5 cách cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn

Khi tìm kiếm khách sạn trực tuyến, du khách thường chú ý tới những căn phòng có tiện nghi hiện đại. Vì vậy, các khách sạn có hình ảnh buồng phòng đẹp sẽ thu hút nhiều lượt click hơn, đồng nghĩa có nhiều lượt đặt phòng hơn. Đây là một logic đơn giản trong kinh doanh khách sạn.
Vậy câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào bạn có thể cải thiện hình ảnh buồng phòng khách sạn để thu hút nhiều khách đặt phòng hơn?
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 5 cách ít tốn kém giúp bạn cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn.

1. Thay đổi khăn trải giường

Vai trò của khăn trải giường trong kinh doanh khách sạn

Nhiều khách sạn không chú trọng tới chất lượng của khăn trải giường. Đây là một sai lầm lớn.

Khi khách hàng tiềm năng xem hình ảnh buồng phòng của khách sạn trên những kênh OTA hay trên website của khách sạn, khăn trải giường là một trong những chi tiết đầu tiên mà du khách nhìn thấy. Vì vậy, hãy tận dụng yếu tố này để gây ấn tượng với họ. Để nâng cấp khăn trải giường với một ngân sách hạn chế, hãy thay đổi những tấm khăn trải giường cũ, có hoa văn bằng những cái mới, đơn màu. Chọn màu trắng nếu bạn muốn tạo cảm giác sạch sẽ, sáng sủa và rộng rãi hơn cho căn phòng.

Mẹo nhỏ: Theo nghiên cứu của Gallup.com, khách hàng, từ bình dân đến cao cấp, đều tìm kiếm những căn phòng có chiếc giường mang lại cảm giác thoải mái. Và chất lượng của bộ khăn trải giường ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm thoải mái của khách hàng. Hãy chọn chất liệu sợi tự nhiên như bông hay lông vũ thay vì sợi tổng hợp. Đừng lo ngại về chi phí phải bỏ ra, bởi điều này sẽ giúp nâng cao lợi nhuận của khách sạn về dài hạn vì nhiều khách hàng sẽ hài lòng hơn và có khả năng cao họ sẽ gửi những đánh giá tích cực về khách sạn trên các kênh OTA, mang lại cho khách sạn nhiều khách hàng hơn nữa.

2. Sơn tường với tông màu trung tính

Nhiều khách sạn cần phải cập nhật lại giao diện của bức tường. Đã qua rồi cái thời của những bức tường màu vàng dịu, hay giấy dán tường lỗi thời. Bây giờ bạn có thể thay đổi bức tường của khách sạn chỉ bằng cách đơn giản là sơn chúng với màu phấn nhạt hoặc tông màu tự nhiên, trung tính. Điều này sẽ giúp căn phòng toát lên vẻ sang trọng, hiện đại.

Mẹo nhỏ: Hãy mở rộng không gian của căn phòng với một lớp sơn màu nhẹ, không tốn kém nhưng hiệu quả cao.

3. Xóa bỏ những hình ảnh lỗi thời

Hiện nay, du khách đang hướng đến những kỳ nghỉ đáng nhớ và trải nghiệm cuộc sống địa phương. Thế hệ du khách 8x, 9x đặc biệt khao khát sự độc đáo. Vì vậy, hãy thay những hình ảnh lỗi thời bằng những tác phẩm nghệ thuật địa phương, những hình ảnh về điểm đến nổi tiếng hoặc các tác phẩm cổ điển có thể giúp kể câu chuyện về khách sạn và khu vực xung quanh. Điều tuyệt vời là đây là một sự thay đổi không tốn kém nhưng mang lại tác động đáng kể.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể thuê nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh chất lượng cao về những địa danh nổi tiếng ở địa phương, sau đó treo chúng lên tường.

4. Đầu tư những chiếc ghế hiện đại và thoải mái

Khách hàng muốn thư giãn khi nghỉ tại khách sạn. Ranh giới giữa đi công tác và giải trí ngày càng trở nên mờ nhạt. Điều đó nghĩa là dù đang làm việc nhưng khách hàng cũng muốn thư giãn. Do đó, hãy cung cấp cho họ một chiếc ghế hiện đại và thoải mái mà họ muốn. Khi chọn mua ghế mới, hãy xem xét sự thoải mái cả trong đường nét lẫn tổng thể bởi vì bạn sẽ muốn cung cấp một thứ gì đó không chỉ thoải mái mà còn phải có hình thức hấp dẫn.

Mẹo nhỏ: Hãy tự do pha trộn và kết hợp màu sắc cũng như phong cách của chiếc ghế trong phòng miễn là chúng phù hợp với màu sắc của căn phòng. Kiểm tra các cửa hàng nội thất trong khu vực để biết được những ưu đãi khi mua với số lượng lớn. Trước khi mua hàng loạt, hãy thử một chiếc để xem nó trông như thế nào khi được xếp trong phòng.

5. Sắp xếp lại bố cục phòng

Rất nhiều phòng khách sạn đang được bố trí theo cùng một bố cục giống nhau. Điều này sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán, đơn điệu. Nếu khách sạn của bạn nằm trong số đó, hãy thay đổi ngay để thu hút sự chú ý của du khách trực tuyến.

Một cách đơn giản để giúp căn phòng của bạn trở nên nổi bật là thay đổi bố cục của nó. Điều này sẽ giúp cho những căn phòng này xuất hiện một cách độc đáo và hấp dẫn, điều mà du khách hiện đại đang tìm kiếm khi lựa chọn khách sạn lý tưởng. Điều tuyệt vời nhất là việc này hoàn toàn miễn phí.

Mẹo nhỏ: Có thể đặt một bộ bàn ghế ở gần cửa sổ để mang lại cảm giác mới mẻ cho căn phòng.

Trên đây là những cách giúp cải thiện hình ảnh buồng phòng trong kinh doanh khách sạn. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách đặt phòng hơn.

Tuy nhiên, trong kinh doanh khách sạn, thu hút khách đặt phòng chỉ là bước đầu. Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú.

Một trong những lý do khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng và nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng đặt phòng, check-in, check-out, ezCloudhotel còn sở hữu nhiều tính năng hữu ích như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud