Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Mọi khách sạn đều hiểu rõ sự cần thiết của chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng thành công. Rất nhiều chương trình thất bại do có quá ít người tham gia hoặc nếu có tham gia thì cũng không phải là thành viên tích cực. Nếu chương trình của bạn cũng gặp phải những vấn đề trên thì nhiều khả năng bạn đã bỏ qua những yếu tố dưới đây:

Yếu tố #1: Lợi ích độc nhất

Du khách sẽ chỉ đăng ký những chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích hấp dẫn cho họ. Điều này có nghĩa là bạn phải suy nghĩ vượt ra ngoài các lợi ích cơ bản như giảm giá cho những lần đặt phòng tiếp theo. Thay vào đó, bạn cần phải tạo ra một chương trình cung cấp những lợi ích độc đáo, chẳng hạn như nâng cấp phòng sang trọng hoặc một đêm miễn phí trong căn phòng mà khách mong muốn nhất. Phần thưởng đưa ra cần phải khiến khách hàng đăng ký chương trình của bạn ngay lập tức.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Yếu tố #2: Thể lệ đơn giản

Khi thể lệ tích lũy điểm thưởng của chương trình quá phức tạp và rườm rà, khách sẽ không tham gia. Do đó, hãy giữ nó thật đơn giản. Thưởng cho khách một cách nhanh chóng và thường xuyên dựa trên số lần họ ở lại khách sạn của bạn hoặc số tiền mà họ đã chi tiêu trong thời gian lưu trú.

Yếu tố #3: Sự hài lòng tức thì

Du khách không muốn chờ đợi 3, 4 hay 5 lần trước khi họ nhận được bất kỳ điểm thưởng nào trong chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn. Bạn cần phải tạo ra một hệ thống để khách hàng bắt đầu kiếm phần thưởng nhỏ gần như ngay lập tức trong khi vẫn hướng tới những phần thưởng lớn hơn.

Ví dụ: Khi khách đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, ngay lập tức họ sẽ nhận được mã giảm giá trong tương lai cho những lần đặt phòng tiếp theo tại khách sạn.

Yếu tố #4: Dữ liệu chính xác

Các chương trình tốt nhất cần được cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Để tùy chỉnh chương trình phần thưởng của bạn, bạn sẽ cần phải thu thập dữ liệu và sử dụng nó để phát triển một chính sách phần thưởng.

Điều bắt buộc là bạn phải duy trì một cơ sở dữ liệu chính xác với thông tin liên quan về những khách hàng đã đăng ký tham gia chương trình của bạn.

Yếu tố #5: Theo dõi kết quả

Một khi đã áp dụng chương trình phần thưởng, bạn cần phải đi thêm một bước nữa là theo dõi kết quả của chương trình. Bạn cần phải xác minh được rằng số lượt đặt phòng trực tiếp tại khách sạn đang tăng lên, và kiểm tra số lượng thành viên mới mà bạn có hàng tháng hoặc hàng quý.

Khi theo dõi kết quả của chương trình, hãy tinh chỉnh chính sách phần thưởng để nó hấp dẫn hơn với khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo tính hiệu quả trong việc thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Trên đây là 5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn vẫn là chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một điều hiển nhiên là không ai muốn trung thành với một khách sạn có chất lượng phục vụ kém. Do đó, điều bạn cần làm là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Theo nghiên cứu, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn, đó là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Tính năng quản lý đặt phòng của phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý đặt phòng, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, quản lý thu chi, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…

Waitress là gì? 6 câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thường gặp nhất

Được làm việc tại nhà hàng trong khách sạn sang trọng và đẳng cấp là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ. Vậy ứng viên Waitress cần phải làm gì,…

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua - bán hàng online đã quá quen thuộc bởi…

Top 15 điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua 2019

Với đặc sản "đầy nắng và gió" tuy nhiên Quảng Bình với một vẻ đẹp riêng mang đến sức hút không thể chối từ dành cho các du khách. Được…

Ra mắt chương trình giới thiệu khách hàng phần mềm 99K – Nhận ngay hoa hồng 200K hấp dẫn

Các bạn thân mến, ezCloud xin trân trọng thông báo về việc ra mắt chiến dịch "Bán phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel chỉ từ 99.000 đồng". Thật đơn…
[X]
Đang tải...