5 khó khăn khi bán phòng khách sạn trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

Hiện nay, với sự phát triển của nền công nghệ tiên tiến nên các khách sạn hoàn toàn độc lập tiếp cận với nhiều công cụ hiện đại để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình! Tuy nhiên, cần phải có chiến lược bán phòng khách sạn trực tuyến cụ thể thì mới khai thác được nhiều lợi thế từ chính thị trường kinh doanh thì mới có nhiều cơ hội mang doanh thu (như kênh phân phối, truyền thông xã hội) cho các khách sạn độc lập. Có lẽ bất kì chủ khách sạn nào cũng từng trải qua 5 khó khăn mà ezFolio sẽ chia sẻ cho bạn sau đây:

1. Ngân sách và nguồn lực bị hạn chế:

Khó khăn về ngân sách là chính vấn đề lớn nhất mà một khách sạn phải đối mặt khi bắt đầu mở rộng kinh doanh. Do đó, bạn sẽ không thể thuê nguồn để chăm sóc tiếp thị trực tuyến của mình được nữa. Hơn thế, cũng không có đủ ngân sách để chi cho quảng cáo trực tuyến và khuyến mãi. Kết quả hình ảnh cho ngân sách Nếu bạn nhìn vào một khách sạn độc lập, sẽ có 4-5 nhân viên đang bận quản lý toàn bộ hoạt động và đa nhiệm giữa các phòng ban. Bạn sẽ không tìm thấy một giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp hoặc nhân viên làm việc tại quầy lễ tân ở hầu hết tất cả thời gian, và nhân viên làm việc của bạn phải làm lượng việc gấp đôi so với quản lý tiếp thị. Điều này dẫn đến nhiều sai sót và căng thẳng do áp lực to lớn mà tiếp tục dẫn đến doanh thu trở thành điều ám ảnh đối với nhân viên của khách sạn. Không chỉ vậy, những nhân viên này thậm chí không được đào tạo bài bản hay có tay nghề để bán các phòng trực tuyến, cũng sẽ dẫn đến việc khó có thể hoàn thành được công việc.

2. Thiếu kiến ​​thức về phương pháp bán phòng khách sạn trực tuyến:

Mặc dù các thương hiệu lớn đang thống trị trên thế giới trực tuyến với sự trợ giúp của công nghệ mới nhất và nhân viên tài năng, nhiều lần khách sạn độc lập thiếu kiến ​​thức trực tuyến về các kênh có thể mang lại cho họ doanh thu không ổn định. Các khách sạn độc lập không nhận thức được lợi ích của tiếp thị trực tuyến thông qua các OTA, truyền thông xã hội, khách sạn và nhiều hơn nữa và chúng thường chỉ phụ thuộc vào các đại lý du lịch địa phương hoặc tiếp thị miệng để điều hành hoạt động kinh doanh của họ. Họ không hiểu rằng tiếp thị trực tuyến của phòng của họ sẽ giúp họ có được du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể đưa doanh nghiệp của họ đến một cấp độ khác.

3. Không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn:

Đối với một thương hiệu lớn, rất dễ dàng để trả tiền hoa hồng và đôi khi họ trả hoa hồng 30-50% chỉ để xuất hiện trên trang đầu tiên của danh sách OTA. Đây là một điều quả là khó khăn mà một khách sạn độc lập không thể làm được vì hạn chế về số phòng cũng như các yếu tố khác và để cho một mình cạnh tranh với danh sách, ngay cả hoa hồng 15-25% hoạt động cũng gây tốn kém cho họ. Vì vậy, họ thường phụ thuộc vào đại lý du lịch địa phương nhưng sau đó phải đối mặt  với  thách thức của tầm nhìn hạn chế của chính mình.

4. Thiếu bài đánh giá:

Người ta tin rằng các đánh giá ảnh hưởng mạnh đến quyết định của khách du lịch, khi mà 90% khách du lịch đặt phòng khách sạn dựa trên các bài đánh giá thuần túy và không phải dựa vào các quảng cáo ưa thích. Có nhiều cách để bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách thu thập và phân tích tất cả các bài đánh giá của khách và phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến cho khách sạn của bạn.   Vấn đề mà các khách sạn vừa và nhỏ phải đối mặt là hầu hết trong số họ không ý thức được tầm quan trọng của việc đánh giá và ngay cả những người nhận thức cũng không có nhân viên được đào tạo tốt để quản lý các đánh giá của khách trên các trang web truyền thông đem lại. Họ cũng sợ nhận được các đánh giá tiêu cực vì không có ai để đáp ứng hoặc sửa chữa các vấn đề các vấn đề một cách nhanh chóng được.

5. Không sẵn sàng thích nghi với công nghệ mới:

Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên phương pháp thủ công và không muốn thay đổi theo nhu cầu của thị trường, họ sẽ không thể khai thác sức mạnh của các công cụ trực tuyến. Các công cụ trực tuyến như các kênh phân phối trực tuyến thứ nhất  có thể mang đặt khách sạn từ nhiều nguồn khác nhau và tự động cập nhật phòng còn trống trên bàn làm việc trước, do đó loại bỏ sai sót và nỗ lực của nhân viên trong việc quản lý và bán hàng phòng trống.   Ví dụ: Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên các phương pháp thủ công và nếu có sự biến động về giá, làm cách nào để quản lý tỷ lệ trên nhiều kênh? Chủ quản lý khách sạn sẽ phải cập nhật giá theo cách thủ công và nếu họ gây ra lỗi, khách sạn sẽ phải trả giá rất lớn về doanh thu và danh tiếng. Công nghệ giải quyết vấn đề này bằng cách tự động cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh và trong thời gian thực. Trong thế giới nhịp độ nhanh này, các công cụ trực tuyến giúp thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả, qua đó cho phép nhân viên miễn phí giờ để quản lý các nhiệm vụ quan trọng khác.   Các chủ khách sạn độc lập có thể tạo cho các thương hiệu lớn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới trực tuyến thông qua công nghệ mới nhưng nhiều người trong số họ e ngại về việc sử dụng nó cho lợi thế của mình. Hệ thống phân phối tập trung có thể giúp thị trường khách sạn và bán phòng trực tuyến mà không gây bất tiện cho khách hoặc nhân viên. Và một trong những giải pháp hữu hiệu có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên đó là tính năng quản lý kênh phân phối của ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay để tăng doanh thu từ các kênh bán phòng trực tuyến!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

ezCloudhotel cập nhật tính năng Đổi loại giá không reload màn hình đối với giá mới

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ ezCloudhotel có gì mới? Nếu như với phiên bản gần đây nhất, phần mềm ezCloudhotel đã cải tiến tính năng Gán…

Phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel ra mắt tính năng mới Wifi Marketing

Quý khách hàng thân mến, Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phủ sóng Wifi đã trở nên rộng rãi và phổ biến khắp mọi vùng miền. Đặc biệt,…
[X]
Đang tải...