Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Mọi khách sạn đều hiểu rõ sự cần thiết của chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng thành công. Rất nhiều chương trình thất bại do có quá ít người tham gia hoặc nếu có tham gia thì cũng không phải là thành viên tích cực. Nếu chương trình của bạn cũng gặp phải những vấn đề trên thì nhiều khả năng bạn đã bỏ qua những yếu tố dưới đây:

Yếu tố #1: Lợi ích độc nhất

Du khách sẽ chỉ đăng ký những chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích hấp dẫn cho họ. Điều này có nghĩa là bạn phải suy nghĩ vượt ra ngoài các lợi ích cơ bản như giảm giá cho những lần đặt phòng tiếp theo. Thay vào đó, bạn cần phải tạo ra một chương trình cung cấp những lợi ích độc đáo, chẳng hạn như nâng cấp phòng sang trọng hoặc một đêm miễn phí trong căn phòng mà khách mong muốn nhất. Phần thưởng đưa ra cần phải khiến khách hàng đăng ký chương trình của bạn ngay lập tức.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Yếu tố #2: Thể lệ đơn giản

Khi thể lệ tích lũy điểm thưởng của chương trình quá phức tạp và rườm rà, khách sẽ không tham gia. Do đó, hãy giữ nó thật đơn giản. Thưởng cho khách một cách nhanh chóng và thường xuyên dựa trên số lần họ ở lại khách sạn của bạn hoặc số tiền mà họ đã chi tiêu trong thời gian lưu trú.

Yếu tố #3: Sự hài lòng tức thì

Du khách không muốn chờ đợi 3, 4 hay 5 lần trước khi họ nhận được bất kỳ điểm thưởng nào trong chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn. Bạn cần phải tạo ra một hệ thống để khách hàng bắt đầu kiếm phần thưởng nhỏ gần như ngay lập tức trong khi vẫn hướng tới những phần thưởng lớn hơn.

Ví dụ: Khi khách đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, ngay lập tức họ sẽ nhận được mã giảm giá trong tương lai cho những lần đặt phòng tiếp theo tại khách sạn.

Yếu tố #4: Dữ liệu chính xác

Các chương trình tốt nhất cần được cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Để tùy chỉnh chương trình phần thưởng của bạn, bạn sẽ cần phải thu thập dữ liệu và sử dụng nó để phát triển một chính sách phần thưởng.

Điều bắt buộc là bạn phải duy trì một cơ sở dữ liệu chính xác với thông tin liên quan về những khách hàng đã đăng ký tham gia chương trình của bạn.

Yếu tố #5: Theo dõi kết quả

Một khi đã áp dụng chương trình phần thưởng, bạn cần phải đi thêm một bước nữa là theo dõi kết quả của chương trình. Bạn cần phải xác minh được rằng số lượt đặt phòng trực tiếp tại khách sạn đang tăng lên, và kiểm tra số lượng thành viên mới mà bạn có hàng tháng hoặc hàng quý.

Khi theo dõi kết quả của chương trình, hãy tinh chỉnh chính sách phần thưởng để nó hấp dẫn hơn với khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo tính hiệu quả trong việc thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Trên đây là 5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn vẫn là chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một điều hiển nhiên là không ai muốn trung thành với một khách sạn có chất lượng phục vụ kém. Do đó, điều bạn cần làm là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Theo nghiên cứu, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn, đó là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Tính năng quản lý đặt phòng của phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý đặt phòng, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, quản lý thu chi, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

5 Cách bán phòng trên Booking hiệu quả nhất (2019)

Ngày nay, Booking dường như đã trở thành một trong những kênh bán phòng quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Overstay là gì? Quy trình thực hiện Overstay dành cho lễ tân khách sạn

Overstay là một trong những thuật ngữ chuyên ngành quen thuộc mà những người làm trong lĩnh vực lưu trú đều biết đến, đặc biệt là lễ tân khách sạn…
Đang tải...