5 điều tuyệt đối lưu ý khi kinh doanh khách sạn vào dịp Tết cổ truyền 2019

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết nguyên đán 2019. Bạn đã chuẩn bị đến đâu rồi? Đây là mùa cao điểm trong kinh doanh khách sạn bởi theo xu hướng hiện nay, nhiều người thường chọn đi du xuân vào thời điểm năm mới, chưa kể rất nhiều du khách nước ngoài cũng sang Việt Nam dịp này để trải nghiệm ngày Tết cổ truyền của dân tộc ta. Bởi vậy, hầu hết các khách sạn đều kín phòng vào thời điểm này, mặc dù đã tăng giá lên 20 – 50%.

Đây rõ ràng là một tin vui. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nó cũng gây áp lực lớn lên hoạt động kinh doanh khách sạn. Vậy phải làm thế nào để giải quyết vấn đề đó?

Bài viết dưới đây của ezCloudhotel sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Kinh doanh khách sạn dịp Tết cổ truyền 2019

1. Vấn đề overbooking

Như đã nói ở trên, vì đây là mùa cao điểm nên rất nhiều người đặt phòng. Do đó, bạn cần thường xuyên cập nhật số phòng trống nếu không muốn gặp phải tình trạng overbooking. Tuy nhiên, đây là một công việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, đặc biệt nếu bạn bán phòng trên nhiều kênh OTA.

Lời khuyên ở đây là hãy đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối. Với cơ chế tự động cập nhật số phòng trống, hệ thống này sẽ giúp khách sạn của bạn dễ dàng tránh được tình trạng overbooking. Cụ thể, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động trừ số phòng trống hiện tại, sau đó đẩy bán phòng trên tất cả các kênh OTA với số phòng trống đã được cập nhật. Theo tính toán, hệ thống này có thể giúp bạn tăng 35% công suất phòng mà không lo vấn đề overbooking.

Kinh doanh khách sạn trên OTA tránh overbooking

2. Trang trí khách sạn để tạo ra không khí lễ Tết

Để giúp du khách cảm nhận được không khí của ngày Tết cổ truyền, việc đơn giản nhất bạn có thể làm là trang hoàng lại khách sạn. Những món đồ trang trí không thể thiếu được trong dịp này có thể kể đến như: cây đào, cây quất, câu đối, băng rôn chúc mừng năm mới, tiểu cảnh với con vật là biểu tượng của năm mới (năm 2019 là con lợn)… Hãy đặt chúng ở vị trí đông người qua lại (ví dụ như tiền sảnh) để thu hút sự chú ý của du khách.

3. Thủ tục check-in, check-out

Vì sẽ có rất đông du khách đến khách sạn vào dịp này nên điều đó sẽ gây áp lực rất lớn đến bộ phận lễ tân của khách sạn. Họ sẽ phải làm việc hết công suất mới có thể hoàn thành thủ tục check-in cho một số lượng lớn khách hàng.

Có thể bạn đã biết điều này. Trong kinh doanh khách sạn, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi đến với khách sạn là phải chờ đợi quá lâu để được làm thủ tục check-in. Thử tưởng tượng, sau một chuyến bay dài, bạn chỉ muốn nhận phòng sớm để nghỉ ngơi nhưng lại phải xếp hàng mà mãi không được check-in. Nếu là bạn, bạn có cảm thấy bực mình không? Đặc biệt là vào dịp lễ Tết, khách hàng lẫn khách sạn đều không muốn gặp chuyện bực mình mà chỉ muốn mọi chuyện suôn sẻ.

Để giải quyết vấn đề này, hãy đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Tính năng quản lý lễ tân của phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… cho khách một cách nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

4. Lì xì

Lì xì đầu năm là một phong tục truyền thống trong ngày Tết cổ truyền, và bạn hoàn toàn có thể áp dụng phong tục này để giúp du khách (đặc biệt là những du khách nước ngoài) có thể trải nghiệm trọn vẹn không khí lễ tết.

Bạn có thể lì xì bằng tiền mặt (tất nhiên là chi phí này đã được tính vào giá phòng) hoặc những tấm thiệp nhỏ để chúc khách hàng của mình gặp nhiều may mắn. Việc này không quá tốn kém nhưng sẽ gây ấn tượng rất mạnh với khách hàng. Có ai mà không thích được lì xì chứ?

5. Ẩm thực

Cuối cùng, một trong những yếu tố không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền đó là những món ăn đặc trưng như: bánh chưng, bánh tét, giò, mứt tết… Hãy thêm những món ăn này vào trong thực đơn ngày Tết của khách sạn để giúp khách hàng có một trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Kinh doanh khách sạn với ẩm thực ngày Tết cổ truyền

Trên đây là những điều cần lưu ý khi kinh doanh khách sạn trong dịp lễ Tết. Như bạn có thể thấy, tuân thủ những điều này không quá khó. Tất cả những thứ bạn cần là những công cụ phù hợp như: phần mềm quản lý khách sạn, hệ thống quản lý kênh phân phối…

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân và quản lý kênh phân phối, ezCloud còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

 
 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud