4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả để các chủ khách sạn quảng bá khách sạn của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng sức mạnh của nó.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội.

1. Kết hợp bài post với hình ảnh và video

Những bài viết kết hợp với hình ảnh là một ý tưởng hiệu quả để thu hút sự chú ý, nhưng nó cần được thực hiện một cách thú vị. Ví dụ, kể một câu chuyện đằng sau một bức ảnh cũng có thể khiến bài viết trở nên chân thực hơn. Chiến thuật này có thể thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ tò mò hơn về khách sạn của bạn cũng như những dịch vụ đi kèm. Ngoài ảnh, bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật này với video. Tuy nhiên, cần đảm bảo nội dung phải thú vị và dễ hiểu. Chăm chút cho từng bài post không chỉ giúp cho tài khoản mạng xã hội của khách sạn thu hút sự chú ý mà còn tăng cơ hội được chia sẻ bởi người dùng, từ đó tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Quảng bá khách sạn hiệu quả với image post

2. Tăng cường tương tác với người dùng

Ngoài việc đăng những nội dung hướng tới người dùng, bạn cũng có thể tương tác với họ. Bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn bằng cách tăng cường tương tác, trả lời những câu hỏi của họ. Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần chú ý đến những khách hàng thân thiết và thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách phản hồi lại những bài đăng của họ trên Fanpage của khách sạn.

3. Sử dụng hashtag

Khi đề cập đến việc tiếp cận người dùng trực tuyến, không có gì hiệu quả bằng một hashtag. Hầu hết những mạng xã hội như Facebook, Instagram… đều cho phép người dùng sử dụng hashtag khi tìm kiếm nội dung. Khi sử dụng tính năng này, khách sạn có thể thu hút những người dùng chưa theo dõi tài khoản mạng xã hội của khách sạn. Bên cạnh việc bắt đầu với một hashtag hoặc lên kế hoạch cho một bài đăng xung quanh một hashtag đang hot (viral), bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng bằng cách thêm một chút hài hước vào bài đăng.

Quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội với hashtag

4. Xác định thời điểm tiếp cận hiệu quả nhất 

Để tiếp cận được nhiều người nhất có thể, bạn cần đo lường được thời gian (ngày, giờ) mà họ lướt mạng xã hội. Bạn có thể đăng bài post hằng ngày nhưng đừng quên theo dõi tương tác của người dùng. Theo một số nghiên cứu, cuối tuần là thời điểm tốt nhất để đăng bài vì nhiều người rảnh rỗi để lướt mạng vào thời điểm đó. Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm thu hút được sự chú ý hơn là ban ngày. Tuy nhiên, những gợi ý này cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là bạn phải biết theo dõi những số liệu thống kê trên tài khoản mạng xã hội của khách sạn để xác định thời điểm phù hợp nhất.

Trên đây là những mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức này vào việc quảng bá khách sạn của mình.

Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…

ezCloud cùng các trường Đại học/Cao đẳng xây dựng mô hình “Đại học 4.0”

“Đại học 4.0” được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…

6 “tuyệt chiêu” thu hút khách hàng doanh nhân đến với khách sạn của bạn

Khách hàng doanh nhân là một trong những nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn và chính nhóm khách hàng này thường có nhu cầu quay lại khách sạn…

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn

Website được coi là "gương mặt đại diện" của khách sạn, đây cũng chính là kênh mang lại nguồn doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách…

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc, giá rẻ 2019

Hạ Long - thành phố du lịch biển rất nổi tiếng hiện nay, là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Quảng Ninh và ngành du…
Đang tải...