4 tính năng quan trọng cần quan tâm khi lựa chọn hệ thống Cms trong kinh doanh khách sạn

Ngày nay, đăng bán phòng trên các kênh OTA đã trở thành một xu thế phổ biến trong kinh doanh khách sạn. Đây là một kênh hiệu quả giúp thu hút lượt đặt phòng. Tuy nhiên, nếu khách sạn không biết cách quản lý số phòng trống trên đó thì sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng overbooking. Đó là lý do hiện nay nhiều khách sạn đầu tư vào một phần mềm quản lý kênh phân phối (Cms). Mặc dù vậy, không phải chủ khách sạn nào cũng biết cách lựa chọn một hệ thống Cms phù hợp.

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 4 tính năng quan trọng mà các khách sạn nhỏ cần quan tâm khi lựa chọn một hệ thống quản lý kênh phân phối.

1. Cập nhật giá và số phòng trống

Với một hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể cập nhật giá và số phòng trống trên tất cả các kênh OTA chỉ với một vài click chuột. Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện có mỗi khi có một lượt đặt phòng trên bất kỳ kênh OTA nào.

Nhờ đó, tất cả các kênh OTA mà bạn đăng bán phòng sẽ luôn hiển thị chính xác số phòng trống trong thời gian thực. Bởi vậy, bạn sẽ không còn phải lo vấn đề overbooking nữa.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

2. Kết nối với các thị trường khó tiếp cận thông qua những kênh OTA khác nhau

Đảm bảo du khách quốc tế có thể dễ dàng đặt phòng là ưu tiên hàng đầu với các khách sạn vừa và nhỏ. Hệ thống quản lý kênh phân phối cần giúp bạn thực hiện được điều này bằng cách cho phép khách sạn hợp tác với nhiều kênh OTA khác nhau, giúp bạn tiếp cận được các thị trường mà bạn không bao giờ có thể tiếp cận được trực tiếp.

Hãy suy nghĩ về tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn muốn tiếp cận, và đảm bảo rằng hệ thống quản lý kênh phân phối mà bạn lựa chọn có kết nối với những kênh OTA mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng. Ví dụ: hệ thống quản lý kênh phân phối có kết nối với một website đặt phòng phút chót sẽ phù hợp nếu bạn nhắm tới đối tượng khách hàng tìm kiếm deal (ưu đãi, giảm giá).

3. Báo cáo cho biết kênh OTA nào mang lại hiệu quả cho khách sạn

Một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ cho phép bạn dễ dàng theo dõi và đo lường để biết kênh OTA nào mang lại hiệu quả cho khách sạn. Điều này sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết để thương lượng phí hoa hồng với các kênh OTA, cũng như chấm dứt hợp tác với những kênh không mang lại hiệu quả.

Kinh doanh khách sạn hiệu quả trên các kênh OTA

4. So sánh giá với đối thủ cạnh tranh

Chắc bạn cũng biết, trong kinh doanh khách sạn, yếu tố giá đóng vai trò quan trọng như thế nào.

Một hệ thống quản lý kênh phân phối sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh giá với đối thủ cạnh tranh để từ đó nhanh chóng đưa ra những điều chỉnh hợp lý. Việc cập nhật giá trên hệ thống cũng rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ với một vài click chuột.

Trên đây là 4 tính năng cơ bản mà các khách sạn vừa và nhỏ cần quan tâm khi lựa chọn một hệ thống quản lý kênh phân phối. Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác, giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng quản lý kênh phân phối là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]