5 khó khăn khi bán phòng khách sạn trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

Hiện nay, với sự phát triển của nền công nghệ tiên tiến nên các khách sạn hoàn toàn độc lập tiếp cận với nhiều công cụ hiện đại để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình! Tuy nhiên, cần phải có chiến lược bán phòng khách sạn trực tuyến cụ thể thì mới khai thác được nhiều lợi thế từ chính thị trường kinh doanh thì mới có nhiều cơ hội mang doanh thu (như kênh phân phối, truyền thông xã hội) cho các khách sạn độc lập. Có lẽ bất kì chủ khách sạn nào cũng từng trải qua 5 khó khăn mà ezFolio sẽ chia sẻ cho bạn sau đây:

1. Ngân sách và nguồn lực bị hạn chế:

Khó khăn về ngân sách là chính vấn đề lớn nhất mà một khách sạn phải đối mặt khi bắt đầu mở rộng kinh doanh. Do đó, bạn sẽ không thể thuê nguồn để chăm sóc tiếp thị trực tuyến của mình được nữa. Hơn thế, cũng không có đủ ngân sách để chi cho quảng cáo trực tuyến và khuyến mãi. Kết quả hình ảnh cho ngân sách Nếu bạn nhìn vào một khách sạn độc lập, sẽ có 4-5 nhân viên đang bận quản lý toàn bộ hoạt động và đa nhiệm giữa các phòng ban. Bạn sẽ không tìm thấy một giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp hoặc nhân viên làm việc tại quầy lễ tân ở hầu hết tất cả thời gian, và nhân viên làm việc của bạn phải làm lượng việc gấp đôi so với quản lý tiếp thị. Điều này dẫn đến nhiều sai sót và căng thẳng do áp lực to lớn mà tiếp tục dẫn đến doanh thu trở thành điều ám ảnh đối với nhân viên của khách sạn. Không chỉ vậy, những nhân viên này thậm chí không được đào tạo bài bản hay có tay nghề để bán các phòng trực tuyến, cũng sẽ dẫn đến việc khó có thể hoàn thành được công việc.

2. Thiếu kiến ​​thức về phương pháp bán phòng khách sạn trực tuyến:

Mặc dù các thương hiệu lớn đang thống trị trên thế giới trực tuyến với sự trợ giúp của công nghệ mới nhất và nhân viên tài năng, nhiều lần khách sạn độc lập thiếu kiến ​​thức trực tuyến về các kênh có thể mang lại cho họ doanh thu không ổn định. Các khách sạn độc lập không nhận thức được lợi ích của tiếp thị trực tuyến thông qua các OTA, truyền thông xã hội, khách sạn và nhiều hơn nữa và chúng thường chỉ phụ thuộc vào các đại lý du lịch địa phương hoặc tiếp thị miệng để điều hành hoạt động kinh doanh của họ. Họ không hiểu rằng tiếp thị trực tuyến của phòng của họ sẽ giúp họ có được du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể đưa doanh nghiệp của họ đến một cấp độ khác.

3. Không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn:

Đối với một thương hiệu lớn, rất dễ dàng để trả tiền hoa hồng và đôi khi họ trả hoa hồng 30-50% chỉ để xuất hiện trên trang đầu tiên của danh sách OTA. Đây là một điều quả là khó khăn mà một khách sạn độc lập không thể làm được vì hạn chế về số phòng cũng như các yếu tố khác và để cho một mình cạnh tranh với danh sách, ngay cả hoa hồng 15-25% hoạt động cũng gây tốn kém cho họ. Vì vậy, họ thường phụ thuộc vào đại lý du lịch địa phương nhưng sau đó phải đối mặt  với  thách thức của tầm nhìn hạn chế của chính mình.

4. Thiếu bài đánh giá:

Người ta tin rằng các đánh giá ảnh hưởng mạnh đến quyết định của khách du lịch, khi mà 90% khách du lịch đặt phòng khách sạn dựa trên các bài đánh giá thuần túy và không phải dựa vào các quảng cáo ưa thích. Có nhiều cách để bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách thu thập và phân tích tất cả các bài đánh giá của khách và phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến cho khách sạn của bạn.   Vấn đề mà các khách sạn vừa và nhỏ phải đối mặt là hầu hết trong số họ không ý thức được tầm quan trọng của việc đánh giá và ngay cả những người nhận thức cũng không có nhân viên được đào tạo tốt để quản lý các đánh giá của khách trên các trang web truyền thông đem lại. Họ cũng sợ nhận được các đánh giá tiêu cực vì không có ai để đáp ứng hoặc sửa chữa các vấn đề các vấn đề một cách nhanh chóng được.

5. Không sẵn sàng thích nghi với công nghệ mới:

Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên phương pháp thủ công và không muốn thay đổi theo nhu cầu của thị trường, họ sẽ không thể khai thác sức mạnh của các công cụ trực tuyến. Các công cụ trực tuyến như các kênh phân phối trực tuyến thứ nhất  có thể mang đặt khách sạn từ nhiều nguồn khác nhau và tự động cập nhật phòng còn trống trên bàn làm việc trước, do đó loại bỏ sai sót và nỗ lực của nhân viên trong việc quản lý và bán hàng phòng trống.   Ví dụ: Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên các phương pháp thủ công và nếu có sự biến động về giá, làm cách nào để quản lý tỷ lệ trên nhiều kênh? Chủ quản lý khách sạn sẽ phải cập nhật giá theo cách thủ công và nếu họ gây ra lỗi, khách sạn sẽ phải trả giá rất lớn về doanh thu và danh tiếng. Công nghệ giải quyết vấn đề này bằng cách tự động cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh và trong thời gian thực. Trong thế giới nhịp độ nhanh này, các công cụ trực tuyến giúp thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả, qua đó cho phép nhân viên miễn phí giờ để quản lý các nhiệm vụ quan trọng khác.   Các chủ khách sạn độc lập có thể tạo cho các thương hiệu lớn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới trực tuyến thông qua công nghệ mới nhưng nhiều người trong số họ e ngại về việc sử dụng nó cho lợi thế của mình. Hệ thống phân phối tập trung có thể giúp thị trường khách sạn và bán phòng trực tuyến mà không gây bất tiện cho khách hoặc nhân viên. Và một trong những giải pháp hữu hiệu có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên đó là tính năng quản lý kênh phân phối của ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay để tăng doanh thu từ các kênh bán phòng trực tuyến!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...