5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa?

Bài viết sau sẽ giúp bạn 6 mẹo để có thể tạo được những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn.

  • Giai đoạn đặt phòng: Biết khách hàng của bạn là ai!

Biết được lý do khách hàng đi du lịch, hiểu được mục đích của chuyến đi sẽ giúp bạn hiểu được nên làm gì để có thể thỏa mãn họ. Với khách đi du lịch đơn thuần, họ cần sự đặc biệt của nơi họ đến, những trải nghiệm mới lạ. Nhưng những khách hàng đi du lịch để làm việc (workation), họ sẽ cần những dịch vụ tiện lợi, không gian yên tĩnh, tập trung để có thể làm việc hiệu quả nhất. Để hiểu được điều này, bạn cần có những công cụ đặt phòng phù hợp như và quản lý được khách sạn. Từ những báo cáo số liệu xuất ra, bạn sẽ biết được khách sạn của ban đang thu hút ai, lý do đi du lịch của họ là gì! Để nắm bắt và giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo bộ công cụ đặt phòng như ezBeezCloudhotel hoặc ezFolio mà ezCloud đang cung cấp.

Cần thấu hiểu khách du lịch

Cần thấu hiểu khách du lịch

  • Khi check in: Tạo mối liên kết với khách hàng

Ấn tượng ban đầu thực sự rất quan trọng, hãy tạo những ấn tượng thật đặc sắc và tích cực. Bộ phận lễ tân, đón khách cần phải làm thật tốt nhiệm vụ của mình. Trong những khách sạn, thì nhóm cao cấp rất đề cao yếu tố này trong quá trình vận hành dịch vụ. Nếu bạn tạo được những trải nghiệm ban đầu thật tốt, khách hàng sẽ dễ dàng quay lại hơn. Ngoài ra, bạn có thể tạo những điểm nhấn đặc sắc trong quá trình phục vụ như phục vụ qua app, quà tặng nhỏ khi tham gia sử dụng dịch vụ,…

Khi check in: Tạo mối liên kết với khách hàng

Khi check in: Tạo mối liên kết với khách hàng

  • Luôn đề cao khách hàng

“Khách hàng là thượng đế”. Hãy trao cho họ quyền để được thực hiện những điều mà họ mong muốn. Khi tâm lý được thỏa mãn, và đề cao, khách hàng sẽ có cảm giác tôn trọng, dễ tạo ấn tượng tốt và dễ bỏ qua những lỗi trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Luôn đề cao khách hàng

Luôn đề cao khách hàng

  • Lắng nghe những phản hồi

Trong quá trình sử dụng dịch vụ, không tránh khỏi những sơ suất, bạn có thể chủ động hỏi hoặc lắng nghe những phản hồi từ phía khách hàng. Hãy nghe với thái độ cầu tiến, sẵn sàng sửa đổi. Việc này sẽ giảm bớt được sự tiêu cực trong khách hàng. Ngoài ra, hãy để ý các review trên website hoặc các nền tảng xã hội để rút ra được bài học cho bản thân và nhân viên.

Lắng nghe những phản hồi

Lắng nghe những phản hồi

  • Khi check out: Hiểu được khách hàng

Sau khi sử dụng dịch vụ, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin về khách hàng, đây là những thông tin vô cùng quý giá về nhu cầu, hành vi mua sắm và tâm lý mua sắm của khách. Hãy dựa vào những thông số này để hiểu được hơn về các khách hàng mà bạn đã phục vụ, từ những điều trễn, hãy dùng để rút ra các bài học, kinh nghiệm từ đó phục vụ khách hàng tốt hơn và đưa ra được những phương án kinh doanh phù hợp.

 

Áp dụng ngay những cách trên để có thể tạo được môi trường khách sạn thân thiện với khách du lịch nhiều nhất có thể. Qua đó giúp tăng lượng khách quay lại và lượt booking trực tiếp.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Quản lý khách sạn từ xa, tại sao không?

Trước khi đại dịch xảy ra, quản lý khách sạn từ xa là một điều có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên sau đại dịch, điều này đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc vận hành khách sạn. Sau khi dịch bệnh nổ ra trên toàn cầu, ngành …

5 cách giúp khách sạn cải thiện trải nghiệm du lịch cho khách hàng

Trải nghiệm khách hàng là một điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng các phương án kinh doanh khi vận hành khách sạn. Bạn đã biết cách tạo được trải nghiệm tích cực cho khách du lịch mỗi khi họ đến sử dụng dịch vụ của bạn chưa? …

6 mẹo giúp tăng trưởng tối đa các kênh bán phòng khách sạn

Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Đánh giá tiêu cực – những phương án xử lý và giảm thiểu thiệt hại cho khách sạn | ezCloud

Với sự phát triển của công nghệ, việc đánh giá của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, những đánh giá tiêu cự sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào, làm sao để xử lý chúng?

Những mẹo giúp tăng trưởng đặt phòng trực tiếp qua Google | ezCloud

Google cho ra mắt Google Free Booking Links (Google Hotels) thực sự là một bước đột phá trong ngành Du lịch, tính năng khiến các khách sạn tiếp cận hàng tỷ lượt tìm kiếm trên nền tảng này. Để có thể tăng được lượt booking trực tiếp bằng cách khai …

Tiềm năng lớn từ nhóm khách du lịch Gia đình

Thời gian đại dịch đã thay đổi rất nhiều thứ, nó khiến cho tâm lý du lịch và hành vi du lịch chịu những tác động không hề nhỏ. Khách hàng có xu hướng du lịch theo nhóm nhiều hơn, nhóm khách theo gia đình cũng tăng trưởng mạnh mẽ, …