5 Lỗi khách sạn cần tránh trong quản lý kênh phân phối

Nếu các khách sạn không sử dụng đúng công cụ và thực hiện đúng kỹ thuật quản lý doanh thu, họ sẽ đối mặt với một rủi ro là phải luôn đi sau những khách sạn khác – những người đã ứng dụng công nghệ quản lý doanh thu và thừa hưởng những lợi ích mà những hệ thống này mang lại. Để giúp các khách sạn thành công trên con đường quản lý doanh thu, dưới đây là năm lỗi thường gặp, cũng như đề ra một số các giải pháp hợp lý.

5-loi-khach-san-can-tranh-trong-quan-ly-kenh-phan-phoi

1. Không nhìn được gì hơn ngoài “Big 5” OTAs Trong khi nhiều du khách tiếp tục đặt phòng và dịch vụ du lịch qua các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs), vẫn có một số khách sạn chưa khai thác được tối đa các lợi ích mà họ mang lại. Các khách sạn này thường chỉ tập trung vào 5 OTAs lớn hơn là tăng số lượng và mối quan hệ với các OTAs mà họ có thể có. Tăng sự hiện diện của khách sạn trên môi trường trực tuyến bằng cách sử dụng càng nhiều kênh càng tốt, trong đó bao gồm cả những OTAs nhỏ của các thị trường ngách hoặc các khu vực địa lý cụ thể, có thể mang lại lợi nhuận tốt và đáng để xem xét. Có nhiều thử thách khi làm việc với OTAs. Câu hỏi là nền tảng nào giúp quản lý công việc này hiệu quả nhất. Đó là những hệ thống được thiết kế để cung cấp giá phòng, phòng trống một cách tự động trên mọi kênh, cho phép họ nhận bookings từ một số lượng lớn các kênh mà họ muốn cho dù có một số lượng phòng rất hạn chế. 2. Tạo các bookings phút cuối thông qua các trang ‘flash sales’ hoặc giảm giá sâu Cho dù tăng công suất phòng luôn là điều mà các khách sạn mong đợi, nhưng dựa vào giảm giá sâu sẽ không làm cho sự thành công về công suất phòng mang tính bền vững. Các thủ thuật này thậm chí là nguy hiểm, và các khách sạn đang làm ảnh hưởng tới sự thành công lâu dài của họ. Thay vì giảm giá thật nhiều, các khách sạn có thể tìm cách bán phòng phút cuối thông qua các gói được thiết kế cẩn thận và có giá trị trong thời gian ngắn để phân biệt khách hàng. Một số ví dụ là đóng gói giá phòng với các dịch vụ khác như phiếu ăn sáng và ăn tối, giảm giá dịch vụ chơi golf hoặc tours. Những gói dịch vụ như vậy sẽ mang lại thêm các đặt phòng phút cuối mà không phải hy sinh giá phòng cũng như tạo ra một mức tham chiếu mới rất thấp mà chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chiến lược giá của khách sạn. 3. Không tạo được sự liên tục về giá Không tạo ra mức giá thống nhất trên các kênh đặt phòng có thể hủy hoại sự tin tưởng của khách hàng, và trong một số trường hợp, cả giá trị thương hiệu.Thách thức với các khách sạn trong việc đạt được sự thống nhất giá, hay chính sách ngang giá, là quản lý rất nhiều giao dịch đặt phòng với nhiều mức hoa hồng và phí khác nhau trên các kênh khác nhau. Hơn nữa, chiến lược giá còn phải tính tới các khuyến mãi đặc biệt, loại phòng khác nhau, giá theo mùa, giá theo ngày, theo tháng trong suốt cả năm. Vì vậy, việc quản lý giá bán phải được theo dõi liên tục nhằm đạt được sự đồng nhất giá. Ngang bằng giá đóng vai trò rất quan trọng để thu hút bookings từ nhiều kênh, và các khách sạn cũng không nên tạo ra các chương trình giảm giá duy nhất cho một kênh nào đó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các khách sạn không được thực hiện các thủ thuật “làm sản phẩm hấp dẫn” trên những kênh cụ thể. Không thiệt hại gì nếu một khách hàng tiềm năng cảm thấy họ có được một lợi ích thêm nếu họ đặt phòng ngay lập tức trên kênh đó. 4. Vô ý gửi khách đến các đối thủ cạnh tranh Một lỗi cơ bản nữa mà các khách sạn cũng thường mắc phải khi tối đa hóa doanh thu trực tuyến là không tạo được mối quan hệ cộng sinh giữa website của họ và các OTAs. Thực tế, website của khách sạn là kênh có lợi nhuận cao nhất – vì bạn không phải trả hoa hồng cho bên thứ 3 nào – nên nhiều khách sạn đã cố gắng, một cách thái quá, chuyển khách hàng về website của họ mà không tính tới giá trị của OTA. Thủ thuật “thái quá” mà các khách sạn thường làm là đóng phòng sớm trên OTAs, chỉ dành những phòng cuối cùng cho riêng website của họ. Điều này sẽ khiến khách sạn mất đi bookings từ OTAs vì khách hàng sẽ bỏ qua khách sạn của bạn (vì hết phòng) và chuyển đến một khách sạn đối thủ khác trên OTAs. Cần phải cân bằng giữa việc điều chuyển phòng để có thể đem lại hiệu quả lớn nhất với việc có đủ số phòng trên các kênh. Giải pháp cho vấn đề này là có hệ thống quản lý tồn kho trực tuyến trong thời gian thực cũng như kiến thức về những kênh nào đem lại lợi nhuận nhiều nhất. 5. Không quan tâm đúng đến website của chính khách sạn Ngược với lỗi chăm sóc “thái quá” website khách sạn trên, lỗi này xảy ra khi khách sạn không chú trọng đúng và đầy đủ tới website của mình. Nghiên cứu “Hiệu ứng quảng cáo” tiến hành bởi trường đại học Cornell đã cung cấp số liệu rằng có một số lượng không nhỏ du khách cuối cùng sẽ tìm tới và đặt phòng trên website của khách sạn sau khi đã so sánh giá trên các OTAs. Điều cần thiết là các khách sạn cần phải có công nghệ đặt phòng đủ tốt trên website của mình để đảm bảo khách hàng thấy tin tưởng, thoải mái và nhanh chóng khi đặt phòng trực tiếp. Điều quan trọng khác là đảm bảo đồng giá, không chỉ trên mọi kênh OTAs, mà còn trên cả website của khách sạn. Nếu một khách hàng tiềm năng thấy rằng giá trên website của khách sạn cao hơn giá trên OTAs, khách sạn nhiều khả năng sẽ mất một booking mà đáng lẽ đã đem lại lợi nhuận cao nhất cho họ. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bungalow là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Bungalow hiệu quả

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời mang theo sức hút dành cho các nhà đầu tư lẫn du…

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là…

Quà tặng miễn phí – Cách giúp bạn nổi bật khi làm tiếp thị liên kết

Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật giữa một rừng đối thủ cạnh tranh khi làm tiếp thị liên kết? Làm thế nào để bạn lôi kéo độc…

Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời. Không thể phủ nhận rằng các loại hình lưu trú hiện nay…

10 Quán cafe view đẹp ở Hạ Long nhất định phải thử

Quán cafe view đẹp thì ở đâu cũng có nhưng mỗi vùng miền lại có một cảnh sắc thiên nhiên mang một vẻ đẹp rất riêng. Với Hạ Long, còn…

Khan hiếm nhân lực Du lịch 4.0 – Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất?

Du lịch là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bền vững, số lượng người đi du lịch ngày càng một tăng. Song song với đó là sự phát triển…

4 mô hình resort đem lại doanh thu khủng cho nhà đầu tư

Với một thị trường "màu mỡ" như kinh doanh khách sạn, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường tiềm năng này.…

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…
[X]
Đang tải...