5 lời khuyên giúp cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm

Vào mùa thấp điểm, công suất phòng sụt giảm mạnh, ảnh hưởng lớn tới doanh thu của các khách sạn. Do đó, để đảm bảo có lợi nhuận, khách sạn cần phải tìm mọi cách để cắt giảm chi phí kinh doanh. Vậy làm thế nào để cắt giảm chi phí kinh doanh mà không làm ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn?

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 5 lời khuyên giúp cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm.

Kinh doanh khách sạn mùa thấp điểm

1. Thường xuyên theo dõi báo cáo về công suất phòng

Bạn càng sớm chuẩn bị cho mùa thấp điểm thì những nỗ lực cắt giảm chi phí của bạn càng đạt hiệu quả. Do đó, hãy thường xuyên dự báo công suất phòng để đưa ra chiến lược cắt giảm chi phí phù hợp. Lý tưởng nhất là bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn bởi nó có thể tự động tạo ra những báo cáo, giúp bạn nắm vững công suất phòng của khách sạn tại mọi thời điểm.

2. Cắt giảm nhân sự

Vào mùa thấp điểm, số lượng khách lưu trú tại khách sạn giảm xuống đáng kể. Do đó, chẳng có lý do gì bạn cần duy trì một đội ngũ nhân viên đông đảo như vào mùa cao điểm. Hãy cắt giảm những vị trí không cần thiết. Tuy nhiên, bạn cũng không nên cắt giảm quá mạnh tay bởi điều đó sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Một lần nữa, báo cáo từ phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn biết được số lượng nhân viên cần cắt giảm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn cũng giúp cắt giảm chi phí nhân sự do rất nhiều công việc thủ công sẽ được đảm nhiệm bởi phần mềm.

3. Cắt giảm năng lượng tiêu thụ

Vào mùa thấp điểm, khách sạn cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn. Tuy nhiên, để tiết kiệm năng lượng tiêu thụ của khách sạn không chỉ trong mùa thấp điểm mà toàn bộ thời gian kinh doanh của khách sạn, bạn nên tích hợp hệ thống điện hoặc khóa từ vào phần mềm quản lý khách sạn.

Bằng cách này, khi khách hàng check-in thì hệ thống điện trong phòng mới được bật, và khi khách check-out, hệ thống điện sẽ tự động tắt. Điều này đảm bảo hệ thống điện sẽ luôn được tắt mỗi khi không có ai trong phòng, giúp khách sạn tiết kiệm rất nhiều tiền điện. Theo ước tính, giải pháp này có thể giúp khách sạn tiết kiệm đến 25% chi phí tiền điện hàng tháng.

Cắt giảm điện năng tiêu thụ khi kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm

4. Cắt giảm tiện nghi và dịch vụ phòng

Dựa vào sự sụt giảm của công suất phòng, bạn có thể thu hẹp quy mô tiện nghi và dịch vụ mà khách sạn của bạn cung cấp. Một lần nữa, hãy thận trọng khi cắt giảm quá mạnh tay bởi điều đó có thể gây khó khăn cho việc kinh doanh khách sạn của bạn. Hãy hình dung, bạn sẽ kinh doanh thế nào nào nếu khách sạn không có tiện nghi và dịch vụ cơ bản.

Ngoài ra, đây cũng là thời điểm tốt để bạn xem xét lại mối quan hệ với các nhà cung cấp. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách chuyển sang nhà cung cấp khác trong mùa thấp điểm.

5. Lập kế hoạch ngân sách

Mùa thấp điểm là thời điểm lý tưởng để các nhà quản lý khách sạn tập trung lập kế hoạch và chiến lược dài hạn. Bằng cách dành thời gian cho việc lập kế hoạch (ví dụ: ngân sách cho năm tới), các nhà quản lý có thể tạo ra những chiến lược hiệu quả trong tương lai thay vì lãng phí thời gian thực hiện những công việc tương tự trong thời gian cao điểm.

Lập kế hoạch ngân sách khi kinh doanh khách sạn

Trên đây là những lời khuyên giúp bạn cắt giảm chi phí kinh doanh khách sạn vào mùa thấp điểm. Như bạn có thể thấy, để làm được điều này, bạn cần phải có một phần mềm quản lý khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Với những tính năng hữu ích như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối hệ thống điện, quản lý từ xa…, ezCloudhotel sẽ giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn của bạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud