Kinh doanh khách sạn buồng phòng

5 cách cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn

Khi tìm kiếm khách sạn trực tuyến, du khách thường chú ý tới những căn phòng có tiện nghi hiện đại. Vì vậy, các khách sạn có hình ảnh buồng phòng đẹp sẽ thu hút nhiều lượt click hơn, đồng nghĩa có nhiều lượt đặt phòng hơn. Đây là một logic đơn giản trong kinh doanh khách sạn. Vậy câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào bạn có thể cải thiện hình ảnh buồng phòng khách sạn để thu hút nhiều khách đặt phòng hơn? Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 5 cách ít tốn kém giúp bạn cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn.

1. Thay đổi khăn trải giường

Vai trò của khăn trải giường trong kinh doanh khách sạn

Nhiều khách sạn không chú trọng tới chất lượng của khăn trải giường. Đây là một sai lầm lớn.

Khi khách hàng tiềm năng xem hình ảnh buồng phòng của khách sạn trên những kênh OTA hay trên website của khách sạn, khăn trải giường là một trong những chi tiết đầu tiên mà du khách nhìn thấy. Vì vậy, hãy tận dụng yếu tố này để gây ấn tượng với họ. Để nâng cấp khăn trải giường với một ngân sách hạn chế, hãy thay đổi những tấm khăn trải giường cũ, có hoa văn bằng những cái mới, đơn màu. Chọn màu trắng nếu bạn muốn tạo cảm giác sạch sẽ, sáng sủa và rộng rãi hơn cho căn phòng.

Mẹo nhỏ: Theo nghiên cứu của Gallup.com, khách hàng, từ bình dân đến cao cấp, đều tìm kiếm những căn phòng có chiếc giường mang lại cảm giác thoải mái. Và chất lượng của bộ khăn trải giường ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm thoải mái của khách hàng. Hãy chọn chất liệu sợi tự nhiên như bông hay lông vũ thay vì sợi tổng hợp. Đừng lo ngại về chi phí phải bỏ ra, bởi điều này sẽ giúp nâng cao lợi nhuận của khách sạn về dài hạn vì nhiều khách hàng sẽ hài lòng hơn và có khả năng cao họ sẽ gửi những đánh giá tích cực về khách sạn trên các kênh OTA, mang lại cho khách sạn nhiều khách hàng hơn nữa.

2. Sơn tường với tông màu trung tính

Nhiều khách sạn cần phải cập nhật lại giao diện của bức tường. Đã qua rồi cái thời của những bức tường màu vàng dịu, hay giấy dán tường lỗi thời. Bây giờ bạn có thể thay đổi bức tường của khách sạn chỉ bằng cách đơn giản là sơn chúng với màu phấn nhạt hoặc tông màu tự nhiên, trung tính. Điều này sẽ giúp căn phòng toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.

Mẹo nhỏ: Hãy mở rộng không gian của căn phòng với một lớp sơn màu nhẹ, không tốn kém nhưng hiệu quả cao.

3. Xóa bỏ những hình ảnh lỗi thời

Hiện nay, du khách đang hướng đến những kỳ nghỉ đáng nhớ và trải nghiệm cuộc sống địa phương. Thế hệ du khách 8x, 9x đặc biệt khao khát sự độc đáo. Vì vậy, hãy thay những hình ảnh lỗi thời bằng những tác phẩm nghệ thuật địa phương, những hình ảnh về điểm đến nổi tiếng hoặc các tác phẩm cổ điển có thể giúp kể câu chuyện về khách sạn và khu vực xung quanh. Điều tuyệt vời là đây là một sự thay đổi không tốn kém nhưng mang lại tác động đáng kể.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể thuê nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh chất lượng cao về những địa danh nổi tiếng ở địa phương, sau đó treo chúng lên tường.

4. Đầu tư những chiếc ghế hiện đại và thoải mái

Khách hàng muốn thư giãn khi nghỉ tại khách sạn. Ranh giới giữa đi công tác và giải trí ngày càng trở nên mờ nhạt. Điều đó nghĩa là dù đang làm việc nhưng khách hàng cũng muốn thư giãn. Do đó, hãy cung cấp cho họ một chiếc ghế hiện đại và thoải mái mà họ muốn. Khi chọn mua ghế mới, hãy xem xét sự thoải mái cả trong đường nét lẫn tổng thể bởi vì bạn sẽ muốn cung cấp một thứ gì đó không chỉ thoải mái mà còn phải có hình thức hấp dẫn.

Mẹo nhỏ: Hãy tự do pha trộn và kết hợp màu sắc cũng như phong cách của chiếc ghế trong phòng miễn là chúng phù hợp với màu sắc của căn phòng. Kiểm tra các cửa hàng nội thất trong khu vực để biết được những ưu đãi khi mua với số lượng lớn. Trước khi mua hàng loạt, hãy thử một chiếc để xem nó trông như thế nào khi được xếp trong phòng.

5. Sắp xếp lại bố cục phòng

Rất nhiều phòng khách sạn đang được bố trí theo cùng một bố cục giống nhau. Điều này sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán, đơn điệu. Nếu khách sạn của bạn nằm trong số đó, hãy thay đổi ngay để thu hút sự chú ý của du khách trực tuyến.

Một cách đơn giản để giúp căn phòng của bạn trở nên nổi bật là thay đổi bố cục của nó. Điều này sẽ giúp cho những căn phòng này xuất hiện một cách độc đáo và hấp dẫn, điều mà du khách hiện đại đang tìm kiếm khi lựa chọn khách sạn lý tưởng. Điều tuyệt vời nhất là việc này hoàn toàn miễn phí.

Mẹo nhỏ: Có thể đặt một bộ bàn ghế ở gần cửa sổ để mang lại cảm giác mới mẻ cho căn phòng.

Trên đây là những cách giúp cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú.

Một trong những lý do khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng đặt phòng, check-in, check-out, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...