4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả để các chủ khách sạn quảng bá khách sạn của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng sức mạnh của nó.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội.

1. Kết hợp bài post với hình ảnh và video

Những bài viết kết hợp với hình ảnh là một ý tưởng hiệu quả để thu hút sự chú ý, nhưng nó cần được thực hiện một cách thú vị. Ví dụ, kể một câu chuyện đằng sau một bức ảnh cũng có thể khiến bài viết trở nên chân thực hơn. Chiến thuật này có thể thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ tò mò hơn về khách sạn của bạn cũng như những dịch vụ đi kèm. Ngoài ảnh, bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật này với video. Tuy nhiên, cần đảm bảo nội dung phải thú vị và dễ hiểu. Chăm chút cho từng bài post không chỉ giúp cho tài khoản mạng xã hội của khách sạn thu hút sự chú ý mà còn tăng cơ hội được chia sẻ bởi người dùng, từ đó tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Quảng bá khách sạn hiệu quả với image post

2. Tăng cường tương tác với người dùng

Ngoài việc đăng những nội dung hướng tới người dùng, bạn cũng có thể tương tác với họ. Bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn bằng cách tăng cường tương tác, trả lời những câu hỏi của họ. Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần chú ý đến những khách hàng thân thiết và thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách phản hồi lại những bài đăng của họ trên Fanpage của khách sạn.

3. Sử dụng hashtag

Khi đề cập đến việc tiếp cận người dùng trực tuyến, không có gì hiệu quả bằng một hashtag. Hầu hết những mạng xã hội như Facebook, Instagram… đều cho phép người dùng sử dụng hashtag khi tìm kiếm nội dung. Khi sử dụng tính năng này, khách sạn có thể thu hút những người dùng chưa theo dõi tài khoản mạng xã hội của khách sạn. Bên cạnh việc bắt đầu với một hashtag hoặc lên kế hoạch cho một bài đăng xung quanh một hashtag đang hot (viral), bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng bằng cách thêm một chút hài hước vào bài đăng.

Quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội với hashtag

4. Xác định thời điểm tiếp cận hiệu quả nhất 

Để tiếp cận được nhiều người nhất có thể, bạn cần đo lường được thời gian (ngày, giờ) mà họ lướt mạng xã hội. Bạn có thể đăng bài post hằng ngày nhưng đừng quên theo dõi tương tác của người dùng. Theo một số nghiên cứu, cuối tuần là thời điểm tốt nhất để đăng bài vì nhiều người rảnh rỗi để lướt mạng vào thời điểm đó. Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm thu hút được sự chú ý hơn là ban ngày. Tuy nhiên, những gợi ý này cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là bạn phải biết theo dõi những số liệu thống kê trên tài khoản mạng xã hội của khách sạn để xác định thời điểm phù hợp nhất.

Trên đây là những mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức này vào việc quảng bá khách sạn của mình.

Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…
Đang tải...