5 Lỗi khách sạn cần tránh trong quản lý kênh phân phối

  • 18/04/2016
  • Blog

Nếu các khách sạn không sử dụng đúng công cụ và thực hiện đúng kỹ thuật quản lý doanh thu, họ sẽ đối mặt với một rủi ro là phải luôn đi sau những khách sạn khác – những người đã ứng dụng công nghệ quản lý doanh thu và thừa hưởng những lợi ích mà những hệ thống này mang lại. Để giúp các khách sạn thành công trên con đường quản lý doanh thu, dưới đây là năm lỗi thường gặp, cũng như đề ra một số các giải pháp hợp lý.

5-loi-khach-san-can-tranh-trong-quan-ly-kenh-phan-phoi

1. Không nhìn được gì hơn ngoài “Big 5” OTAs Trong khi nhiều du khách tiếp tục đặt phòng và dịch vụ du lịch qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), vẫn có một số khách sạn chưa khai thác được tối đa các lợi ích mà họ mang lại. Các khách sạn này thường chỉ tập trung vào 5 OTAs lớn hơn là tăng số lượng và mối quan hệ với các OTAs mà họ có thể có. Tăng sự hiện diện của khách sạn trên môi trường trực tuyến bằng cách sử dụng càng nhiều kênh càng tốt, trong đó bao gồm cả những OTAs nhỏ của các thị trường ngách hoặc các khu vực địa lý cụ thể, có thể mang lại lợi nhuận tốt và đáng để xem xét. Có nhiều thử thách khi làm việc với OTAs. Câu hỏi là nền tảng nào giúp quản lý công việc này hiệu quả nhất. Đó là những hệ thống được thiết kế để cung cấp giá phòng, phòng trống một cách tự động trên mọi kênh, cho phép họ nhận bookings từ một số lượng lớn các kênh mà họ muốn cho dù có một số lượng phòng rất hạn chế. 2. Tạo các bookings phút cuối thông qua các trang ‘flash sales’ hoặc giảm giá sâu Cho dù tăng công suất phòng luôn là điều mà các khách sạn mong đợi, nhưng dựa vào giảm giá sâu sẽ không làm cho sự thành công về công suất phòng mang tính bền vững. Các thủ thuật này thậm chí là nguy hiểm, và các khách sạn đang làm ảnh hưởng tới sự thành công lâu dài của họ. Thay vì giảm giá thật nhiều, các khách sạn có thể tìm cách bán phòng phút cuối thông qua các gói được thiết kế cẩn thận và có giá trị trong thời gian ngắn để phân biệt khách hàng. Một số ví dụ là đóng gói giá phòng với các dịch vụ khác như phiếu ăn sáng và ăn tối, giảm giá dịch vụ chơi golf hoặc tours. Những gói dịch vụ như vậy sẽ mang lại thêm các đặt phòng phút cuối mà không phải hy sinh giá phòng cũng như tạo ra một mức tham chiếu mới rất thấp mà chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chiến lược giá của khách sạn. 3. Không tạo được sự liên tục về giá Không tạo ra mức giá thống nhất trên các kênh đặt phòng có thể hủy hoại sự tin tưởng của khách hàng, và trong một số trường hợp, cả giá trị thương hiệu.Thách thức với các khách sạn trong việc đạt được sự thống nhất giá, hay chính sách ngang giá, là quản lý rất nhiều giao dịch đặt phòng với nhiều mức hoa hồng và phí khác nhau trên các kênh khác nhau. Hơn nữa, chiến lược giá còn phải tính tới các khuyến mãi đặc biệt, loại phòng khác nhau, giá theo mùa, giá theo ngày, theo tháng trong suốt cả năm. Vì vậy, việc quản lý giá bán phải được theo dõi liên tục nhằm đạt được sự đồng nhất giá. Ngang bằng giá đóng vai trò rất quan trọng để thu hút bookings từ nhiều kênh, và các khách sạn cũng không nên tạo ra các chương trình giảm giá duy nhất cho một kênh nào đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các khách sạn không được thực hiện các thủ thuật “làm sản phẩm hấp dẫn” trên những kênh cụ thể. Không thiệt hại gì nếu một khách hàng tiềm năng cảm thấy họ có được một lợi ích thêm nếu họ đặt phòng ngay lập tức trên kênh đó. 4. Vô ý gửi khách đến các đối thủ cạnh tranh Một lỗi cơ bản nữa mà các khách sạn cũng thường mắc phải khi tối đa hóa doanh thu trực tuyến là không tạo được mối quan hệ cộng sinh giữa website của họ và các OTAs. Thực tế, website của khách sạn là kênh có lợi nhuận cao nhất – vì bạn không phải trả hoa hồng cho bên thứ 3 nào – nên nhiều khách sạn đã cố gắng, một cách thái quá, chuyển khách hàng về website của họ mà không tính tới giá trị của OTA. Thủ thuật “thái quá” mà các khách sạn thường làm là đóng phòng sớm trên OTAs, chỉ dành những phòng cuối cùng cho riêng website của họ. Điều này sẽ khiến khách sạn mất đi bookings từ OTAs vì khách hàng sẽ bỏ qua khách sạn của bạn (vì hết phòng) và chuyển đến một khách sạn đối thủ khác trên OTAs. Cần phải cân bằng giữa việc điều chuyển phòng để có thể đem lại hiệu quả lớn nhất với việc có đủ số phòng trên các kênh. Giải pháp cho vấn đề này là có hệ thống quản lý tồn kho trực tuyến trong thời gian thực cũng như kiến thức về những kênh nào đem lại lợi nhuận nhiều nhất. 5. Không quan tâm đúng đến website của chính khách sạn Ngược với lỗi chăm sóc “thái quá” website khách sạn trên, lỗi này xảy ra khi khách sạn không chú trọng đúng và đầy đủ tới website của mình. Nghiên cứu “Hiệu ứng quảng cáo” tiến hành bởi trường đại học Cornell đã cung cấp số liệu rằng có một số lượng không nhỏ du khách cuối cùng sẽ tìm tới và đặt phòng trên website của khách sạn sau khi đã so sánh giá trên các OTAs. Điều cần thiết là các khách sạn cần phải có công nghệ đặt phòng đủ tốt trên website của mình để đảm bảo khách hàng thấy tin tưởng, thoải mái và nhanh chóng khi đặt phòng trực tiếp. Điều quan trọng khác là đảm bảo đồng giá, không chỉ trên mọi kênh OTAs, mà còn trên cả website của khách sạn. Nếu một khách hàng tiềm năng thấy rằng giá trên website của khách sạn cao hơn giá trên OTAs, khách sạn nhiều khả năng sẽ mất một booking mà đáng lẽ đã đem lại lợi nhuận cao nhất cho họ. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...