4 chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ

Quản lý và kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ không phải là một việc dễ dàng. Nếu như các khách sạn lớn với nguồn ngân sách dồi dào có thể thoải mái chi tiêu để thu hút khách đặt phòng thì các khách sạn nhỏ lại không may mắn như vậy. Tuy nhiên, nếu biết cách sáng tạo, các khách sạn vừa và nhỏ hoàn toàn có thể thu hút được lượt đặt phòng.

Trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 chiến lược tiếp thị giúp tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ.

1. Khuyến mại vào mùa thấp điểm

Nếu như trong những lĩnh vực kinh doanh khác, các doanh nghiệp thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa cao điểm thì trong kinh doanh khách sạn, các khách sạn thường làm ngược lại. Họ thường triển khai các chương trình khuyến mại vào mùa thấp điểm để thu hút khách đặt phòng.

Ngoài ra, cần lưu ý không nên áp dụng chương trình khuyến mại cho toàn bộ khách hàng nói chung, mà hãy tập trung vào nhóm khách hàng mà bạn biết sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ: khách hàng doanh nhân, nhân viên kinh doanh lữ hành, tiếp viên hàng không…

Email marketing với thông tin khuyến mại

2. Tạo ra các gói trải nghiệm độc nhất

Có một phân khúc khách hàng yêu thích các gói dịch vụ trải nghiệm của khách sạn. Do đó, hãy tạo ra các gói dịch vụ này để thu hút họ. Ví dụ, bạn có thể cung cấp gói kỳ nghỉ dành cho gia đình, gói tuần trăng mật dành cho những cặp vợ chồng mới cưới… Bên cạnh đó, hãy hợp tác với các điểm tham quan ở địa phương để tạo ra những gói trải nghiệm độc nhất.

3. Tặng kèm những món đặc sản địa phương

Hãy liên lạc với nhà cung cấp của bạn và tìm ra các sản phẩm mà bạn có thể tặng kèm cho khách hàng khi đặt phòng khách sạn. Lý tưởng nhất là hãy tặng họ những món đặc sản ở địa phương. Điều đó sẽ khiến họ cảm thấy hứng thú hơn là những thứ phổ biến khác.

4. Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương

Các sự kiện địa phương cũng là một yếu tố thu hút khách du lịch. Do đó, bạn có thể thu hút khách đặt phòng bằng cách tặng họ vé tham dự các sự kiện này. Đó có thể là một lễ hội, một buổi hòa nhạc, hay một cuộc thi… Hãy nhớ rằng bạn phải nhận được sự chấp thuận từ đơn vị tổ chức sự kiện trước khi triển khai chương trình khuyến mãi này.

Tặng vé tham dự các sự kiện địa phương trong kinh doanh khách sạn

Trên đây là những chiến lược tiếp thị giúp bạn tăng lượt đặt phòng khi kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn cần phải khiến họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Đây là một vấn đề không đơn giản đối với các khách sạn vừa và nhỏ.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất ở các khách sạn vừa và nhỏ là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn vừa và nhỏ thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]