4 dịch vụ siêu đơn giản giúp khách sạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Khi du khách tới nơi, hầu hết các khách sạn đều chỉ dẫn họ tới  quầy lễ tân để làm thủ tục check-in và đưa họ tới phòng của mình. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn nổi bật hơn so với những khách sạn khác khi phục vụ khách hàng ngay từ bước đầu tiên? Không có gì ngoài một số dịch vụ thêm vào đơn giản và chút đặc quyền cá nhân sẽ giúp bạn làm được điều đó. Thời gian là vàng, vì vậy bạn nên biết quý trọng thời gian của du khách, bởi không ai muốn chờ đợi để check-in hay lãng phí một khoảng thời gian vào quá trình nhận phòng tại một khách sạn. Một nghiên cứu gần đây của Cornell cho biết, người Mỹ cảm thấy e ngại khi thời gian nhận phòng diễn ra quá 3 phút và điểm số hài lòng giảm đi 50% nếu thời gian này kéo dài quá 5 phút. Mỗi nơi đều có các chính sách nhận phòng khác nhau nên một số khách sạn mất nhiều thời gian để nhận phòng hơn những khách sạn khác. Nhưng với nhà quản lý khách sạn, nỗ lực trân trọng từng phút thời gian của khách hàng là một thành công lớn. Những dịch vụ dưới đây sẽ khiến cho du khách của bạn cảm thấy được coi trọng, họ sẽ không ngần ngại bỏ ra 5-10 phút để check-in nếu bạn khéo léo. Kết quả hình ảnh cho customer service in hotel

Bắt đầu với một ly nước chào mừng

Du khách của bạn hẳn là sẽ cảm thấy mệt mỏi sau một chuyến đi dài, vì vậy hãy chuẩn bị một ly nước chào mừng khi họ tới và tiến hành thủ tục check-in sau đó, đương nhiên, không hề tốn kém để thực hiện điều này. Ngoài ra, khi khách hàng của bạn đang chờ để làm thủ tục nhận phòng, bạn có thể gửi lời cảm ơn vì họ đã lựa chọn khách sạn của bạn bằng cách tặng một bữa ăn miễn phí hay bất kỳ một món quà nhỏ khác.

Tăng tốc quy trình nhận phòng

Hãy tập trung vào chiến lược tương tác với khách hàng trước khi họ đến. Thu thập thông tin hoặc giấy tờ xác minh qua email để rút ngắn thời gian check-in. Nếu không thể, hãy giúp họ trong quá trình điền thông tin nhận phòng và đưa ra một biểu mẫu ghi chép ngắn gọn, cho phép khách hàng chỉ cần ghi những thông tin bắt buộc. Ngoài ra, chuẩn bị kĩ thông tin như phòng ở và các dịch vụ liên quan tới khách hàng.

Tặng sổ tay du lịch

Tặng cho du khách của bạn một cuốn sổ tay bao gồm thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng, bản đồ địa phương, nhà hàng xung quanh và các gói tour tham quan. Điều này sẽ giúp họ làm quen với thành phố của bạn và đánh giá cao sự chu đáo mà bạn mang lại.

Tùy chỉnh các dịch vụ đi kèm

Tùy thuộc vào mục đích du lịch cũng như sở thích của khách hàng, bạn có thể cung cấp các dịch vụ tùy ý ngoài bữa sáng và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Đối với những du khách tới để giải trí, bạn có thể mang tới cho họ vé tham quan miễn phí tại bảo tàng hoặc sự kiện. Cung cấp phòng họp cho khách hàng tới để công tác. Sô cô la và rượu vang cho một cặp đôi mới cưới hay bất kỳ tiện ích nào khác. Không phải lúc nào khách hàng của bạn cũng tìm kiếm dịch vụ miễn phí hay ưa thích giảm giá. Sự lịch thiệp trong giao tiếp và một chút quan tâm đặc biệt sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách sạn của bạn. Những dịch vụ mở tộng này có thể đòi hỏi đầu tư thời gian và nỗ lực nhưng sẽ đạt được thành công và mang danh tiếng của bạn đi xa hơn. Chắc chắn những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhận thấy những đánh giá tích cực mà khách sạn của bạn nhận được.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...