4 chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Quản lý và kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ không phải là một việc dễ dàng. Nếu như các khách sạn lớn với nguồn ngân sách dồi dào có thể thoải mái chi tiêu để thu hút khách đặt phòng thì các khách sạn nhỏ lại không may mắn như vậy. Tuy nhiên, nếu biết cách sáng tạo, các khách sạn vừa và nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được lượt đặt phòng.

Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 chiến lược tiếp thị giúp tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

1. Khuyến mại vào mùa thấp điểm

Nếu như trong những lĩnh vực kinh doanh khác, các doanh nghiệp thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa cao điểm thì trong kinh doanh khách sạn, các khách sạn thường làm ngược lại. Họ thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa thấp điểm để thu hút khách đặt phòng.

Ngoài ra, cần lưu ý không nên áp dụng chương trình khuyến mại cho toàn bộ khách hàng nói chung, mà hãy tập trung vào nhóm khách hàng mà bạn biết sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: khách hàng doanh nhân, nhân viên kinh doanh lữ hành, tiếp viên hàng không…

Email marketing với thông tin khuyến mại

2. Tạo ra các gói trải nghiệm độc nhất

Có một phân khúc khách hàng yêu thích các gói dịch vụ trải nghiệm của khách sạn. Do đó, hãy tạo ra các gói dịch vụ này để thu hút họ. Ví dụ, bạn có thể cung cấp gói kỳ nghỉ dành cho gia đình, gói tuần trăng mật dành cho những cặp vợ chồng mới cưới… Bên cạnh đó, hãy hợp tác với các điểm tham quan ở địa phương để tạo ra những gói trải nghiệm độc nhất.

3. Tặng kèm những món đặc sản địa phương

Hãy liên lạc với nhà cung cấp của bạn và tìm ra các sản phẩm mà bạn có thể tặng kèm cho khách hàng khi đặt phòng khách sạn. Lý tưởng nhất là hãy tặng họ những món đặc sản ở địa phương. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn là những thứ phổ biến khác.

4. Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương

Các sự kiện địa phương cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Do đó, bạn có thể thu hút khách đặt phòng bằng cách tặng họ vé tham dự các sự kiện này. Đó có thể là một lễ hội, một buổi hòa nhạc, hay một cuộc thi… Hãy nhớ rằng bạn phải nhận được sự chấp thuận từ đơn vị tổ chức sự kiện trước khi triển khai chương trình khuyến mãi này.

Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương trong kinh doanh khách sạn

 

Trên đây là những chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đây là một vấn đề không đơn giản đối với các khách sạn vừa và nhỏ.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất ở các khách sạn vừa và nhỏ là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

HOUSEKEEPING là gì? Tất tật những điều cần biết về HOUSEKEEPING.

Là người làm việc trong lĩnh vực khách sạn, chắc hẳn bạn đã từng nghe tới thuật ngữ Housekeeping. Vậy Housekeeping là gì? Những điều cần biết về Housekeeping. Hãy…

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn làm việc hiệu quả

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…
Đang tải...