách sạn vừa và nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được lượt đặt phòng.

Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 chiến lược tiếp thị giúp tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

1. Khuyến mại vào mùa thấp điểm

Nếu như trong những lĩnh vực kinh doanh khác, các doanh nghiệp thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa cao điểm thì trong kinh doanh khách sạn, các khách sạn thường làm ngược lại. Họ thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa thấp điểm để thu hút khách đặt phòng.

Ngoài ra, cần lưu ý không nên áp dụng chương trình khuyến mại cho toàn bộ khách hàng nói chung, mà hãy tập trung vào nhóm khách hàng mà bạn biết sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: khách hàng doanh nhân, nhân viên kinh doanh lữ hành, tiếp viên hàng không…

Email marketing với thông tin khuyến mại

2. Tạo ra các gói trải nghiệm độc nhất

Có một phân khúc khách hàng yêu thích các gói dịch vụ trải nghiệm của khách sạn. Do đó, hãy tạo ra các gói dịch vụ này để thu hút họ. Ví dụ, bạn có thể cung cấp gói kỳ nghỉ dành cho gia đình, gói tuần trăng mật dành cho những cặp vợ chồng mới cưới… Bên cạnh đó, hãy hợp tác với các điểm tham quan ở địa phương để tạo ra những gói trải nghiệm độc nhất.

3. Tặng kèm những món đặc sản địa phương

Hãy liên lạc với nhà cung cấp của bạn và tìm ra các sản phẩm mà bạn có thể tặng kèm cho khách hàng khi đặt phòng khách sạn. Lý tưởng nhất là hãy tặng họ những món đặc sản ở địa phương. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn là những thứ phổ biến khác.

4. Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương

Các sự kiện địa phương cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Do đó, bạn có thể thu hút khách đặt phòng bằng cách tặng họ vé tham dự các sự kiện này. Đó có thể là một lễ hội, một buổi hòa nhạc, hay một cuộc thi… Hãy nhớ rằng bạn phải nhận được sự chấp thuận từ đơn vị tổ chức sự kiện trước khi triển khai chương trình khuyến mãi này.

Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương trong kinh doanh khách sạn

 

Trên đây là những chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đây là một vấn đề không đơn giản đối với các khách sạn vừa và nhỏ.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất ở các khách sạn vừa và nhỏ là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…
Đang tải...