5 khó khăn khi bán phòng khách sạn trực tuyến mà chủ khách sạn nào cũng phải biết

Hiện nay, với sự phát triển của nền công nghệ tiên tiến nên các khách sạn hoàn toàn độc lập tiếp cận với nhiều công cụ hiện đại để tăng doanh thu cho doanh nghiệp của mình! Tuy nhiên, cần phải có chiến lược bán phòng khách sạn trực tuyến cụ thể thì mới khai thác được nhiều lợi thế từ chính thị trường kinh doanh thì mới có nhiều cơ hội mang doanh thu (như kênh phân phối, truyền thông xã hội) cho các khách sạn độc lập. Có lẽ bất kì chủ khách sạn nào cũng từng trải qua 5 khó khăn mà ezFolio sẽ chia sẻ cho bạn sau đây:

1. Ngân sách và nguồn lực bị hạn chế:

Khó khăn về ngân sách là chính vấn đề lớn nhất mà một khách sạn phải đối mặt khi bắt đầu mở rộng kinh doanh. Do đó, bạn sẽ không thể thuê nguồn để chăm sóc tiếp thị trực tuyến của mình được nữa. Hơn thế, cũng không có đủ ngân sách để chi cho quảng cáo trực tuyến và khuyến mãi.
Kết quả hình ảnh cho ngân sách
Nếu bạn nhìn vào một khách sạn độc lập, sẽ có 4-5 nhân viên đang bận quản lý toàn bộ hoạt động và đa nhiệm giữa các phòng ban. Bạn sẽ không tìm thấy một giám đốc tiếp thị chuyên nghiệp hoặc nhân viên làm việc tại quầy lễ tân ở hầu hết tất cả thời gian, và nhân viên làm việc của bạn phải làm lượng việc gấp đôi so với quản lý tiếp thị.
Điều này dẫn đến nhiều sai sót và căng thẳng do áp lực to lớn mà tiếp tục dẫn đến doanh thu trở thành điều ám ảnh đối với nhân viên của khách sạn. Không chỉ vậy, những nhân viên này thậm chí không được đào tạo bài bản hay có tay nghề để bán các phòng trực tuyến, cũng sẽ dẫn đến việc khó có thể hoàn thành được công việc.

2. Thiếu kiến ​​thức về phương pháp bán phòng khách sạn trực tuyến:

Mặc dù các thương hiệu lớn đang thống trị trên thế giới trực tuyến với sự trợ giúp của công nghệ mới nhất và nhân viên tài năng, nhiều lần khách sạn độc lập thiếu kiến ​​thức trực tuyến về các kênh có thể mang lại cho họ doanh thu không ổn định. Các khách sạn độc lập không nhận thức được lợi ích của tiếp thị trực tuyến thông qua các OTA, truyền thông xã hội, khách sạn và nhiều hơn nữa và chúng thường chỉ phụ thuộc vào các đại lý du lịch địa phương hoặc tiếp thị miệng để điều hành hoạt động kinh doanh của họ. Họ không hiểu rằng tiếp thị trực tuyến của phòng của họ sẽ giúp họ có được du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể đưa doanh nghiệp của họ đến một cấp độ khác.

3. Không thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn:

Đối với một thương hiệu lớn, rất dễ dàng để trả tiền hoa hồng và đôi khi họ trả hoa hồng 30-50% chỉ để xuất hiện trên trang đầu tiên của danh sách OTA. Đây là một điều quả là khó khăn mà một khách sạn độc lập không thể làm được vì hạn chế về số phòng cũng như các yếu tố khác và để cho một mình cạnh tranh với danh sách, ngay cả hoa hồng 15-25% hoạt động cũng gây tốn kém cho họ. Vì vậy, họ thường phụ thuộc vào đại lý du lịch địa phương nhưng sau đó phải đối mặt  với  thách thức của tầm nhìn hạn chế của chính mình.

4. Thiếu bài đánh giá:

Người ta tin rằng các đánh giá ảnh hưởng mạnh đến quyết định của khách du lịch, khi mà 90% khách du lịch đặt phòng khách sạn dựa trên các bài đánh giá thuần túy và không phải dựa vào các quảng cáo ưa thích. Có nhiều cách để bạn có thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng cách thu thập và phân tích tất cả các bài đánh giá của khách và phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến cho khách sạn của bạn.
 
Vấn đề mà các khách sạn vừa và nhỏ phải đối mặt là hầu hết trong số họ không ý thức được tầm quan trọng của việc đánh giá và ngay cả những người nhận thức cũng không có nhân viên được đào tạo tốt để quản lý các đánh giá của khách trên các trang web truyền thông đem lại. Họ cũng sợ nhận được các đánh giá tiêu cực vì không có ai để đáp ứng hoặc sửa chữa các vấn đề các vấn đề một cách nhanh chóng được.

5. Không sẵn sàng thích nghi với công nghệ mới:

Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên phương pháp thủ công và không muốn thay đổi theo nhu cầu của thị trường, họ sẽ không thể khai thác sức mạnh của các công cụ trực tuyến. Các công cụ trực tuyến như các kênh phân phối trực tuyến thứ nhất  có thể mang đặt khách sạn từ nhiều nguồn khác nhau và tự động cập nhật phòng còn trống trên bàn làm việc trước, do đó loại bỏ sai sót và nỗ lực của nhân viên trong việc quản lý và bán hàng phòng trống.
 
Ví dụ: Nếu một khách sạn độc lập hoạt động trên các phương pháp thủ công và nếu có sự biến động về giá, làm cách nào để quản lý tỷ lệ trên nhiều kênh? Chủ quản lý khách sạn sẽ phải cập nhật giá theo cách thủ công và nếu họ gây ra lỗi, khách sạn sẽ phải trả giá rất lớn về doanh thu và danh tiếng. Công nghệ giải quyết vấn đề này bằng cách tự động cập nhật tỷ lệ trên tất cả các kênh và trong thời gian thực. Trong thế giới nhịp độ nhanh này, các công cụ trực tuyến giúp thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả, qua đó cho phép nhân viên miễn phí giờ để quản lý các nhiệm vụ quan trọng khác.
 
Các chủ khách sạn độc lập có thể tạo cho các thương hiệu lớn một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong thế giới trực tuyến thông qua công nghệ mới nhưng nhiều người trong số họ e ngại về việc sử dụng nó cho lợi thế của mình. Hệ thống phân phối tập trung có thể giúp thị trường khách sạn và bán phòng trực tuyến mà không gây bất tiện cho khách hoặc nhân viên.
Và một trong những giải pháp hữu hiệu có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên đó là tính năng quản lý kênh phân phối của ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao. Hãy trải nghiệm miễn phí ngay hôm nay để tăng doanh thu từ các kênh bán phòng trực tuyến!

Tăng công suất bán phòng khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn ezFolio

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn