4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Hiện nay, phần mềm quản lý khách sạn ngày càng gia tăng. Chúng giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả tổ chức quản lý khách sạn, thuận tiện khi sử dụng và thậm chí cắt giảm chi phí vận hành khách sạn. Nhưng với một lượng lớn khách sạn và những chương trình khuyến mãi trong giai đoạn hiện nay, việc lưa chọn phần mềm quản lý phù hợp với tình hình khách sạn rất khó khăn, phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy các phần mềm quản lý khách sạn mới cần được thiết kế đơn giản hơn và cần thêm những dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Dưới đây là 4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

1. Có hạ tầng phù hợp

Theo nghiên cứu công nghệ dành cho khách sạn năm 2017, điểm yếu lớn nhất hiện của các khách sạn là 37% khách sạn không có ngân sách hàng năm cho hệ thống thông tin mà gánh nặng của hệ thống máy tính, thiết bị quản lý khách sạn luôn tồn tại. Vì vậy sử dụng nền tảng đám mây sẽ giải quyết được điểm yếu này. Giải pháp nền tảng đám mây cài đặt rất dễ dàng và có thể truy cập từ mọi nơi và chi phí thấp hơn những hệ thống cài đặt trực tiếp vào hệ thống. Và nền tảng đám mây có lợi thế, khi bị virut hoặc khách sạn có sự cố với hệ thống máy tính các dữ liệu sẽ không bị mất và luôn được bảo toàn. ezCloudhotel cung cấp phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây, mất ít chi phí khi sử dụng và dữ liệu luôn được sao lưu, đảm bảo an toàn.

2. Kết nối được với các phần mềm tích hợp sẵn

Thêm một điểm yếu nữa trong những danh sách điểm yếu đã được đề cập trong các bài viết trước là việc tích hợp thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn. Việc tích hợp tất cả các thiết bị trong khách sạn sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nếu không tích hợp các thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn sẽ rất khó khăn cho nhà quản lý truy cập và cải thiện dữ liệu của khách hàng. Việc lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn có thể tích hợp các thiết bị ngoại vi sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định quản lý doanh thu, chiến lược phân phối và thông tin khách hàng. Điều đó cho phép bạn xây dựng cấu hình khách sạn mạnh mẽ, dự báo doanh thu và quản lý khách sạn tốt hơn.

3. Phân tích dữ liệu bằng công nghệ

Với một số khách sạn việc quản lý doanh thu mất nhiều thời gian xây dựng báo cáo trong Excel để phân tích dữ liệu. Tất cả các file được gửi đi gửi lại cho các bộ phận chỉnh sửa vì vậy thông tin rất dễ bị lọt ra ngoài. Không chỉ tốn lượng lớn thời gian, nó còn làm gia tăng các lỗi sai hệ thống gây rối trong quá trình phân tích. Tính năng phân tích dữ liệu của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel có thể giải quyết các vấn đề trên bằng cách cung cấp những bản báo cáo cho các bộ phận và nhà quản lý. Khi các dữ liệu được phân tích cho phép bạn điều chỉnh giá, dịch vụ và phản ứng lại với thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và điều đó giúp nhân viên của bạn có thời gian để hoàn thành những vấn đề cấp bách của khách sạn.

4. Cân bằng giữa việc sử dụng công nghệ tự động và con người trong quản lý khách sạn

Các công nghệ tự động mới hiện nay có nhiều tính năng từ check-in, check-out đến việc tích hợp khóa từ trợ giúp bạn trong quá trình booking. Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn có thể giảm lượng lớn thời gian và giúp việc phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Nhưng không phải tất cả mọi việc đều có thể thay thế bằng công nghệ tự động và vậy cần phải tìm điểm cân bằng giữa sử dụng con người và công nghệ để việc kinh doanh có thể thích nghi phù hợp với hoàn cảnh hơn. Kết luận: Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn phù hợp và rất cần thiết. Công nghệ mới hiện nay cài đặt dễ dàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và cho phép nhân viên phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

10 Tuyệt chiêu thu hút khách hàng mùa thấp điểm hiệu quả

Cũng giống như một số lĩnh vực khác, một trong những đặc điểm nổi bật của ngành du lịch là mang tính thời vụ. Và đặc điểm này ảnh hưởng…

Khách sạn 4.0 là gì? 10 Xu hướng công nghệ thay đổi bộ mặt khách sạn

Cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội. Ngành du lịch - khách sạn cũng không nằm…

Khảo sát mức độ ứng dụng CNTT trong quản lý và kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh

Quý khách hàng thân mến, Tháng 11 tới đây, ezCloud sẽ phối hợp cùng Sở du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn "Ứng dụng CNTT trong quản…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

ezFolio thêm mới tính năng “Is Booker” trong phiên bản v3.36.0

Quý khách hàng thân mến, Từ ngày đầu mới thành lập, ezCloud đã xác định sứ mệnh của công ty là không ngừng nỗ lực sáng tạo, phát triển các…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…
[X]
Đang tải...