5 khó khăn khi bán phòng khách sạn trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

Hiện nay, với sự phát triển của nền công nghệ tiên tiến nên các khách sạn hoàn toàn độc lập tiếp cận với nhiều công cụ hiện đại để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình! Tuy nhiên, cần phải có chiến lược bán phòng khách sạn trực tuyến cụ thể thì mới khai thác được nhiều lợi thế từ chính thị trường kinh doanh thì mới có nhiều cơ hội mang doanh thu (như kênh phân phối, truyền thông xã hội) cho các khách sạn độc lập. Có lẽ bất kì chủ khách sạn nào cũng từng trải qua 5 khó khăn mà ezFolio sẽ chia sẻ cho bạn sau đây:

1. Ngân sách và nguồn lực bị hạn chế:

Khó khăn về ngân sách là chính vấn đề lớn nhất mà một khách sạn phải đối mặt khi bắt đầu mở rộng kinh doanh. Do đó, bạn sẽ không thể thuê nguồn để chăm sóc tiếp thị trực tuyến của mình được nữa. Hơn thế, cũng không có đủ ngân sách để chi cho quảng cáo trực tuyến và khuyến mãi.
Kết quả hình ảnh cho ngân sách
Nếu bạn nhìn vào một khách sạn độc lập, sẽ có 4-5 nhân viên đang bận quản lý toàn bộ hoạt động và đa nhiệm giữa các phòng ban. Bạn sẽ không tìm thấy một giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp hoặc nhân viên làm việc tại quầy lễ tân ở hầu hết tất cả thời gian, và nhân viên làm việc của bạn phải làm lượng việc gấp đôi so với quản lý tiếp thị.
Điều này dẫn đến nhiều sai sót và căng thẳng do áp lực to lớn mà tiếp tục dẫn đến doanh thu trở thành điều ám ảnh đối với nhân viên của khách sạn. Không chỉ vậy, những nhân viên này thậm chí không được đào tạo bài bản hay có tay nghề để bán các phòng trực tuyến, cũng sẽ dẫn đến việc khó có thể hoàn thành được công việc.

2. Thiếu kiến ​​thức về phương pháp bán phòng khách sạn trực tuyến:

Mặc dù các thương hiệu lớn đang thống trị trên thế giới trực tuyến với sự trợ giúp của công nghệ mới nhất và nhân viên tài năng, nhiều lần khách sạn độc lập thiếu kiến ​​thức trực tuyến về các kênh có thể mang lại cho họ doanh thu không ổn định. Các khách sạn độc lập không nhận thức được lợi ích của tiếp thị trực tuyến thông qua các OTA, truyền thông xã hội, khách sạn và nhiều hơn nữa và chúng thường chỉ phụ thuộc vào các đại lý du lịch địa phương hoặc tiếp thị miệng để điều hành hoạt động kinh doanh của họ. Họ không hiểu rằng tiếp thị trực tuyến của phòng của họ sẽ giúp họ có được du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể đưa doanh nghiệp của họ đến một cấp độ khác.

3. Không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn:

Đối với một thương hiệu lớn, rất dễ dàng để trả tiền hoa hồng và đôi khi họ trả hoa hồng 30-50% chỉ để xuất hiện trên trang đầu tiên của danh sách OTA. Đây là một điều quả là khó khăn mà một khách sạn độc lập không thể làm được vì hạn chế về số phòng cũng như các yếu tố khác và để cho một mình cạnh tranh với danh sách, ngay cả hoa hồng 15-25% hoạt động cũng gây tốn kém cho họ. Vì vậy, họ thường phụ thuộc vào đại lý du lịch địa phương nhưng sau đó phải đối mặt  với  thách thức của tầm nhìn hạn chế của chính mình.

4. Thiếu bài đánh giá:

Người ta tin rằng các đánh giá ảnh hưởng mạnh đến quyết định của khách du lịch, khi mà 90% khách du lịch đặt phòng khách sạn dựa trên các bài đánh giá thuần túy và không phải dựa vào các quảng cáo ưa thích. Có nhiều cách để bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách thu thập và phân tích tất cả các bài đánh giá của khách và phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến cho khách sạn của bạn.
 
Vấn đề mà các khách sạn vừa và nhỏ phải đối mặt là hầu hết trong số họ không ý thức được tầm quan trọng của việc đánh giá và ngay cả những người nhận thức cũng không có nhân viên được đào tạo tốt để quản lý các đánh giá của khách trên các trang web truyền thông đem lại. Họ cũng sợ nhận được các đánh giá tiêu cực vì không có ai để đáp ứng hoặc sửa chữa các vấn đề các vấn đề một cách nhanh chóng được.

5. Không sẵn sàng thích nghi với công nghệ mới:

Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên phương pháp thủ công và không muốn thay đổi theo nhu cầu của thị trường, họ sẽ không thể khai thác sức mạnh của các công cụ trực tuyến. Các công cụ trực tuyến như các kênh phân phối trực tuyến thứ nhất  có thể mang đặt khách sạn từ nhiều nguồn khác nhau và tự động cập nhật phòng còn trống trên bàn làm việc trước, do đó loại bỏ sai sót và nỗ lực của nhân viên trong việc quản lý và bán hàng phòng trống.
 
Ví dụ: Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên các phương pháp thủ công và nếu có sự biến động về giá, làm cách nào để quản lý tỷ lệ trên nhiều kênh? Chủ quản lý khách sạn sẽ phải cập nhật giá theo cách thủ công và nếu họ gây ra lỗi, khách sạn sẽ phải trả giá rất lớn về doanh thu và danh tiếng. Công nghệ giải quyết vấn đề này bằng cách tự động cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh và trong thời gian thực. Trong thế giới nhịp độ nhanh này, các công cụ trực tuyến giúp thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả, qua đó cho phép nhân viên miễn phí giờ để quản lý các nhiệm vụ quan trọng khác.
 
Các chủ khách sạn độc lập có thể tạo cho các thương hiệu lớn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới trực tuyến thông qua công nghệ mới nhưng nhiều người trong số họ e ngại về việc sử dụng nó cho lợi thế của mình. Hệ thống phân phối tập trung có thể giúp thị trường khách sạn và bán phòng trực tuyến mà không gây bất tiện cho khách hoặc nhân viên.
Và một trong những giải pháp hữu hiệu có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên đó là tính năng quản lý kênh phân phối của ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay để tăng doanh thu từ các kênh bán phòng trực tuyến!

Tăng công suất bán phòng khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]