4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả để các chủ khách sạn quảng bá khách sạn của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng sức mạnh của nó.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội.

1. Kết hợp bài post với hình ảnh và video

Những bài viết kết hợp với hình ảnh là một ý tưởng hiệu quả để thu hút sự chú ý, nhưng nó cần được thực hiện một cách thú vị. Ví dụ, kể một câu chuyện đằng sau một bức ảnh cũng có thể khiến bài viết trở nên chân thực hơn. Chiến thuật này có thể thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ tò mò hơn về khách sạn của bạn cũng như những dịch vụ đi kèm. Ngoài ảnh, bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật này với video. Tuy nhiên, cần đảm bảo nội dung phải thú vị và dễ hiểu. Chăm chút cho từng bài post không chỉ giúp cho tài khoản mạng xã hội của khách sạn thu hút sự chú ý mà còn tăng cơ hội được chia sẻ bởi người dùng, từ đó tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Quảng bá khách sạn hiệu quả với image post

2. Tăng cường tương tác với người dùng

Ngoài việc đăng những nội dung hướng tới người dùng, bạn cũng có thể tương tác với họ. Bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn bằng cách tăng cường tương tác, trả lời những câu hỏi của họ. Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần chú ý đến những khách hàng thân thiết và thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách phản hồi lại những bài đăng của họ trên Fanpage của khách sạn.

3. Sử dụng hashtag

Khi đề cập đến việc tiếp cận người dùng trực tuyến, không có gì hiệu quả bằng một hashtag. Hầu hết những mạng xã hội như Facebook, Instagram… đều cho phép người dùng sử dụng hashtag khi tìm kiếm nội dung. Khi sử dụng tính năng này, khách sạn có thể thu hút những người dùng chưa theo dõi tài khoản mạng xã hội của khách sạn. Bên cạnh việc bắt đầu với một hashtag hoặc lên kế hoạch cho một bài đăng xung quanh một hashtag đang hot (viral), bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng bằng cách thêm một chút hài hước vào bài đăng.

Quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội với hashtag

4. Xác định thời điểm tiếp cận hiệu quả nhất 

Để tiếp cận được nhiều người nhất có thể, bạn cần đo lường được thời gian (ngày, giờ) mà họ lướt mạng xã hội. Bạn có thể đăng bài post hằng ngày nhưng đừng quên theo dõi tương tác của người dùng. Theo một số nghiên cứu, cuối tuần là thời điểm tốt nhất để đăng bài vì nhiều người rảnh rỗi để lướt mạng vào thời điểm đó. Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm thu hút được sự chú ý hơn là ban ngày. Tuy nhiên, những gợi ý này cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là bạn phải biết theo dõi những số liệu thống kê trên tài khoản mạng xã hội của khách sạn để xác định thời điểm phù hợp nhất.

Trên đây là những mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức này vào việc quảng bá khách sạn của mình.

Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…

Room Attendant là gì? 9 tips giúp nhân viên Room Attendant dọn phòng nhanh, hiệu quả

Là một nhân viên khách sạn, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với cụm từ "Room Attendant". Vậy Room Attendant là gì? Sau đây, ezCloud xin chia sẻ với bạn "Room…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…
[X]
Đang tải...