5 kinh nghiệm “Vàng” làm Tiếp thị liên kết bền vững tại Việt Nam

ss-affiliate-marketing-800x450

Affiliate Marketing giờ đây đã là một hình thức rất phổ biến trong giới MMO. Tuy mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2014-2015 nhưng những gì mà tiếp thị liên kết đem lại cho người làm affiliate là rất lớn. Tuy nhiên những kiến thức về hệ thống affilate không hẳn ai cũng nắm bắt và hiểu rõ về nó, không dễ dàng gì với các new publisher. Bài viết này, ezCloud sẽ chia sẻ các kinh nghiệm “vàng” làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam.

Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing là gì?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing), là một hình thức marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp/công ty có sản phẩm dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến tay người tiêu dùng. Nếu người tiêu dùng mua sản phẩm đó, nhà tiếp thị sẽ nhận được một khoản hoa hồng được chi trả bởi nhà cung cấp. Do đó, hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

Nếu hiểu đơn giản hơn thì Affiliate marketing là cách bạn giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp (như Lazada, Shopee, Tiki..) đến với khách hàng. Và khi khách hàng thực hiện hành động như mua hàng, điền form,… bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.

Hoa hồng có thể từ 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên đến 20-30% với sản phẩm số.

Khi kinh doanh với tiếp thị liên kết với điểm mạnh của mình đó là không yêu cầu bạn phải có nhiều vốn để nhập hàng, kho bãi. Bạn cũng không phải lo đến việc giao hàng, vẫn chuyển, hậu mãi.. Trong khi đó, hoa hồng của tiếp thị liên kết được đánh giá là khá cao so với các hình thức MMO khác giúp bạn có thêm khoản thu nhập cho bản thân. Nhưng bạn lại không biết bắt đầu nó như thế nào. Dưới đây là kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết hiệu quả nhất mà ezCloud đã tổng hợp. 

5 kinh nghiệm “vàng” làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam 

1. Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng

Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị.

Để làm việc đó không phải là bạn cứ để blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.

Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua.

=> Hãy đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề khách hàng đang cần. Ngoài ra, nên đưa ra những đánh giá chân thực như 1 người đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này rồi (nếu có thể bạn hãy trải nghiệm sản phẩm đó trước).

2. Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm bạn muốn tiếp thị

Đối với mỗi người làm MMO tiếp thị liên kết thì việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.

Khi bạn đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.

3. Không so sánh giữa các sản phẩm tương tự

Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn nhảy vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.

Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.

4. Không tập trung vào thị trường ngách của mình 

Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.

Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.

5. Không duy trì tương tác với khách hàng

Khách hàng ở đây mình muốn nói tới là các độc giả, người đọc của bạn. Nếu bạn quan tâm họ, giải quyết được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở thành khách mua các sản phẩm bạn tiếp thị.

Nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công hay tương tác với khách hàng nhiều hơn để có thể giúp họ giải quyết những thắc mắc nhanh nhất. Vì đôi khi những cách giải quyết các vấn đề bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một khách hàng nào đó vì thế họ cần bạn hỗ trợ nhanh chóng.

Nhiều khi chỉ cần bạn tương tác đúng lúc thì khách hàng cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc. Vậy nên hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để hiểu họ đang quan tâm gì để mình có hướng đi cho phù hợp.

Chương trình giới thiệu khách hàng sử dụng phần mềm của ezCloud

  • Việc duy nhất của bạn là giới thiệu khách hàng cho chúng tôi
  • Chúng tôi sẽ tiếp nhận, chịu trách nhiệm và hỗ trợ 24/7
  • Bạn hoàn toàn không mất bất kỳ một khoản chi phí nào để đăng ký tham gia
  • Không giới hạn mức hoa hồng bạn có thể kiếm được
  • Hệ thống quản lý tự động giúp bạn theo dõi, kiểm tra trạng thái khách hàng bạn đã giới thiệu
  • Dễ dàng thống kê chính xác tỉ lệ chuyển đổi và số tiền hoa hồng của bạn

3 bước đơn giản để gia tăng thu nhập cùng ezCloud

1. Đăng ký tham gia chương trình giới thiệu khách hàng sử dụng phần mềm của ezCloud

2. Giới thiệu khách hàng sử dụng các dịch vụ của ezCloud

3. Nhận hoa hồng ngay lập tức khi giới thiệu khách hàng thành công

 

4.5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)