4 chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Quản lý và kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ không phải là một việc dễ dàng. Nếu như các khách sạn lớn với nguồn ngân sách dồi dào có thể thoải mái chi tiêu để thu hút khách đặt phòng thì các khách sạn nhỏ lại không may mắn như vậy. Tuy nhiên, nếu biết cách sáng tạo, các khách sạn vừa và nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được lượt đặt phòng.

Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 chiến lược tiếp thị giúp tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

1. Khuyến mại vào mùa thấp điểm

Nếu như trong những lĩnh vực kinh doanh khác, các doanh nghiệp thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa cao điểm thì trong kinh doanh khách sạn, các khách sạn thường làm ngược lại. Họ thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa thấp điểm để thu hút khách đặt phòng.

Ngoài ra, cần lưu ý không nên áp dụng chương trình khuyến mại cho toàn bộ khách hàng nói chung, mà hãy tập trung vào nhóm khách hàng mà bạn biết sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: khách hàng doanh nhân, nhân viên kinh doanh lữ hành, tiếp viên hàng không…

Email marketing với thông tin khuyến mại

2. Tạo ra các gói trải nghiệm độc nhất

Có một phân khúc khách hàng yêu thích các gói dịch vụ trải nghiệm của khách sạn. Do đó, hãy tạo ra các gói dịch vụ này để thu hút họ. Ví dụ, bạn có thể cung cấp gói kỳ nghỉ dành cho gia đình, gói tuần trăng mật dành cho những cặp vợ chồng mới cưới… Bên cạnh đó, hãy hợp tác với các điểm tham quan ở địa phương để tạo ra những gói trải nghiệm độc nhất.

3. Tặng kèm những món đặc sản địa phương

Hãy liên lạc với nhà cung cấp của bạn và tìm ra các sản phẩm mà bạn có thể tặng kèm cho khách hàng khi đặt phòng khách sạn. Lý tưởng nhất là hãy tặng họ những món đặc sản ở địa phương. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn là những thứ phổ biến khác.

4. Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương

Các sự kiện địa phương cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Do đó, bạn có thể thu hút khách đặt phòng bằng cách tặng họ vé tham dự các sự kiện này. Đó có thể là một lễ hội, một buổi hòa nhạc, hay một cuộc thi… Hãy nhớ rằng bạn phải nhận được sự chấp thuận từ đơn vị tổ chức sự kiện trước khi triển khai chương trình khuyến mãi này.

Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương trong kinh doanh khách sạn

 

Trên đây là những chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đây là một vấn đề không đơn giản đối với các khách sạn vừa và nhỏ.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất ở các khách sạn vừa và nhỏ là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...