4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Hiện nay, phần mềm quản lý khách sạn ngày càng gia tăng. Chúng giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả tổ chức quản lý khách sạn, thuận tiện khi sử dụng và thậm chí cắt giảm chi phí vận hành khách sạn. Nhưng với một lượng lớn khách sạn và những chương trình khuyến mãi trong giai đoạn hiện nay, việc lưa chọn phần mềm quản lý phù hợp với tình hình khách sạn rất khó khăn, phức tạp và tốn thời gian. Vì vậy các phần mềm quản lý khách sạn mới cần được thiết kế đơn giản hơn và cần thêm những dịch vụ thuận tiện cho khách hàng. Dưới đây là 4 điều cần cân nhắc trước khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

1. Có hạ tầng phù hợp

Theo nghiên cứu công nghệ dành cho khách sạn năm 2017, điểm yếu lớn nhất hiện của các khách sạn là 37% khách sạn không có ngân sách hàng năm cho hệ thống thông tin mà gánh nặng của hệ thống máy tính, thiết bị quản lý khách sạn luôn tồn tại. Vì vậy sử dụng nền tảng đám mây sẽ giải quyết được điểm yếu này. Giải pháp nền tảng đám mây cài đặt rất dễ dàng và có thể truy cập từ mọi nơi và chi phí thấp hơn những hệ thống cài đặt trực tiếp vào hệ thống. Và nền tảng đám mây có lợi thế, khi bị virut hoặc khách sạn có sự cố với hệ thống máy tính các dữ liệu sẽ không bị mất và luôn được bảo toàn. ezCloudhotel cung cấp phần mềm quản lý khách sạn dựa trên nền tảng đám mây, mất ít chi phí khi sử dụng và dữ liệu luôn được sao lưu, đảm bảo an toàn.

2. Kết nối được với các phần mềm tích hợp sẵn

Thêm một điểm yếu nữa trong những danh sách điểm yếu đã được đề cập trong các bài viết trước là việc tích hợp thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn. Việc tích hợp tất cả các thiết bị trong khách sạn sẽ mất nhiều thời gian, nhưng nếu không tích hợp các thiết bị trong phần mềm quản lý khách sạn sẽ rất khó khăn cho nhà quản lý truy cập và cải thiện dữ liệu của khách hàng. Việc lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn có thể tích hợp các thiết bị ngoại vi sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định quản lý doanh thu, chiến lược phân phối và thông tin khách hàng. Điều đó cho phép bạn xây dựng cấu hình khách sạn mạnh mẽ, dự báo doanh thu và quản lý khách sạn tốt hơn.

3. Phân tích dữ liệu bằng công nghệ

Với một số khách sạn việc quản lý doanh thu mất nhiều thời gian xây dựng báo cáo trong Excel để phân tích dữ liệu. Tất cả các file được gửi đi gửi lại cho các bộ phận chỉnh sửa vì vậy thông tin rất dễ bị lọt ra ngoài. Không chỉ tốn lượng lớn thời gian, nó còn làm gia tăng các lỗi sai hệ thống gây rối trong quá trình phân tích. Tính năng phân tích dữ liệu của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel có thể giải quyết các vấn đề trên bằng cách cung cấp những bản báo cáo cho các bộ phận và nhà quản lý. Khi các dữ liệu được phân tích cho phép bạn điều chỉnh giá, dịch vụ và phản ứng lại với thị trường nhanh chóng và hiệu quả nhất. Và điều đó giúp nhân viên của bạn có thời gian để hoàn thành những vấn đề cấp bách của khách sạn.

4. Cân bằng giữa việc sử dụng công nghệ tự động và con người trong quản lý khách sạn

Các công nghệ tự động mới hiện nay có nhiều tính năng từ check-in, check-out đến việc tích hợp khóa từ trợ giúp bạn trong quá trình booking. Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn có thể giảm lượng lớn thời gian và giúp việc phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn. Nhưng không phải tất cả mọi việc đều có thể thay thế bằng công nghệ tự động và vậy cần phải tìm điểm cân bằng giữa sử dụng con người và công nghệ để việc kinh doanh có thể thích nghi phù hợp với hoàn cảnh hơn. Kết luận: Việc sử dụng công nghệ trong quản lý khách sạn phù hợp và rất cần thiết. Công nghệ mới hiện nay cài đặt dễ dàng, nâng cao hiệu quả hoạt động và cho phép nhân viên phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch - khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để…

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện…

Chào xuân Canh Tý 2020: ezCloud tưng bừng khuyến mại

Quý khách hàng thân mến, Đầu xuân Canh Tý 2020, ezCloud xin cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Kính chúc…

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…
Đang tải...