Một vài tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách trong mọi thời điểm

tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách

Bật mí các tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách như mùa cao điểm, đảm bảo doanh thu quanh năm mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ngày nay, nhu cầu đi du lịch ngày càng tăng cao dẫn đến sự cạnh tranh lẫn nhau giữa các khách sạn. Vậy làm sao để khách sạn của bạn luôn thu hút được khách hàng đến lưu trú dù ở bất kỳ thời điểm nào? Bài viết dưới đây của ezCloud sẽ đưa ra một vài tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách mà bạn nên biết.

1. Bật mí chiến lược bán phòng khách sạn hiệu quả nhằm thu hút khách hàng

Khách hàng là yếu tố hàng đầu quyết định sự thành công của một khách hàng? Vậy làm thế nào để thu hút khách hàng đặt phòng. Sau đây, ezCloud sẽ chia sẻ một số tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách cực hiệu quả:

1.1 Giá cả hợp lý

Tùy theo từng khu vực khách sạn mà bạn chọn sẽ có những chiến lược giá khác nhau. Bạn nên tham khảo những khách sạn lân cận để đưa ra chính sách giá hợp lý.
Ngoài ra, một bảng giá rõ ràng được đặt trên bàn lễ tân là điều cần thiết. Nếu không, sẽ là kẽ hở để tiếp tân trục lợi. Không những vậy, điều này còn phần nào nói lên được sự chuyên nghiệp, cẩn trọng khách sạn. Vậy nên hãy minh bạch giá một cách rõ ràng, cụ thể. Đôi khi cũng phải linh động giá theo mùa. Hoặc theo thời điểm để làm sao phù hợp với từng khách hàng.

giá phòng hợp lý

Xem thêm:

1.2 Không tăng giá quá cao vào mùa cao điểm

Mùa cao điểm được xem là thời điểm tốt nhất trong cạnh tranh. Khi đó, hầu hết khách sạn đều chú trọng vào việc kiếm tiền trước mắt hơn là tập trung vào chất lượng dịch vụ. Do vậy, tâm lý một số khách hàng thường cho rằng đây là thời điểm mà các khách sạn phục vụ tệ hơn. Thậm chí là tranh thủ chặt chém mức giá cao hơn ngày thường. Bởi vậy, đây là cơ hội để bạn xây dựng sự chuyên nghiệp và độ uy tín của khách sạn. Hãy chỉ duy trì mức giá ổn định hoặc tăng giá một chút. Việc đi ngược lại xu hướng sẽ khiến khách sạn của bạn trở nên khác biệt và ấn tượng.

1.3 Đừng tiết kiệm một cách không đáng

Các nhà quản lý phải nhìn nhận việc này theo hướng tương quan giữa chi phí và lợi ích. Đôi khi chỉ một yếu tố rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến việc khách hàng ghé lại. Cụ thể như: chăn, ga, gối, đệm, dầu gội, khăn tắm, dép,… Ví dụ: Bạn có thể tiết kiệm 500 VNĐ cho bàn chải dầu gội. Vậy bạn tiết kiệm bao nhiêu lượt khách để thu được 250.000 VNĐ. Con số thực tế đó là 500 lượt khách. Trong khi chỉ cần 1/500 số khách đó chọn khách sạn khác. Lý do chỉ vì đơn giản ở đó cung cấp đầy đủ bàn chải cho khách hàng. Như vậy coi như việc tiết kiệm của bạn trở nên vô nghĩa. Bởi thế hãy thu hút khách từ những việc nhỏ này càng sớm càng tốt.

1.4 Không chú trọng vào tiếp tân

Thực tế, một số khách hàng muốn ghé lại khách sạn chỉ vì nhân viên tiếp tân ở đó nhiệt tình, chu đáo và chuyên nghiệp. Bởi họ là những người trực tiếp làm việc với khách hàng. Tiếp tân xử lý các công việc quan trọng như check-in, check-out, giải đáp mọi thắc mắc, vấn đề của khách hàng. Hay thậm chí là những sự cố bất ngờ. Khi đó, một thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp cùng với trình độ dày dặn sẽ là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng. Ngược lại, nếu nhân viên tiếp tân tỏ ra thiếu chu đáo, kém chuyên nghiệp thì mọi nỗ lực xây dựng hình ảnh của khách sạn sẽ gần như không còn.
Do đó nên chú trọng vào việc tuyển dụng và đào tạo nghiệp vụ tiếp tân một cách nghiêm túc. Đồng thời trả một mức lương khá để tìm được tiếp tân tốt và nhiệt tình với công việc. Hãy xem lại về bài học lợi ích/chi phí. Bạn có thể tiết kiệm vài trăm ngàn cho mức lương nhân viên. Nhưng bạn sẽ mất hàng triệu đồng vì mất khách.

nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp

1.5 Hạn chế việc tính tiền trước

Điều này hiển nhiên không đem lại sự vừa lòng cho khách hàng. Hãy cân nhắc giữa việc bạn có thể chống mất mát vài lượt khách trong tháng với việc phần lớn khách không thích điều đó ở khách sạn. Tốt nhất là bạn không nên làm điều này nếu không muốn khách sạn trở nên vắng khách. Trừ những khu vực kém an ninh khiến tình trạng diễn ra thường xuyên. Chỉ nên thu tiền trước đối với khách đã ở tối thiểu 2 ngày.

2. Những lưu ý không thể bỏ qua khi bán phòng khách sạn

2.1 Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây là vấn đề cơ bản cần được giải quyết đầu tiên nếu muốn bán phòng hiệu quả. Mỗi khách sạn đều sở hữu quy mô, thiết kế, giá cả, dịch vụ khác nhau. Vậy nên, bạn phải xác định được ai là đối tượng có khả năng lựa chọn khách sạn của mình nhiều nhất. Để làm được điều này, người quản lý cần phải lên kế hoạch khảo sát thị trường. Khi đã xác định được đối tượng cần nhắm đến, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc triển khai các chiến lược quảng cáo. Từ đó giúp khách sạn thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến lưu trú hơn.

xác định đối tượng mục tiêu

Xem thêm:

2.2 Tập trung phát triển các kênh OTA

Ngay nay, việc đặt phòng trên các kênh OTA rất được khách hàng ưa chuộng. Vậy nên hãy lựa chọn những kênh uy tín, chất lượng để hợp tác bán phòng. Thay vì chỉ sử dụng một, hai kênh thì bạn có thể phát triển đa kênh OTA. Điều này sẽ giúp gia tăng lượt đặt phòng từ khách hàng. Cũng như góp phần tăng độ phủ của khách sạn đến với nhiều đối tượng khác. Tuy nhiên việc hợp tác nhiều kênh OTA có thể gây ra nhiều khó khăn. Cụ thể như tốn nhiều thời gian, dễ xảy ra tình trạng overbooking. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Mọi khó khăn sẽ được giải quyết dễ dàng. Nhờ đó, công việc quản lý khách sạn cũng trở nên đơn giản và chính xác hơn.

2.3 Thiết kế một hệ thống website chuyên nghiệp

Bên cạnh việc hợp tác với các kênh OTA, bạn cũng nên chú trọng vào xây dựng website khách sạn. Một website đẹp, dễ sử dụng sẽ là một điểm cộng lớn trong tâm trí khách hàng. Bởi khi đó, họ sẽ có thể đặt phòng, tham khảo giá cả một cách dễ dàng. Mọi thắc mắc, vấn đề cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng, tận tình. Không những vậy, khi có một hệ thống website chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo và thúc đẩy doanh số. Đồng thời góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu khách sạn.

website chuyên nghiệp

Trên đây là tổng hợp những tuyệt chiêu giúp khách sạn đông khách mà ezCloud muốn chia sẻ đến bạn. Hãy thật sáng suốt để lựa chọn được những chiến lược phù hợp với khách sạn của mình. Tham khảo ngay những bài viết hữu ích về kinh doanh khách sạn của ezCloud để kinh doanh thành công. 

 

4.8/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
Chính sách và điều khoản của ezCloud

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT

1. GIỚI THIỆUNội dung1. GIỚI THIỆU2. EZCLOUD THU THẬP THÔNG TIN KHI NÀO?3.MÔ TẢ CỤ THỂ CÁCH THỨC THU THẬP THÔNG TIN TỰ ĐỘNG4.EZCLOUD THU

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)