Kinh doanh khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA

4 tính năng quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn hệ thống Cms trong kinh doanh khách sạn

Ngày nay, đăng bán phòng trên các kênh OTA đã trở thành một xu thế phổ biến trong kinh doanh khách sạn. Đây là một kênh hiệu quả giúp thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, nếu khách sạn không biết cách quản lý số phòng trống trên đó thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng overbooking. Đó là lý do hiện nay nhiều khách sạn đầu tư vào một phần mềm quản lý kênh phân phối (Cms). Mặc dù vậy, không phải chủ khách sạn nào cũng biết cách lựa chọn một hệ thống Cms phù hợp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 tính năng quan trọng mà các khách sạn nhỏ cần quan tâm khi lựa chọn một hệ thống quản lý kênh phân phối.

1. Cập nhật giá và số phòng trống

Với một hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể cập nhật giá và số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện có mỗi khi có một lượt đặt phòng trên bất kỳ kênh OTA nào.

Nhờ đó, tất cả các kênh OTA mà bạn đăng bán phòng sẽ luôn hiển thị chính xác số phòng trống trong thời gian thực. Bởi vậy, bạn sẽ không còn phải lo vấn đề overbooking nữa.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

2. Kết nối với các thị trường khó tiếp cận thông qua những kênh OTA khác nhau

Đảm bảo du khách quốc tế có thể dễ dàng đặt phòng là ưu tiên hàng đầu với các khách sạn vừa và nhỏ. Hệ thống quản lý kênh phân phối cần giúp bạn thực hiện được điều này bằng cách cho phép khách sạn hợp tác với nhiều kênh OTA khác nhau, giúp bạn tiếp cận được các thị trường mà bạn không bao giờ có thể tiếp cận được trực tiếp.

Hãy suy nghĩ về tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn muốn tiếp cận, và đảm bảo rằng hệ thống quản lý kênh phân phối mà bạn lựa chọn có kết nối với những kênh OTA mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng. Ví dụ: hệ thống quản lý kênh phân phối có kết nối với một website đặt phòng phút chót sẽ phù hợp nếu bạn nhắm tới đối tượng khách hàng tìm kiếm deal (ưu đãi, giảm giá).

3. Báo cáo cho biết kênh OTA nào mang lại hiệu quả cho khách sạn

Một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ cho phép bạn dễ dàng theo dõi và đo lường để biết kênh OTA nào mang lại hiệu quả cho khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết để thương lượng phí hoa hồng với các kênh OTA, cũng như chấm dứt hợp tác với những kênh không mang lại hiệu quả.

Kinh doanh khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA

4. So sánh giá với đối thủ cạnh tranh

Chắc bạn cũng biết, trong kinh doanh khách sạn, yếu tố giá đóng vai trò quan trọng như thế nào.

Một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh giá với đối thủ cạnh tranh để từ đó nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh hợp lý. Việc cập nhật giá trên hệ thống cũng rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với một vài click chuột.

Trên đây là 4 tính năng cơ bản mà các khách sạn vừa và nhỏ cần quan tâm khi lựa chọn một hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác, giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…

[langvietonline.vn] Hotelismo.vn – Trang web kết nối nguồn nhân lực ngành khách sạn chính thức đi vào hoạt động

(LV) - Ngày 24/11/2019, Hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO), thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA) đã chính thức đưa www.hotelismo.vn - website chuyên ngành về…
Đang tải...