5 khó khăn khi bán phòng khách sạn trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

Hiện nay, với sự phát triển của nền công nghệ tiên tiến nên các khách sạn hoàn toàn độc lập tiếp cận với nhiều công cụ hiện đại để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình! Tuy nhiên, cần phải có chiến lược bán phòng khách sạn trực tuyến cụ thể thì mới khai thác được nhiều lợi thế từ chính thị trường kinh doanh thì mới có nhiều cơ hội mang doanh thu (như kênh phân phối, truyền thông xã hội) cho các khách sạn độc lập. Có lẽ bất kì chủ khách sạn nào cũng từng trải qua 5 khó khăn mà ezFolio sẽ chia sẻ cho bạn sau đây:

1. Ngân sách và nguồn lực bị hạn chế:

Khó khăn về ngân sách là chính vấn đề lớn nhất mà một khách sạn phải đối mặt khi bắt đầu mở rộng kinh doanh. Do đó, bạn sẽ không thể thuê nguồn để chăm sóc tiếp thị trực tuyến của mình được nữa. Hơn thế, cũng không có đủ ngân sách để chi cho quảng cáo trực tuyến và khuyến mãi. Kết quả hình ảnh cho ngân sách Nếu bạn nhìn vào một khách sạn độc lập, sẽ có 4-5 nhân viên đang bận quản lý toàn bộ hoạt động và đa nhiệm giữa các phòng ban. Bạn sẽ không tìm thấy một giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp hoặc nhân viên làm việc tại quầy lễ tân ở hầu hết tất cả thời gian, và nhân viên làm việc của bạn phải làm lượng việc gấp đôi so với quản lý tiếp thị. Điều này dẫn đến nhiều sai sót và căng thẳng do áp lực to lớn mà tiếp tục dẫn đến doanh thu trở thành điều ám ảnh đối với nhân viên của khách sạn. Không chỉ vậy, những nhân viên này thậm chí không được đào tạo bài bản hay có tay nghề để bán các phòng trực tuyến, cũng sẽ dẫn đến việc khó có thể hoàn thành được công việc.

2. Thiếu kiến ​​thức về phương pháp bán phòng khách sạn trực tuyến:

Mặc dù các thương hiệu lớn đang thống trị trên thế giới trực tuyến với sự trợ giúp của công nghệ mới nhất và nhân viên tài năng, nhiều lần khách sạn độc lập thiếu kiến ​​thức trực tuyến về các kênh có thể mang lại cho họ doanh thu không ổn định. Các khách sạn độc lập không nhận thức được lợi ích của tiếp thị trực tuyến thông qua các OTA, truyền thông xã hội, khách sạn và nhiều hơn nữa và chúng thường chỉ phụ thuộc vào các đại lý du lịch địa phương hoặc tiếp thị miệng để điều hành hoạt động kinh doanh của họ. Họ không hiểu rằng tiếp thị trực tuyến của phòng của họ sẽ giúp họ có được du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể đưa doanh nghiệp của họ đến một cấp độ khác.

3. Không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn:

Đối với một thương hiệu lớn, rất dễ dàng để trả tiền hoa hồng và đôi khi họ trả hoa hồng 30-50% chỉ để xuất hiện trên trang đầu tiên của danh sách OTA. Đây là một điều quả là khó khăn mà một khách sạn độc lập không thể làm được vì hạn chế về số phòng cũng như các yếu tố khác và để cho một mình cạnh tranh với danh sách, ngay cả hoa hồng 15-25% hoạt động cũng gây tốn kém cho họ. Vì vậy, họ thường phụ thuộc vào đại lý du lịch địa phương nhưng sau đó phải đối mặt  với  thách thức của tầm nhìn hạn chế của chính mình.

4. Thiếu bài đánh giá:

Người ta tin rằng các đánh giá ảnh hưởng mạnh đến quyết định của khách du lịch, khi mà 90% khách du lịch đặt phòng khách sạn dựa trên các bài đánh giá thuần túy và không phải dựa vào các quảng cáo ưa thích. Có nhiều cách để bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách thu thập và phân tích tất cả các bài đánh giá của khách và phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến cho khách sạn của bạn.   Vấn đề mà các khách sạn vừa và nhỏ phải đối mặt là hầu hết trong số họ không ý thức được tầm quan trọng của việc đánh giá và ngay cả những người nhận thức cũng không có nhân viên được đào tạo tốt để quản lý các đánh giá của khách trên các trang web truyền thông đem lại. Họ cũng sợ nhận được các đánh giá tiêu cực vì không có ai để đáp ứng hoặc sửa chữa các vấn đề các vấn đề một cách nhanh chóng được.

5. Không sẵn sàng thích nghi với công nghệ mới:

Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên phương pháp thủ công và không muốn thay đổi theo nhu cầu của thị trường, họ sẽ không thể khai thác sức mạnh của các công cụ trực tuyến. Các công cụ trực tuyến như các kênh phân phối trực tuyến thứ nhất  có thể mang đặt khách sạn từ nhiều nguồn khác nhau và tự động cập nhật phòng còn trống trên bàn làm việc trước, do đó loại bỏ sai sót và nỗ lực của nhân viên trong việc quản lý và bán hàng phòng trống.   Ví dụ: Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên các phương pháp thủ công và nếu có sự biến động về giá, làm cách nào để quản lý tỷ lệ trên nhiều kênh? Chủ quản lý khách sạn sẽ phải cập nhật giá theo cách thủ công và nếu họ gây ra lỗi, khách sạn sẽ phải trả giá rất lớn về doanh thu và danh tiếng. Công nghệ giải quyết vấn đề này bằng cách tự động cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh và trong thời gian thực. Trong thế giới nhịp độ nhanh này, các công cụ trực tuyến giúp thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả, qua đó cho phép nhân viên miễn phí giờ để quản lý các nhiệm vụ quan trọng khác.   Các chủ khách sạn độc lập có thể tạo cho các thương hiệu lớn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới trực tuyến thông qua công nghệ mới nhưng nhiều người trong số họ e ngại về việc sử dụng nó cho lợi thế của mình. Hệ thống phân phối tập trung có thể giúp thị trường khách sạn và bán phòng trực tuyến mà không gây bất tiện cho khách hoặc nhân viên. Và một trong những giải pháp hữu hiệu có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên đó là tính năng quản lý kênh phân phối của ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay để tăng doanh thu từ các kênh bán phòng trực tuyến!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

8 Kênh OTA phục vụ bán phòng khách sạn, homestay hàng đầu 2019

OTA (Online Travel Agent) là thuật ngữ dành riêng cho ngành du lịch - khách sạn, cung cấp các sản phẩm dịch vụ như: bán phòng khách sạn, tour du…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…
Đang tải...