4 dịch vụ siêu đơn giản giúp khách sạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Khi du khách tới nơi, hầu hết các khách sạn đều chỉ dẫn họ tới  quầy lễ tân để làm thủ tục check-in và đưa họ tới phòng của mình. Vậy làm thế nào để khách sạn của bạn nổi bật hơn so với những khách sạn khác khi phục vụ khách hàng ngay từ bước đầu tiên? Không có gì ngoài một số dịch vụ thêm vào đơn giản và chút đặc quyền cá nhân sẽ giúp bạn làm được điều đó. Thời gian là vàng, vì vậy bạn nên biết quý trọng thời gian của du khách, bởi không ai muốn chờ đợi để check-in hay lãng phí một khoảng thời gian vào quá trình nhận phòng tại một khách sạn. Một nghiên cứu gần đây của Cornell cho biết, người Mỹ cảm thấy e ngại khi thời gian nhận phòng diễn ra quá 3 phút và điểm số hài lòng giảm đi 50% nếu thời gian này kéo dài quá 5 phút. Mỗi nơi đều có các chính sách nhận phòng khác nhau nên một số khách sạn mất nhiều thời gian để nhận phòng hơn những khách sạn khác. Nhưng với nhà quản lý khách sạn, nỗ lực trân trọng từng phút thời gian của khách hàng là một thành công lớn. Những dịch vụ dưới đây sẽ khiến cho du khách của bạn cảm thấy được coi trọng, họ sẽ không ngần ngại bỏ ra 5-10 phút để check-in nếu bạn khéo léo. Kết quả hình ảnh cho customer service in hotel

Bắt đầu với một ly nước chào mừng

Du khách của bạn hẳn là sẽ cảm thấy mệt mỏi sau một chuyến đi dài, vì vậy hãy chuẩn bị một ly nước chào mừng khi họ tới và tiến hành thủ tục check-in sau đó, đương nhiên, không hề tốn kém để thực hiện điều này. Ngoài ra, khi khách hàng của bạn đang chờ để làm thủ tục nhận phòng, bạn có thể gửi lời cảm ơn vì họ đã lựa chọn khách sạn của bạn bằng cách tặng một bữa ăn miễn phí hay bất kỳ một món quà nhỏ khác.

Tăng tốc quy trình nhận phòng

Hãy tập trung vào chiến lược tương tác với khách hàng trước khi họ đến. Thu thập thông tin hoặc giấy tờ xác minh qua email để rút ngắn thời gian check-in. Nếu không thể, hãy giúp họ trong quá trình điền thông tin nhận phòng và đưa ra một biểu mẫu ghi chép ngắn gọn, cho phép khách hàng chỉ cần ghi những thông tin bắt buộc. Ngoài ra, chuẩn bị kĩ thông tin như phòng ở và các dịch vụ liên quan tới khách hàng.

Tặng sổ tay du lịch

Tặng cho du khách của bạn một cuốn sổ tay bao gồm thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng, bản đồ địa phương, nhà hàng xung quanh và các gói tour tham quan. Điều này sẽ giúp họ làm quen với thành phố của bạn và đánh giá cao sự chu đáo mà bạn mang lại.

Tùy chỉnh các dịch vụ đi kèm

Tùy thuộc vào mục đích du lịch cũng như sở thích của khách hàng, bạn có thể cung cấp các dịch vụ tùy ý ngoài bữa sáng và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Đối với những du khách tới để giải trí, bạn có thể mang tới cho họ vé tham quan miễn phí tại bảo tàng hoặc sự kiện. Cung cấp phòng họp cho khách hàng tới để công tác. Sô cô la và rượu vang cho một cặp đôi mới cưới hay bất kỳ tiện ích nào khác. Không phải lúc nào khách hàng của bạn cũng tìm kiếm dịch vụ miễn phí hay ưa thích giảm giá. Sự lịch thiệp trong giao tiếp và một chút quan tâm đặc biệt sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách sạn của bạn. Những dịch vụ mở tộng này có thể đòi hỏi đầu tư thời gian và nỗ lực nhưng sẽ đạt được thành công và mang danh tiếng của bạn đi xa hơn. Chắc chắn những khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhận thấy những đánh giá tích cực mà khách sạn của bạn nhận được.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…
[X]
Đang tải...