4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả để các chủ khách sạn quảng bá khách sạn của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng sức mạnh của nó.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội.

1. Kết hợp bài post với hình ảnh và video

Những bài viết kết hợp với hình ảnh là một ý tưởng hiệu quả để thu hút sự chú ý, nhưng nó cần được thực hiện một cách thú vị. Ví dụ, kể một câu chuyện đằng sau một bức ảnh cũng có thể khiến bài viết trở nên chân thực hơn. Chiến thuật này có thể thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ tò mò hơn về khách sạn của bạn cũng như những dịch vụ đi kèm. Ngoài ảnh, bạn cũng có thể áp dụng chiến thuật này với video. Tuy nhiên, cần đảm bảo nội dung phải thú vị và dễ hiểu. Chăm chút cho từng bài post không chỉ giúp cho tài khoản mạng xã hội của khách sạn thu hút sự chú ý mà còn tăng cơ hội được chia sẻ bởi người dùng, từ đó tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Quảng bá khách sạn hiệu quả với image post

2. Tăng cường tương tác với người dùng

Ngoài việc đăng những nội dung hướng tới người dùng, bạn cũng có thể tương tác với họ. Bạn có thể tiếp cận được nhiều người hơn bằng cách tăng cường tương tác, trả lời những câu hỏi của họ. Bên cạnh đó, khách sạn cũng cần chú ý đến những khách hàng thân thiết và thường xuyên giữ liên lạc với họ. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách phản hồi lại những bài đăng của họ trên Fanpage của khách sạn.

3. Sử dụng hashtag

Khi đề cập đến việc tiếp cận người dùng trực tuyến, không có gì hiệu quả bằng một hashtag. Hầu hết những mạng xã hội như Facebook, Instagram… đều cho phép người dùng sử dụng hashtag khi tìm kiếm nội dung. Khi sử dụng tính năng này, khách sạn có thể thu hút những người dùng chưa theo dõi tài khoản mạng xã hội của khách sạn. Bên cạnh việc bắt đầu với một hashtag hoặc lên kế hoạch cho một bài đăng xung quanh một hashtag đang hot (viral), bạn có thể thu hút sự quan tâm của người dùng bằng cách thêm một chút hài hước vào bài đăng.

Quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội với hashtag

4. Xác định thời điểm tiếp cận hiệu quả nhất 

Để tiếp cận được nhiều người nhất có thể, bạn cần đo lường được thời gian (ngày, giờ) mà họ lướt mạng xã hội. Bạn có thể đăng bài post hằng ngày nhưng đừng quên theo dõi tương tác của người dùng. Theo một số nghiên cứu, cuối tuần là thời điểm tốt nhất để đăng bài vì nhiều người rảnh rỗi để lướt mạng vào thời điểm đó. Ngoài ra, buổi tối cũng là thời điểm thu hút được sự chú ý hơn là ban ngày. Tuy nhiên, những gợi ý này cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Điều quan trọng là bạn phải biết theo dõi những số liệu thống kê trên tài khoản mạng xã hội của khách sạn để xác định thời điểm phù hợp nhất.

Trên đây là những mẹo giúp bạn quảng bá khách sạn hiệu quả trên mạng xã hội. Hy vọng bạn sẽ áp dụng hiệu quả những kiến thức này vào việc quảng bá khách sạn của mình.

Tuy nhiên, việc quảng bá khách sạn chỉ là bước đầu tiên. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn bằng cách cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Điều này sẽ góp phần phá hỏng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng tại khách sạn.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud