4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Hiện nay, phần mềm quản lý khách sạn ngày càng gia tăng. Chúng giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả tổ chức quản lý khách sạn, thuận tiện khi sử dụng và thậm chí cắt giảm chi phí vận hành khách sạn. Nhưng với một lượng lớn khách sạn và những chương trình khuyến mãi trong giai đoạn hiện nay, việc lưa chọn phần mềm quản lý phù hợp với tình hình khách sạn rất khó khăn, phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy các phần mềm quản lý khách sạn mới cần được thiết kế đơn giản hơn và cần thêm những dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Dưới đây là 4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

1. Có hạ tầng phù hợp

Theo nghiên cứu công nghệ dành cho khách sạn năm 2017, điểm yếu lớn nhất hiện của các khách sạn là 37% khách sạn không có ngân sách hàng năm cho hệ thống thông tin mà gánh nặng của hệ thống máy tính, thiết bị quản lý khách sạn luôn tồn tại. Vì vậy sử dụng nền tảng đám mây sẽ giải quyết được điểm yếu này. Giải pháp nền tảng đám mây cài đặt rất dễ dàng và có thể truy cập từ mọi nơi và chi phí thấp hơn những hệ thống cài đặt trực tiếp vào hệ thống. Và nền tảng đám mây có lợi thế, khi bị virut hoặc khách sạn có sự cố với hệ thống máy tính các dữ liệu sẽ không bị mất và luôn được bảo toàn. ezCloudhotel cung cấp phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây, mất ít chi phí khi sử dụng và dữ liệu luôn được sao lưu, đảm bảo an toàn.

2. Kết nối được với các phần mềm tích hợp sẵn

Thêm một điểm yếu nữa trong những danh sách điểm yếu đã được đề cập trong các bài viết trước là việc tích hợp thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn. Việc tích hợp tất cả các thiết bị trong khách sạn sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nếu không tích hợp các thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn sẽ rất khó khăn cho nhà quản lý truy cập và cải thiện dữ liệu của khách hàng. Việc lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn có thể tích hợp các thiết bị ngoại vi sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định quản lý doanh thu, chiến lược phân phối và thông tin khách hàng. Điều đó cho phép bạn xây dựng cấu hình khách sạn mạnh mẽ, dự báo doanh thu và quản lý khách sạn tốt hơn.

3. Phân tích dữ liệu bằng công nghệ

Với một số khách sạn việc quản lý doanh thu mất nhiều thời gian xây dựng báo cáo trong Excel để phân tích dữ liệu. Tất cả các file được gửi đi gửi lại cho các bộ phận chỉnh sửa vì vậy thông tin rất dễ bị lọt ra ngoài. Không chỉ tốn lượng lớn thời gian, nó còn làm gia tăng các lỗi sai hệ thống gây rối trong quá trình phân tích. Tính năng phân tích dữ liệu của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel có thể giải quyết các vấn đề trên bằng cách cung cấp những bản báo cáo cho các bộ phận và nhà quản lý. Khi các dữ liệu được phân tích cho phép bạn điều chỉnh giá, dịch vụ và phản ứng lại với thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và điều đó giúp nhân viên của bạn có thời gian để hoàn thành những vấn đề cấp bách của khách sạn.

4. Cân bằng giữa việc sử dụng công nghệ tự động và con người trong quản lý khách sạn

Các công nghệ tự động mới hiện nay có nhiều tính năng từ check-in, check-out đến việc tích hợp khóa từ trợ giúp bạn trong quá trình booking. Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn có thể giảm lượng lớn thời gian và giúp việc phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Nhưng không phải tất cả mọi việc đều có thể thay thế bằng công nghệ tự động và vậy cần phải tìm điểm cân bằng giữa sử dụng con người và công nghệ để việc kinh doanh có thể thích nghi phù hợp với hoàn cảnh hơn.

Kết luận: Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn phù hợp và rất cần thiết. Công nghệ mới hiện nay cài đặt dễ dàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và cho phép nhân viên phục vụ khách hàng một cách tốt nhất

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud