6 điều mà bạn có thể làm để giúp khách hàng tìm đến trang web của khách sạn

6 điều bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn

Ngày nay, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website khách sạn đang dần trở nên phổ biến đối với các tín đồ du lịch. Thay vì việc đặt phòng qua các kênh thứ ba, việc đặt phòng trực tuyến tại website khách sạn sẽ đem lại sự thuận tiện và tiện lợi cho khách hàng hơn bao giờ hết. 

Vậy để đảm bảo rằng việc khách hàng có thể tìm thấy trang web của khách sạn và tăng số lượng đặt phòng qua kênh này một cách hiệu quả. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu 6 điều mà bạn có thể làm để khách hàng tìm thấy website khách sạn của bạn.

1. Quản lý danh sách “Google doanh nghiệp của tôi”

Với công cụ Google My Business về cơ bản là một trợ lý để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm trên trang web khách sạn miễn phí. Việc sử dụng Google Doanh nghiệp của tôi, bạn có thể nhập thông tin liên hệ của khách sạn vào các trường được tối ưu hoá tự động. cũng như các hình ảnh gần đây và các đánh giá của khách hàng trong danh sách của bạn.

Nó cung cấp cho trang web khách sạn của bạn một vị trí nổi bật trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, giúp thu hút sự chú ý của thị trường mục tiêu của bạn và cuối cùng thúc đẩy lượng truy cập đến trang web khách sạn của bạn một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

google my business

2. Kiếm tra danh sách từ khoá của khách sạn bạn

Từ khoá đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược tối ưu hoá trang web khách sạn của bạn. Bạn chỉ cần nhúng các từ khoá cụ thể, có liên quan vào nội dung của mình để hiện thị và giành thứ hạng tìm kiếm cao nhất trên kết quả của công cụ tìm kiếm

Mặc dù khối lượng từ khoá cao có thể giúp cải thiện thứ hạng tổng thể của bạn, nhưng điều quan trọng là phải đạt được sự cân bằng phù hợp và cung cấp nội dung có giá trị tới khách hàng mà không nhồi nhét quá nhiều từ khoá. 

Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi các cụm từ khoá có xu hướng liên quan đến khách sạn của bạn và liên tục cập nhật nội dung, hình ảnh cũng như dữ liệu meta của khách sạn.

3. Thường xuyên cập nhập nội dung website của bạn

Các thuật toán của google ngày càng trở nên phức tạp làm cho nội dung cuộn cho các cụm từ khoá có liên quan. Các thuật toán này được lập trình để xác minh rằng nội dung mà bạn quảng cáo là hữu ích cho những gì mà khách hàng đang tìm kiếm.

Nội dung trang web của khách sạn nên được cập nhật thường xuyên, chính xác và đầy đủ các thông tin, nội dung, hình ảnh có liên quan. Đó chính là một nguồn tài nguyên quý giá giúp cho khách du lịch không những chỉ quan tâm đến các thông tin về nơi lưu trú tại khách sạn của bạn mà còn quan tâm đến thông tin về địa điểm nơi mình ghé thăm.

nội dung website

4. Đảm bảo cơ sở hạ tầng trang web phù hợp

Việc đầu tư vào công cụ xây dựng trang web phù hợp sẽ cho phép bạn dễ dàng cập nhật nội dung, hình ảnh, từ khoá của mình mà không cần tranh thủ sự giúp đỡ của các nhà thiết kế trang web. Vì vậy, bạn cần lựa chọn một công cụ cung cấp bố cục tuỳ chỉnh cũng như các tính năng dành riêng cho trang web của khách sạn.

Để đảm bảo rằng trang web khách sạn của bạn có thể được tích hợp hoàn hảo với công cụ đặt phòng trực tuyến, có thể hiện các thư viện ảnh với độ phân giải cao, có thiết kế trang web đáp ứng, ngoài ra, đảm bảo được rằng khách hàng có thể đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn một cách dễ dàng và thuận tiện nhất. 

Đáp ứng được nhu cầu trên của khách sạn và khách hàng để tối ưu hoá doanh thu bán phòng và đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn, ezCloud cho ra mắt sản phẩm công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn ezBE. Với việc sử dụng công cụ đặt phòng trực tuyến này, khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu tăng 23%. Với ezBE (Booking Engine) là hệ thống mà ở đó khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến ngay trên website khách sạn, giúp khách sạn tăng lượng booking trực tuyến, không mất chi phí hoa hồng hồng cho các kênh OTA.

5. Duy trì sự hiện diện truyền thông xã hội tích cực.

Mạng xã hội chính là một phần mở rộng của trang web khách sạn của bạn. Bạn nên duy trì các hoạt động trên kênh xã hội này và tham gia tương tác với các vị khách đã từng lưu trú tại khách sạn của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tương tác với các vị khách đang và sẽ đến lưu trú tại khách sạn của mình. 

Một số nên tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho khách sạn hiện nay nên khai thác: facebook, instagram,… Bằng cách đăng các nội dung tương tác hấp dẫn, các chính sách khuyến mại, giảm giá cũng sẽ là một trong những cách hướng người theo dõi, cụ thể là khách hàng đến với trang web khách sạn của bạn, nơi họ có thể dễ dàng đặt phòng và hoàn tất các thủ tục đặt phòng tại khách sạn của bạn.

Khách sạn truyền thông trên các trang mạng xã hội

Việc tối ưu hoá trang web khách sạn là một quá trình liên tục không ngừng nghỉ. Bạn cần liên tục đánh giá, có các chiến lược SEO phù hợp với trang web khách sạn của bạn để xây dựng thương hiệu và việc xếp hàng cao trên các kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ mang lại những điều giá trị cho khách sạn của bạn.

6. Sự trải nghiệm của người dùng trên website khách sạn

Một trong những điều quan trọng để khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của khách sạn và mong muốn giới thiệu bạn bè đến với khách sạn của bạn đó chính là trải nghiệm trên chính trang web của khách sạn. Một khách hàng khi đã tìm đến với website của khách sạn, tức là họ đang đánh giá cao sự chuyên nghiệp của khách sạn. Bởi vậy, việc tối ưu hoá trải nghiệm người dùng: đặt phòng, thanh toán, các dịch vụ khác trên website sẽ mang tới cho khách sạn sự hài lòng và thoải mái. Tất nhiên, khi đã chiều lòng được khách hàng của bạn thì khách hàng cũng chính là một kênh quảng cáo, truyền thông miễn phí nhưng đem lại hiệu quả cao cho khách sạn của bạn đấy nhé.

Trên đây là 6 điều mà bạn có thể làm để giúp khách hàng có thể tìm tới được website của khách sạn. Nếu bạn là một trong những người kinh doanh khách sạn hay quản lý khách sạn thì đừng nên bỏ qua bài viết hữu ích này nhé.

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...