4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Hiện nay, phần mềm quản lý khách sạn ngày càng gia tăng. Chúng giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả tổ chức quản lý khách sạn, thuận tiện khi sử dụng và thậm chí cắt giảm chi phí vận hành khách sạn. Nhưng với một lượng lớn khách sạn và những chương trình khuyến mãi trong giai đoạn hiện nay, việc lưa chọn phần mềm quản lý phù hợp với tình hình khách sạn rất khó khăn, phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy các phần mềm quản lý khách sạn mới cần được thiết kế đơn giản hơn và cần thêm những dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Dưới đây là 4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

1. Có hạ tầng phù hợp

Theo nghiên cứu công nghệ dành cho khách sạn năm 2017, điểm yếu lớn nhất hiện của các khách sạn là 37% khách sạn không có ngân sách hàng năm cho hệ thống thông tin mà gánh nặng của hệ thống máy tính, thiết bị quản lý khách sạn luôn tồn tại. Vì vậy sử dụng nền tảng đám mây sẽ giải quyết được điểm yếu này. Giải pháp nền tảng đám mây cài đặt rất dễ dàng và có thể truy cập từ mọi nơi và chi phí thấp hơn những hệ thống cài đặt trực tiếp vào hệ thống. Và nền tảng đám mây có lợi thế, khi bị virut hoặc khách sạn có sự cố với hệ thống máy tính các dữ liệu sẽ không bị mất và luôn được bảo toàn. ezCloudhotel cung cấp phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây, mất ít chi phí khi sử dụng và dữ liệu luôn được sao lưu, đảm bảo an toàn.

2. Kết nối được với các phần mềm tích hợp sẵn

Thêm một điểm yếu nữa trong những danh sách điểm yếu đã được đề cập trong các bài viết trước là việc tích hợp thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn. Việc tích hợp tất cả các thiết bị trong khách sạn sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nếu không tích hợp các thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn sẽ rất khó khăn cho nhà quản lý truy cập và cải thiện dữ liệu của khách hàng. Việc lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn có thể tích hợp các thiết bị ngoại vi sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định quản lý doanh thu, chiến lược phân phối và thông tin khách hàng. Điều đó cho phép bạn xây dựng cấu hình khách sạn mạnh mẽ, dự báo doanh thu và quản lý khách sạn tốt hơn.

3. Phân tích dữ liệu bằng công nghệ

Với một số khách sạn việc quản lý doanh thu mất nhiều thời gian xây dựng báo cáo trong Excel để phân tích dữ liệu. Tất cả các file được gửi đi gửi lại cho các bộ phận chỉnh sửa vì vậy thông tin rất dễ bị lọt ra ngoài. Không chỉ tốn lượng lớn thời gian, nó còn làm gia tăng các lỗi sai hệ thống gây rối trong quá trình phân tích. Tính năng phân tích dữ liệu của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel có thể giải quyết các vấn đề trên bằng cách cung cấp những bản báo cáo cho các bộ phận và nhà quản lý. Khi các dữ liệu được phân tích cho phép bạn điều chỉnh giá, dịch vụ và phản ứng lại với thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và điều đó giúp nhân viên của bạn có thời gian để hoàn thành những vấn đề cấp bách của khách sạn.

4. Cân bằng giữa việc sử dụng công nghệ tự động và con người trong quản lý khách sạn

Các công nghệ tự động mới hiện nay có nhiều tính năng từ check-in, check-out đến việc tích hợp khóa từ trợ giúp bạn trong quá trình booking. Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn có thể giảm lượng lớn thời gian và giúp việc phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Nhưng không phải tất cả mọi việc đều có thể thay thế bằng công nghệ tự động và vậy cần phải tìm điểm cân bằng giữa sử dụng con người và công nghệ để việc kinh doanh có thể thích nghi phù hợp với hoàn cảnh hơn. Kết luận: Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn phù hợp và rất cần thiết. Công nghệ mới hiện nay cài đặt dễ dàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và cho phép nhân viên phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...