5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Mọi khách sạn đều hiểu rõ sự cần thiết của chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng thành công. Rất nhiều chương trình thất bại do có quá ít người tham gia hoặc nếu có tham gia thì cũng không phải là thành viên tích cực. Nếu chương trình của bạn cũng gặp phải những vấn đề trên thì nhiều khả năng bạn đã bỏ qua những yếu tố dưới đây:

Yếu tố #1: Lợi ích độc nhất

Du khách sẽ chỉ đăng ký những chương trình khách hàng thân thiết mang lại lợi ích hấp dẫn cho họ. Điều này có nghĩa là bạn phải suy nghĩ vượt ra ngoài các lợi ích cơ bản như giảm giá cho những lần đặt phòng tiếp theo. Thay vào đó, bạn cần phải tạo ra một chương trình cung cấp những lợi ích độc đáo, chẳng hạn như nâng cấp phòng sang trọng hoặc một đêm miễn phí trong căn phòng mà khách mong muốn nhất. Phần thưởng đưa ra cần phải khiến khách hàng đăng ký chương trình của bạn ngay lập tức.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn

Yếu tố #2: Thể lệ đơn giản

Khi thể lệ tích lũy điểm thưởng của chương trình quá phức tạp và rườm rà, khách sẽ không tham gia. Do đó, hãy giữ nó thật đơn giản. Thưởng cho khách một cách nhanh chóng và thường xuyên dựa trên số lần họ ở lại khách sạn của bạn hoặc số tiền mà họ đã chi tiêu trong thời gian lưu trú.

Yếu tố #3: Sự hài lòng tức thì

Du khách không muốn chờ đợi 3, 4 hay 5 lần trước khi họ nhận được bất kỳ điểm thưởng nào trong chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn. Bạn cần phải tạo ra một hệ thống để khách hàng bắt đầu kiếm phần thưởng nhỏ gần như ngay lập tức trong khi vẫn hướng tới những phần thưởng lớn hơn.

Ví dụ: Khi khách đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, ngay lập tức họ sẽ nhận được mã giảm giá trong tương lai cho những lần đặt phòng tiếp theo tại khách sạn.

Yếu tố #4: Dữ liệu chính xác

Các chương trình tốt nhất cần được cá nhân hóa để đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Để tùy chỉnh chương trình phần thưởng của bạn, bạn sẽ cần phải thu thập dữ liệu và sử dụng nó để phát triển một chính sách phần thưởng.

Điều bắt buộc là bạn phải duy trì một cơ sở dữ liệu chính xác với thông tin liên quan về những khách hàng đã đăng ký tham gia chương trình của bạn.

Yếu tố #5: Theo dõi kết quả

Một khi đã áp dụng chương trình phần thưởng, bạn cần phải đi thêm một bước nữa là theo dõi kết quả của chương trình. Bạn cần phải xác minh được rằng số lượt đặt phòng trực tiếp tại khách sạn đang tăng lên, và kiểm tra số lượng thành viên mới mà bạn có hàng tháng hoặc hàng quý.

Khi theo dõi kết quả của chương trình, hãy tinh chỉnh chính sách phần thưởng để nó hấp dẫn hơn với khách hàng nhưng vẫn phải đảm bảo tính hiệu quả trong việc thúc đẩy đặt phòng trực tiếp.

Trên đây là 5 yếu tố không thể thiếu khi xây dựng một chương trình khách hàng thân thiết trong kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn vẫn là chất lượng dịch vụ của khách sạn. Một điều hiển nhiên là không ai muốn trung thành với một khách sạn có chất lượng phục vụ kém. Do đó, điều bạn cần làm là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn.

Theo nghiên cứu, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn, đó là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Tính năng quản lý đặt phòng của phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện nghiệp vụ check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý đặt phòng, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, quản lý thu chi, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]